Chính tả (Tiết 2): Đề bài: nghe-viết: Chơi chuyền

I.Mục tiêu:

- Rèn kĩ năng viết chính tả.

- Nghe viết chính xác bài thơ : Chơi chuyền (56 tiếng).

- Từ đoạn viết, cung cấp cách trình bày bài thơ: Chữ đầu các dòng phải viết hoa, viết bài thơ ở giữa trang vở hoặc chia vở ra 2 phần để viết.

- Điền đúng vào chỗ trống các vần: ao/oao. Tìm đúng các tiếng có vần an /ang theo nghĩa đã cho.

I. Đồ dùng dạy học:

- Bảng phụ viết 2 lần nội dung bài tập 2.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1633 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chính tả (Tiết 2): Đề bài: nghe-viết: Chơi chuyền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả (Tiết 2): Đề bài: NGHE-VIẾT : CHƠI CHUYỀN. I.Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viết chính tả. - Nghe viết chính xác bài thơ : Chơi chuyền (56 tiếng). - Từ đoạn viết, cung cấp cách trình bày bài thơ: Chữ đầu các dòng phải viết hoa, viết bài thơ ở giữa trang vở hoặc chia vở ra 2 phần để viết. - Điền đúng vào chỗ trống các vần: ao/oao. Tìm đúng các tiếng có vần an /ang theo nghĩa đã cho. I. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết 2 lần nội dung bài tập 2. III.Các hoạt động dạy học Tiến trình dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS A.Bài cũ (3-4 phút) B.Bài mới 1.Gt bài (1-2 phút) 2.HD nghe viết (18-20 phút) 3,HD hs làm bài tập (6-7 phút) 4.Củng cố, ,dặn dò (1-2 phút) -GV đọc cho 3 hs lên bảng viết, cả lớp viết vào bảng con các từ: dân làng, làn gió, tiếng đàn, đàng hoàng. -Nhận xét, GV yêu cầu hs sửa sai (nếu có). -Kiểm tra 2 hs đọc thuộc lòng đúng thứ tự 10 tên chữđã học ở tiết trước:a, ă, ớ, bê, xê, xê hát, dê, đê,e, ê. -Gv nhận xét bài cũ. -Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. -Ghi đề bài. a.Hướng dẫn hs chuẩn bị: -Gv đọc 1 lần bài thơ. -Giúp hs nắm nội dung bài thơ. -Gọi 1 hs đọc khổ thơ 1, hỏi: +Khổ thơ 1 nói lên điều gì? -Gọi 1 hs đọc tiếp khổ 2, hỏi: +Khổ thơ 2 nói lên điều gì? -Giúp hs nhận xét: +Mỗi dòng thơ có mấy chữ? +Chữ đầu mỗi dòng viết như thế nào? +Những câu thơ nào được đặt trong dấu ngoặc kép? Vì sao? -Hướng dẫn hs cách trình bày bài thơ. -Cho hs tập viết bảng con các từ khó: hòn cuội, mềm mại, que chuyền, dây chuyền, mỏi, dẻo dai. -Gv nhận xét. b.Gv đọc bài cho hs viết. -Gv đọc thong thả từng dòng thơ cho hs viết vào vở. c.Chấm chữa bài: -Dựa bài 1 hs viết trên bảng, hs tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề vở. -Gv chấm tự 5-7 bài, nhận xét từng bài vè nội dung, chữ viết, cách trình bày. a.Bài tập 2: Gọi 1 hs đọc yêu cầu -Gv treo bảng phụ, mời 2 hs lên bảng thi điền vần nhanh. -Cho cả lớp làm bài vào vở 2A. -Cả lớp nhận xét, Gv sửa sai cho hs -Gọi 2,3 hs nhìn bảng đọc lại kết quả bài làm trên bảng, Gv sửa lỗi phát âm cho hs -Ngọt ngào, mèo kêu ngoao ngoao, ngao ngán. b.Bài tập 3b (lựa chọn): -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài tập. -HD hs làm bài vào bảng con, sau một thời gian quy định, Hs giơ bảng con và đọc lời giải. -Gv nhận xét, cho hs làm bài vào vở. -Giải đáp: ngang, hạn, đàn. -Nhận xét tiết học. -Nhắc hs nào viết sai, sửa lỗi vào vở buỏi chiều. -Chuẩn bị bài sau: nghe-viết: Ai có lỗi? -Hs viết lại các từ khó. -2 hs đọc thuộc lòng 10 tên chữ đã học. -2 hs đọc lại đề bài. -1 hs đọc lại, cả lớp đọc thầm theo. -Tả các bạn đang chơi chuyền, miệng nói: chuyền chuyền một…, mắt sáng ngời, nhìn theo hòn cuội, tay mềm mại vơ que chuyền. -Chơi chuyền giúp các bạn tinh mắt, nhanh nhẹn, có sức khoẻ dẻo dai để mai lớn lên làm tốt công việc dây chuyền trong nhà máy. -3 chữ. -Viết hoa. -Hs nêu các câu đó, vì đó là câu nói của khi chơi trò chơi. -Tập viết các từ khó. -Hs viết bài. -Tự chấm chữa bài. -1 hs đọc yêu cầu -2 hs thi làm bài nhanh. -Lớp làm bài vào. -Nhận xét. -1 hs đọc yêu cầu. -Hs làm bài vào bảng con.

File đính kèm:

  • doc2.doc