- Trẻ thể hiện tình cảm của mình với các con vật trẻ yêu quý qua bài hát, bài thơ về những con vật đó.
- Rèn kỹ năng thể hiện tình cảm qua thể hiện bài hát, bài thơ. Phát triển tai nghe âm nhạc cho trẻ.
- Giáo dục trẻ yêu quý, chăm sóc và có ý thức bảo vệ các con vật.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 14452 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề lớn: Thế giới Động vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THI GVDG CẤP TRƯỜNG
Chủ đề lớn: Thế giới Động vật
Chủ đề nhỏ : Những con vật sống trong gia đình
Lĩnh vực : Phát triển tình cảm - Xã hội
Tên hoạt động : Những con vật bé yêu.
Ngày soạn: 29/11/2013.
Ngày dạy: 02/12/2013
Người dạy : Chu Thị Mai Chang
Lớp : Mẫu giáo Lớn
Thời gian : 25 - 30 phút
I. Mục tiêu
- Trẻ thể hiện tình cảm của mình với các con vật trẻ yêu quý qua bài hát, bài thơ về những con vật đó.
- Rèn kỹ năng thể hiện tình cảm qua thể hiện bài hát, bài thơ. Phát triển tai nghe âm nhạc cho trẻ.
- Giáo dục trẻ yêu quý, chăm sóc và có ý thức bảo vệ các con vật.
II Chuẩn bị
* Cô:
- Đàn, mũ con vật: Con gà, con mèo, con chó đủ cho mỗi trẻ.
- Bài hát: Đàn gà con, gọi trâu; Bài thơ: Chơi ú tim.
* Trẻ:
- Địa điểm: Trong lớp. Đội hình ngồi hình chữ U
- Tâm thế thoải mái, hứng thú tham gia hoạt động.
III. Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Giới thiệu hội thi( 1 - 2')
- Xin chào mừng tất cả các bé đến với hội thi: Những con vật bé yêu ngày hôm nay.
- Đến với hội thi Tôi xin trân trọng giới thiệu có sự tham gia của 3 gia đình:
+ Gia đình: Mèo con
+ Gia đình: Cún con
+ Gia đình: Gà con.
- Và một phần không thể thiếu đó là các vị giám khảo đến từ trường mầm non Quyết Tiến.
- Cô giới thiệu các phần thi:
+ Phần 1: Màn chào hỏi.
+ Phần 2: Sự thể hiện của bé.
- Các GĐ đã sẵn sàng vào phần thi của mình chưa!
*Hoạt động 2: Bé cùng thi tài ( 23 - 26 ).
Phần 1: Màn chào hỏi:
+ Trong phần thi này mỗi gia đình sẽ có 2 phút để thể hiện màn chào hỏi của mình.
- Màn chào hỏi của GĐ " Cún con ".
- Màn chào hỏi của GĐ " Gà con "
- Màn chào hỏi của GĐ " Mèo con ".
- Vừa rồi mỗi gia đình đã thể hiện rất tốt phần thi của mình, các gia đình đã sẵn sàng bước tiếp vào phần thi thứ 2 chưa!
Phần 2: Sự thể hiện của bé.
- Trong phần thi này trên màn hình máy chiếu sẽ suất hiện các ô số, trong mỗi ô số sẽ có hình ảnh về con vật, nhiệm vụ của mỗi GĐ là sẽ lắc xắc xô thật nhanh để giành phần thể hiện tình cảm của mình đối với con vật đó bằng bài hát hoặc bài thơ.
- Cô lật mở từng ô cửa để mỗi GĐ trả lời.
- Sau khi mỗi GĐ thể hiện song cô đặt câu hỏi để các GĐ trả lời.
+ GĐ thể hiện bức tranh về con chó và mèo: Tại sao khi nhìn thấy bức tranh này GĐ Lại lựa chọn đọc bài thơ " Chơi ú tim" để nói lên tình cảm của mình? Vậy các bạn có yêu quý những chú chó và chú mèo không? yêu quý chúng các bạn phải làm gì?
