I/Mục đích yêu cầu.
* Nhận thức: Trẻ biết được tên câu chuyện ,các nhân vật trong truyện.
* Ngôn ngữ: Trẻ mạnh dạn tham gia trả lời câu hỏi của cô.
* Thể chất : Qua hoạt động nhằm giúp cho cơ thể trẻ phát triển hài hòa, cân đối.
* Thẩm mỹ : Trẻ cảm nhận dược vẻ đẹp của tình cảm gia đình.
* Tình cảm- xã hội : Giáo dục trẻ thích học LQVH, biết yêu thương chăm sóc, vâng lời cha -mẹ.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2705 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Gia Đình Chủ đề nhánh: Nhu cầu của gia đình Đề tài: Chuyện “Chú Vịt Xám”(L1), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: MG Định Hiệp
Tên: Phạm Huỳnh Hoài Thanh
Lớp: Mầm
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG LQVH
Chủ đề: Gia Đình
Chủ đề nhánh: Nhu cầu của gia đình
Đề tài: Chuyện “Chú Vịt Xám”(L1)
I/Mục đích yêu cầu.
* Nhận thức: Trẻ biết được tên câu chuyện ,các nhân vật trong truyện.
* Ngôn ngữ: Trẻ mạnh dạn tham gia trả lời câu hỏi của cô.
* Thể chất : Qua hoạt động nhằm giúp cho cơ thể trẻ phát triển hài hòa, cân đối.
* Thẩm mỹ : Trẻ cảm nhận dược vẻ đẹp của tình cảm gia đình.
* Tình cảm- xã hội : Giáo dục trẻ thích học LQVH, biết yêu thương chăm sóc, vâng lời cha -mẹ.
II/Chuẩn bị.
- Hình ảnh câu chuyện trên powerpoint.
- Nhạc
- Bông hoa điểm thưởng
III/Tiến trình hoạt động
-Cô tập trung trẻ, cả lớp hát bài “Đàn vịt con”
- Cô dẫn dắt, giới thiệu nội dung câu chuyện
- Cô kể chuyện cho trẻ nghe
+ Lần 1 kể diễn cảm kết hợp cử chỉ điệu bộ
-> Cô tóm tắt nội dung câu chuyện, giải thích từ khó & cho trẻ đoán tên câu chuyện.
- Cô giới thiệu tên câu chuyện
- Chuyển đội hình đến máy vi tính, kết hợp bài hát : “Lên xe buýt” ->Giáo an toàn giao thông
- Cô kể lần 2, kết hợp xem tranh powenpont.
Đàm thoại:
+ Cô vừa kể cho các con câu chuyện gì ?
+ Trong câu chuyện có những nhân vật nào ?
+ Vịt mẹ dẫn vịt con đi đâu?
+ Khi đi, vịt mẹ dặn vịt con điều gì?
+ Vì không nghe lời mẹ nên chuyện gì đã xảy ra với vịt xám ?
+ Vịt con đã hứa gì với mẹ ?
+ Ở nhà các con có vâng lời ba-mẹ không ?
+ Để ba mẹ vui lòng thì mình phải làm gì ?
-GD trẻ biết vâng lời ba-mẹ, biết phụ giúp ba mẹ những công việc nhỏ vừa sức mình như BH đã dạy.
-> Chuyển đội hình, kết hợp đọc thơ : “Yêu mẹ”.
- Lần 3 cô và trẻ cùng kể.
Trò chơi “Đoán tên nhân vật”
- Cô giới thiệu cách chơi: Chia lớp thành 2 đội. Mỗi đội sẽ lắc trống lắc và song loan để giành quyền trả lời. Cô nói lời thoại nhân vật và mời trẻ đoán tên nhân vật. Đội nào đoán đúng sẽ được thưởng bông hoa điểm thưởng. Kết thúc đội nào được nhiều bông hoa điểm thưởng là thắng cuộc.
- Nhận xét trò chơi
* Kết thúc
Giáo viên
Phạm Huỳnh Hoài Thanh
-
File đính kèm:
- LQVH chuyen.doc