1. Phát triển thể chất:
- Có khả năng phối hợp các bộ phận của cơ thể trong thực hiện vận động: đi bằng gót chân, chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh, chuyền bóng qua đầu qua chân.
- Phối hợp cử động khéo léo của bàn tay, ngón tay để thực hiện được 1 số công việc tự phục vụ ( chải đầu, đánh răng, cài, mở cúc áo, xúc cơm ăn, rót nước uống ).
- Nhận ra các nhóm thực phẩm, món ăn thường ngày, biết ăn các loại thức ăn khác nhau có lợi cho sức khỏe.
- Có 1 số thói quen, hành vi tốt trong ăn uống, và vệ sinh phòng bệnh.
- Nhận biết 1 số vật dụng, nơi nguy hiểm đối với bản thân và không đến gần.
21 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2792 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: bản thân( 2 tuần), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ch trẻ khi vẽ xong tô màu cho bàn tay thêm đẹp
Cho trẻ đọc đồng dao: “ Tay đẹp” về bàn vẽ.
Giúp đỡ trẻ còn lúng túng. Khuyến khích trẻ sáng tạo.
Cô báo giờ làm- hết giờ.
Cho trẻ trưng bày SP.
Cho trẻ nhận xét SP. Cô nhận xét.
GD trẻ biết giữ gìn SP tạo ra.
Hát+ VĐ.
Trả lời.
QS.
Trả lời.
Đọc đồng dao.
Thực hành.
Trưng bày SP.
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: PTNN
Chuyện: Cậu bé mũi dài ( L1)
1. Yêu cầu:
Trẻ biết tên truyện, biết tên các nhân vật trong truyện, hiểu được nội dung truyện.
Trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động
Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ.
2. Chuẩn bị:
Tranh, mô hình.
NDTH: TTHCM, NL, AN.
3. Chuẩn bị:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ổn định: cho trẻ vận động bài : “Múa cho mẹ xem”
Đàm thoại: + Con vừa hát bài gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
Giáo dục trẻ giữ vệ sinh sạch sẽ.
Cô giới thiệu bài.
Cô kể chuyện lần 1 –Kết hợp với tranh.
Đàm thoại về nội dung câu chuyện :
+ Trong truyện cô vừa kể nói về ai?
+ Tại sao mọi người lại gọi cậu bé là cậu bé mũi dài?
+ Cậu bé nhìn thấy gì vào buổi sáng?
+ Cậu bé làm gì khi nhìn thấy cây táo?
+ Vì sao cậu bé không trèo lên được?
+ Cậu bé đã ước điều gì?
+ Ai đã nghe được điều ước của cậu bé?
+ Họ khuyên cậu bé điều gì?
+ Khi nghe xong cậu bé ntn?
+ Từ đó cậu bé giữ vệ sinh cơ thể ntn?
Giáo dục trẻ biết giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ.
Cho trẻ đặt tên truyện.
Cho trẻ hát “Tay thơm tay ngoan” đến xem mô hình.
Cô kể chuyện lần 2 kết hợp mô hình.
Cô nói nội dung câu chuyện.
Cho trẻ nói lời thoại của các nhân vật:
+ Cô làm người dẫn chuyện
+ Tổ 1 : cậu bé
+ Tổ 2, 3 : Các loại hoa, ong, cô họa mi
Cô nhận xét.
Cho trẻ vận động theo nhạc bài : “Múa cho mẹ xem”
Hát.
Trả lời.
Lắng nghe.
Trả lời.
Đặt tên truyện.
Hát.
Nghe.
Đóng kịch.
Hát.
Thao tác vệ sinh
Đề tài : gấp quần áo
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ biết cách gấp quần áo đúng thao tác.
Trẻ biết quần áo dùng để mặc, biết khi dơ phải giặt và gấp gọn gàng
GD trẻ không bôi bẩn lên quần áo, giữ gìn thân thể sạch sẽ.
