a. Vận động:
- Phát triển các vận động cơ bản.
- Phát triển sự phối hợp vận động và các giác quan trong vận động.
- Trẻ có cảm giác sảng khoái, dễ chịu khi tiếp xúc với thiên nhiên.
b. Dinh dưỡng:
- Biết một số thực phẩm, món ăn có nguồn gốc thực vật và ích lợi đối với sức khỏe.
- Có một số thói quen tốt trong sinh hoạt hàng ngày, có hành vi sinh hoạt trong ăn uống
41 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2339 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề 7 : Thế giới thực vật, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
2 lá xanh, vàng
- Yêu cầu trẻ xếp và so sánh
- 2 lá này như thế nào với nhau ?
- Cho trẻ nêu nhận xét
- Cất lá nói màu, nói chiều dài ngắn.
+ Cho trẻ tìm xung quanh lớp đồ vật gì có chiều dài ngắn không bằng nhau.
- 2 quả dài có chiều dài không bằng nhau.
- 2 viên gạch...
c. Trò chơi “ tìm bạn thân”
- Cô cho chọn mỗi trẻ một lá sau đó cho trẻ tìm lá không bằng nhau; lá bằng nhau
- Cho trẻ thực hiện chơi 2 lần.
- Cho trẻ về góc tô màu bằng giấy dài- băng giấy ngắn.
3. Hoạt động 3. Kết thúc hoạt động.
Cho trẻ về góc nghệ thuật hát các bài hát về quả.
B/ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
1. QUAN SÁT : QUẢ CAM
2. TCVĐ ; VẬN CHUYỂN QUẢ.
3. CHƠI TỰ DO.
I/ Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức.
- Trẻ nhận biết Qủa cam ăn có nhiều chất VTMA, quả cam có hình tròn, màu vàng
2. Kĩ năng.
- Trẻ hứng thú chơi, chơi đúng luật
3. Thái độ
-Thỏa mãn nhu cầu vui chơi của trẻ.
II/ Chuẩn bị.
- Một quả cam thật
- Sân chơi sạch sẽ
III/ Tiến hành
1. Quan sát : Qủa cam.
- Cô đưa quả cam ra cho trẻ quan sát và hỏi.
- Đây là quả gì ?
- Qủa cam có đặc điểm gì ?
- Qủa cam có màu gì ?
- Vỏ quả cam như thế nào ?
- Bên trong quả cam như thế nào ?
- Qủa cam có mùi gì ? ăn có vị gì ?
- Trước khi ăn phải làm như thế nào?
- Ăn quả cam có chất gì ?
- Chúng mình muốn có quả để ăn thì phải làm gì ?
2. Trò chơi vận động “ Vận chuyển quả”
- Cách chơi và luật chơi; cô sẽ chia lớp thành 2 đội , các bạn ở mỗi đội phải bật qua các vật để lên lấy các loại quả như ; đội xanh lên lấy các loại rau, đội đỏ lên lấy các quả, sau một bản nhạc đội nào lấy được nhanh và đúng là thằng.
- Cho 2 đội thi nhau
- Cô kiểm tra kết quả của mỗi đội.
3. Chơi tự do.
- Cho trẻ chơi theo nhóm ; vòng, bóng, lá, phấn...
- Cô bao quát sự an toàn của trẻ.
- Cho trẻ rửa tay vào lớp.
C/ NHẬT K ÝHÀNG NGÀY.
1. Tình trạng sức khỏe của .…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2. Trạng thái, cảm xúc, hành vi của trẻ.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
3. Kiến thức, kĩ năng.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 5 ngày 27 tháng 2 năm 2014.
A/ HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH.
Tên bài : VẼ CÁC LOẠI QUẢ.
I/ Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức.
- Trẻ biết sử dụng các kĩ năng vẽ các nét thẳng, cong, tròn để vẽ các loại quả mà trẻ thích, biết cách tô màu phù hợp.
2. Kĩ năng.
- Trẻ luyện kĩ năng vẽ nét cong tròn, tô màu sáng tạo
- Biết cách cầm bút, biết cách ngồi đúng tư thế.
3. Thái độ.
- Trẻ bết ăn nhiều quả có nhiều chất vi ta min
II/ Chuẩn bị.
