1,Phát triển thể chất:
- Biết lợi ích của việc ăn uống hợp lý và đủ chất đối với sức khoẻ của con người: (cần ăn uống đầy đủ để có sức khoẻ tốt.)
- Biết làm một số công việc tự phục vụ mình trong sinh hoạt hàng ngày
- Phối hợp nhịp nhàng có thể mô phỏng một số hành động, thao tác trong một số nghề
2, Phát triển nhận thức:
- Biết trong xã hội có nhiều nghề khác nhau để nhằm mục đích là phục vụ cho đồi sống của con người( Bán hàng, cắt tóc.)
- Giúp trẻ biết được vai trò, ý nghĩa của các nghề dịch vụ.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 28406 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: Ngành nghề Chủ đề nhánh: Nghề dịch vụ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đối với cuộc sống của con người?
-Tương tự cho trẻ quan sát và kể về nghề thợ may, nghề hướng dẫn viên du lịch..
+ Cô vừa cho các con được làm quen với một số nghề dịch vụ, Các con có yêu quý các nghề đó không? vì sao?
- Ngoài các nghề này ra con còn biết nghề nào nữa?
=)Các con ạ có rất nhiều nghề, mỗi nghề đều làm những công việc khác nhau, nhưng tất cả đều phục vụ cho đời sống con người vì vậy các con phải biết quí trọng những người lao động làm các nghề khác nhau trong xã hội chúng mình có đồng ý với cô không nào.
- Ước muốn của con sau này làmnghề gì?
-Cho trẻ đọc bài thơ"Các cô thợ"
* Hoạt động 3: Trò chơi.
+ TC1: Nghề tôi yêu
- Cho trẻ chọn tranh mình thích và tô màu.
-Cô bao quát.
-Lớp hát"Cháu yêu cô thợ dệt"
+ TC2:Ai nhanh hơn.
- Chia trẻ làm 2 tổ. Cô giới thiệu luật chơi
-Trẻ chọn đồ dùng theo nghề.
-Hình thức chơi "chạy tiếp cờ"
- Trẻ lên chơi, Cho trẻ đếm kết quả
- Cô nhận xét và khen ngợi trẻ.
*Hoạt động 4: Nhận xét,kết thúc,chuyển hoạt động:
-Nhận xét lớp học.
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------{{{------------
THÖÙ BA : 03/12/2013
MOÂN : GDAN (loại 3)
Hát+VĐTN: “Tía má em”.
Nghe hát : “Bác đưa thư vui tính”.
TCAN: “Tai ai tinh”.
1, Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, hát và vận động nhịp nhàng bài “Tía má em”
- Trẻchơi được trò chơi của cô.
- Giáo dục trẻ yêu quý gia đình mình
II Chuẩn bị:
- Đồ dùng đồ chơi âm nhạc
- Mũ chóp kín.
III,Cách tiến hành
- Cô tập trung trẻ “ lại đây với cô”
- Cho trẻ chơi trò chơi Xem ai đoán giỏi.
- Cô mở 1 đoạn nhạc mời nhiều trẻ đoán xem đó là bài hát nào? Của tác giả nào? Bài hát giáo dục các con điều gì?
- Cho cả lớp hát không nhạc.
- Hôm nay lớp chúng ta sẽ cùng nhau hát múa bài hát này thêm 1 lần nữa nhé!
- Cô mở nhạc cả lớp cùng hát múa.
- Cô cho tổ này hát tổ kia múa thi xem tổ nào hát hay, tổ nào múa giỏi.
- Cô tổ chức theo nhóm, cá nhân.
- Cô cho cả lớp vận động bài “Tía má em”.
-Cô gioi thiệu tên bài hat “Bác đưa thư vui tính” nhạc và lời “Hoàng Lân”
-Cô hát 3 lần.
-Lần 1: cô ngồi hát.
-Lần 2: Cô hát thể hiện động tác minh họa.
