Hoạt động tập thể TRÒ CHƠI DÂN GIAN
 ( Tàu bay) 
I/Mục tiêu: 
 Phát triển cơ tay, cơ chân
 Rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, bàn chân.
II/Chuẩn bị: 
 Một khoảng sân rộng bằng phẳng và vẽ sơ đồ trên sân.
 Mỗi người tìm cho mình 1 miếng sỏi bẹt tròn, đường kính khoảng 4 – 5 cm
III/ Các hoạt đông dạy và học:
 Gv phổ biến luật chơi
 GV phổ biến cách chơi
 Cả lớp thực hiện trò chơi
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 13 trang
13 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1397 | Lượt tải: 1 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần thứ 24 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 vị
+ viết dấu +
+ Kẻ vạch ngang
- Tính (từ phải sang trái)
- Nhiều HS nhắc lại cách đặt tính và cách tính
- HS nêu yêu cầu và thực hiện ở b.con
- HS nêu kết quả nhanh theo hình thức đố bạn
- 2 HS đọc đề toán
- HS nhìn tóm tắt đọc đề
- HS làm bài vào vở
- Tổ chức theo 2 đội A & B
mỗi đội cử 1 em tham gia
 Thứ tư ngày 27 tháng 2 năm 2013
 Học vần : BÀI 102: UYNH - UYCH
I/ Mục tiêu : 
- Đọc được: uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch, từ và các câu ứng dụng 
- Viết được: uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch
- Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : Đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang 
II/ Đồ dùng dạy học : 
 Vật thật đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang.Tranh vẽ như SGK
III/ Các hoạt động dạy và học : 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Bài cũ : Đọc bài uât, uyêt
 Viết : uât, uyêt, sản xuất, duyệt binh
B. Bài mới : 
HĐ1: ( 20’ ) * Dạy vần uynh
-Nhận diện vần:
-Tiếng từ khoá: ghép thêm âm h vào vần uynh tạo tiếng mới 
 Giải nghĩa từ
* Dạy vần uych ( tương tự)
+ So sánh vần uynh, uych 
- Viết: hướng dẫn và viết mẫu: uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch
HĐ2: ( 10’) Đọc từ ứng dụng 
 Giải nghĩa từ 
 Tiết 2
HĐ3. Luyện tập : 
 a. Kiểm tra bài tiết 1 ( 3’ )
b.Luyện đọc câu : ( 5’t ) Giới thiệu tranh
Qua đoạn thơ giúp HS hiểu được nhờ sự giúp đỡ của các bác phụ huynh các bạn nhỏ đã có cây xanh để trồng
c.Luyện viết: ( 7’ ) HD và viết mẫu 
d.Luyện nói : ( 5’ ) Chủ đề Đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang
- Giới thiệu tranh yêu cầu HS gọi tên từng loại đèn 
- Đèn nào dùng điện ?
- Đèn nào dùng dầu ? 
- Em dùng loại đèn nào để học bài ? 
e. Đọc bài SGK ( 10’ ) 
C.Củng cố, dặn dò : ( 5’ )
* Trò chơi: Điền vần uynh hay uych ?
 kh........tay, ngã h..... 
 Dặn dò HS chuẩn bị bài sau ôn tập 
- 3 HS đọc
- HS viết theo tổ
- Phân tích cấu tạo vần uynh
- HS ghép vần, đánh vần, đọc trơn
- HS ghép tiếng, phân tích, đọc
* Phụ huynh chỉ cha mẹ hoặc đại diện cho gia đình HS trong quan hệ với nhà trường
* Ngã huỵch chuyển từ tư thế đứng đổ nằm xuống do mất thăng bằng
- giống: u (đầu vần ) y (giữa vần) khác : nh, ch (cuối vần )
- HS viết bảng con
- HS nhẩm tìm tiếng có vần mới
- Đọc vần tiếng từ CN + ĐT
* Luýnh quýnh là cuống lên có vẻ lúng túng mất chủ động
- HS đọc bài tiết 1 
- Nêu đúng nội dung tranh
- HS nhẩm thầm tìm tiếng mới 
- HS đọc cá nhân, nhóm
- HS viết ( VTV ) 
- HS chỉ và nêu đúng các loại đèn 
- đèn điện, đèn huỳnh quang
- đèn dầu
- HS tự nêu
- HS đọc toàn bài cá nhân và ĐT
- Tố chức theo 2 đội A&B
mỗi đội cử 1 em tham gia
Toán : LUYỆN TẬP 
I/ Mục tiêu : 
 - Biết đặt tính, làm tính, cộng nhẩm các số tròn chục.