- Một số loại quả như ; cam, bưởi, táo, chuối, nho...
- Bàn ghế, bút màu, vở...
- giá treo tranh
- Đĩa nhạc bài hát “ quả”
III/ Tổ chức hoạt động.
1. Hoạt động 1. Gây hứng thú.
- Cô trò chuyện về chủ đề : hỏi trẻ con biết có những loại quả nào ? con thích ăn quả gì ? bây giờ con hãy xem có những quả mà con biết không nhé .
- Cho trẻ xem hình ảnh về các loại quả.
2. Hoạt động 2. Hoạt động trọng tâm
a. Quan sát- đàm thoại .
* Quan sát quả thật.
- Cô hỏi ; đây là quả gì ? quả giống hình gì ?
- Qủa có màu gì ? khi ăn phải làm gì ?
- Cho trẻ quan sát các quả khác và hỏi tương tự.
* Quan sát tranh vẽ các loại quả và hỏi :
- Đây là tranh cô vẽ gì ?
- Cô vẽ quả gì ? quả cam như thế nào ? hình gì ? tô màu gì ?
- Cô cho trẻ xem tranh các quả khác và hỏi tương tự.
b. Gợi ý tạo hình.
- Con vừa được xem cô vẽ tranh có những quả gì ?
- Qủa đó cô vẽ bằng những nét nào ? hình gì ? tô màu gì ?
- Con thích vẽ quả gì ? quả đó như thế nào ? là hình gì ? màu gì ?
c. Cô vẽ mẫu
- Cô nêu cách cầm bút để vẽ.
- Cô nêu cách vẽ một số loại quả, vẽ bằng nét cong, nét tròn, sau đó tô mầu.
- Cô cất tranh đi.
d. Trẻ thực hiện.
- Cô cho trẻ về góc để vẽ.
- Cô quan sát gợi ý cho những trẻ còn lúng túng.
- Động viên trẻ vẽ và tô màu.
e. Trưng bày sản phẩm.
- Cho trẻ nghỉ tay đem tranh lên
- Cô cho trẻ nhận xét tranh mình tranh bạn.
- Cô nhận xét chung.
3. Hoạt động 3. Kết thúc hoạt động.
Cho trẻ về góc phân vai bán hàng.
B/ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
1. QUAN SÁT : QUẢ CHUỐI
2. TCVĐ ; VẬN CHUYỂN QUẢ.
3. CHƠI TỰ DO.
I/ Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức.
- Trẻ nhận biết Qủa chuối ăn có nhiều chất VTMA, quả chuối có hình cong, chín có màu vàng
2. Kĩ năng.
- Trẻ hứng thú chơi, chơi đúng luật
3. Thái độ
-Thỏa mãn nhu cầu vui chơi của trẻ.
II/ Chuẩn bị.
- Một quả chuối thật
- Sân chơi sạch sẽ
III/ Tiến hành
1. Quan sát : Qủa chuối.
- Cô đưa quả chuối ra cho trẻ quan sát và hỏi.
- Đây là quả gì ?
- Qủa chuối có đặc điểm gì ?
- Qủa chuối có màu gì ?
- Vỏ quả chuối như thế nào ?
- Bên trong quả chuối như thế nào ?
- Qủa chuối có mùi gì ? ăn có vị gì ?
- Trước khi ăn phải làm như thế nào?
- Ăn quả chuối có chất gì ?
- Chúng mình muốn có quả để ăn thì phải làm gì ?
2. Trò chơi vận động “ Vận chuyển quả”
- Cách chơi và luật chơi; cô sẽ chia lớp thành 2 đội , các bạn ở mỗi đội phải bật qua các vật để lên lấy các loại quả như ; đội xanh lên lấy các loại rau, đội đỏ lên lấy các quả, sau một bản nhạc đội nào lấy được nhanh và đúng là thằng.
- Cho 2 đội thi nhau
- Cô kiểm tra kết quả của mỗi đội.
3. Chơi tự do.
- Cho trẻ chơi theo nhóm ; vòng, bóng, lá, phấn...
- Cô bao quát sự an toàn của trẻ.
- Cho trẻ rửa tay vào lớp.
