1.Phát triển thể chất:
- Bò qua 5- 6 điểm díc dắc.
- Ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4 m;( cs 3).
- Tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ; (Cs 6).
- Kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hằng ngày(Cs 19).
- Không chơi ở những nơi mất vệ sinh, nguy hiểm; (Cs 23).
2.Phát triển tình cảm và quan hệ xã hội:
- Biết giữ gìn các truyền thống, di tích lịch sử của địa phương.
- Biết tham gia tích cực đón chào ngày tết.
- Thay đổi hành vi và thể hiện cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh( cs40)
- Có hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hàng ngày.(cs 57)
- Quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn.(Cs 60)
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2010 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề “ Hiện tượng tự nhiên” – Nhánh 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
....................................................................................................
Những thay đổi cần thiết:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….........................................................................................................
Những trẻ có biểu hiện đặc biệt:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
*******************************************
Thứ năm ngày 23 tháng 01 năm 2014
HĐCCĐ: LQCC
Đề tài : Tập Tô Chữ Cái L,N,M.
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
Trẻ nhận biết và phát âm đúng các chữ cái l, m, n.
Trẻ biết tô chữ cái l,n,m.
2. Kĩ năng:
Trẻ biết tô trùng khít đúng các chữ l,n.m in chấm mờ.
Biết tô màu chữ cái in rỗng không lem ra ngoài.
3. Thái độ:
Giáo dục trẻ yêu thích học chữ, thích được vui chơi nhận mặt chữ cái.
Hứng thú tham gia vào hoạt động.
II. CHUẨN BỊ :
Của cô:
Tranh có từ chứa chữ cái l, m, n; tranh tập tô
Bút dạ; bút màu
Chữ cái m, n, l .
Của trẻ:
Vở tập tô; bút chì đen; sáp màu.
III.CÁCH TIẾN HÀNH :
Các bước
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ổn định
2. Nội dung
3.Kết thúc
Cho lớp đọc thơ “ Mùa xuân” .
Cô hỏi trẻ về bài thơ .
Trong bài thơ nói về mùa gì ?
Trong năm có những mùa gì ?
Mùa xuân thời tiết như thế nào ?
Cô cho trẻ xem tranh và đọc chữ dưới tranh. “Mùa xuân, cây cối đâm chồi nảy lộc”
Cho trẻ lên rút chữ mới học .
Cô cho trẻ đọc chữ l,n,m.
Tập tô chữ cái l:
Cô treo tranh phô tô tập tô; cô giới thiệu các cách thực hiện.
Sau đó cô thực hiện mẫu và giải thích cách thực hiện
Cô cho trẻ thực hành tô chữ l.
Cô nhắc trẻ tư thế ngồi cách cầm bút đúng.
Cô chú ý bao quát lớp, nhắc nhở trẻ còn lúng túng.
Cho trẻ đọc “ Cây đào”.
Cô hướng dẫn tương tự với chữ n,m.
Nhận xét sản phẩm:
Trẻ nào tô chữ xong đẹp cầm đứng lên bảng cho các bạn xem và nhận xét.
Cho trẻ múa hát “Mùa xuân đến rồi ”.
Đọc thơ
Trả lời cô
Mùa xuân
Kêt tên mùa
Đọc
Rút chữ cái l, m, n
Phát âm
Quan sát – lắng nghe
Quan sát, lắng nghe
Thực hành tô
Thực hành tập tô chữ cái m, n.
Nhận xét
Vận động
Vệ sinh – Trả trẻ
***************************************
HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
HĐCCĐ: TH
Đề tài: Dán quả ngày tết ( đề tài)
I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
Trẻ biết tên và đặc điểm của một số loại quả trong ngày tết
Trẻ biết vận dụng các kỹ năng vẽ: sắp xếp hình lên giấy, bôi hồ vào mặt trái, bôi đều hồ, vuốt trơn hình, bố cục cân đối…để tạo thành bức tranh quả ngày tết.
2. Kỹ năng:
Trẻ biết phối hợp các kỹ năng sắp xếp, bôi hồ và dán, trình bày bố cục để tạo ra được bức tranh về các loại quả ngày tết.
Phts triển khả năng sáng tạo và chú ý có chủ định cho trẻ.