-Lần 2: Cô hát và cho trẻ hưởng ứng.
*Trò chơi âm nhạc:"Tai ai tinh"
-cách chơi: cô cho 1 ban sẽ lên đọi mữ chóp kín. Cô gõ một loại nhạc cụ nào đó và yêu cầu bạn đó gọi tên của nhạc cụ phát ra âm thanh đó.
-Cô bao quát trẻ chơi.
* Kết thúc, nhận xét, chuyển hoạt động:
- Vận động lại “Tía má em”
- Kết thúc.
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------{{{------------
TẠO HÌNH: VẼ QUÀ TẶNG CHÚ BỘ ĐỘI( đề tài)
I. Yêu cầu
- Chaùu bieát veõ quaø ñeå taëng chuù boä ñoäi
- Rèn kĩ năng veõ toâ maøu. Rèn luyện tính cẩn thận và sự khéo léo cho trẻ
- Giáo dục cháu giữ gìn sản phẩm làm ra
II. Chuẩn bị
-Bàn, ghế,sách,tranh
III. Cách tiến hành
- Lớp hát bài “ Chaùu yeâu chuù boä ñoäi”
- Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hát
Cô cho chaùu ñoïc thô ñi xem tranh treân maùy
- Coâ chaùu ñaøm thoaïi
- Chuù boä ñoäi laøm coâng vieäc gì?
-Chuù coøn laøm gì ñeå phuï giuùp cho daân laøng
- Cho chaùu quan saùt ñoà duøng cuûa chuù boâ ñoäi ngoaøi ra coøn coù hoa, traùi caây ,baùnh keïo. Saép ñeán 22/12 lôùp mình hoâm nay seõ thi nhau veõ quaø taëng cho chuù boä ñoäi nheù
-Hoûi chaùu con muoán veõ quaø gì ñeå taëng cho chuù boä ñoäi vaø con veõ nhö theá naøo?
- Coâ cho chaùu ñoïc thô: Beù laøm bao nhieâu ngheà vaøo baøn laøm
-Nhaéc chaùu caùch caàm vieát ngoài caàm buùt
- Trẻ laøm cô bao quát gôïi yù höôùng daãn cho chaùu laøm
- Khuyến khích trẻ sáng tạo, haøi hoøa hợp lý
- Báo sắp hết giờ- hết giờ
- Nhận xét bài làm coâ chaùu cuøng nhaän xeùt
- Cô giáo dục cháu giữ gìn sản phẩm
*Keát thuùc: Nhaän xeùt
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------{{{------------
THÖÙ TƯ:04/12/2013
MÔN: LQVT
Daî treû ño 1 đối tượng bằng một dối tượng khác dùng làm thước đo
I. Yêu cầu
- Chaùu bieát söû duïng thuaät ngöõ toaùn hoïc roõ raøng maïch laïc trong hoaït ñoäng
- Bieát laøm theo höôùng daãn cuûa coâ
- GD chaùu thích hoïc toaùn
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng cần thiết
III. Cách tiến hành
-Coâ chaùu haùt baøi: Chaùu yeâu coâ chuù coâng nhaân
- Coâ chaùu ñaøm thoaïi baøi haùt
-Caùc con nhìn xem treân tay coâ coù gì
- Hoâm nay coâ seõ daïy caùc con ño chieàu daøi cuûa caùi baûng
-Tay traùi coâ caàm thöôùc coâ ñaët truøng khít ñaàu cuûa caùi thöôùc truøng vôùi ñaàu cuûa caùi baûng coøn ñaàu kia coâ laáy phaán gaïch nhoû sau ñoù coâ nhaâc thöôùc leân vaø ñaët moät daàu truøng vôùi choã coâ vöøa gaïch phaán vaø ñaàu beân naøy coâ duøng phaán gaïch cöù laøm vaäy cho ñeán khi naøo heát thì thoâi
- Co cho chaùu ñeám