2/ Chuẩn bị
Quần áo
NDTH : GDAN, GD TTHCM, TKNL, BĐKH
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-Cho trẻ hát : “Vui đến trường”
-Đàm thoại :
+ Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Cô giới thiệu TTVS : gấp quần áo
-Cô làm mẫu 1 lần
-Cô làm mẫu
+ Hướng dẫn :
-Mời trẻ lên thực hiện
-Cô bao quát- hướng dẫn trẻ
-Cho trẻ thực hiện lần lượt cho đến hết lớp
-GD trẻ luôn giữ gìn cho thân thể sạch sẽ, tránh bệnh tật
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
-Trẻ thực hiện
-Trẻ nghỉ
Thứ 5- 19/09/2012
KHÁM PHÁ KHOA HỌC: MTXQ
Khám phá 1 số bộ phận trên cơ thể, biết các chức năng, cách chăm sóc, bảo vệ.
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ biết được các bộ phận trên cơ thể, biết chức năng, cách chăm sóc và cách bảo vệ
Qua hoạt động trẻ giao tiếp cùng bạn làm cho trẻ phát triển vốn từ và ngôn ngữ của trẻ phát triển mạch lạc hơn.
Rèn cho trẻ khả năng quan sát, tư duy, ghi nhớ.
GD trẻ giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, biết cách chăm sóc, bảo vệ các bộ phận cơ thể.
2/ Chuẩn bị
Tranh cơ thể người.
NDTH : GDAN, LQVH, GDTTHCM , TKNL, BĐKH
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ổn định: Hát bài: “ Tay thơm tay ngoan”.
ĐT: + Con vừa hát bài gì?.
+ ND bài hát nói gì?.
Cho trẻ chơi trò chơi: Ai nhanh hơn.
Cô nêu cách chơi. Cho trẻ chơi theo 2 đội lên gắn đủ các bộ phận còn thiếu của cơ thể người. Đội nào gắn nhanh và đúng là thắng cuộc.
Cô tổ chức cho trẻ chơi.
Cô nhận xét cho trẻ đếm kết quả.
Cô giới thiệu giờ hoạt động.
Cô cho trẻ về 3 nhóm cùng thảo luận xem cơ thể mình có bao nhiêu bộ phận, chức năng, cách chăm sóc, bảo vệ?.
Cô cho trẻ vỗ tay theo nhịp bài hát:Tay thơm tay ngoan.
+ Khi hát tay con làm gì?
+ Bàn tay con có mấy ngón?
+ 2 bàn tay có mấy ngón?
+Tay có tác dụng gì?
+ Để tay luôn sạch đẹp con phải làm sao?
Cô cho trẻ dậm chân tại chỗ.
+ Con vừa làm gì?
+ Chân có tác dụng gì??
+ Con có mấy chân?
+ Để chân luôn sạch sẽ con phải làm gì?
Cho trẻ chơi trời tối trời sáng.
+ Trên tay cô có gì?
+ Nhờ gì mà con nhìn thấy mọi vật xung quanh?
+ Con có mấy mắt?
+ Mắt có lợi ích gì?
+ Con bảo vệ mắt bằng cách nào?
Tương tự cô tạo tình huống và cho trẻ tìm hiểu các giác quan.
Cô GD trẻ biết giữ vệ sinh thân thể, bảo vệ các giác quan.
Cho trẻ so sánh tay và chân.
+ giống và khác nhau ở điểm nào?
Cho trẻ nặn hình người.
Trẻ hát- vđ bài: “ Ồ sao bé không lắc”.
Cô nhận xét, tuyên dương
Kết thúc tiết học
Hát.
Trả lời.
Chơi.
Thảo luận.
Trả lời.
So sánh.
Nặn.
Hát-vđ.
BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ
Đề tài : Pha hạt é
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ biết được thao tác đơn giản để pha hạt é
Trẻ thực hiện đúng thao tác
Trẻ nói to, rõ theo động tác
GD trẻ uống nước hạt é tốt cho cơ thể
2/ Chuẩn bị
Quả chanh, dao, ly, đường, nước lọc, đá lạnh…
NDTH : GDAN, GDTTHCM, TKNL, BĐKH
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1
-Cho trẻ : “Mời bạn ăn”
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Để có cơ thể khỏe mạnh mau lớn thì con phải làm gì?
-Ở nhà ba mẹ hay cho các con uống nước những loại trái cây nào?
-Có bạn nào đã uống nước hạt é chưa?
-Hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho các con cách pha nước hạt é nha
HĐ2
-Cô làm mẫu :
Cô rót ½ ly nước lọc, cho vào 2 muỗng đường, khuấy đều, múc 1 thìa hạt é vào ly nước rồi khuấy đều. Đập đá lạnh nhỏ ra, bỏ vào ly nước và uống
HĐ3 : Trẻ thực hành
-Cho trẻ thực hành pha nước hạt é
-Cô bao quát- theo dõi trẻ
-Trẻ pha xong cho trẻ thưởng thức nước hạt é mình mới pha xong
-Hỏi trẻ : Nước hạt é có vị gì?
Nước hạt é cung cấp cho ta chất gì?
-Hết giờ cô cho trẻ thu dọn ĐDĐC
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
-Trẻ thực hành
-Trẻ trả lời
-Trẻ nghỉ
Thứ 6- 20/09/2012
Phát triển ngôn ngữ : LQCC
Đề tài : A,Ă, (T1)
1/ Mục đích yêu cầu
Nhận biết, phân biệt chữ cái A,Ă,Â
Trẻ phát âm đúng, to, rõ ,tô nối đúng và rèn tư thế ngồi ,tay cầm bút
GD trẻ thích học chữ,phát âm đúng .
2/ Chuẩn bị
Thẻ chữ cái : A,Ă, Â,
Sách giáo khoa
Đồ dung rời có chữ cái
NDTH : GDAN, LQVT, GDTTHCM, TKNL, BĐKH
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ổn định: Hát: “Múa cho mẹ xem”.
Đàm thoại: + Con vừa hát bài gì?.
+ ND bài hát nói gì?.
- Bài hát trong chủ đề nào?
GD trẻ giữ gìn thân thể, thường xuyên tạp thẻ dục, ăn uống đầy đủ các chất
Cho trẻ chơi trò chơi: Ghép chữ dưới tranh.
Cô nêu cách chơi.
Tổ chức cho trẻ chơi.
Cô nhận xét trẻ. Cho trẻ đọc từ dưới tranh,
Cô giới thiệu chữ E, Ê.
Cô đọc mẫu. Giải thích cách phát âm và hình dạng chữ cái.
Cho trẻ phát âm theo nhóm, tổ, cá nhân.
Cho trẻ so sánh chữ cái.
Cho trẻ về 3 nhóm xếp chữ cái bằng gạch, sỏi.
Cho trẻ nặn chữ cái. Cho trẻ đọc thơ chữ cái.
Cô hỏi lại tên đề tài.
GD trẻ thích học chữ cái, thường xuyên chỉ, đọc chữ cho ba mẹ nghe.
Trẻ đọc thơ: “Tay đẹp”.
Kết thúc.
Hát.
Trả lời.
Chơi.
Đếm, đọc chữ.
Tìm.
Chú ý.
Phát âm.
So sánh.
Xếp chữ.
Nặn.
Trả lời.
Chơi.
Hát.
NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày
Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ ,tròn câu .,
GD trẻ luôn chăm ngoan ,vâng lời cô và ba mẹ .
