Ôn - luyện tập nhận biết số lượng 3,4
Ôn số 3-4
Phát triển tư duy, nhanh nhẹn,chú ý cho trẻ khi cho trẻ quan sát và gọi tên chữ số 3-4.
Giáo dục trẻ ngồi học đúng tư thế, tiết kiệm điện nước, chăm ngoan học giỏi.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3060 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Bản thân Chủ đề nhánh: Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN DẦU TIẾNG
TRƯỜNG MẪU GIÁO MINH TÂN
Môn học :làm quen với toán
Chủ đề: Bản thân
Chủ đề nhánh: Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh
Đề tài: ôn số 3-4
Người dạy:
Ngày dạy :12/10/2011
Lớp: lá 1
I.MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:
Ôn - luyện tập nhận biết số lượng 3,4
Ôn số 3-4
Phát triển tư duy, nhanh nhẹn,chú ý cho trẻ khi cho trẻ quan sát và gọi tên chữ số 3-4.
Giáo dục trẻ ngồi học đúng tư thế, tiết kiệm điện nước, chăm ngoan học giỏi.
II.CHUẨN BỊ:
một số đồ chơi, thẻ số.
Bút chì, bút màu, bài tập, bảng, phấn.
III. TIẾN HÀNH:
Coâ cho trẻ di chuyển đội hình từ 3 hàng dọc thành vòng tròn theo bài hát “ chú bộ đội”
Cô trò chuyện về nội dung bài hát trong chủ điểm đang học.
Bài hát có tên là gì?
Chú bộ đội vác gì trên vai?
Chú bộ đội vác súng bằng gì?
Chân như thế nào?
Để có được đôi chân khỏe thì chúng ta phải ăn như thế nào?
Kết hợp giáo dục trẻ ăn hết suất, không bỏ đồ ăn, ăn phải đầy đủ các chất thì mới khỏe mạnh và mau lớn , học giỏi như Bác Hồ dạy.
Bây giờ cô thưởng cho cả lớp chơi trò chơi :
Trò chơi : Ai tài thế
Mỗi trẻ sẽ được phát một rổ thẻ trong đó có số từ 1-4. khi nghe cô gọi số nào thì nhanh chóng trẻ sẽ tìm và giơ thẻ số đó lên.Cô có thể gọi số hoặc đưa đồ vật.
Cho trẻ đọc lại số sau khi giờ từ 1-2 lần.
Chúng ta phải “ học tập tốt , lao động tốt” vậy hàng ngày chúng ta dùng tay làm gì?
Cho trẻ kể.
Có bao nhiêu bàn tay?
Một bàn tay có bao nhiêu ngón.
5 ngón tay cô dấu đi một ngón, còn lại bao nhiêu ngón tay? ( 4 ngón). 4 ngón cô dấu đi 1 ngón nữa , vậy còn lại bao nhiêu ngón? ( 3 ngón).
Cô kết hợp giới thiệu bài : hôm nay cô tiếp tục cho các con ôn lại số 3-4.
Mời trẻ lên viết số 3-4.
Cho trẻ nhắc lại cách viết.
Cho trẻ đọc lại số 3-4 ( 2-3 lần)
Chuyển hoạt động bằng trò chơi “con muỗi”
Cho trẻ lên bảng gắn số tương ứng với đồ vật lấy tên trò chơi : ai nhanh nhất.
Mỗi lần cô sẽ gắn những loại trái cây tốt cho sức khỏe lên bảng , sau hiệu lệnh 1,2,3 trẻ sẽ giơ tay lên ai nhanh nhất cô sẽ chọn lên gắn thẻ số tương ứng nếu gắn đúng sẽ thưởng một lá cờ, nếu sai có thể nhờ bạn khác lên giúp trẻ.
Chuyển hoạt động bàng trò chơi : ngón tay nhúc nhích.
Cho trẻ chơi trò chơi: thi xem ai tài
Mỗi đội gồm 15 bạn ,trong thời gian 3 phút, chạy thật nhanh lên bảng tìm và khoanh tròn số 3-4 theo yêu cầu của cô : đội 3 tìm và khoanh tròn số 3, đội 4 tìm và khoanh tròn số 4.
Kết thúc đếm kết quả xem đội khoanh được nhiều số đúng nhất đội đó sẽ thắng .
Hướng dẫn trẻ làm bài tập.
Cho trẻ làm bài tập, cô bao quát và quan sát trẻ, hướng dẫn giúp trẻ còn yếu.
Báo sắp hết giờ.
Cô tới từng bàn nhận xét.
Cho trẻ nộp bài và thu dọn, giáo dục trẻ mở nước nhỏ tiết kiệm điện nước.
File đính kèm:
- LAM QUEN VOI TOAN.doc