1. Kiến thức :
- Trẻ biết bò thẳng hướng, đầu không cúi, mắt nhìn thẳng và bò liên tục .
2. Kĩ năng.
- Phát triển cơ tay, cơ chân. Tăng độ linh hoạt, dẻo dai của cơ thể.
- Rèn sự tự tin , nhanh nhẹn cho trẻ.
- Trẻ biết chuyền bóng qua đầu bằng 2 tay.
3. Thái độ.
- Trẻ hứng thú tích cực tham gia vào hoạt động.
- Trẻ đoàn kết khi chơi trò chơi.
4. Kết quả mong đợi :
- 90- 95% trẻ biết bò đúng động tác.
74 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2015 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề lớn : gia đình Chủ đề nhánh 1: gia đình tôi (tuần thứ 8), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cô dán mặt đã được phết hồ vào giữa bức tranh.
4. Hoạt động 4 : Trẻ thực hiện:
- Cho trẻ hát bài “ Bông hồng tặng cô”
- Các con muốn dán bông hoađẹp giống cô không?
- Trước khi dán các con phải làm gì?
- Tay nào cầm tờ giấy, tay nào phết hồ?
- Khi phết hồ thì phết như thế nào? Phết vào đâu tờ giấy?
- Phết xong con làm gì, con dán mặt nào của tờ giấy vào bức tranh?
- Cô cho trẻ dán, cô đi quan sát, khuyến khích trẻ.
5. Hoạt động 5: Trưng bày và nhận xét sản phẩm:
- Gọi 2-3 trẻ lên nhận xét bài đẹp, Vì sao?
- Cho trẻ nhận xét bài gần đẹp, vì sao?
- Cô nhận xét chung, cô động viên khen ngợi trẻ.
*Kết thúc: Cô nhận xét , tuyên dương trẻ.
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Bức tranh bông hoa
- Trẻ nhận xét.
- Cô dán bông hoa
ở giữa tờ giấy, dán sạch, đẹp.
- Trẻ chú ý quan sát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ lên nhận xét.
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát: Quyển sách
- Trò chơi vận động : Mèo đuổi chuột.
- Chơi tự do
I. Mục đích - yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Trẻ biết tên gọi , màu sắc rõ nét của quyển sách, biết quyển sách là đồ dùng của cô, biết nêu đặc điểm và tác dụng của quyển sách.
2. Kĩ năng:
- Phát triển óc quan sát, khả năng tư duy và ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Trẻ biết chơi trò chơi.
3. Thái độ :
- Trẻ hứng thú quan sát viết ơn cô giáo và tích cực đàm thoại cùng cô
- Trẻ yêu quý kính trọng và biết ơn cô giáo.
- Tích cực tham gia chơi trò chơi
4. Kết quả mong đợi:
- 90-95% trẻ biết tên gọi, nhận xét về đặc điểm của quyển sách.
- Trẻ thoải mái, thỏa mãn nhu cầu chơi của trẻ
II. Chuẩn bị:
- Quyển sách.
- Sân chơi sạch sẽ, đồ chơi ngoài trời
- Một số quả bóng, bi, phấn.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Quan sát “ Quyển sách”
- Cô cùng trẻ hát bài “ Cô giáo”
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về ai? Tình cảm của cô giáo như thế nào với bé?
- Em đã thể hiện tình cảm như thế nào với cô giáo của mình?
- Còn các con , các con đã làm gì để biết ơn cô?
-> Cô củng cố lại và giáo dục trẻ biết quý trọng và biết ơn cô giáo.
- Hàng ngày đến trường cô giáo đã làm việc rất vất vả để chăm sóc và dạy dỗ các con, để chăm sóc và dạy các con được tốt hơn, cô cần rất nhiều đồ dùng và dụng cụ đấy, hôm nay cô cùng các con tìm hiểu thêm về tác dụng của 1 đồ dùng nữa nhé!
- Cô cho trẻ quan sát quyển sách, gợi ý đàm thoại với trẻ:
- Đây là cái gì?
- Cô cho trẻ phát âm “ quyển sách”
- Con có nhận xét gì về quyển sách này?
Cô chỉ vào bìa quyển sách và hổi trẻ:
- Đây là cái gì của quyển sách? Màu gì?
- Bìa có tác dụng gì?
- Còn đây là gì?( Gáy sách)
- Gáy sách có tác dụng gì?
- Bên trong quyển sách có gì?
- Ai thường hay dùng quyển sách này?
-> Cô củng cố lại và giáo dục trẻ biết yêu quý, kính trọng và biết ơn cô giáo.