--> Cô chốt lại: Chó và mèo là những con vật sống trong gia đình, chúng giúp con người những công việc rất có ích như chó thì trông nhà còn mèo thì bắt chuột. Nên các bạn cần phải yêu thương chúng.
+ GĐ thể hiện bức tranh về con trâu: Sao GĐ con lại chọn bài hát này để nói lên tình cảm của mình?
--> Chốt lại: Con trâu rất vất vả để giúp con người làm những công việc nặng nhọc như cày, bừa, kéo gỗ...Nên các bé cần yêu thương con vật.
+ GĐ thể hiện bức tranh về đàn gà: GĐ con vừa thể hiện bài hát gì? Ở GĐ các con có nuôi gà không? Nuôi gà để làm gì?
--> Chốt lại: Con gà là con vật nuôi trong gia đình, gà trống thì gáy vào mỗi buổi sáng gọi mọi người thức dậy, còn gà mái thì đẻ trứng cho các con ăn.
- GD trẻ yêu quý, chăm sóc và bảo vệ các con vật
- Các gia đình đã thể hiện song phần thi thứ hai của mình, trong thời gian đợi BGK công bố kết quả cô đố các gia đình biết có một bài hát có tên của cả ba gia đình, bài hát đó có tên gọi là gì?
- Cả ba gia đình có muốn thể hiện bài hát này cùng nhau không?
- Và cũng không để cho các gia đình chờ lâu hơn nữa, giây phút hồi hộp nhất đã tới đó chính là phần công bố kết quả.
* Hoạt động 3: Trao quà cho bé ( 1 - 2')
+ Đội nhất: Gia đình "................................"
+ Đội nhì: Gia đình ".................................."
+ Đội ba: Gia đình ".................................."
- Mời các đội lên nhận quà và tôi xin trân trọng kính mời cô:....................................... lên trao quà cho các đội.
- Hội thi " Những con vật bé yêu " đến đây là kết thúc. Xin chân thành cảm ơn và hẹn gặp lại các bé ở những hội thi sau!
Xin chân trọng cảm ơn!
- Trẻ lắng nghe
- Sẵn sàng.
- Trẻ lắng nghe.
- Xin chào tất cả các bạn GĐ chúng tớ đến tham dự hội thi gồm có 5 thành viên: Mình là cún mẹ, tớ là chị cả, tớ là anh hai, tớ là em út và cuối cùng mình cún bố. GĐ nhà mình tới đây với phương châm" Giao lưa học hỏi là chính, giải thưởng là quan trọng" . Các bạn hãy cổ vũ cho GĐ mình nhé.
- Ò ó o..., các bạn ơi! các bạn có biết đó là tiếng gáy của con vật gì không? Đúng rồi! đó chính là tiếng gáy của chú gà trống đấy. Gia đình nhà gà chúng tớ xin chào tất cả các bạn. Chúng tớ rất vui khi được tới đây tham dự hội thi, đến với hội thi chúng tớ rất tự hào vì có tiếng gáy vang gọi mọi người thức dậy vào mỗi buối sáng, các bạn hãy cổ vũ cho gia đình mình nhé!
- Nghe vẻ nge ve, nghe vè con vật, 4 chân có vuốt, mồm kêu meo meo, hay rình bắt chuột, giúp cho mọi nhà! Gia đình nhà mèo xin chào tất cả các bạn, chúng tớ tới đây với tinh thần " giao lưu học hỏi" chúc hội thi chúng ta thành công tốt đẹp.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Mỗi gia đình thể hiện và trả lời câu hỏi của cô.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Gà trống, mèo con và cún con
- Có ạ!
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lên nhận quà.
- Trẻ lắng nghe.
File đính kèm:
- an nhac.doc