C/ NHẬT K ÝHÀNG NGÀY.
1. Tình trạng sức khỏe của .…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2. Trạng thái, cảm xúc, hành vi của trẻ.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
3. Kiến thức, kĩ năng.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 6 ngày 28 tháng 2 năm 2014.
A/ HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐÍCH.
Tên bài : Thơ . HOA KẾT TRÁI.
I/ Mục dích yêu cầu.
1. Kiên thức
- Trẻ biết tên bài thơ “ Hoa kết trái” tg “ Thu Hà” cảm nhận âm điệu êm dịu của bải thơ.
- Trẻ đọc thuộc bài thơ.
2. Kĩ năng
- Trẻ trả lời đầy đủ cây hỏi của cô, rõ ràng.
- Trẻ đọc thể hiện tình cảm bài thơ.
3. Thái độ.
- Trẻ yêu thích và bảo vệ thiên nhiên
II/ Chuẩn bị.
- Mô hình vườn hoa “ kết trái”
- Hình ảnh minh hoa nội dung bài thơ
- Tranh để trẻ chơi trò chơi “ dán quả”
III/ Tổ chức hoạt động.
1. Hoạt động 1. Gây hứng thú.
- TC; Gieo hạt ( 2 lần )
- Chúng ta gieo hạt , hạt nảy mầm thành cây, cây ra hoa sau đó kết thành quả . đó cũng là nội dung bài thơ “ hoa kết trái” tg Thu Hà. Cho trẻ quan sát mô hình.
2. Hoạt động 2. Hoạt động trọng tâm.
a. Đọc thơ diễn cảm.
* Cô đọc mẫu :
- Lần 1; Cô đọc trên mô hình, hỏi tên bài thơ, tên tác giả.
- Lần 2 ; Cô đọc kết hợp trên hình ảnh máy tính , cô giải thích nội dung bài thơ, bài thơ nói về các loài hoa hoa cà màu tím, hoa mướp vàng, hoa lưu đỏ... nhác nhở các bạn không ngắt hoa, để hoa kết trái.
* Trích dẫn- đàm thoại.
- Vẻ đẹp của các loại hoa như thé nào ?
“ Hoa cà tim tím
........................
Rung rinh trong gió”..
- Những bông hoa muôn màu sắc nhắc nhở chúng ta điều gì ?
“ Này các bạn nhỏ
............................
Nên hoa kết trái.”
* Câu hỏi trên những cánh hoa
- Bài thơ có tên là gì ? do tác nào sáng tác ?
- Trong bài thơ có những loài hoa gì ?
- Hoa có những màu nào ?
- Vì sao không được hái hoa ?
* giải thích từ chói chang” “ vàng vàng” “ Tím tím” kết trái”.
* GD; các con yêu hoa phải làm gì ?
b. Dạy trẻ đọc thơ.
- Cho cả lớp đọc thơ 2 lần.
- Cho tổ nhóm, cá nhân đọc. ( cô sửa sai cho trẻ )
- Cho cả lớp đọc lại.
c. Trò chơi “ Thi xem đội nào nhanh”
- Cô nêu cách chơi; chia lớp thành 2 đội xanh- đỏ. Cho lần lượt mỗi trẻ ở mỗi đội lên tô mầu hoa đội mình, sau một bản nhạc đội nào tô được hoàn chình và đẹp là đội thắng cuộc.
- Cho trẻ thực hiện chơi
- Cô kiểm tra kết quả của mỗi đội.
3. Hoạt động 3. Kết thúc hoạt động.
Cho trẻ về góc chơi xây dựng.
C/ HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
1. QUAN SÁT TỰ DO
2. CHƠI THEO Ý THÍCH.
C/ NHẬT KÝ HÀNG NGÀY.
1. Tình trạng sức khỏe của trẻ.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2. Trạng thái, cảm xúc, hành vi của trẻ.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
3. Kiến thức, kĩ năng.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Hạ Bì ngày Tháng 2 năm 2014 KÝ DUYỆT CỦA BAN GIÁM HIỆU
....................................................................
....................................................................
....................................................................
...................................................................
...................................................................
File đính kèm:
- chu de 7.doc