 - Bước đầu biết về tính chất phép cộng.
 - Biết giải toán.có phép cộng .
II/Chuẩn bị : 
 Nội dung bài tập trang 130 
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.KTBC : ( 5’ ) bài 1 hai cột cuối/ 129
 Bài 2 cột 2/129
B.Bài mới : 
HĐ1: Bài tập 1/130 (8’ )
 - nhắc HS viết chục thẳng cột với chục, đơn vị thẳng cột với đơn vị .
HĐ2 Bài tập 2a /130 (8’ )
- HS nhẩm nêu viết kết quả sau cùng
Nhận xét cột 1Trong phép cộng khi thay đổi chỗ các số thì kết quả như thế nào ?
*Câu 2b HS giỏi làm
HĐ3: Bài tập 3/130 ( 8’ )
yêu cầu HS phân tích đề toán
 Tóm tắt
Lan hái : 20 bông hoa
Mai hái : 10 bông hoa
Cả hai bạn hái : .... bông hoa ?
HĐ4: Bài tập 4/130 ( 8’ )
Tổ chức cho HS thi đua nối đúng, nhanh
- Dặn dò: - Chuẩn bị tiết sau Trừ các số tròn chục ( 2’ )
- 1 HS làm bài tập
- 1 HS lên bảng 
- 1 HS nêu yêu cầu
- HS làm bảng con
a) HS nêu kết quả theo hình thức đố bạn
b) HS làm vở viết kèm theo "cm"
...kết quả không thay đổi
- HS đọc đề toán
- HS nhìn tóm tắt đọc đề
- 1 HS giải ở bảng 
- lớp làm vào vở
- Mỗi đội cử 1 em tham gia
- Đội nối đúng nhanh là đội thắng
 Thứ năm ngày 28 tháng 2 năm 2013
 Học vần : BÀI 103: ÔN TẬP
I / Mục tiêu : 
 - Đọc được các vần, từ ngữ, các câu ứng dụng.từ bài 98 đến bài 103 
 - Viết được các vần, từ ngữ ứng dụng.từ bài 98 đến bài 103 
 - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể Truyện kể mãi 
không hết
 - HS giỏi kể được 1- 2 đoạn truyện theo tranh 
II / Đồ dùng dạy học : 
 Tranh vẽ bài ứng dụng và phần kể chuyện.
III/ Các hoạt động dạy và học 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 	 Tiết 1
A.Bài cũ: ( 5’) Đọc bài 102
Viết : uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch
B.Bài mới : 
HĐ1: ( 15’ ) Ghép âm thành tiếng 
Giới thiệu khung vần uê, uân ghi đề bài
GV kẻ bảng vần như SGK
HĐ2 ( 10’ ) Đọc từ ứng dụng 
* Luyện viết: ( 5’ ) 
 Tiết 2
HĐ3. Luyện tập : 
 a. Kiểm tra bài tiết 1 ( 3’ )
b.Luyện đọc bài ứng dụng ( 5’ )
Giới thiệu tranh vẽ:
cLuyện viết: ( 7’ ) HD viết đón tiếp, ấp trứng .
d. Kể chuyện: Truyện kể mãi không hết
GV kể 2 lần
Ý nghĩa: Câu chuyện ca ngợi trí thông minh của người nông dân .
e. Đọc bài SGK : ( 10’ ) Đọc mẫu 
 * Củng cố : Điền uân hay uy ? 