3. Thái độ:
Hào hứng đón chờ ngày tết.
Không bôi bẩn ra bàn, vào bạn.
II. CHUẨN BỊ :
Đồ dùng của cô:
Tranh ảnh chơi tết.
Một số loại quả ngày tết, một số tranh quả ngày tết.
Thau nước, khăn lau.
Đồ dùng của trẻ:
Vở tạo hình, hồ dán
Hình một số loại quả cô đã cắt và hình cái dĩa đựng trái cây.
Khăn lau tay.
III.CÁCH TIẾN HÀNH:
CÁC BƯỚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Ổn định tổ chức.
2. Nôi dung chính
3. Kết thúc
Cô cho trẻ hát bài “Cùng múa hát mwangf xuân”.
Trò chuyện về mùa xuân, về ngày tết, về một số loại quả ngày tết: Dưa hấu, đu đủ, quất...
Ngày tết nhà con thường bày mâm ngũ quả gồm những loại quả gì để cúng tổ tiên?
Cho trẻ xem một số loại quả chưng đĩa ngày tết
Hôm nay cô sẽ cho các con tạo ra đĩa trái cây thắp hương ngày tết nhé.
Quan sát – Đàm thoại:
Cô cho trẻ quan sát về đĩa ngũ quả ngày tết( chuối, đu đủ, dưa hấu....) rồi hỏi:
Cháu có nhận xét gì về những loại quả này?
Để có bức tranh về những loại quả này, cô cần có những nguyên liệu gì?
Cô hỏi trẻ một số kỹ năng sắp xếp và bôi hồ, dán để tạo ra được đĩa trái cây ngày tết...
Cô nhắc lại một số kỹ năng sắp xếp, bôi hồ, dán và bố cục bức tranh... cho trẻ nhớ.
Trẻ thực hiện:
Cô phát đồ dùng cho trẻ thực hiện
Cô chú ý động viên khuyến khích kịp thời những trẻ thực hiện tốt, gợi ý, hướng dẫn cho những trẻ còn lúng túng .
Cô bao quát giúp đỡ trẻ
Nhận xét sản phẩm:
Trẻ làm xong cho trẻ đem bài lên giá .
Cho 2 trẻ lên nhận xét .
Cô nhận xét lớp và động viên những trẻ chưa hoàn thành lần sau cố gắng hơn nữa để xong kịp với các bạn.
Cùng nhau hát bài “Mùa xuân đến rồi”
Hát
Trò chuyện cùng cô
Dưa hấu, dưa vàng, đu đủ, chuối...
Quan sát cùng cô
Quan sát
Nhận xét
Giấy màu, hồ dán
Trả lời
Lắng nghe
Nhận đồ dùng
Thực hành
Trẻ thực hành
Treo bài lên giá
Nhận xét bài mình, bài bạn
Hát
Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ
**************************************
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
1. Nội dung dạy được( chưa dạy đươc)lý do:
............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2. Những thay đổi cần thiết:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
3. Những trẻ có biểu hiện đặc biệt:
……………………………………………………………………………………………………………………………………..…………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
************************************
Thứ sáu ngày 24 tháng 01 năm 2014
HĐCCĐ: GDÂN
Đề tài : + NDTT: - Dạy hát “ Sắp đến tết rồi”
+ NDKH:- Trò chơi: Vui cùng thiên nhiên
I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU:
1. Kiến thức:
Trẻ biết tên bài hát, hiểu nội dung bài hát
Trẻ biết tên trò chơi
2. Kỹ năng:
Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả.
Trẻ hát thuộc, hát đúng
3. Thái độ:
Giáo dục trẻ yêu thích âm nhạc, thể hiện tình yêu thiên nhiên cuộc sống.
Tham gia hứng thú vào hoạt động
II. CHUẨN BỊ :
Đồ dùng của cô: Đầu lọc, USB, đĩa nhạc….
Đồ dùng của trẻ:
III.CÁCH TIẾN HÀNH:
CÁC BƯỚC
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ
1. Ổn định tổ chức.
2. Nội dung chính
3.Kết thúc
Cho cả lớp đọc bài thơ “Mùa xuân”
Cô hỏi tên bài thơ, nội dung bài thơ.
