Bài soạn tuần thứ 20 lớp 1

Hoạt động tập thể: SINH HOẠT SAO

 -Lớp trưởng tập họp đội hình hàng dọc (cự li rộng)

 Bước 1: Từng sao tập hợp theo đội hình vòng tròn (cự li hẹp)

 Bước 2: Hát bài sao của em

 Sao trưởng kiểm tra vệ sinh chân tay, áo quần.

 Nhận xét cụ thể vệ sinh cá nhân từng thành viên trong sao

 Bước 3: Từng thành viên tự nhận xét về việc làm tốt của mình trong tuần (ở nhà, ở trường)

 Sinh hoạt theo chủ đề của tháng (nêu tên chủ đề: Cử chỉ đẹp, lời nói hay, nêu ý nghĩa làm và nói nhừng điều tốt đẹp trong mọi sinh hoạt )

 Bước 4: Sinh hoạt hát múa, trò chơi (tập thể)

 Bước 5: Đọc lời hứa nhi đồng ( Sao trưởng hô cả sao đọc lời hứa)

 Bước 6: Lớp trưởng nhận xét, tuyên dương các bạn tham gia sinh hoạt tốt trong tiết học

 

doc11 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1088 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần thứ 20 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 2 HĐ3: Luyện tập a. Kiểm tra bài tiết 1 (3’) b.Luyện đọc câu (5’) Chim chích loại chim nhỏ thích ăn sâu bọ c.Luyện viết (7’) d.Luyện nói: (5’) Chủ đề Chúng em đi du lịch Lớp ta em nào đã được đi du lịch Khi đi du lịch em thường mang dụng cụ gì? - Em có thích đi du lịch không ?Vì sao? * HS yêu thích chú chim sâu có ích cho môi trường thiên nhiên và cuộc sống. e. Đọc bài SGK (10’) *Củng cố: (5’) Tìm từ có vần ich, êch 3 HS đọc bài Cả lớp viết bảng con - ghép, phân tích, đọc ich, tờ lịch * Tờ lịch tờ giấy ghi thứ và ngày của từng tháng * Con ếch sống ao hồ đầm lầy hay đồng ruộng thường ăn sâu bọ, thịt ếch ăn ngon và bổ - giống: ch (cuối vần ) khác: i, ê (đầu vần ) - Đọc vần, tiếng, từ (CN + ĐT) HS viết b/ con - Đọc vần, tiếng, từ (CN + ĐT) * Vở kịch thường diễn trên sân khấu * Chênh chếch hơi lệch không thẳng * Vui thich vui vẻ và rất thích thú - HS đọc bài tiết 1 - Nêu đúng nội dung tranh, đọc tiếng từ câu đọc toàn bài - HS viết bài 82 ( VTV ) - HS tự nêu - HS đọc toàn bài HS thi tìm từ có vần ich, êch Toán : LUYỆN TẬP I/Mục tiêu : - Thực hiện được phépcộng ( không nhớ ) trong phạm vi 20. - Cộng nhẩm ( dạng 14 + 3 ) II/ Đồ dùng dạy học : Chuẩn bị nội dung bài tập (SGK) III/ Hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A/ Bài cũ: (5’) gọi 2 HS làm 2 cột cuối bài 1/108 B.Bài mới : HĐ1: (10’) Bài 1/109 (SGK) ( cột 3 HS giỏi ) Cho HS làm mỗi lượt 2 cột tính HĐ2: (7’) Bài 2/109 ( cột 3 HS giỏi ) HĐ3: (8’) Bài 3/109 10 + 1 + 3 = ? ( cột 2 HS giỏi ) HĐ4: (8’) Bài 4/109 ( HS giỏi ) HĐ nối tiếp (2’) Dặn dò HS về chuẩn bị bài Phép trừ dạng 17- 3 2 HS lên bảng - HS làm việc cá nhân, vài em nêu cách đặt tính và cách tính rồi thực hiện vào bảng con - HS vận dụng bảng cộng đã học nêu nhanh kết quả - HS thực hiện từ trái sang phải 10 + 1 = 11 ; 11 + 3 = 14 - Thực hiện phép cộng lấy kết quả nối với số thích hợp Thứ tư ngày 16 tháng 1 năm 2013 Học vần : BÀI 83: ÔN TẬP I / Mục tiêu : - Đọc được các vần, từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 77 đến bài 83. - Viết được các vần, từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 77 đến bài 83. - Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể "Anh chàng Ngốc và con ngỗng vàng. HS giỏi kể được 1 – 2 đoạn truyện theo tranh II / Đồ dùng dạy học : Tranh vẽ bài ứng dụng và phần kể chuyện. III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tiết 1 A.Bài cũ: (5’) Đọc từ và câu ứng dụng bài ich, êch Viết : ich, êch, tờ lịch, con ếch B.Bài mới : HĐ1: (15’) Ghép âm thành vần Giới thiệu khung vần ac, ach ghi đề bài HĐ2: (10’) Đọc từ ứng dụng * Luyện viết (5’) HS viết bảng con Tiết 2 HĐ3: Luyện tập : a. Kiểm tra bài tiết 1 (3’) b.Luyện đọc bài ứng dụng’( 5’) Luyện đọc đoạn thơ tác giả Nguyễn Hoàng Sơn c.Luyện viết (5’) d.Kể chuyện: (10’) Anh chàng Ngốc và con ngỗng vàng - Nêu ý nghĩa câu chuyện e.