Bài:Bài toán liên quan đến rút về đơn vị. (tiếp theo)

 I/ Mục tiêu:

 -Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị.

-HS nắm được được làm và làm được.

-HS có ý thức giữ vở sạch.

Cc bi tập cần lm bi: 1;2;3.

 II/ Chuẩn bị:

 * GV: Bảng phụ, phấn màu.

 * HS: VBT, bảng con.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2959 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài:Bài toán liên quan đến rút về đơn vị. (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán. PPCT:157 Bài:Bài toán liên quan đến rút về đơn vị. (tiếp theo) I/ Mục tiêu: -Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. -HS nắm được được làm và làm được. -HS có ý thức giữ vở sạch. Các bài tập cần làm bài: 1;2;3. II/ Chuẩn bị: * GV: Bảng phụ, phấn màu. * HS: VBT, bảng con. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: Luyện tập. Gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài 2. - Nhận xét bài cũ. 3. Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài – ghi tựa. Hoạt động của GV Hoạt động của HS * Hoạt động 1: Hướng dẫn giải bài toán 2 (bài toán hợp có hai phép tính chia và nhân). - - Gv ghi bài toán trên bảng. - Gv tóm tắt bài toán: 35l : 7 can 10l: …… can - Gv h/d Hs lập kế hoạch giải toán. + Tìm số lít mật ong trong mỗi can. + Tìm số can chứa 10 lít mật ong. - Gv hướng dẫn Hs tìm: + Số l mật ong trong mỗi can. + Tìm số can chứa 10 lít mật ong. - Gv hỏi:+ Muốn tìm mỗi can chứa mấy l mật ong phải làm phép tính gì? + Muốn tìm số can chứa 10 lít mật ong phải làm phép tính gì? Bài giải Số l mật ong trong mỗi can là: 35 : 7 = 5 (l) Số can cần có để đựng 10l mật ong là : 10 : 5 = 2 (can) Đáp số: 2 can. * Hoạt động 2: Làm bài 1, 2, 3 - Bài 1:Bài toán -1 Hs đọc yêu cầu đề bài: + Bài toán cho biết gì ? + Bài toán yêu cầu chúng ta tìm gì ? - Gv hướng dẫn Hs giải toán theo hai bước theo + Bước 1:Muốn tìm xem 16kg kẹo đựng trong mấy hộp thì phải tìm xem mỗi hộp đựng mấy kg kẹo? + Bước 2: 2 kg kẹo đựng trong 1 hộp thì 10kg kẹo đựng trong mấy hộp? - Gv yêu cầu Hs tự làm. - Gv yêu cầu Hs nhận xét bài làm của bạn trên bảng. Bài 2:Bài toán - 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs tóm tắt bài toán và tự làm. + Bài toán cho biết gì ? +Bài toán hỏi gì ? - Gv mời 2 Hs lên bảng sửa bài. - Gv nhận xét, chốt lại:. * Bài 3.Cách làm nào đúng, cách làm nào sai ? -1 Hs yêu cầu đề bài. - Gv chia Hs thành 4 nhóm nhỏ. Cho các em chơi trò chơi “ Ai nhanh”: - Yêu cầu: Các nhóm sẽ lên thi làm bài tiếp sức. Trong thời gian 5 phút, nhóm nào làm xong, đúng sẽ chiến tthắng. - Gv n/x tuyên /d nhóm thắng cuộc. 5. Tổng kết – dặn dò. - Qua tiết học này các em biết được gì ? -Chuẩn bị bài: Luyện tập. -Nhận xét tiết học Hs đọc đề bài toán: Có 35 lít mật ong chia đều vào 7 can. Nếu có 10 lít mật ong thì đựng đều vào nấy can như thế ? Ta lấy 35 : 7. Ta lấy 10 : 5. 1 Hs lên bảng làm bài. Ta làm phép tính chia. Ta thực hiện phép tính chia. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs thảo luận câu hỏi: Tóm tắt 40 kg : 8 túi 15 kg : … túi ? Giải Số kg kẹo trong mỗi hộp là: 16 : 8 = 2 (kg) Số hộp đựng 10kg kẹo là: 10 : 2 = 5 (hộp) Đáp số: 5 hộp. Hs đọc yêu cầu đề bài. Học sinh cả lớp làm bài vào VBT. Tóm tắt 24 cúc áo: 4 cái áo 42 cúc áo : …cái áo ? Giải Số cái quạt ở mỗi phòng là: 20 : 5 = 4 (cái) Số phòng lắp hết 24 cái quạt là: 24 : 4 = 6 (phòng) Đáp số : 6 phòng. Hs đọc yêu cầu đề bài. Các nhóm thi làm bài với nhau. a/ 24 : 6 : 2 = 4 : 2 b/ 24 : 6 : 2 = 24 : 3 = 2 Đ = 8 S c/ 18 : 3 x 2= 18 : 6 d/ 18 : 3 x 2= 6 x 2 = 3 S = 12 Đ Hs cả lớp nhận xét. - Biết giải bài toán liên quan đến rút về đơn vị. - HS chú ý lắng nghe

File đính kèm:

  • docBai toan lien quan den rut ve don vi tiep theo trang 166.doc
Giáo án liên quan