- Cháu biết bật từ trên cao xuống, đúng tư thế.
- Phát triển cơ chân, cho trẻ, rèn sự khéo léo, chú ý cho trẻ. Phát triển thể chất cho trẻ.
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động.
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 7767 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Nghề nghiệp Chủ đề nhánh: Cháu yêu chú bộ đội, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ã mơ.
“Chú là chú em
…
Y như em đã mơ rồi đêm nao”.
- Chú về kể chuyện như thế nào?
- Chú đã kể chuyện gì?
- Mĩ thua như thế nào?
- Lúc đó em bé đã nghĩ gì?
=> Chú về kể chuyện Mĩ thua và khóc như trẻ con, chắp tay lạy má xin cơm ăn.
“Chú về kể chuyện vui sao
…
Em mà có đói, chẳng hèn thế đâu”.
- Em bé muốn xin chú giải phóng quân cái gì?
- Em bé xin chiếc mũ tai bèo để làm gì?
=> Đúng rồi em bé muốn xin chú giải phóng quân chiếc mũ tai bèo để làm cô giải phóng giống như chú giải phóng quân vượt đèo Trường Sơn đi đánh giặc để giải phóng Quê hương, Đất nước.
“Muốn xin chiếc mũ tai bèo
…
Làm cô giải phóng, vượt đèo Trường Sơn”.
- Các con thấy bài thơ này có hay không?
4. Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ
- Cho cả lớp đọc 2 lần sau đó cho tổ, nhóm, cá nhân đọc thơ?
- Các con thấy em bé trong bài thơ như thế nào?
- Đang sốn trong một Đất Nước hoà bình tươi đẹp như vậy các con phải như thế nào?
- Các con có yêu quý chú giải phóng quân không?
- Vậy cô con mình cùng hát vang bài hát “Chú bộ đội” Để thể hiện tình cảm của chúng mình với các chú bộ đội nhé.
- Cô và trẻ múa hát bài “Chú bộ đội”?
- Cho cả lớp đọc lại bài thơ “Chú giải phóng quân”?
- Các con vừa đọc bài thơ gì?
- Do ai sáng tác?
=> Các con ạ! Chúng ta được sống trong một Đất Nước hoà bìmh, tươi đẹp như ngày hôm naycũng là nhờ công ơn của các chú giải phóng quân đã chiến đấu anh dũng để giành lại hoà bình cho Đất Nước. Vì vậy các con phải luôn biết ơn các chú bộ đội và luôn chăm ngoan học giỏi, vâng lời ông bà, bố mẹ nhé.
* Kết thúc:
- Cho trẻ đọc bài thơ “Chú giải phóng quân” đi ra ngoài.
- Quanh cô, quanh cô
- Cháu yêu chú bộ đội
- Bộ đội hải quân, bộ binh, đặc công
- Trẻ lắng nghe
- Bài thơ “Chú giải phóng quân”
- Cẩm thơ
- Nửa đêm chú về
- Ba lô con cóc to bè
- Vành xòe
- Có ạ!
- Chú kể chuyện vui sao
- Kể chuyện Mĩ thua
- Mĩ thua cũng khóc như trẻ con
- Có đói em cũng không hèn như thế
- Xin chiếc mũ tai bèo
- Làm cô giải phóng quân
- Có ạ!
- Trẻ đọc thơ
- Dũng cảm
- Chăm ngoan, học giỏi
- Có ạ!
- Trẻ hát múa cùng ô
- Trẻ đọc
- Chú giải phóng quân
- Cẩm Thơ
- Vâng ạ!
- Trẻ đọc thơ sau đó đi ra ngoài
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QS : Sân trường
TC: Trời nắng, trời mưa
CTD
( Đã soạn ngày thứ 2)
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Sỹ số trẻ:……………
………………………………………………………………………………………
Tình trạng sức khỏe:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Cảm xúc,thái độ,hành vi:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Kiến thức, kỹ năng:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 5 ngày 12 tháng 12 năm 2013
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTNT: Toán
Đếm đến 3 nhận biết nhóm có 3 đối tượng.
I. Mục đích yêu cầu:
Trẻ biết đếm đến 3, nhận biết nhóm có 3 đối tượng.
Rèn kĩ năng đếm và nhận biết cho trẻ
Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động.
II. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô :
+ Các đồ dùng xung quanh lớp : Chú bộ đội, mũ, súng.
+ 3 cái mũ, 3cái ba lô giống trẻ nhưng kích thướt lớn hơn.
- Mỗi trẻ có 3 cái mũ bộ đội, 3 cái balô
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
*Hoạt động 1: Ôn tâp nhận biết nhóm có số lượng 2
- Lớp hát bài “ Chú bộ đội”
- Các con vừa bài hát nói về ai?
