Bài soạn tuần thứ 24 lớp 1

 Hoạt động tập thể TRÒ CHƠI DÂN GIAN

 ( Tàu bay)

I/Mục tiêu:

 Phát triển cơ tay, cơ chân

 Rèn luyện sự khéo léo của đôi bàn tay, bàn chân.

II/Chuẩn bị:

 Một khoảng sân rộng bằng phẳng và vẽ sơ đồ trên sân.

 Mỗi người tìm cho mình 1 miếng sỏi bẹt tròn, đường kính khoảng 4 – 5 cm

III/ Các hoạt đông dạy và học:

 Gv phổ biến luật chơi

 GV phổ biến cách chơi

 Cả lớp thực hiện trò chơi

 

doc13 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1299 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần thứ 24 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vị + viết dấu + + Kẻ vạch ngang - Tính (từ phải sang trái) - Nhiều HS nhắc lại cách đặt tính và cách tính - HS nêu yêu cầu và thực hiện ở b.con - HS nêu kết quả nhanh theo hình thức đố bạn - 2 HS đọc đề toán - HS nhìn tóm tắt đọc đề - HS làm bài vào vở - Tổ chức theo 2 đội A & B mỗi đội cử 1 em tham gia Thứ tư ngày 27 tháng 2 năm 2013 Học vần : BÀI 102: UYNH - UYCH I/ Mục tiêu : - Đọc được: uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch, từ và các câu ứng dụng - Viết được: uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch - Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : Đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang II/ Đồ dùng dạy học : Vật thật đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang.Tranh vẽ như SGK III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Bài cũ : Đọc bài uât, uyêt Viết : uât, uyêt, sản xuất, duyệt binh B. Bài mới : HĐ1: ( 20’ ) * Dạy vần uynh -Nhận diện vần: -Tiếng từ khoá: ghép thêm âm h vào vần uynh tạo tiếng mới Giải nghĩa từ * Dạy vần uych ( tương tự) + So sánh vần uynh, uych - Viết: hướng dẫn và viết mẫu: uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch HĐ2: ( 10’) Đọc từ ứng dụng Giải nghĩa từ Tiết 2 HĐ3. Luyện tập : a. Kiểm tra bài tiết 1 ( 3’ ) b.Luyện đọc câu : ( 5’t ) Giới thiệu tranh Qua đoạn thơ giúp HS hiểu được nhờ sự giúp đỡ của các bác phụ huynh các bạn nhỏ đã có cây xanh để trồng c.Luyện viết: ( 7’ ) HD và viết mẫu d.Luyện nói : ( 5’ ) Chủ đề Đèn dầu, đèn điện, đèn huỳnh quang - Giới thiệu tranh yêu cầu HS gọi tên từng loại đèn - Đèn nào dùng điện ? - Đèn nào dùng dầu ? - Em dùng loại đèn nào để học bài ? e. Đọc bài SGK ( 10’ ) C.Củng cố, dặn dò : ( 5’ ) * Trò chơi: Điền vần uynh hay uych ? kh........tay, ngã h..... Dặn dò HS chuẩn bị bài sau ôn tập - 3 HS đọc - HS viết theo tổ - Phân tích cấu tạo vần uynh - HS ghép vần, đánh vần, đọc trơn - HS ghép tiếng, phân tích, đọc * Phụ huynh chỉ cha mẹ hoặc đại diện cho gia đình HS trong quan hệ với nhà trường * Ngã huỵch chuyển từ tư thế đứng đổ nằm xuống do mất thăng bằng - giống: u (đầu vần ) y (giữa vần) khác : nh, ch (cuối vần ) - HS viết bảng con - HS nhẩm tìm tiếng có vần mới - Đọc vần tiếng từ CN + ĐT * Luýnh quýnh là cuống lên có vẻ lúng túng mất chủ động - HS đọc bài tiết 1 - Nêu đúng nội dung tranh - HS nhẩm thầm tìm tiếng mới - HS đọc cá nhân, nhóm - HS viết ( VTV ) - HS chỉ và nêu đúng các loại đèn - đèn điện, đèn huỳnh quang - đèn dầu - HS tự nêu - HS đọc toàn bài cá nhân và ĐT - Tố chức theo 2 đội A&B mỗi đội cử 1 em tham gia Toán : LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu : - Biết đặt tính, làm tính, cộng nhẩm các số tròn chục. - Bước đầu biết về tính chất phép cộng. - Biết giải toán.có phép cộng . II/Chuẩn bị : Nội dung bài tập trang 130 III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.KTBC : ( 5’ ) bài 1 hai cột cuối/ 129 Bài 2 cột 