Đọc bài SGK (7’) * Củng cố: (5’) Điền tiếng dưới tranh : Đi học, học bài, được điểm cao 3 HS đọc bài Cả lớp viết bảng con -HS ghép âm thành vần ăc,...ich - Đọc vần ở bảng ôn - Đọc vần, tiếng, từ * Thác nước là nước từ trên cao đổ xuống tạo thành thác; * Chúc mừng là cầu ước mong sự vui mừng cho mọi người; * Ích lợi là những điều có ích và được lợi cho nhiều người. - viết: thác nước, chúc mừng - HS đọc bài tiết 1 - Nêu đúng nội dung tranh, đọc tiếng từ câu - HS viết bài 83( VTV ) - HS hội ý nhóm và cử đại diện thi tài * Ý nghĩa: Nhờ sống tốt bụng Ngốc đã gặp điều tốt đẹp được lấy công chúa làm vợ - HS đọc toàn bài Mỗi đội 1 em tham gia - Nhận xét –tuyên dương Toán : PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 3 I/ Mục tiêu : - Biết làm các phép trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 20 - Biết trừ nhẩm dạng 17 - 3 II/Chuẩn bị : 1 bó chục que tính và các que tính rời III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.KTBC: (5’) Bài 1 cột cuối, bài 3 cột cuối /109 B.Bài mới : HĐ1: (15’) Hướng dẫn HS thực hiện phép trừ dạng 17 - 3 - Yêu cầu HS lấy 1 bó chục và 7 que tính rời rồi lấy bớt đi 3 que tính .Còn lại bao nhiêu que tính? - HD cách đặt tính: 17 3 14 - * 7trừ 3 bằng 4, viết 4 * Hạ 1, viết 1 HĐ2: Thực hành Bài 1/110 (5’) Vận dụng phép trừ đã học để thực hiện (GV cho HS làm bảng con) ( câu b HS giỏi) Bài 2/110 ( 5’) Yêu cầu HS nêu kết quả theo hình thức đố bạn ( cột 2 HS giỏi ) Bài 3/110 (5’) Yêu cầu HS nêu cách thực hiện - tuỳ theo tình hình lớp có thể cho trò chơi ( phần 2 HS giỏi ) HĐ nối tiếp: (5’) - Củng cố: Khi thực hiện phép trừ theo cột dọc em chú ý điều gì? - Dặn dò: Bài sau Luyện tập 2 HS lên bảng - Tự thực hiện và báo cáo kết quả + Từ 7 que tính rời bớt 3 que tính rời còn 4 que tính. Vậy có 1 bó chục và 4 que rời là 14 que tính - Nhiều HS nhắc lại cách đật tính và cách tính - HS biết cách đặt tính và thực hiện từ phải sang trái 1 HS làm thư ký ghi kết quả của bạn - HS biết lấy số ô đầu trừ lần lượt các số trong hàng ô trên và ghi kết quả tương ứng vào ô bên dưới Thứ năm ngày 17 tháng 1 năm 2013 Học vần : BÀI 84: OP - AP I/ Mục tiêu : - Đọc được : op, ap, họp nhóm, múa sạp, từ và đoạn thơ ứng dụng - Viết được : op, ap, họp nhóm, múa sạp - Luyện nói 2- 3 câu theo chủ đề "Chóp núi, ngọn cây, tháp chuông" II/ Đồ dùng dạy học : Tranh họp nhóm, múa sạp tranh bài ứng dụng và phần luyện nói III/Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tiết 1 A.Bài cũ: (5’) Đọc vần và một số từ bài ôn Viết: thác nước, ích lợi B.Bài mới : HĐ1: (15’) Dạy vần op, ap - So sánh vần op, ap HD HS viết op, ap, họp nhóm, múa sạp HĐ2: (10’) Đọc từ ứng dụng Tiết 2 HĐ3: Luyện tập a. Kiểm tra bài tiết 1 (3’) b.Luyện đọc đoạn thơ trích trong bài Tiến Thu của nhà thơ Lưu Trọng Lư c.Luyện viết (7’) d.Luyện nói: (5’) Chủ đề Chóp núi, ngọn cây, tháp chuông. e. Đọc bài SGK (10’) * Củng cố: (5’) Điền op hay ap? Dây c….., h….tổ, th….nước 3 HS đọc bài Cả lớp viết bảng con - ghép, phân tích, đọc op, họp nhóm * Họp nhóm tụ tập một số bạn ngồi lại với nhau để trao đổi về việc học tập * Múa sạp là điệu múa của người Thái ở Tây Bắc giống: p (cuối vần) khác: o, a (đầu vần) - Đọc vần, tiếng, từ (CN + ĐT) HS viết b/ con - Đọc vần, tiếng, từ (CN + ĐT) * Con cọp loài thú rất hung dữ sống ở rừng; * Đóng góp là góp công, góp của...vào công việc chung; * Giấy nháp loại giấy ghi nháp