I.MỤC TIÊU:
- Nghe- viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nói của nhân vật. Không mắc quá 5 lỗi trong bài.
- Làm được BT2b, BT3c.
- Giáo dục HS tính cẩn thận, sạch sẽ.
II.CHUẨN BỊ:
- Bảng phụ viết sẵn nội dung bài viết. Nội dung bài tập 2b,3c
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1237 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chính tả Nghe viết: Câu chuyện bó đũa (Tiết 27), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: CHÍNH TẢ Tuần : 14
Ngày dạy : Thứ ba, ngày 17 tháng 11 năm 2009
Tên bài dạy : Nghe viết: Câu chuyện bó đũa (Tiết 27)
I.MỤC TIÊU:
- Nghe- viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng đoạn văn xuôi có lời nói của nhân vật. Không mắc quá 5 lỗi trong bài.
Làm được BT2b, BT3c.
- Giáo dục HS tính cẩn thận, sạch sẽ.
II.CHUẨN BỊ:
Bảng phụ viết sẵn nội dung bài viết. Nội dung bài tập 2b,3c
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Thầy
Trò
Hoạt động 1: Khởi động
Ổn định
KTKT cũ: Quà của bố
Cho HS viết bảng con: quẫy, thế giới, toả, thơm lừng
Nhận xét
GTB: Nghe viết: Câu chuyện bó đũa
Hoạt động 2: cung cấp kiến thức mới
- GV đọc bài viết
+ Tìm lời người cha trong bài chính tả?
+ Lời người cha được ghi sau dấu câu gì?
- Hướng dẫn HS viết từ khó: thương yêu, đoàn kết
- GV đọc cho HS viết vào vở.
- Soát lỗi, chấm bài.
Hoạt động 3: Luyện tập- Thực hành
- Bài tập 2b : Điền vào chỗ trống i hay iê?
+ mải m…t, hiểu b…t , ch..m sẻ, đ..m mười
- Bài tập 3c: Tìm các từ
c/ Chứa tiếng có vần ăt hay vần ăc:
Yêu cầu HS tìm và ghi vào bảng con.
Nhận xét.
Hoạt động 4: củng cố, dặn dò
Khen HS viết đúng, đẹp, làm tốt bài tập
Nhận xét tiết học
Xem bài : Tiếng võng kêu
Hát
Bảng con
Theo dõi
Dò bài
- Đúng. Như thế là… sức mạnh
- Lời người cha được ghi sau dấu hai chấm và dấu gạch ngang đầu dòng
Bảng con
Viết vào vở
Soát lỗi
Đọc yêu cầu
HS làm vở
mải miết, hiểu biết , chim sẻ, điểm mười
Đọc yêu cầu
Tìm và viết vào bảng con: dắt, bắc, cắt
Lắng nghe, rút kinh nghiệm
Rút kinh nghiệm
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- KH bai hoc Chinh ta 17 -11.doc