- Trẻ biết một số khu vui chơi giải trí ngày tết
- Trẻ biết được các mùa trong năm
- Trẻ đọc thơ, hát diễn cảm
- Trẻ nhận biết cách phát âm đúng chữ cái L, M, N
- Trẻ cảm nhận được cảnh đẹp của thiên nhiên qua các lời thơ, bài hát
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2216 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề : các hiện tượng thiên nhiên, tết và mùa xuân (5 tuần), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Những biểu hiện đặc biệt về sức khỏe:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Những hoạt động cần điều chỉnh những nội dung cần bổ sung về kế hoạch tiếp theo:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
THÖÙ TƯ:22/1
Môn: LQVT
“Dạy trẻ số lượng 9, nhận biết số 9”
-Trẻ nhận biết được số lượng 9 và nhận biết được chử số 9
-Rèn cho trẻ kỷ năng đếm,kỷ năng ghép tương ứng 1-1
-Phát triển tư duy cho trẻ qua thực hành,phát triển trí tuệ qua trò chơi
-Trẻ cảm nhận được vẽ đẹp của một số đồng dùng,đồ chơi
-Giáo dục trẻ tính cẩn thận,yêu thích giờ học Toán
Chuẩn bị:
-Máy vi tính
-Hoa cắt bằng giấy báo
-Hoa mai-hoa đào
Hướng dẫn:
ªỔn định
-Hát “Mùa Xuân”
Đàm thoại- giáo dục trẻ qua nội dung bài hát
ªÔn số lượng 8
-Cho trẻ quan sát cây hoa mai và cây hoa đào
-Trẻ nhận biết được cây hoa mai và hoa đào đều nở 8 hoa và tương ứng với số lượng 8 đã học
-Thông qua hoa mai và hoa đào cô liên hệ cho trẻ quan sát một số loài hoa trên máy vi tính
ªDạy trẻ nhận biết số lượng 9 và chử số 9
-Cô cho trẻ quan sát và đếm số lượng hoa trên máy
-Tương tự cho trẻ quan sát và đếm nhiều loại hoa có số lượng 9 với nhiều hình thức ghép tương ứng khác nhau
-Cô giới thiệu chử số 9
-Cô cho trẻ phát âm chử số 9 và phân tích nét viết chử số 9
-Cô cho trẻ luyện tập dưới hình thức theo nhóm
-Cô chia lớp thành 5 nhóm để luyện tập
-Trẻ xếp hoa theo số lượng 9 đúng yêu cầu của cô
-Cô giới thiệu bài thực hành trong sách
-Đọc thơ cho trẻ vào bàn làm bài tập
-Trẻ thực hành cô bao quát và nhắc nhở trẻ
-Cô thông báo sắp hết giờ
-Nhận xét bài làm
-Nhận xét tuyên dương và cho trẻ nghỉ!
ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY:
- Kiến thức và kỹ năng cơ bản mà trẻ chưa đạt được:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Nội dung chưa tổ chức được:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Những biểu hiện đặc biệt về sức khỏe:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Những hoạt động cần điều chỉnh những nội dung cần bổ sung về kế hoạch tiếp theo:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
THÖÙ NAÊM:23/1
MOÂN: TDGH
Chạy nhanh 20m theo trò chơi “cướp cờ dân gian”
MÔN LQVH:
Chuyện “Bánh chưng, bánh dày”(loại 1)
- Treû bieát caùch chaïy nhanh theo troø chôi “cöôùp côø daân gian”.
- Reøn kyõ naêng chaïy nhanh, phaûn öùng nhanh nheïn khi coù tín hieäu.
Giaùo duïc treû chôi traät tö, höùng thuù.
Chuẩn bị:
-Saân roäng saïch, daây côø, 2 vaïch möùc caùch nhau 10 meùt, nhaïc maùy cassette.
Chuẩn bị
- Tranh minh hoïa coù chöõ in to, ñaát naën, dóa, baûng naën, nhaïc, maùy cassette.