2. Hoạt động 2: Trò chơi VĐ “ Mèo đuổi chuột”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. (tuyển tập trò chơi bài hát thơ chuyện mẫu giáo Bé)
- Cho trẻ chơi 3- 4 lần
(Cô quan sát bao quát động viên, khuyến khích trẻ chơi, chú ý sửa sai cho trẻ )
3. Hoạt động 3: Chơi tự do: Cho trẻ chơi với bóng, phấn, cát sỏi…
- Cô quan sát, bao quát trẻ chơi.
- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ nghe cô phổ biến cách chơi luật chơi
- Trẻ chơi
- Trẻ chơi theo ý thích.
Hoạt động chiều
1. Lao động tự phục vụ: Cất gối.
- Cô hướng dẫn trẻ cách xếp cất gối, cô động viên khuyến khích trẻ tự cất gối của mình.
- Cô tuyên dương trẻ.
2. Ôn kiến thức cũ: Ôn quyển Tạo hình.
- Cô hướng dẫn trẻ thực hiện nốt bài tạo hình buổi sáng chưa hoàn thiện xong và những bài trong chủ đề.
- Cô quan sát, giúp đỡ động viên trẻ.
3. Chơi tự do:
- Cô bao quát động viên trẻ chơi
4.Trả trẻ.
Đánh giá cuối ngày
1. Tình trạng sức khỏe của trẻ:
2. Trạng thái xúc cảm và hành vi của trẻ.
………………………………………………………………………………….
3. Kiến thức - Kĩ năng:
a. Hoạt động có chủ đích……………………………………………………….
……………………………………..……………………………………………
b. Hoạt động ngoài trời…………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………c.Hoạt động chiều..................................................................................................
Thứ tư ngày 16 tháng 11 năm 2011
Trò chuyện sáng
- Trò chyện với trẻ về công việc của cô giáo ở lớp.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, kính trọng và biết ơn co giáo.
Lĩnh vực phát triển nhận thức( Toán)
- Nhận biết số lượng 3.
I.Mục đớch ,yờu cầu.
1.Kiến thức
- Trẻ biết đếm đến 3, nhận biết nhúm cú số lượng 3.
- Nhận biết chữ số 3, số và số thứ tử trong phạm vi 3.
2. Kĩ năng:
- Phát triền khả năng tư duy, ghi nhớ có chủ định
- Trẻ biết chơi trò chơi.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động.
- Trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi của lớp, biết quý trọng và biết ơn cô giáo.
4. Kết quả mong đợi :
- 90-95% trẻ nhận biết số lượng 3.
II. Chuẩn bị :
- Mụ hỡnh cửa hàng bỏn đồ dựng của giỏo viờn.
- Mỗi trẻ có 1 rổ đồ chơi trong đó có3 lô tô về quyển sỏch,
- Một số đồ vật để xung quanh lớp có số lượng 1 .
- Đồ dùng của cô tương tự của trẻ , kích thước hợp lí.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1. Trò chuyện, ụn đếm, nhận biết số 1, 2.
Cô cùng trẻ hát bài “ Cô và mẹ”và đi tham quan cửa hàng bỏn đồ dựng của giỏo viờn.
- Các con nhỡn cửa hàng cú bỏn những đồ dựng gỡ?
- Hóy đếm xem cú bao nhiờu cỏi bỳt?
- Đếm xem cú mấy quyển sỏch?
- Ai thường dựng những đồ dựng này?
-> Cô củng cố lại và giáo dục trẻ biết yêu quý kính trọng cô giáo và biết giữ gỡn đồ dựng đồ chơi..
- Cho trẻ về chỗ ngồi , cụ vỗ tay 1 tiếng, trẻ chọn lụ tụ 1 đồ dựng và giơ lờn.
2. Hoạt động 2: Dạy trẻ nhận biết số lượng 3.
- Cho trẻ xếp tất cả nhóm sỏch trong rổ ra.
- Cô hỏi trẻ: Đây là cái gì, dùng để làm gì?
- Còn quyển sỏch nào trong rổ nữa không?
- Hãy đếm cùng cô xem có mấy quyến sỏch?
- Cô phát âm: 3 quyển sỏch.
- Cả lớp phát âm, tổ, nhóm cá nhân phát âm.
+ Liên hệ:
Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp những nhóm đồ vật có số lượng 3, trẻ tìm và nói số lượng của nhóm.
- Cô tuyên dương trẻ.
3. Hoạt động 3: Luyện tập:
*Trò chơi : Tìm đỳng số nhà.
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cách chơi: Cô vẽ 3 vũng trũn tượng trưng cho 3 ngụi nhà, cụ đặt 1, 2, 3 lụtụ đồ dựng của cụ vào trong ngụi nhà. Trẻ vừa đi vừa hỏt, khi cú hiệu lệnh tỡm đỳng nhà cú số lượng (1,2,3) thỡ trẻ phải chạy nhanh về nhà cú số lượng tương ứng.