Cô trò chuyện với trẻ về mùa xuân, về ngày tết.
Dạy hát “ Sắp đến tết rồi”:
Cô hát mẫu:
Cô lần 1- giới thiệu tên bài hát, nội dung bài hát
Cô hát lần 2 theo nhạc không lời
Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.
Dạy trẻ hát: Cô dạy trẻ hát từng câu một liên tiếp cho đến hết bài.
Cô dạy từng tổ hát
Cô cho cả lớp hát cùng cô cả bài
Cô chú ý sửa sai cho trẻ khi phát hiện trẻ hát chưa đúng nhịp, chưa đúng nhạc, chưa đúng lời.
Cô mời nhóm, cá nhân hát
Trò chơi “ Vui cùng thiên nhiên”
Cô nhắc lại cách chơi cho trẻ nhớ
Cô tổ chức cho trẻ chơi
Cho trẻ đọc thơ bài “ Mưa xuân”
Đọc thơ
Trả lời
Trò chuyện cùng cô
Lắng nghe
Cả lớp hát theo cô từng câu một
Từng tổ hát theo cô
Hát theo cô cả bài
Nhóm cá nhân hát, cả lớp cổ vũ
Lắng nghe
Tham gia chơi trò chơi âm nhạc.
Đọc thơ
Vệ sinh – Trả trẻ
**************************************
HOẠT ĐỘNG CHIỀU: Ôn các từ đã được lm quen trong tuần.
I.MỤC ĐÍCH:
Củng cố một số từ trong tuần cho trẻ “ tế lễ” “ cho vời đông đủ”, “ bánh chưng”, “ Bánh dày”...
Mở rộng thêm vốn từ cho trẻ
Rèn trẻ phát âm đúng các từ “ tế lễ” “ cho vời đông đủ”, “ bánh chưng”, “ Bánh dày”...
Giáo dục trẻ luôn yêu thương kính trọng người thân trong gia đình.
Tham gia vào hoạt động hứng thú.
II.CHUẨN BỊ:
Tranh, hình ảnh có nội dung các từ “ tế lễ” “ cho vời đông đủ”, “ bánh chưng”, “ Bánh dày”...
Thẻ các từ rời “ tế lễ” “ cho vời đông đủ”, “ bánh chưng”, “ Bánh dày”...
Thẻ từ rời “ tế lễ” “ cho vời đông đủ”, “ bánh chưng”, “ Bánh dày”... có chứa từ thiếu chữ cái.
III. HƯỚNG DẪN:
Cô tập trung trẻ lại, cho trẻ hát bài “Hạt sương”
Cô trò chuyện về bánh ngày tết và kể tóm tắt chuyện “ Sự tích bánh chưng, bánh dày” cho trẻ nghe. Nhắc lại các từ mà cô đã giải thích “ tế lễ” “ cho vời đông đủ”, “ bánh chưng”, “ Bánh dày”...
Cô giới thiệu tranh có các từ trên, cho trẻ đọc từ dưới tranh
Cho trẻ đọc các từ “ tế lễ” “ cho vời đông đủ”, “ bánh chưng”, “ Bánh dày”...
Cô chú ý rèn cho trẻ đọc đúng các tiếng như “ tế lễ” “ cho vời đông đủ”, “ bánh chưng”, “ Bánh dày”.... Cô cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân.
Cho trẻ nhận xét cách đọc của bạn đã đúng chưa?
Cô gắn các thẻ từ rời “ tế lễ” “ cho vời đông đủ”, “ bánh chưng”, “ Bánh dày”...còn thiếu chữ cái. Cô yêu cầu trẻ chọn thẻ chữ cái thích hợp gắn vào thẻ từ rời.
Cô chú ý nhắc trẻ chọn đúng.
Cô nhận xét. Cho trẻ đọc bài “ Có mưa”
Vệ Sinh - Nêu gương- trả trẻ
*********************************************************
ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY:
1.Nội dung dạy được( chưa dạy đươc)lý do:
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
2.Những thay đổi cần thiết :
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
3.Những trẻ có biểu hiện đặc biệt :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- HTTN kho khan ve van dong.doc