Mục đích yêu cầu
- Treû hieåu noäi dung caâu chuyeän
- Treû tích cöïc tham gia ñaøm thoaïi cuøng coâ.
- Giaùo duïc treû chaêm lao ñoäng, toân troïng phong tuïc taäp quaùn cuûa daân toäc.
Höôùng daãn:
*Khởi động:
- Cô tập trung trẻ thành 4 hàng dọc, chuyển đội hình vòng tròn đi chạy các kiểu chân theo nhạc
*Trọng động:
Bài tập phát triện chung:
- Từ đội hình vòng tròn chuyển thành 4 hàng ngang, dãn hàng để tập các động tác
Động tác thở: Máy bay ù…ù… (4l x 8 nhịp)
Động tác tay – vai: hai tay gập trước ngực, quay cẳng tay và đưa ngang (4l x 8 nhịp)
Động tác bụng – lườn: Ngồi duỗi chân, tay chống sau, đưa chân lên cao hạ xuống (4l x 8 nhịp)
Động tác chân: Bước khuỵu 1 chân về phía trước, chân sau thẳng (4l x 8 nhịp)
Động tác bật nhảy: bật luân phiên chân trước, chân sau (2l x 8 nhịp)
Vận động cơ bản: chạy nhanh 20m theo trò chơi “cướp cờ dân gian”
-Coâ giôùi thieäu teân troø chôi
- Coâ giaûi thích caùch chôi: ñaây laø 2 vaïch möùc chính giöõa coâ ñaët 1 daây côø vaøo voøng troøn. Hai ñoäi chôi ñöùng sau vaïch chuaån ñöôïc ñaùnh soá theo thöù töï 1 ñeán 5.
- Coâ ñoïc baát kyø 1 soá naøo ñoù 2 treû coù cuøng soá seõ chaïy leân laáy daây côø chuù yù khi leân laáy côø phaûi kheùo leùo löøa baïn khi laáy côø baïn cuøng soá khoâng baét ñöôïc vaø chaïy veà ñeán möùc laø thaéng, coâ laàn löôït goïi töøng caëp soá. Beân naøo soá laàn laáy côø nhieàu laàn laø thaéng.
- Cho treû chôi thöû.
- Cho treû chôi laàn löôït theo töøng nhoùm.
- Coâ nhaän xeùt sau moãi laàn chôi
- Cho treû ñi thöôøng, veä sinh
Höôùng daãn
-Haùt “Baùnh chöng xanh”
- Con vöøa haùt baøi haùt gì?
- Vaøo ngaøy teát gia ñình chuaån bò gì ñeå cuùng toå tieân?
- Con coù bieát ai laøm ra 2 thöù baùnh chöng baùnh daøy khoâng? Ñoù laø Hoaøng töû Lang Lieâu trong caâu chuyeän “söï tích baùnh chöng baùnh daày”, baây giôø coâ seõ keå cho caùc con nghe nha!
- Coâ keå maãu laàn 1 dieãn caûm keát hôïp ñieäu boä.
- Coâ keå laàn 2 xem tranh minh hoïa ñoïc chöõ in to, coâ giaûng noäi dung chuyeän, keå ñoaïn chuyeän hay.
- Vua Huøng Vöông thöù 6 coù Hoaøng töû teân gì?
- Hoaøng töû Lang Lieâu tính tình ra sao?
- Chaøng laøm ngheà gì?
- Vua cha coù yù ñònh gì vaøo ngaøy hoäi lôùn ñaàu naêm.
- Hoaøng töû Lang Lieâu coù suy nghó gì khi nghe ñöôïc yù ñònh cuûa vua cha.
- Coøn caùc hoaøng töû khaùc laøm gì vaøo ngaøy hoäi ñaàu naêm?
- Nhìn thaáy caùnh ñoàng luùa chín vaøng cuûa mình Lang Lieâu coù yù ñònh gì?
- Caùc laøm baùnh ra sao? Ñöôïc söï giuùp ñôõ cuûa ai?
