I.Mục tiêu:
Rèn kĩ năng chính tả:
- Nghe- viết, trình bày đúng đoạn văn trong bài : Ông ngoại.
- Viêt đúng và nhớ cách viết những tiếng có vần khó : oay, làm đúng các bài tập phân biệt các tiếng có âm đầu d, gi hoặc r.
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ hoặc giấy khổ to viết sẵn nội dung bài tập 3a.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1639 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chính tả (tiết 8): Đề bài: Nghe- Viết: Ông ngoại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả (tiết 8):
Đề bài: NGHE- VIẾT : ÔNG NGOẠI.
I.Mục tiêu:
Rèn kĩ năng chính tả:
- Nghe- viết, trình bày đúng đoạn văn trong bài : Ông ngoại.
- Viêt đúng và nhớ cách viết những tiếng có vần khó : oay, làm đúng các bài tập phân biệt các tiếng có âm đầu d, gi hoặc r.
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ hoặc giấy khổ to viết sẵn nội dung bài tập 3a.
III.Các hoạt động dạy học:
Tiến trình dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A.Bài cũ
(3-4 phút)
B.Bài mới
1.Gt bài
(1-2 phút)
2.Hd hs nghe- viết
(18-20 phút)
3.Hd hs làm bài tập chính tả
(6-7 phút)
4.Củng cố, dặn dò
(2-3 phút)
-Gv đọc cho 3 hs viết bảng lớp, lớp viết bảng con các từ: nhân dân, dâng lên, ngẩn ngơ, ngẩng lên.
-Nhận xét bài cũ.
-Nêu mục đích yêu cầu của bài
-Ghi đề bài.
a.HD hs chuẩn bị.
-Gọi 2,3 hs đọc đoạn văn.
-HD hs nhận xét chính tả, Gv hỏi:
+Đoạn văn gồm mấy câu?
+Những chữ nào trong bài viết hoa?
-Yêu cầu hs đọc lại đoạn văn, viết ra giấy nháp những chữ ghi tiếng khó hoặc dễ lẫn như: vắng lặng, loang lỗ, trong trẻo, nhấc bổng.
b.Gv đọc, hs viết bài vào vở.
c.Chấm chữa bài.
-Yêu cầu hs đổi vở, chấm bài, ghi số lỗi ra lề vở.
-Gv chấm từ 5-7 bài, nhận xét về nội dung, cách trình bày, chữ viết của hs
a.Bài tập 2
-Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài.
-Gv chia bảng lớp làm 3 cột, mời các nhóm chơi trò Tiếp sức:
-Gv hướng dẫn cách chơi.
-Mời các nhóm tham gia trò chơi: Tiếp sức.
Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng: bình chọn nhóm thắng cuộc.
-Lời giải: xoay, nước xoáy, ngoáy tai, hí hoáy, loay hoay, ngọ ngoạy, nhí nhoáy
b.Bài tập 3a (lựa chọn).
-Gọi 1 hs đọc thành tiếng yêu cầu của bài
-Yêu cầu hs làm bài cá nhân.
-Gv treo bảng phụ(hoặc giấy khổ to đã viết sẵn nội dung bài tập), mời 3 hs lên bảng thi làm bài nhanh trên bảng, sau đó, từng em đọc lại kết quả.
-Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng
-Câu a: giúp- dữ- ra.
-Nhận xét tiết học
-Yêu cầu hs về nhà đọc lại bài tập 2,3, ghi nhớ chính tả.
-Hs viết lại các từ khó đã học.
-2 hs đọc lại đề bài.
-Lớp theo dõi.
-3 câu.
-Các chữ đầu câu, đầu đoạn.
-Hs tự đọc lại đoạn văn, viết ra các tiếng khó.
-Hs viết bài.
-Tự đổi vở chữa bài.
-Hs làm bài vào. vở.
-Mỗi em viết lên bảng 1 tiếng có vần oay rồi chuyền phấn cho bạn, sau một thời gian quy định, các nhóm ngừng viết.
-Lớp theo dõi, nhận xét.
-Cả lớp chữa bài trong vở.
-Cả lớp đọc thầm theo.
-Hs làm bài cá nhân.
-3 hs làm bài trên bảng.
-Nhận xét bài làm của bạn.
-Cả lớp viết vào vở theo lời giải đúng.
File đính kèm:
- 8.doc