- À, các con có thương chú bộ đội không? Vì sao? À, đúng rồi đó các con chú bộ đội rất vất vả, phải ngày đêm canh gác vùng trời, vùng biển cho quê hương, đất nước chúng ta đó các con.vì vậy các con phải nhớ ơn và yêu các chú bộ đội các con nhé!
- Các con ơi xung quanh lớp mình có rất nhiều đồ dùng của chú bộ đội vậy các con hãy lên tìm cho cô nhóm đồ dùng nào có số lượng là 2 đi nào?
- Sau mỗi lần trẻ tìm cô đếm lại và đặt thẻ số vào nhóm tương ứng.
- Cho trẻ lên tìm nhóm có số lượng ít hơn 2 là 1
-Trẻ tìm, cô và cả lớp quan sát, nhận xét.
- Các con ơi! Cô thấy lớp mình học rất ngoan bây giờ cô sẽ thưởng cho các con một món quà nhé! Cô mời các con đi nhận quà
- Cô mở băng bài “chú bộ đội”
*Hoạt động 2 2: Đếm đến 3 , nhận biết nhóm có số lượng 3
- Nhìn xem trong rổ con có gì nào?
-Vậy mũ và balô là đồ dùng của ai?
-Các con hãy xếp hết nón cói ra thành 1 hàng ngang, xếp từ trái sang phải.
-Xếp 2 cái ba lô đặt tương ứng với 1-1 với nhóm nón.. Con cũng xếp từ trái sang phải.
-Đếm số lượng 2 nhóm.
-Các con phát hiện ra điều gì?
-Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy? Vì sao con biết?
-Muốn cho nhóm ba lô nhiều bằng nhóm nón ta phải làm sao?
-Cho trẻ đặt vào 1 cái ba lô vào.
-Đếm lại nhóm ba lô.
-2 nhóm lúc này như thế nào với nhau? Cùng bằng mấy?
-Con tìm xem xung quanh lớp có những nhóm đồ dùng nào có số lượng là 3?
-Trẻ tìm, cô và cháu quan sát nhận xét.
-Các nhóm bạn vừa tìm có số lượng là mấy?
-So với nhóm mũ , balô thì chúng như thế nào với nhau? Cùng bằng mấy?
-Để chỉ nhóm có số lượng 3 người ta dùng thẻ số mấy?
- Cô giới thiệu và đọc thẻ số, lớp đọc, cá nhân đọc.
- Các con ơi các chú bộ đội chuẩn bị hành quân mà thiếu 1 cái balô vậy mình tặng cho các chú 1 cái ba lô nhé!
-Trẻ cất 1 cái ba lô. 3 cái balô , con tặng cho chú bộ đội 1 cái các con còn mấy cái balô.
- Có 1 chú bộ đội mới vào, chưa có ba lô các con hãy tặng cho các chú ấy 1 cái balô nhé!
-Trẻ cất 1 cái ba lô . vậy có 2 cái balô con tặng 1 cái còn mấy cái vậy các con.
-Bây giờ các con hãy tặng cái còn lại cho các chú bộ đội luôn đi.
-Vậy mình còn cái balô nào không?
-Các con hãy đem hết nhóm nón tặng cho các chú bộ đội luôn nhé! (vừa cất vừa đếm)
-Cho trẻ đọc lại số 3.
-Cho trẻ đi cất đồ dùng.
* Hoạt động 3 3: Luyện tập
- Trò chơi: Thi xem ai nhanh
+ Cách chơi: cô chia lớp thành 3 đội, mỗi đội sẽ lên chọn và gắn sao nhóm có số lượng 3.
+Luật chơi: đội nào nhanh và đúng sẽ chiến thắng.
* Trò chơi : Bé nói nhanh
- Cách chơi: các con hãy lắng nghe cô nói va tìm số liền kề, ví dụ: cô nói số 2 thì các con nói số 3 hoặc số 1 thì các con nói số 2
- Lớp hát cùng cô
- Nói về chú bộ đội
- Trẻ trả lời
- Trẻ lên tìm 2 mũ, 2 cây súng
- Trẻ tìm 1 đồ dùng
- Trẻ lấy đồ dùng về ngồi 3 hàng ngang
- Có mũ và ba lô
- Của chú bộ đội
- Trẻ xếp hết mũ ra
- Trẻ xếp 2 cái ba lô
- Hai nhóm này không bằng nhau
- nhóm ba lô ít hơn, ít hơn là 1....
