Chính tả (tiết 8): Đề bài: Nghe- Viết: Ông ngoại

I.Mục tiêu:

 Rèn kĩ năng chính tả:

- Nghe- viết, trình bày đúng đoạn văn trong bài : Ông ngoại.

- Viêt đúng và nhớ cách viết những tiếng có vần khó : oay, làm đúng các bài tập phân biệt các tiếng có âm đầu d, gi hoặc r.

II. Đồ dùng dạy học:

 Bảng phụ hoặc giấy khổ to viết sẵn nội dung bài tập 3a.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1639 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chính tả (tiết 8): Đề bài: Nghe- Viết: Ông ngoại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả (tiết 8): Đề bài: NGHE- VIẾT : ÔNG NGOẠI. I.Mục tiêu: Rèn kĩ năng chính tả: - Nghe- viết, trình bày đúng đoạn văn trong bài : Ông ngoại. - Viêt đúng và nhớ cách viết những tiếng có vần khó : oay, làm đúng các bài tập phân biệt các tiếng có âm đầu d, gi hoặc r. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ hoặc giấy khổ to viết sẵn nội dung bài tập 3a. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A.Bài cũ (3-4 phút) B.Bài mới 1.Gt bài (1-2 phút) 2.Hd hs nghe- viết (18-20 phút) 3.Hd hs làm bài tập chính tả (6-7 phút) 4.Củng cố, dặn dò (2-3 phút) -Gv đọc cho 3 hs viết bảng lớp, lớp viết bảng con các từ: nhân dân, dâng lên, ngẩn ngơ, ngẩng lên. -Nhận xét bài cũ. -Nêu mục đích yêu cầu của bài -Ghi đề bài. a.HD hs chuẩn bị. -Gọi 2,3 hs đọc đoạn văn. -HD hs nhận xét chính tả, Gv hỏi: +Đoạn văn gồm mấy câu? +Những chữ nào trong bài viết hoa? -Yêu cầu hs đọc lại đoạn văn, viết ra giấy nháp những chữ ghi tiếng khó hoặc dễ lẫn như: vắng lặng, loang lỗ, trong trẻo, nhấc bổng. b.Gv đọc, hs viết bài vào vở. c.Chấm chữa bài. -Yêu cầu hs đổi vở, chấm bài, ghi số lỗi ra lề vở. -Gv chấm từ 5-7 bài, nhận xét về nội dung, cách trình bày, chữ viết của hs a.Bài tập 2 -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài. -Gv chia bảng lớp làm 3 cột, mời các nhóm chơi trò Tiếp sức: -Gv hướng dẫn cách chơi. -Mời các nhóm tham gia trò chơi: Tiếp sức. Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng: bình chọn nhóm thắng cuộc. -Lời giải: xoay, nước xoáy, ngoáy tai, hí hoáy, loay hoay, ngọ ngoạy, nhí nhoáy b.Bài tập 3a (lựa chọn). -Gọi 1 hs đọc thành tiếng yêu cầu của bài -Yêu cầu hs làm bài cá nhân. -Gv treo bảng phụ(hoặc giấy khổ to đã viết sẵn nội dung bài tập), mời 3 hs lên bảng thi làm bài nhanh trên bảng, sau đó, từng em đọc lại kết quả. -Gv nhận xét, chốt lại lời giải đúng -Câu a: giúp- dữ- ra. -Nhận xét tiết học -Yêu cầu hs về nhà đọc lại bài tập 2,3, ghi nhớ chính tả. -Hs viết lại các từ khó đã học. -2 hs đọc lại đề bài. -Lớp theo dõi. -3 câu. -Các chữ đầu câu, đầu đoạn. -Hs tự đọc lại đoạn văn, viết ra các tiếng khó. -Hs viết bài. -Tự đổi vở chữa bài. -Hs làm bài vào. vở. -Mỗi em viết lên bảng 1 tiếng có vần oay rồi chuyền phấn cho bạn, sau một thời gian quy định, các nhóm ngừng viết. -Lớp theo dõi, nhận xét. -Cả lớp chữa bài trong vở. -Cả lớp đọc thầm theo. -Hs làm bài cá nhân. -3 hs làm bài trên bảng. -Nhận xét bài làm của bạn. -Cả lớp viết vào vở theo lời giải đúng.

File đính kèm:

  • doc8.doc
Giáo án liên quan