2/ Chuẩn bị
Cờ
NDTH : GDAN, GD TTHCM, TKNL, BĐKH
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-Cho trẻ hát : “ Múa cho mẹ xem”
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Mời trẻ đọc 3 TCBN
-Cả lớp, từng tổ đọc
-Mời trẻ biểu diễn văn nghệ
-Trẻ tự nhận xét về bản than
-Tổ bạn đứng lên- tổ khác nhận xét- cô nhận xét
-Cô mời trẻ ngoan lên nhận cờ
-Cô phát cờ- trẻ nhận cờ
-Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương
-Cô nhận xét tổ nào có nhiều bạn ngoan- mời bạn tổ trưởng lên cắm cờ tổ
-Cô nhắn nhở bạn chưa ngoan
-GD trẻ yêu trường lớp, yêu cô mến bạn, luôn chăm ngoan học giỏ như Bác Hồ đã dạy
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ đọc
-Trẻ hát múa
-Trẻ nhận cờ
-Trẻ cắm cờ
-Trẻ nghỉ
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ biết được mình đang học chủ điểm “Bản thân” với chủ đề “Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh”
Trẻ trả lời câu hỏi của cô to, rõ
GD trẻ biết giữ gìn thân thể, ăn uống đầy đủ chất dd.
2/ Chuẩn bị
Một số bài hát, thơ, đồng dao, ca dao, truyện
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1
-Cho đọc thơ “tay đẹp”
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Con đang học chủ đề lớn, nhỏ là gì?
HĐ2
-Hỏi trẻ về nội dung học trong tuần
-Cho trẻ đọc thơ, 1 số bài đồng dao, ca dao
-Mời trẻ biểu diễn văn nghệ
HĐ3
-Đàm thoại với trẻ về ngày t7, ngày chủ nhật
-Hôm nay là thứ mấy?
-Ngày mai là thứ mấy?
-Thứ 7 con có đi học không?
-Con được nghỉ học ngày nào?
-Con có được đi chơi không?
-GD trẻ ngày nghỉ ở nhà phải biết vâng lời ba mẹ, biết phụ ba mẹ công việc vừa sức.
-Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ đọc thơ
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
-Trẻ nghỉ
NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ thực hiện tốt 3 TCBN trong tuần và biết 4 cờ trở lên là ngoan .
Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ ràng và linh hoạt qua tiết mục văn nghệ .
GD trẻ luôn chăm ngoan, yêu trường lớp, thích đi học, luôn chăm ngoan học giỏi theo TG ĐĐ HCM
2/ Chuẩn bị
Cờ, phiếu bé ngoan, sổ bé ngoan
Hồ dán, giấy lau tay
NDTH : GDAN, GDTTHCM, TKNL, BĐKH
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-Cho trẻ hát : “Cả tuần đều ngoan”
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Mời trẻ đọc 3 TCBN
-Mời cả lớp, từng tổ đọc 3 TCBN
-Mời trẻ biểu diễn văn nghệ
-Trẻ tự nhận xét về bản thân
-Mời trẻ ngoan lên nhận cờ
-Cô phát cờ- trẻ nhận cờ
-Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương
-Cô nhận xét đọc tên trẻ đạt 3 cờ trở lên lên nhận phiếu bé ngoan
-Cô phát PBN- trẻ nhận PBN
-Cho trẻ đọc thơ : Bạn mới và chuyển về 3 vòng tròn dán PBN vào SBN
-Nhắc nhở 1 số trẻ chưa ngoan
-GD trẻ yêu cô giáo, yêu trường lớp
-Cho trẻ về 3 hàng dọc
-Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới
-Cho trẻ đọc 3 TCBN mới
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ đọc
-Trẻ hát, múa
-Trẻ nhận cờ
-Trẻ cắm cờ
-Trẻ nhận PBN
-Trẻ dán PBN
-Trẻ chú ý
Ngày 13 / 09/ 2013
GV Dạy
Đỗ Thị Bích Phượng
File đính kèm:
- Chu de Ban than Tuan 4Do Thi Bich Phuong.doc