- Thêm 1 cái ba ô
- Trẻ đặt thêm 1 cái ba lô vào
- Trẻ đếm
- Trẻ trả lời
- 3 ạ
- Trẻ lên tìm
- Trẻ trả lời
- số lượng 3
- 3 ạ
- Trẻ đọc
- Trẻ cất
- 2 ạ
- còn 1
- Trẻ cất cái ba lô vào
- Trẻ cất
- Trẻ cất đồ dùng
- Trẻ chơi trò chơi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát: Sản phẩm của nghề thợ may
TC; Kết bạn
( Đã soạn ngày thứ 3)
TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
Dạy trẻ từ, cụm từ: - Sờ
- Lăn
- Ném
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Sỹ số trẻ:……………
…………………………………………………………………………………………
Tình trạng sức khỏe:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Cảm xúc,thái độ,hành vi:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Kiến thức, kỹ năng:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 6 ngày 13 tháng 12 năm 2013
HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH
PTTM: ÂN
Hát + VĐ: Làm chú bộ đội
NH: Cháu thương chú bộ đội
TC: Ai đoán giỏi
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:- Trẻ lắng nghe cô hát, biết thể hiện bài hát cùng cô, biết chơi trò chơi.
2. Kỹ năng:- Rèn kỹ năng nghe và phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
3. Giáo dục:- Trẻ yêu quý chú bộ đội.
II. Chuẩn bị:
- Mũ múa.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: ổn định, gây hứng thú
- Các con đang học ở chủ đề nhánh gì?
- Các con co biết chú bộ đội làm trên những lĩnh vực nào không?
- Các chú bộ đội làm trên nhiều lĩnh vực khác nhau như: Chú bộ đội bộ binh, chú bộ đội hải quân, công việc của các chú rất vất vả ngày đêm cach gác để bảo vệ Tổ quốc.
- Cô được biết có một bài hát rất hay nói về chú bộ đội, các con có biết đó là bài hát gì không?
- Đó là bài hát “Làm chú bộ đội” nhạc và lời Hoàng Long. Các con có muốn nghe bài hát này không?
2. Hoạt động 2: Dạy hát bài “Làm chú bộ đội”
- Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả
- Cô hát lần hai?
- Cô vừa hát xong bài gì?
- Nhạc và lời của ai
=> Bài hát nói về em bé rất thích làn chú bộ đội duyệt binh chân bước 1,2 và thích vác súng trên vai nữa đấy.
- Các con có muốn hát bài hát này cùng cô không?
- Cho cả lớp hát 2-3 lần?
- Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả?
- Cho tổ nhóm, cá nhân lên hát?
- Các con có muốn làm chú bộ đội giống như em bé trong bài hát không?
- Vậy các con hày làm các chú bộ đội tý hon hát vang bài hát này nhé.
- Cho cả lớp hát lại 1 lần?
3. Hoạt động 3: Nghe hát bài “Cháu thương chú bộ đội”
- Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả?
- Cô hát lần 2: Làm động tác minh hoạ
- Cô vừa hát cho các con nghe bài gì?
- Do ai sáng tác?
4. Hoạt động 4: Trò chơi “Tai ai tinh”
* cách chơi: Cho một trẻ lên dội mũ chóp kín, cho một bạn ở dưới lớp đứng lên hát một bài hát nào đó về chú bộ đội. Khi hát xong cho trẻ ngồi xuống, cô bỏ mũ chóp kín ra cho trẻ, cho trẻ đó đoán tên bạn vừa hát, hát bài gì?
* Luật chơi: Trẻ đội mũ chóp kín mà không đoán được tên bạn hát, tên bài hát thì phải chơi lại.
- Cho trẻ chơi 2-3 lần?
* Kết thúc:
- Cho trẻ đọc bài thơ “Chú giải phóng quân” đi ra ngoài
- Bé tập làm chú bộ đội
- Trẻ lắng nghe
- Bài “Làm chú bộ đội”
- Hoàng Long
- Có ạ!
- Trẻ hát cùng cô
- Trẻ trả lời
- Trẻ lên hát
- Có ạ!
- Trẻ hát
- Trẻ lắng nghe
- Bài “Cháu thương chú bộ đội”
- HoàngVăn Yến
- Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi.
- Trẻ chơi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QS : Sân trường
TC: Trời nắng, trời mưa
CTD
( Đã soạn ngày thứ 2)
TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
Ôn lại tất cả các từ đã học trong tuần
ĐÁNH GIÁ TRẺ CUỐI NGÀY
Sỹ số trẻ:……………
………………………………………………………………………………………
Tình trạng sức khỏe:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Cảm xúc,thái độ,hành vi:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Kiến thức, kỹ năng:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….....
File đính kèm:
- gia an nghe nghiep.doc