I. Mục tiêu:
Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.
-Hiểu nội dung: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một HS bị tật nguyền.(Trả lời được các câu hỏi SGK).
GDKNS: Tự nhận thức: xác định giá trị cá nhân. Thể hiện sự cảm thông. Đặt mục tiêu. Thể hiện sự tự tin.
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1255 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo giảng Lớp 3 Tuần 29 (Từ ngày: 1/ 4/ 2013 Đến ngày: 5/4 /2013 ), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g cảm của chú phi công tí hon.
Thứ tư ngày 3 tháng 4 năm 2013
Tập đọc LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC
I.Mục tiêu
-Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ.
-Bước đầu hiểu tính đúng đắn, giàu sức thuyết phục trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ. Từ đó, có ý thức luyện tập để bồi bổ sức khoẻ. ( Trả lời được các câu hỏi trong SGK).
GDKNS: Đảm nhận trách nhiệm. Xác định giá trị. Lắng nghe tích cực.
II. Đồ dùng dạy học: Ảnh Bác Hồ đang tập thể dục SGK.
III. Các hoạt động dạy- học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ (5p)
Trả lời các câu hỏi 1; 2 SGK
B. Bài mới (30p)
1.Giới thiệu bài
2. Luyện đọc
a) GV đọc diễn cảm cảm toàn bài
b)GV hướng dẫn HS luyện đọc kết hợp với giải nghĩa từ.
-Giải nghĩa các từ mới trong SGK.
Tìm hiểu bài (15p)
Câu 1 / 95 (SGK)
GDKNS: Đảm nhận trách nhiệm.
Câu 2 / 95 (SGK)
GDKNS: Đảm nhận trách nhiệm. Xác định giá trị.
Câu 3 / 95 (SGK)
GDKNS: Lắng nghe tích cực.
Luyện đọc lại
Củng cố- dặn dò (5p)
-Em hiểu ra điều gì sau khi đọc
“Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Bác Hồ?
-Nhắc HS có ý thức luyện tập thể dục để bồi bổ sức khoẻ.
2 HS đọc bài Buổi học thể dục
Đọc từng câu
Từ khó: giữ gìn, sức khỏe, yếu ớt, luyện tập, bồi bổ, bổn phận, khí huyết, lưu thông.
Đọc từng đoạn
Câu khó đọc:
-Mỗi một người dân yếu ớt...mạnh khỏe.//
-Vậy nên... người yêu nước.//
1 HS đọc đoạn 1
-Sức khỏe giúp giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới. Việc gì cũng phải có sức khỏe thì mới làm thành công.
Nhẩm đoạn 1
-Vì mỗi người dân yếu ớt tức là cả nước yếu ớt, mỗi người dân mạnh khỏe là cả nước mạnh khỏe.
1 HS đọc đoạn còn lại
-Em sẽ siêng năng luyện tập thể dục thể thao.
-1 HS khá, giỏi đọc toàn bài.
-3 HS thi đọc
-Sức khoẻ là vốn quý, muốn làm việc gì thành công phải có sức khoẻ.
Toán DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG
I. Mục tiêu
-Biết quy tắc tính diện tích hình vuông theo số đo cạnh của nó và bước đầu vận dụng tính diện tích một số hình vuông theo đơn vị đo là xăng-ti-mét vuông.
II. Đồ dùng dạy học: Chuẩn bị một số hình vuông (bằng bìa) có cạnh 4 cm, 10 cm,...Liên hệ diện tích viên gạch men hình vuông cạnh 10 cm.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Kiểm tra bài cũ (5p)
Bài tập 3/153 SGK
B. Bài mới (30p)
-Giới thiệu quy tắc tính diện tích
hình vuông.
Bài tập 1/153 SGK
Viết vào ô trống
Bài tập 2/154 SGK
Bài tập 3/154 SGK
Củng cố - dặn dò: (5p)
Xem lại các BT đã làm,
Chuẩn bị bài: Luyện tập (tt)
1 HS lên bảng làm bài
A B
Thảo luận nhóm 2
Hình vuông ABCD
3 x 3 = 9 (ô vuông)
Diện tích mỗi ô vuông là
1cm. 1cm
Diện tích hình vuông D C
ABCD là: 3 x 3 = 9 (cm)
* Muốn tính diện tích hình vuông ta lấy độ
dài một cạnh nhân với chính nó
Làm bảng con
-Tính chu vi hình vuông.
-Tính diện tích hình vuông.
Làm vào VBT
Tóm tắt
Tờ giấy hình vuông cạnh : 80mm
Diện tích tờ giấy:…cm
Giải: Diện tích tờ giấy là:
8 x 8 = 64 (cm)
Đáp số: 64 cm
Làm vào VBT
Tóm tắt
Hình vuông có chu vi: 20cm
Diện tích: …cm
Tính diện tích chu vi hình vuông.
