1.Nhận thức:
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái b, d, đ đồ rõ nét chữ cái b, d, đ theo yêu cầu của sách.
- Cầm viết đúng cách, ngồi đúng tư thế.
2.Ngôn ngữ:
- Giúp phát triển ngôn ngữ làm giàu vốn từ cho trẻ.
- Phát âm to, rõ ràng, mạnh dạn phát biểu ý kiến.
3.Thể chất:
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động, rèn luyện sự khéo léo của đội tay, khả năng ghi nhớ có chủ định giúp cơ thể phát triển hài hòa, cân đối.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2820 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Nghành nghề Chủ đề nhánh: Giúp đỡ cộng đồng và chăm sóc SK, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường MG Định Hiệp
Giáo viên : Đồng Thị Linh
Lớp: lá 2
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG LQCV
Chủ đề: Nghành nghề
Chủ đề nhánh: Giúp đỡ cộng đồng và chăm sóc SK
Đề tài: B, D, Đ (tiết 3)
I.Mục đích yêu cầu:
1.Nhận thức:
- Trẻ nhận biết và phát âm đúng chữ cái b, d, đ đồ rõ nét chữ cái b, d, đ theo yêu cầu của sách.- Cầm viết đúng cách, ngồi đúng tư thế.
2.Ngôn ngữ:
- Giúp phát triển ngôn ngữ làm giàu vốn từ cho trẻ.
- Phát âm to, rõ ràng, mạnh dạn phát biểu ý kiến.
3.Thể chất:
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động, rèn luyện sự khéo léo của đội tay, khả năng ghi nhớ có chủ định giúp cơ thể phát triển hài hòa, cân đối.
4. Thẩm mĩ:
- Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của chữ cái, của các nghề trong cuộc sống.
5. tình cảm- xã hội:
- Trẻ yêu quý các nghề trong cuộc sống.- Giáo dục trẻ yêu thích giờ học làm quen chữ cái, biết giữ gìn sách vở sạch đẹp.
II.Chuẩn bị:
- Nhạc bài hát “ Đi xe buýt”, “ chú bộ đội”.
- Tranh chú bộ đội ( có chứa từ bộ đội).
- Bài thơ “ chú bộ đội hành quân trong mưa”
- Tập cho trẻ.
- Viết chì.
- Bàn ghế cho trẻ ngồi.
III.Tiến hành hoạt động
* Ổn Định:
- Cô tập trung trẻ
* Hướng dẫn:- Cô rủ trẻ đi xem điều bí mật ‘‘ hát đi xe buýt GD ATGT’’.
- Cho trẻ xem tranh chú bộ đội.
- Chú bộ đội làm công việc gì ?
- GD trẻ yêu quý chú bộ đội.
- Các con đoán xem dưới tranh cô có từ gì ?
- Trong từ bộ đội chữ cái nào các con đã học rồi ( cho trẻ nhận biết và phát âm chữ cái b, đ theo lớp, cá nhân).
- Ngoài chữ cái b, đ ra còn một chữ cái mà tuần rồi cô đã dạy các con, đố các con biết đó là chữ cái gì ? ( cho trẻ nhận biết và phân biệt chữ cái d) ( lớp, cá nhân).
- Cho trẻ tìm chữ cái : b, d, đ quanh lớp.
- Các con rất ngoan, cô sẽ thưởng cho các con một trò chơi.
- Trò chơi ‘‘thi xem đội nào nhanh’’ :
- Cho trẻ đọc thơ ‘‘chú giải phóng quân’’ chuyển về 4 vòng tròn.- Cách chơi : chia lớp thành 4 đội, thi nhau khoanh tròn chữ cái b, d, d trong bài thơ. GD trẻ không tranh giành với bạn.
- Luật chơi : phải khoanh đúng chữ b, d, đ có trong bài thơ. Đội nào khoanh đúng và nhiều hơn là đội chiến thắng.
- Chuyển đội hình về 4 vòng tròn hát ‘‘chú bộ đội’’
- Hết giờ cô nhận xét trò chơi.- Chuyển đội hình xem ti vi, đọc thơ ‘‘chú bộ đội hành quân trong mưa’’
- Cô cùng trẻ khám phá bí mật của cây viết thần kỳ (trên máy vi tính)- Trẻ cùng cô xem cây viết thần kỳ viết chữ b, d, đ ( Cô kết hợp giải thích cách viết)
- Viết chữ b : đầu tiên mình đặt viết ngay phần đuôi của chữ b, kéo lên, lượn cong rồi kéo thẳng xuống, lượn cong lên và tạo nét thắt.
- Viết chữ d : đầu tiên mình sẽ viết nét cong tròn trước rồi kéo thẳng lên, kéo xuống và đá lên.
- Viết chữ đ : tương tự chữ d : viết nét cong tròn trước, tới nét thẳng, đặt viết từ trái kéo qua phải để viết nét ngang.
+ Luyện tập: Cô hướng dẫn trẻ thực hiện trên sách LQCV.
- Các con mở sách trang 41 phần đồ chữ cái b, d, đ.
- Các con nhìn xem đây là chữ cái gì ? (b)
- Có mấy dòng chữ cái b ?
- Chữ cái b có mấy nét.
- Các con xem cô viết : đầu tiên mình đặt viết ngay phần đuôi của chữ b, kéo lên, lượn cong rồi kéo thẳng xuống, lượn cong lên và tạo nét thắt.
- Còn đây là chữ cái gì ? (d).
- Có mấy dòng chữ cái d ?
- Chữ cái d có mấy nét.
- Các con xem cô viết : đầu tiên mình sẽ viết nét cong tròn trước rồi đưa lên, kéo thẳng xuống và móc lên.
- Chữ cái đ cô hướng dẫn tương tự.
- (Gd trẻ về tư thế ngồi học, cách cầm viết).- Lớp về bàn thực hiện+ đọc thơ ‘‘ bé làm bao nhiêu nghề’’.- Cô bao quát lớp, nhắc nhở trẻ cách cầm viết, tư thế ngồi.- Khi sắp hết giờ cô đến từng bàn nhận xét tuyên dương bài làm tốt, kèm theo bài làm chưa tốt để nhắc nhở, gd trẻ lần sau làm tốt hơn.- Trẻ cùng cô thu dọn đồ dùng
Kết thúc
File đính kèm:
- LQCV.docx