- Coâ duøng caùc baêng giaáy coù chieàu daøi khaùc nhau ñeå ño chieàu daøi cuûa caùi baûng
* Thöïc haønh:
- Coâ chia nhoùm cho chaùu ño chieàu daøi cuûa caùi keä gaïch
- Chaùu laøm Coâ quan saùt söûa sai vaø höôùng daãn cho chaùu
- Baùo saép heát giôø- heát giôø
- Chaùu nhaän xeùt- coâ nhaän xeùt
- Haùt 1 baøi nghæ
* Keát thuùc: coâ chaùu thu doïn
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------{{{------------
THỨ 5: 05/12/2013
LQVH: Thô: CHIẾC CẦU MỚI ( loaïi 2)
I. Yêu cầu
- Chaùu thuoäc vaø hieåu noäi dung baøi thô chieác caàu môùi
- Chaùu ñoïc to roõ maïch laïc
- Phaùt trieån ngoân ngöõ laøm giaøu voán töø reøn khaû naêng phaùt aâm
- GD chaùu hoïc ngoan
II. Chuẩn bị
-Power point hình ảnh cây cầu
- Đồ dùng cần thiết
III. Cách tiến hành
- Lôùp haùt 1 baøi: Chaùu yeâu coâ chu coâng nhaân
- Coâ chaùu ñaøm thoaïi baøi haùt
- Coâ cho chaùu ñi xem ñieàu bí maät
- Xem moät soá caây caàu ôû VN coâ chaùu ñaøm thoaïi
- Coâ ñoïc 2-3 caâu thô:
Nhaân daân ñi beân
Taøu xe chaïy giöõa
Tu tu xe löûa
-Coâ ñoá caùc con coâ vöøa ñoïc 3 caâu thô ñoù naèm trong baøi thô naøo
- Coâ ñoïc laïi 2 laàn- dieãn caûm keát hôïp xem tranh treân maùy
-Cho lôùp ñoïc- toå- nhoùm- caù nhaân ñoïc
- Cho 3 toå thi ñua nhau
- Cho 3 baïn ñaïi dieän 3 toâ thi ñua nhau
-Coâ hoûi chaùu ai xaây neân caàu cho chuùng ta ñi
-Cho chaùu noùi caùc böôùc chuaån bò khi xaây caàu
*TC: Thi xem toå naøo nhanh
- Thi chuyeån quaø cho chuù boä ñoäi ôû vuøng xa
* Gioi thieäu caùch chôi- luaät chôi
- chaùu chôi coâ quan saùt
-Nhaän xeùt
- Lôùp haùt baøi nghæ
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------{{{------------
THỂ DỤC GIỜ HỌC
Đề tài: Lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng .
I. Yêu cầu
- Trẻ thực hiện được vận động “Lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng ” theo trò chơi thi ai nhanh nhất.
- Trẻ thực hiện đúng tư thế.
- Giáo dục trẻ tập trung, chú ý, mạnh dạn, tự tin.
II. Chuẩn bị
- bóng
- Mủ Mèo.
- Sân tập rộng rãi, thoáng mát.
III. Cách tiến hành
- Coâ vaø treû haùt baøi “ Ồ sao bé không lắc”
- Để cơ thể luôn khỏe mạnh các con phải làm gì?
- Cô cho trẻ vận động đi chạy các kiểu chân.
- Chuyển đội hình 3 hàng ngang giãn hàng. Tập bài tập phát triển chung.
- Thở : Gà gáy ( 4lần)
- Tay : Tay đưa ra trước lên cao (4x8)
- Bụng : Đứng quay người sang 2 bên.
- Chân 3: Đứng đưa chân ra trước, lên cao.(6 x 8)
- Bật 2: Bật tách chân, khép chân. (4 x 8)
- Cô cho trẻ chuyển 2 hàng ngang nhìn nhau.
- Giới thiệu vận động: “lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng theo trò chơi: thi ai nhanh nhất”.