- Cho trẻ chơi 2,3 lần. Cô động viên khen ngợi trẻ.
* Kết thúc: Cô giáo dục nhận xét tuyên dương trẻ.
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời.
- Trẻ đếm
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ Chọn và trả lời
- Trẻ xếp
- Trẻ trả lời.
- trẻ chơi
- trẻ chơi
- trẻ chơi.
- trẻ chơi.
Hoạt động ngoài trời
- Quan sát: Cỏi thước kẻ.
- Trò chơi vận động : Đuổi búng
- Chơi tự do
I. Mục đích - yêu cầu :
1. Kiến thức :
- Trẻ biết tên gọi , màu sắc rõ nét của cỏi thước kẻ, biết thước kẻ là đồ dùng của cô, biết nêu đặc điểm và tác dụng của thước kẻ.
2. Kĩ năng:
- Phát triển óc quan sát, khả năng tư duy và ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Trẻ biết chơi trò chơi.
3. Thái độ :
- Trẻ hứng thú quan sát viết ơn cô giáo và tích cực đàm thoại cùng cô
- Trẻ yêu quý kính trọng và biết ơn cô giáo.
- Tích cực tham gia chơi trò chơi
4. Kết quả mong đợi:
- 90-95% trẻ biết tên gọi, nhận xét về đặc điểm của thước kẻ.
- Trẻ thoải mái, thỏa mãn nhu cầu chơi của trẻ
II. Chuẩn bị:
- Thước kẻ.
- Sân chơi sạch sẽ, đồ chơi ngoài trời
- Một số quả bóng, bi, phấn.
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Hoạt động 1: Quan sát “ Thước kẻ”
- Cô cùng trẻ hát bài “ Bụng hồng tặng cụ”
- Các con vừa hát bài gì?
- Bài hát nói về ai? Tình cảm của bạn nhỏ đối với cụ giỏo như thế nào?
- Con đã thể hiện tình cảm như thế nào với cô giáo của mình?
-> Cô củng cố lại và giáo dục trẻ biết quý trọng và biết ơn cô giáo.
- Cô đưa cấu đố về cỏi thước kẻ:
Mỡnh vuụng 4 cạnh
Dài hai mươi phõn
Muốn kẻ vạch thẳng
Thỡ ta phải cần.
Là cỏi gỡ?
cho trẻ quan sát quyển sách, gợi ý đàm thoại với trẻ:
- Đây là cái gì?
- Cô cho trẻ phát âm “ quyển sách”
- Con có nhận xét gì về quyển sách này?
Cô chỉ vào bìa quyển sách và hổi trẻ:
- Đây là cái gì của quyển sách? Màu gì?
- Bìa có tác dụng gì?
- Còn đây là gì?( Gáy sách)
- Gáy sách có tác dụng gì?
- Bên trong quyển sách có gì?
- Ai thường hay dùng quyển sách này?
-> Cô củng cố lại và giáo dục trẻ biết yêu quý, kính trọng và biết ơn cô giáo.
2. Hoạt động 2: Trò chơi VĐ “ Đuổi bóng”
- Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. (tuyển tập trò chơi bài hát thơ chuyện mẫu giáo Bé)
- Cho trẻ chơi 3- 4 lần
(Cô quan sát bao quát động viên, khuyến khích trẻ chơi, chú ý sửa sai cho trẻ )
3. Hoạt động 3: Chơi tự do: Cho trẻ chơi với bóng, phấn, cát sỏi…
- Cô quan sát, bao quát trẻ chơi.
- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ nghe cô phổ biến cách chơi luật chơi
- Trẻ chơi
- Trẻ chơi theo ý thích.
Hoạt động chiều
1. Lao động tự phục vụ: Chải đầu
- Cô hướng dẫn trẻ cách chải đầu, cô động viên khuyến khích trẻ tự chải đầu của mình.
- Cô tuyên dương trẻ.
2. Ôn kiến thức cũ: Ôn quyển Toán
- Cô hướng dẫn trẻ thực hiện nốt bôànt chơi trong vỏ toán buổi sáng chưa hoàn thiện xong và những bài trong chủ đề.
- Cô quan sát, giúp đỡ động viên trẻ.
3. Chơi tự do:
- Cô bao quát động viên trẻ chơi
4.Trả trẻ.
Đánh giá cuối ngày
1. Tình trạng sức khỏe của trẻ:
2. Trạng thái xúc cảm và hành vi của trẻ.
………………………………………………………………………………….
3. Kiến thức - Kĩ năng:
a. Hoạt động có chủ đích……………………………………………………….
……………………………………..……………………………………………
b. Hoạt động ngoài trời…………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………c.Hoạt động chiều..................................................................................................
File đính kèm:
- giao an chu de gia dinh.doc