 Công nhân kh…vác, văn phòng…. ban .
-3 HS đọc
- HS viết theo tổ
- HS ghép âm thành vần uê, uơ, uân, uât 
- Đọc vần ở bảng ôn
- Đọc từ (cá nhân, nhóm, lớp)
* Uỷ ban cơ quan làm việc của nhà
nước.
* Hoà thuận là êm ấm không xung đột.
* Luyện tập là rèn luyện một cách
thường xuyên để thành thục nâng cao kĩ năng
 - viết: hoà thuận, luyện tập
- HS đọc bài tiết 1 
- Nêu đúng nội dung tranh 
- Đọc tiếng từ câu cả bài
- HS viết vở tập viết mỗi từ 1 dòng
 HS hội ý nhóm và cử đại diện thi tài 
 - HS đọc toàn bài ( cá nhân)
 Mỗi đội 1 em tham gia - Nhận xét – Tuyên dương 
Toán : TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC 
I/ Mục tiêu : 
 - Biết đặt tính, làm tính, trừ nhẩm các số tròn chục
 - Biết giải bài toán.có lời văn .
II/Chuẩn bị : 
 Các thé chục que tính 
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Bài cũ : Bài 1/130 cột 2&3
B.Bài mới : 
HĐ1: Giới thiệu cách cộng các số tròn chục
Yêu cầu HS lấy 50 que tính rồi tách 20 que tính. Còn lại bao nhiêu que tính ?
Vậy 50-20=30
Trong thực hành ta làm như sau:
-
50 
20
30
 * 0 trừ 0 bằng 0, viết 0
 * 5 trừ 2 bằng 3, viết 3
Yfffffffffffffffsssssss 
H
HĐ2: Thực hành:
Bài 1/131 ( 3’ )
yêu cầu HS viết kết quả thẳng hàng với các số trong phép tính
Bài 2/131 ( 3’)
hướng dẫn nhẩm theo mẫu
Bài 3/131 ( 6’ )
yêu cầu HS phân tích đề toán
Tóm tắt :
Có : 30 cái kẹo
Cho thêm : 10 cái kẹo
Có tất cả : ....cái kẹo ?
Muốn biết An có bao nhiêu cái kẹo em làm thế nào ?
Bài 4/131 ( 5’ ) ( HS giỏi ) 
 yêu cầu HS thực hiện phép trừ rồi lấy kết quả so sánh 
HĐ nối tiếp ( 3’ )
-Củng cố: Trò chơi nối kết quả với số thích hợp
60 - 30
70 - 20
40 - 20
20
50
30
-Dặn dò HS về chuẩn bị bài sau luyện tập
- 2 HS thực hiện
- HS lấy 5 thẻ que tính và lấy tách xuống 2 thẻ que tính( mỗi thẻ 10 que )
- Còn lại 3 thẻ và 0 que tính là 30 que tinh 
Đặt tính
+ Viết 50 rồi viết 20 sao cho chục thẳng với cột chục, đơn vị thẳng cột với đơn vị
+ viết dấu -
+ Kẻ vạch ngang
- Tính (từ phải sang trái)
- Nhiều HS nhắc lại cách đặt tính và cách tính
- HS nêu yêu cầu và thực hiện ở b.con
hoặc ở vở
- HS nêu kết quả nhanh theo hình thức đố bạn
- 2 HS đọc đề toán
- HS nhìn tóm tắt đọc đề
- HS làm bài vào vở
- HS làm bảng con
- Tổ chức theo hai đội A&B
 Thứ sáu ngày 01 tháng 3 năm 2013
Tập viết: HOÀ BÌNH, QUẢ XOÀI, HÍ HOÁY, KHOẺ KHOẮN
 ÁO CHOÀNG, KẾ HOẠCH, MỚI TOANH 
 I Mục tiêu : 
 - Viết đúng các chữ : hoà bình, quả xoài, hí hoáy, khoẻ khoắn, áo choàng, kế hoạch, mới toanh .