+ Cách chơi: Khi đến lượt chơi các con lên đứng phía sau vạch mức. Khi cô nói 2-3, các con lăn bong` về phía trước bằng 2 tay và đi theo bóng . bạn nào lăn bóng về đích nhanh nhất thì bạn đó thắng cuộc. Sau đó cầm bóng đem về để chỗ cũ.
+ Luật chơi: lăn bóng bằng 2 tay, bạn nào thua cuộc sẽ bị phạt nhảy lò cò.
- Tiến hành cho trẻ chơi theo hình thức thi đua.
- Củng cố: Mời 4 trẻ giỏi chơi lại.
- Hỏi trẻ cô vừa tập cho các con vận động gì?
- Giới thiệu trò chơi vận động: “Thỏ tìm chuồng”
+ Cách chơi: 2 bạn nắm tay nhau làm chuồng và 1 bạn làm thỏ. Thỏ sẽ đi kiếm ăn vừa hát bài trời nắng, trời mưa. Khi nghe câu mưa to rồi mau mau về thôi, Thỏ phải chạy thật nhanh về chuồng của mình.
+ Luật chơi: Thỏ nào không về đúng chuồng của mình sẽ bị phạt nhảy lò cò.
- Cho trẻ chơi.
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng, hít thở sâu.
- Kết thúc.
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
-------------{{{------------
THÖÙ 6: 06/12/2013
MÔN: LQCV
ĐỀ TÀI: i, t, c (tiết 3)
I. Mục đích, yêu cầu
- Trẻ ngồi đúng tư thế và cầm bút đúng khi tập tô chữ i, t, c.
- Trẻ tô trùng khít lên nét chữ i, t, c in mờ trên đường kẽ ngang theo đúng quy trình.
- Giáo dục trẻ yêu thích môn học làm quen chữ viết.
II. Chuẩn bị
- Poweroint.
- Hột hạt.
- sách, bút chì, màu.
- Tranh có chữ i, t, c.
III. Cách tiến hành
- Cô tập trung cho cả lớp hát bài “ tía má em”
- Đàm thoại về nội dung bài hát.
- Cô chở cháu đi tham quan triển lãm. Cô GDATGT & BVMT.
- Cô cho trẻ quan sát hình ảnh trên máy tính và nhận chữ cái i, t, c đã học ở tuần trước và đọc to, cho cả lớp đọc lại. cô chở cháu về lớp.
- Cô cho cháu chơi trò chơi “ Ai nhanh hơn ”
+ Cách chơi: Các con sẽ chia làm 3 đội chạy dích dắc qua 3 chướng ngại vật thi nhau lên nối lần lượt từng tổ theo chữ cái i, t, c đã học đính lên bảng.
+ Luật chơi: Đội nào nối nhanh và đúng nhất sẽ là đội thắng cuộc.
Cô thông báo sắp hết giờ và hết giờ. Và nhận xét từng tổ.
- Cô giới thiệu trò chơi theo nhóm:
+ Nhóm 1: Tô màu chữ i, t, c.
+ Nhóm 2: Dùng hột hạt xếp chữ i, t, c.
+ Nhóm 3: Nặn chữ i, t, c.
Cho trẻ thực hiện xong cô nhận xét.
- Cô hướng dẫn trên tranh phóng to
Cho trẻ vào bàn làm, cô nhắc tư thế ngồi, cách cầm viết
Cô bao quát lớp
- Báo sắp hết giờ - hết giờ
- Cô và cháu cùng nhận xét một vài bài đẹp.
- Cho cả lớp hát “cháu yêu cô chú công nhân” và nghỉ.
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KYÙ DUYEÄT:
Toå tröôûng
Giaùo vieân soaïn
LE THỊ BÍCH PHƯỢNG
TRẦN THỊ PHƯƠNG THẢO
File đính kèm:
- GA tuan(2).doc