2/129 B.Bài mới : HĐ1: Bài tập 1/130 (8’ ) - nhắc HS viết chục thẳng cột với chục, đơn vị thẳng cột với đơn vị . HĐ2 Bài tập 2a /130 (8’ ) - HS nhẩm nêu viết kết quả sau cùng Nhận xét cột 1Trong phép cộng khi thay đổi chỗ các số thì kết quả như thế nào ? *Câu 2b HS giỏi làm HĐ3: Bài tập 3/130 ( 8’ ) yêu cầu HS phân tích đề toán Tóm tắt Lan hái : 20 bông hoa Mai hái : 10 bông hoa Cả hai bạn hái : .... bông hoa ? HĐ4: Bài tập 4/130 ( 8’ ) Tổ chức cho HS thi đua nối đúng, nhanh - Dặn dò: - Chuẩn bị tiết sau Trừ các số tròn chục ( 2’ ) - 1 HS làm bài tập - 1 HS lên bảng - 1 HS nêu yêu cầu - HS làm bảng con a) HS nêu kết quả theo hình thức đố bạn b) HS làm vở viết kèm theo "cm" ...kết quả không thay đổi - HS đọc đề toán - HS nhìn tóm tắt đọc đề - 1 HS giải ở bảng - lớp làm vào vở - Mỗi đội cử 1 em tham gia - Đội nối đúng nhanh là đội thắng Thứ năm ngày 28 tháng 2 năm 2013 Học vần : BÀI 103: ÔN TẬP I / Mục tiêu : - Đọc được các vần, từ ngữ, các câu ứng dụng.từ bài 98 đến bài 103 - Viết được các vần, từ ngữ ứng dụng.từ bài 98 đến bài 103 - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể Truyện kể mãi không hết - HS giỏi kể được 1- 2 đoạn truyện theo tranh II / Đồ dùng dạy học : Tranh vẽ bài ứng dụng và phần kể chuyện. III/ Các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tiết 1 A.Bài cũ: ( 5’) Đọc bài 102 Viết : uynh, uych, phụ huynh, ngã huỵch B.Bài mới : HĐ1: ( 15’ ) Ghép âm thành tiếng Giới thiệu khung vần uê, uân ghi đề bài GV kẻ bảng vần như SGK HĐ2 ( 10’ ) Đọc từ ứng dụng * Luyện viết: ( 5’ ) Tiết 2 HĐ3. Luyện tập : a. Kiểm tra bài tiết 1 ( 3’ ) b.Luyện đọc bài ứng dụng ( 5’ ) Giới thiệu tranh vẽ: cLuyện viết: ( 7’ ) HD viết đón tiếp, ấp trứng . d. Kể chuyện: Truyện kể mãi không hết GV kể 2 lần Ý nghĩa: Câu chuyện ca ngợi trí thông minh của người nông dân . e. Đọc bài SGK : ( 10’ ) Đọc mẫu * Củng cố : Điền uân hay uy ? Công nhân kh…vác, văn phòng…. ban . -3 HS đọc - HS viết theo tổ - HS ghép âm thành vần uê, uơ, uân, uât - Đọc vần ở bảng ôn - Đọc từ (cá nhân, nhóm, lớp) * Uỷ ban cơ quan làm việc của nhà nước. * Hoà thuận là êm ấm không xung đột. * Luyện tập là rèn luyện một cách thường xuyên để thành thục nâng cao kĩ năng - viết: hoà thuận, luyện tập - HS đọc bài tiết 1 - Nêu đúng nội dung tranh - Đọc tiếng từ câu cả bài - HS viết vở tập viết mỗi từ 1 dòng HS hội ý nhóm và cử đại diện thi tài - HS đọc toàn bài ( cá nhân) Mỗi đội 1 em tham gia - Nhận xét – Tuyên dương Toán : TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC I/ Mục tiêu : - Biết đặt tính, làm tính, trừ nhẩm các số tròn chục - Biết giải bài toán.có lời văn . II/Chuẩn bị : Các thé chục que tính III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Bài cũ : Bài 1/130 cột 2&3 B.Bài mới : HĐ1: Giới thiệu cách cộng các số tròn chục Yêu cầu HS lấy 50 que tính rồi tách 20 que tính. Còn lại bao nhiêu que tính ? Vậy 50-20=30 Trong thực hành ta làm như sau: - 50 20 30 * 0 trừ 0 bằng 0, viết 0 * 5 trừ 2 bằng 3, viết 3 Yfffffffffffffffsssssss H HĐ2: Thực hành: Bài 1/131 ( 3’ ) yêu cầu HS viết kết quả thẳng hàng với các số trong phép tính Bài 2/131 ( 3’) hướng dẫn nhẩm theo mẫu Bài 3/131 ( 6’ ) yêu cầu HS phân tích đề toán Tóm tắt : Có : 30 cái kẹo Cho thêm : 10 cái kẹo Có tất cả : ....cái kẹo ? Muốn biết An có bao nhiêu cái kẹo em làm thế nào ? Bài 4/131 ( 5’ ) ( HS giỏi ) yêu cầu HS thực hiện phép trừ rồi lấy kết quả so sánh HĐ nối tiếp ( 3’ ) -Củng cố: Trò chơi nối kết quả với số thích hợp 60 - 30 70 - 20 40 - 20 20 50 30 -Dặn dò HS