I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : - Nghe, viết đúng đẹp câu chuyện vui Người viết truyện thật thà. Tự phát hiện ra lỗi sai và sửa lỗi chính tả
- Tìm và viết đúng các từ láy có chứa âm s/x hoặc thanh hỏi/ thanh ngã
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Từ điển
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1718 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chính tả: Người viết truyện thật thà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chính tả: Người viết truyện thật thà
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU : - Nghe, viết đúng đẹp câu chuyện vui Người viết truyện thật thà. Tự phát hiện ra lỗi sai và sửa lỗi chính tả
- Tìm và viết đúng các từ láy có chứa âm s/x hoặc thanh hỏi/ thanh ngã
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Từ điển
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
A. KIỂM TRA BÀI CŨ :
B. BÀI MỚI :
1. Giới thiệu bài :
- Lắng nghe.
2. Hướng dẫn viết chính tả
a) Tìm hiểu nội dung truyện
- Gọi HS đọc truyện
- 2 HS đọc thành tiếng
- Hỏi :
- HS phát biểu
+ Nhà văn Ban-dắc có tài gì ?
+ Ông có tài tưởng tượng khi viết truyện ngắn, truyện dài
+ Trong cuộc sống ông là người ntn ?
+ Ông là người rất thật thà, nói dối là thẹn đỏ mặt và ấp úng.
b) Hướng dẫn viết từ khó
- Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả.
- Các từ ngữ : Ban-dắc, truyện dài, truyện ngắn …
- Yêu cầu HS luyện đọc và viết các từ vừa tìm được.
- Viết vào vở nháp
c) Viết chính tả
- GV đọc cho HS viết theo đúng yêu cầu.
- Thu chấm, nhận xét bài của HS.
3. Hướng dẫn làm bài tập
* Bài 1
- Yêu cầu HS đọc đề bài
- 1 HS đọc thành tiếng
- Yêu cầu HS ghi lỗi vào vở nháp hoặc vở BT.
- Tự ghi lỗi và chữa lỗi
- Chấm một số bài chữa của HS
* Bài 2
a) Gọi HS đọc
- 1 HS đọc yêu cầu
- Từ láy có tiếng chứa âm s/x là từ láy ntn ?
- Từ láy có tiếng lặp lại âm đầu s/x
- Phát giấy và bút dạ cho HS. HS hoạt động trong nhóm
- Hoạt động trong nhóm
- Nhóm xong trước dán phiếu lên bảng. Các nhóm khác nhận xét, bổ sung
- Nhận xét, bổ sung
b) Tiến hành tương tự phần a.
C. CỦNG CỐ, DẶN DÒ :
- Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- dfjahiuweyflknmakdslfjpoawjefiahklfdnajk (45).doc