Giải: Cạnh của hình vuông là:
20 : 4 = 5 (cm)
Diện tích hình vuông là:
5 x 5 = 25 (cm)
Chính tả LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC
I. Mục tiêu
-Nghe -viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
-Làm đúng BT(3) a/b.
II. Đồ dùng dạy học: Ba tờ phiếu viết nội dung BT 2a, 2b.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ (5p)
Viết từ khó: điền kinh, duyệt binh, truyền tin, thể dục thể hình.
B. Bài mới (30p)
1.Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS nghe - viết
a) Hướng dẫn HS chuẩn bị
GV đọc bài chính tả.
-GV hỏi: Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục?
+Nêu chữ khó viết
+HS nêu những chữ viết hoa trong bài.
b) GV đọc cho HS viết bài vào vở.
c) GV chấm 29 bài đánh giá ghi điểm từng bài.
Bài tập 2 / 96
+Điền vào chỗ trống:
a) S hay x?
b) in hay inh
Củng cố - dặn dò (5p)
-Đánh giá nhận từng bài viết của HS
-Chuẩn bị bài chính tả Liên hợp quốc.
2 HS lên bảng
-2 HS đọc lại bài viết
-Mỗi người dân yếu ớt thì cả nước yếu ớt. Mỗi người dân mạnh khỏe thì cả nước mạnh khỏe.
-Sức khỏe, mạnh khỏe, bổn phận, yếu ớt.
-HS đọc cá nhân chữ khó viết.
-HS viết bảng con chữ khó viết.
- Các chữ đầu bài, đầu câu.
Thảo luận nhóm 2
-Lời giải a
bác sĩ - mỗi sáng - xung quanh - thị xã - ra sao - sút.
-Lời giải b
lớp mình - điền kinh - tin - học sinh.
Thứ năm ngày 4 tháng 4 năm 2013
Toán LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: Biết tính diện tích hình vuông.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra bài cũ (5p)
Bài tập 2; 3 / 154 (SGK).
B. Bài mới (30p)
Bài tập 1/ 154 (SGK)
Bài tập 2 / 154 (SGK)
Bài tập 3 (a) / 154 (SGK)
Bài 3b HS khá, giỏi
Củng cố- dặn dò (5p)
Nêu cách tính DT hình vuông.
2 HS lên bảng làm bài
Làm Bảng con
-Tính diện tích hình vuông.
Làm vào phiếu học tập
Tóm tắt
Ốp mảng từng hết: 9 viên gạch
Mỗi viên gạch cạnh: 10cm
Diện tích mảng tường ốp thêm:…mét vuông?
-Tính diện tích một viên gạch men.
-Tính diện tích 9 viên gạch men.
Làm VBT
A 5cm B E G
3cm 4cm
D C
I 4cm H
a) Diện tích hình chữ nhật ABCD là:
5 x 3 = 15(cm)
Chu vi hình chữ nhật ABCD là:
(5 + 3) x 2 = 16(cm)
Diện tích hình vuông EGHI là:
4 x 4 = 6(cm)
Chu vi hình vuông EGHI là
4 x 4 = 16(cm)
b) Diện tích hình chữ nhật ABCD bé hơn diện tích hình vuông EGHI.
Chu vi nhình chữ nhật ABCD bằng chu vi hình vuông EGHI.
TẬP LÀM VĂN: VIẾT VỀ MỘT TRẬN THI ĐẤU BÓNG ĐÁ
I.Mục tiêu
-Dựa vào bài Tập làm văn miệng tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu bóng đá.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra bài cũ (5p)
Kể lại một trận thi đấu bóng đá mà em có dịp xem.
B. Bài mới
Hoạt động 1 (15p)
-HS nêu yêu cầu bài tập
Hoạt động 2 (15p)
-GV chấm 19 bài nhận xét cho
điểm từng bài, khen những HS làm bài tốt.
Củng cố - dặn dò: (5p)
-HS viết bài chưa tốt về nhà hoàn chỉnh bài viết.
-Chuẩn bị bài nội dung viết thư cho bạn.
- 2 HS kể
Hoạt động nhóm 2.
Trả lời miệng
- HS nêu miệng kể lại một trận thi đấu bóng đá mà em có dịp xem.
- Lớp nhận xét
+ HS làm vào vở.
Đề bài
Dựa vào bài tập làm văn miệng tuần trước, hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 6 câu) kể lại một trận thi đấu bong đá.
-1 HS lên bảng làm bài. HS làm xong.
-Chữa bài tập thể.
-3 HS đọc bài viết của mình trước lớp.
HS nhận xét bài làm của bạn.
Tuyên dương, khen thưởng những bạn viết bài văn hay, câu văn có hình ảnh.
Luyện viết LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC
I. Mục tiêu: Viết cả bài Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục: viết đúng các chữ khó: sức khỏe, yếu ớt, khó khăn, khí huyết,…
II.Hoạt động dạy học: Viết cả bài, viết đúng các các chữ khó trong bài, trình bày đúng bài văn xuôi.