 - Kểu chữ viết thường, cỡ vừa, theo vở Tập viết 1, tập hai . 
 - HS giỏi viết đủ số dòng qui địng trong vở Tập viết 1, tập hai . 
II Đồ dùng dạy học : 
 Mẫu chữ, phấn màu
III Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A/ Bài cũ (5’) Viết áo choàng, kế hoạch 
 KT vở tập viết HS
B/ Bài mới :
HĐ1(10’) H/ dẫn HS viết từ ứng dụng 
Giới thiệu mẫu chữ: tàu thuỷ, giấy pơ luya, tuần lễ...
Hướng dẫn cách nối nét, khoảng cách
HĐ2 : ( 15’ ) Hướng dẫn HS viết vào vở 
 Giáo viên ghi mẫu và hướng dẫn 
C.Củng cố : ( 5’ )
Trò chơi : Thi viết đẹp từ chim khuyên
 1 HS lên bảng và cả lớp viết B/ con 
QS mẫu chữ mẫu tàu thuỷ ... nêu độ cao các con chữ 
- Viết BC
- Viết vào vở đúng quy trình, độ cao các con chữ, khoảng cách giữa các tiếng, từ .Viết mỗi từ 1dòng
- HS cử mỗi tổ 1 em tham gia - nhận xét
 Tập viết: TÀU THUỶ, TRĂNG KHUYẾT, TUẦN LỄ, HUÂN CHƯƠNG 
 LỜI KHUYÊN, NGHỆ THUẬT, TUYỆT ĐẸP 
I.Mục tiêu:
 Viết đúng các chữ : tàu thuỷ, trăng khuyết, tuần lễ, huân chương, lời khuyên, nghệ thuật tuyệt đẹp 
 Kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập hai .
 - HS giỏi viết đủ số dòng qui địng trong vở Tập viết 1, tập hai . 
II.Chuẩn bị:
 Bảng phụ ghi sẵn các từ
III.Các hoạt động dạy và học: 
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
A.Kiểm tra bài cũ : ( 5’ )
- Viết từ tuần lễ, tuyệt đẹp 
B.Bài mới: 
HĐ1: ( 15’ ) Hướng dẫn quan sát mẫu: 
- Giới thiệu mẫu chữ ghi bảng phụ - Yêu cầu HS phân tích cấu tạo và độ	 
cao các con chữ
- Hướng dẫn cách nối nét từ âm sang vần và khoảng cách tiếng từ
HĐ2 : ( 15’ ) Luyện viết bảng con :
- GV đọc các từ theo yêu cầu cho HS viết vào bảng con	
C.Dặn dò Tiết sau chuẩn bị bài tô chữ hoa A, Ă, Â
- 1 HS lên bảng viết
 lớp viết bảng con 
- HS đọc các từ
- HS nắm cấu tạo và độ cao con chữ
- HS viết bảng con
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP 
1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài 
2..Tuyên bố lý do
 3. Đánh giá công tác tuần 24
Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần
* Ưu điểm : 
 a.Học tập:
 - Ổn định nề nếp lớp học tập và nề nếp tự quản
 - Một số HS học tập tốt tham gia xây dựng bài sôi nổi như: Hiền, Phúc, Tâm, Nhật, …
 b.Đạo đức tác phong: 
 - Mặc đồng phục, gọn gàng sạch sẽ 
 - Lễ phép vâng lời thầy cô giáo
 c.Vệ sinh:
 - Lớp có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ
* Tồn tại : 
 - Học chậm, viết chữ còn xấu như em : Nhựt
4. Ý kiến của học sinh
5. Tuyên dương, khen thưởng
 6. Sinh hoạt văn nghệ
 7. Công tác tuần 25
 - Dạy và học chương trình học kì tuần 25
 - Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS 
 - Tăng cường nâng cao chất lượng dạy-học.
 - Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà của HS.
 - Bồi dưỡng HS năng khiếu, HS giỏi
            File đính kèm:
 Tuan 24  Co Vi.doc Tuan 24  Co Vi.doc