về chuẩn bị bài sau luyện tập - 2 HS thực hiện - HS lấy 5 thẻ que tính và lấy tách xuống 2 thẻ que tính( mỗi thẻ 10 que ) - Còn lại 3 thẻ và 0 que tính là 30 que tinh Đặt tính + Viết 50 rồi viết 20 sao cho chục thẳng với cột chục, đơn vị thẳng cột với đơn vị + viết dấu - + Kẻ vạch ngang - Tính (từ phải sang trái) - Nhiều HS nhắc lại cách đặt tính và cách tính - HS nêu yêu cầu và thực hiện ở b.con hoặc ở vở - HS nêu kết quả nhanh theo hình thức đố bạn - 2 HS đọc đề toán - HS nhìn tóm tắt đọc đề - HS làm bài vào vở - HS làm bảng con - Tổ chức theo hai đội A&B Thứ sáu ngày 01 tháng 3 năm 2013 Tập viết: HOÀ BÌNH, QUẢ XOÀI, HÍ HOÁY, KHOẺ KHOẮN ÁO CHOÀNG, KẾ HOẠCH, MỚI TOANH I Mục tiêu : - Viết đúng các chữ : hoà bình, quả xoài, hí hoáy, khoẻ khoắn, áo choàng, kế hoạch, mới toanh . - Kểu chữ viết thường, cỡ vừa, theo vở Tập viết 1, tập hai . - HS giỏi viết đủ số dòng qui địng trong vở Tập viết 1, tập hai . II Đồ dùng dạy học : Mẫu chữ, phấn màu III Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ Bài cũ (5’) Viết áo choàng, kế hoạch KT vở tập viết HS B/ Bài mới : HĐ1(10’) H/ dẫn HS viết từ ứng dụng Giới thiệu mẫu chữ: tàu thuỷ, giấy pơ luya, tuần lễ... Hướng dẫn cách nối nét, khoảng cách HĐ2 : ( 15’ ) Hướng dẫn HS viết vào vở Giáo viên ghi mẫu và hướng dẫn C.Củng cố : ( 5’ ) Trò chơi : Thi viết đẹp từ chim khuyên 1 HS lên bảng và cả lớp viết B/ con QS mẫu chữ mẫu tàu thuỷ ... nêu độ cao các con chữ - Viết BC - Viết vào vở đúng quy trình, độ cao các con chữ, khoảng cách giữa các tiếng, từ .Viết mỗi từ 1dòng - HS cử mỗi tổ 1 em tham gia - nhận xét Tập viết: TÀU THUỶ, TRĂNG KHUYẾT, TUẦN LỄ, HUÂN CHƯƠNG LỜI KHUYÊN, NGHỆ THUẬT, TUYỆT ĐẸP I.Mục tiêu: Viết đúng các chữ : tàu thuỷ, trăng khuyết, tuần lễ, huân chương, lời khuyên, nghệ thuật tuyệt đẹp Kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập hai . - HS giỏi viết đủ số dòng qui địng trong vở Tập viết 1, tập hai . II.Chuẩn bị: Bảng phụ ghi sẵn các từ III.Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Kiểm tra bài cũ : ( 5’ ) - Viết từ tuần lễ, tuyệt đẹp B.Bài mới: HĐ1: ( 15’ ) Hướng dẫn quan sát mẫu: - Giới thiệu mẫu chữ ghi bảng phụ - Yêu cầu HS phân tích cấu tạo và độ cao các con chữ - Hướng dẫn cách nối nét từ âm sang vần và khoảng cách tiếng từ HĐ2 : ( 15’ ) Luyện viết bảng con : - GV đọc các từ theo yêu cầu cho HS viết vào bảng con C.Dặn dò Tiết sau chuẩn bị bài tô chữ hoa A, Ă, Â - 1 HS lên bảng viết lớp viết bảng con - HS đọc các từ - HS nắm cấu tạo và độ cao con chữ - HS viết bảng con Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP 1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài 2..Tuyên bố lý do 3. Đánh giá công tác tuần 24 Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần * Ưu điểm : a.Học tập: - Ổn định nề nếp lớp học tập và nề nếp tự quản - Một số HS học tập tốt tham gia xây dựng bài sôi nổi như: Hiền, Phúc, Tâm, Nhật, … b.Đạo đức tác phong: - Mặc đồng phục, gọn gàng sạch sẽ - Lễ phép vâng lời thầy cô giáo c.Vệ sinh: - Lớp có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ * Tồn tại : - Học chậm, viết chữ còn xấu như em : Nhựt 4. Ý kiến của học sinh 5. Tuyên dương, khen thưởng 6. Sinh hoạt văn nghệ 7. Công tác tuần 25 - Dạy và học chương trình học kì tuần 25 - Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS - Tăng cường nâng cao chất lượng dạy-học. - Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà của HS. - Bồi dưỡng HS năng khiếu, HS giỏi

File đính kèm:

  • docTuan 24 Co Vi.doc
Giáo án liên quan