Thứ sáu ngày 5 tháng 4 năm 2013
TOÁN PHÉP CÔNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
I.Mục tiêu
-Biết cộng các số trong phạm vi 100 000 (đặt tính và tính đúng).
-Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính.
II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra bài cũ (5p)
Bài tập 3/ 154 (SGK).
B.Bài mới (30p)
Hướng dẫn HS thực hiện
phép cộng 45732 + 36194?
Bài tập 1/ 155 (SGK)
Bài tập 2(a) / 155 (SGK)
Bài 2b HS khá, giỏi
Bài tập 3 / 155 (SGK)
HS khá, giỏi
Bài tập 4 / 155 (SGK)
Củng cố- dặn dò (5p)
-Nêu cách thực hiện phép
cộng các số trong phạm
vi 100 000.
-Xem bài luyện tập.
2 HS lên bảng làm bài
Thảo luận nhóm 2
45732 * 2 cộng với 4 bằng 6, viết 6
+ 36194 * 3 cộng với 9 bằng 12, viết 2 nhớ 1.
81926 * 7 cộng 1 bằng 8, thêm 1 bằng 9, viết 9.
* 5 cộng 6 bằng 11, viết 1, nhớ 1.
* 4 cộng 3 bằng 7, thêm 1 bằng 8, viết 8.
45732 + 36194 = 81926
Làm BC
Tính tổng của các phép tính cộng.
Làm phiếu BT
HS tự đặt tính rồi tính kết quả của các phép tính cộng.
Làm PBT
-Tính diện tích hình chữ nhật ABCD.
A 9cm B
6cm
D C
Làm VBT Tóm tắt
A C 350m B D
2350m 3km
Tính độ dài đoạn đường AC.
Tính độ dài đoạn đường AD.
Luyện toán LT. TÍNH DIỆN TÍCH DIỆN TÍCH HÌNH CHỮ NHẬT, HÌNH VUÔNG THEO KÍCH THƯỚC CHO TRƯỚC
Bài tập 1/ 65 (VBT) trả lời miệng
-Tính diện tích mỗi hình vuông rồi viết vào ô trống.
-Tính chu vi mỗi hình vuông rồi viết vào mỗi ô trống.
Bài tập 2 / 65 ( VBT) làm bảng con
Đổi: 40 mm = 4 cm
-Tính diện tích miếng nhựa hình vuông.
Bài tập 3 / 65 (VBT) làm VBT
-Tính cạnh của hình vuông.
-Tính diện tích hình vuông.
Bài tập 4 / 65 (VBT) làm VBT
Bài tập 1/ 63 (VBT)
a) Tính chu vi hình chữ nhật.
b) Tính diện tích hình chữ nhật.
Bài tập 2/ 58 (VBT)
-Tính diện tích hình chữ nhật ABCD.
-Tính diện tích hình chữ nhật DEGH.
-Tính diện tích hình H.
Bài tập 3/ 58 (VBT
-Tính chiều dài hình chữ nhật.
-Tính chu vi hình chữ nhật.
-Tính diện tích hình chữ nhật.
Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP
I. Đánh giá tình hình hoạt động của tuần qua 28
-Các tổ trưởng nhận xét chung về các mặt hoạt động trong tuần qua.
-GV nhận xét cụ thể từng mặt hoạt động.
Ưu điểm
-Duy trì sĩ số 100 %.
-Nề nếp chấp hành tốt nội quy của trường của lớp đề ra.
-Các tổ thường xuyên truy bài đầu giờ, đa số các em đi học chuyên cần. Đã kiểm tra xong chất lượng giữa kì II. Chất lượng thi hai môn Tiếng Việt và Toán đạt kết quả 100 % đạt điểm trung bình trở lên.
-Lao động: các em thường xuyên quyét dọn trong ngoài lớp sạch sẽ.
-Thể dục đều đặn.
-Tham gia tất cả các phong trào do nhà trường tổ chức.
-GV chủ nhiệm gặp phụ huynh em Danh, Thịnh. Vũ, Quý, Tâm để trao đổi việc học của các em.
Tồn tại
+Còn một số em tiếp thu bài chậm, làm tính cộng, trừ, nhân, chia sai, giải toán có lời văn chưa chính xác.
Quỳnh, Dũng Tân, Nhựt đề nghị phụ huynh quan tâm các em nhiều hơn nữa.
-Triển khai kế hoạch tuần 29.
II. Phương hướng hoạt động trong tuần 29
-Tiếp tục duy trì sĩ số, củng cố nề nếp.
-Nâng cao chất lượng Toán, Tiếng Việt
-Bồi dưỡng HS giỏi, phù đạo HS yếu theo kế hoạch của lớp. Dạy trong các tiết ôn tập, vào các ngày thứ bảy trong tuần.
File đính kèm:
- GA TONG HOP TUAN 29 CO LAM.doc