trước khi ghi chính thức; * Xe đạp phương tiện đi lại có hai bánh dùng sức người để đạp. - HS đọc bài tiết 1 - Nêu đúng nội dung tranh, đọc tiếng từ câu đọc toàn bài - HS viết bài 84 ( VTV ) - HS chỉ đúng vị trí của chóp núi, ngọn cây, tháp chuông. HS biết tháp chuông thường có ở nhà thờ - HS đọc toàn bài Mỗi đội 1em - Nhận xét- Tuyên dương Toán : LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu : - Thực hiện được phép trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 20 - Trừ nhẩm dạng 17 - 3 II/Chuẩn bị : Nội dung bài tập như SGK III/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.KTBC: (5’) Bài 1/110 câu b Bài 2/110 cột 3 B.Bài mới : HĐ1: Bài 1/111 SGK (10’) HĐ2: Bài 2/ 111SGK (7’) ( cột 1 HS giỏi ) Ví dụ: 14 - 1 = ? *Có thể nhẩm ngay 14 - 1 = 13 HĐ3: Bài 3/111SGK (10’) (dòng 1 HS giỏi ) 12 + 3 - 1 = ? HĐ4:Bài 4/ 111 SGK (8’) ( HS giỏi ) 2 HS lên bảng HS đật tính theo cột dọc rồi tính - HS tính nhẩm theo cách thuận tiện nhất - HS thực hiện phép tính từ trái sang phải Nhẩm 12 + 3 = 15; 15 - 1 = 14 Ghi 12 + 3 - 1 = 14 - HS trừ nhẩm rồi nối với sô thích hợp Thứ sáu ngày 18 tháng 1 năm2013 Học vần : Bài 85: ĂP - ÂP I Mục tiêu : - Đọc được: ăp, âp, cải bắp, cá mập, từ và đoạn thơ ứng dụng - Viết được: ăp, âp, cải bắp, cá mập - Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề" Trong cặp sách của em" (HS giỏi) II / Đồ dùng dạy học : Tranh vẽ cải bắp, cá mập tranh câu ứng dụng và phần luyện nói III / Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Tiết 1 A.Bài cũ: (5’) Đọc từ và câu ứng dụng bài op, ap Viết: op, ap, họp nhóm, múa sạp B.Bài mới : HĐ1: (15’) Dạy vần ăp. âp - So sánh vần ăp, âp HD HS viết b/con HĐ2: (10’) Đọc từ ứng dụng Tiết 2 HĐ3: Luyện tập : a. Kiểm tra bài tiết 1 (3’) b.Luyện đọc bài ứng dụng (5’) Đoạn thơ ứng dụng nói về kinh nghiệm dân gian về dự báo thời tiết của nhân dân ta. c.Luyện viết (7’) GV viết mẫu và hướng dẫn HS viết d.Luyện nói : ( 5’) Chủ đề Trong cặp sách của em Trong cặp sách của em có đồ dùng gì? Khi sử dụng sách vở và đồ dùng học tập em cần chú ý diều gì? e.Đọc bài SGK (10’) Củng cố: (5’) Tìm tiếng, từ có vần ăp, âp 3 HS đọc bài Cả lớp viết bảng con - ghép, phân tích, đọc, viết: ăp, âp, cải bắp, cá mập * Cá mập cá lớn đầu to mồm rộng, hai hàm răng dài, sắc nhọn, rất dữ tợn, sống ở biển - giống p (cuối vần) Khác ă ,â đầu vần - Đọc vần, tiếng, từ (CN + ĐT) HS viết b/ con - Đọc vần, tiếng, từ (CN + ĐT) * Ngăn nắp để thứ tự ngăn nắp không bừa bãi * Tập múa làm đi làm lại nhiều lần cho thạo * Bập bênh đồ chơi của trẻ em bằng ván đặt trên cái trục ở giữa cho trẻ em ngồi 2 bên đầu để nhún lên nhún xuốg - HS đọc bài tiết 1 - Đọc tiếng, từ, câu - HS viết bài 85 ( VTV ) - HS tự nêu - giữ gìn cẩn thận dùng xong cất vào đúng nơi quy định - HS đọc toàn bài - HS thi tím từ có vần ăp, âp Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP 1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài 2..Tuyên bố lý do 3. Đánh giá công tác tuần 20 Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần a / Ưu điểm : - Duy trì sĩ số HS. - Ổn định nề nếp lớp - Một số HS học tập tốt như em : Thiện, Minh Tài, Thương…. - Mặc đồng phục, gọn gàng, sạch sẽ, trực nhật tốt b / Tồn tại : - Học chậm, viết chữ còn xấu như em: Trang 4. Ý kiến của học sinh 5. Tuyên dương, khen thưởng 6. Sinh hoạt văn nghệ 7. Công tác tuần 21 - Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS - Gặp gỡ phụ huynh trao đổi về việc học tập của HS - Bồi dưỡng HS năng khiếu - Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà

File đính kèm:

  • docTuan 20 Co Vi.doc