- Leã vaät cuûa caùc hoaøng töû khaùc goàm coù gì?
- Leã vaät cuûa Lang Lieâu theá naøo?
- Vua cha choïn leã vaät cuûa ai ñeå cuùng teá trôøi ñaát vaøo ngaøy hoäi ñaàu naêm?
- Vua ñaët teân cho 2 thöù baùnh laø gì?
- Baùnh chöng coù hình gì? Baùnh hình troøn goïi laø baùnh gì? Töôïng tröng cho baàu trôøi laø baùnh naøo? Baùnh naøo töôïng tröng cho ñaát?
- Qua caâu chuyeän con thaáy hoaøng töû Lang Lieâu laø ngöôøi theá naøo?
- Theo con qua caâu chuyeän naøy giaùo duïc conn phaûi laøm gì?
Cho treû naën baùnh chöng hình vuoâng, baùnh daøy hình troøn, coâ nhaän xeùt, treû taïo saûn phaåm.
-Hát bài “ chúc tết”, cho trẻ đi vệ sinh uống nước.
ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY:
- Kiến thức và kỹ năng cơ bản mà trẻ chưa đạt được:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Nội dung chưa tổ chức được:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Những biểu hiện đặc biệt về sức khỏe:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Những hoạt động cần điều chỉnh những nội dung cần bổ sung về kế hoạch tiếp theo:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
THÖÙ SAÙU:24/1
MÔN: LQCV
Đề tài: chữ “l, m, n” (tiết 3)
Chuẩn bị
- Caùc neùt cong troøn, neùt thaúng, ñeå gheùp chöõ l, m, n.
- Saùch beù taäp toâ, buùt, maãu theo saùch.
- Nhaïc maùy cassette.
Mục đích yêu cầu
- Treû bieát ñöôøng neùt chöõ caùi l,m,n, bieát caùch ñoà chöõ caùi l,m,n.
- Treû ñoà vaø toâ maøu ñöôïc chöõ caùi theo yeâu caàu.
- Giaùo duïc treû thích hoïc chöõ caùi.
Höôùng daãn:
-Tìm töø coù chöùa chöõ caùi l, m, n xung quanh lôùp.
-Thi ñua gheùp chöõ l, m, n.
- Coâ ñính tranh
- Vaøo ngaøy teát coù baùnh gì?
- Baùnh chöng goùi baèng gì?
- Ñoïc töø “laù dong”
- Ñoïc chöõ: “l”
- Xem aûnh: “Möùt bí”
- Ñoïc chöõ “m”
- Ñoïc töø “nöôùc ngoït”
- Ñoïc chöõ “n”.
Höôùng daãn treû ñoà chöõ l,m,n.
-Coâ neâu yeâu caàu
- Ñoà chöõ l,m,n theo chieàu muõi teân, toâ maøu chöõ l,m,n roãng.
- Coâ nhaéc tö theá ngoài, caàm buùt.
- Treû thöïc haønh coâ bao quaùt, cho treû nghe nhaïc.
- Baùo saép heát giôø, baùo heát giôø.
- > Coâ nhaän xeùt baøi ñaït yeâu caàu.
- Giaùo duïc treû chaêm ñoà chöõ caùi.
ÑAÙNH GIAÙ CUOÁI NGAØY:
- Kiến thức và kỹ năng cơ bản mà trẻ chưa đạt được:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Nội dung chưa tổ chức được:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Những biểu hiện đặc biệt về sức khỏe:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
- Những hoạt động cần điều chỉnh những nội dung cần bổ sung về kế hoạch tiếp theo:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
ù KYÙ DUYEÄT:
GIAÙO VIEÂN SOAÏN
Ngaøy …. Thaùng …… naêm…….
Võ kim yến
TOÅ TRÖÔÛNG
Ngaøy …. Thaùng …… naêm…….
Nguyễn Thị Ngà
BAN GIAÙM HIEÄU
Ngaøy …. Thaùng …… naêm…….
Lê Thị Oanh
File đính kèm:
- KHHDMua Xuan.doc