Học vần : Bài 77: ĂC ÂC
I Mục tiêu :
Đọc đuợc ăc, âc, mắc áo, quả gấc, từ, đoạn thơ ứng dụng .
Viết đuợc ăc, âc, mắc áo, quả gấc
Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : Ruộng bậc thang
II Đồ dùng dạy học :
Tranh mắc áo, quả gấc, câu ứng dụng và phần luyện nói
.III Các hoạt động dạy và học :
13 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1082 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần thứ 19 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chữ số ?
Muốn viết số 13 em viết như thế nào ?
GV viết số 13
HĐ2:(10’) Giới thiệu số 14, 15 (tương tự)
HĐ3: Thực hành
Bài 1/104( SGK) (5’)
Viết số
Bài 2/104 ( SGK) (5’)
Điền số thích hợp vào ô trống
Bài 3/104 ( SGK) (5’)
Nối mỗi tranh với số thích hợp
Bài 4/104( SGK) (5’) ( HS giỏi)
Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số
1 HS trả lời
1 HS lên bảng
HS lấy que tính
13 que tính
lấy 1 thẻ chục que tính và 3 que tính rời
1 chục và 3 đơn vị
2 chữ số
chữ số 1 bên trái, chữ số 2 bên phải
HS ghép số 13
HS viết b/ con và đọc mười ba
a .HS nêu yêu cầu và viết b/ con
mười: 10 mười một: 11
mười bốn: 14 mười lăm: 15
mười hai: 12 mười ba: 13
b .HS nhẩm và viết các số vào vở
10 11 12 13 14 15
15 14 13 12 11 10
HS nêu yêu cầu, đếm số ngôi sao viết số thích hợp vào ¨ của mỗi nhóm
¶ ¶ ¶
¶¶ ¶¶ ¶¶
¶¶¶ ¶¶¶ ¶¶¶
¶¶¶¶ ¶¶¶¶ ¶¶¶¶
¶ ¶ ¶ ¶¶¶¶ ¶¶¶¶¶
15
14
13
HS điền số lượng các con vật từng
tranh rồi nối số thích hợp (Phiếu học tập )
HS nhẩm rồi điền số thích hợp ( vở )
0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15
Thứ tư ngày 9 tháng 1 năm 2013
Học vần : Bài 79 : ÔC- UÔC
I Mục tiêu :
Đọc được ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc, từ và đoạn thơ ứng dụng
Viết được ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc
Luyện nói từ 2 – 3 câui theo chủ đề Tiêm chủng, uống thuốc
II Đồ dùng dạy học :
Tranh thợ mộc, ngọn đuốc; Bài ứng dụng và phần L.nói
III Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Tiết 1:
Bài cũ: (5’) Đọc bài uc, ưc
Viết uc, uc, cần trục, lực sĩ
B/ Bài mới :
HĐ1: (20’) Dạy vần ôc, uôc
So sánh ôc , uôc
GV HD viết ôc, uôc, thợ mộc ngọn đuốc
HĐ2: (10’) Đọc từ ứng dụng
Tiết 2
HĐ3: Luyện tập
a/ Kiểm tra bài tiết 1 (3’)
b/ Đọc câu ứng dụng (5’)
c/ Luyện viết (7’)
d/ Luyện nói: (5’) Chủ đề Tiêm chủng, uống thuốc
Bạn trong tranh đang làm gì ?
Khi nào chúng ta phải uống thuốc ?
Tiêm chủng, uống thuốc để làm gì ?
e/ Đọc bài SGk (10’)
Củng cố: (5 ‘) Điến ôc hay uôc?
g…. cây, vỉ th……, rau l……
3 HS đọc bài
Cả lớp viết b/con
Ghép, phân tích, đọc ôc, thợ mộc
*Thợ mộc chỉ người làm đồ dùng bằng gỗ
* Ngọn đuốc gồm nhiều cây khô nhỏ buộc lại và châm lửa ở đầu ngọn
- giống: c cuối vần - khác: ô, uô
Đọc vần, tiếng, từ ( CN + ĐT)
HS viét b/ con
Nhẩm đọc vần, tiếng, từ ( CN + ĐT)
* Con ốc là động vật thân mềm vỏ cứng và xoắn sống ở nước, ở cạn, thịt ăn được
* Gốc cây là phần dưới cùng của thân cây
trên mặt đất
* Đôi guốc là đồ dùng để mang ở chân thường làm bằng gỗ
* Thuộc bài là đã học và nhớ kĩ trong óc có thể nhận ra dễ dàng và đầy đủ
Đọc bài tiết 1
Quan sát tranh, nêu nội dung, đọc
Viết bài 79 VBT
HS đọc tên chủ đề
Tiêm chủng
Khi đau
Phòng bệnh
HS đọc toàn bài
Mỗi đội 1 em , nhận xét, tuyên dương
Toán MƯỜI SÁU, MƯỜI BẢY, MƯỜI TÁM, MƯỜI CHÍN
I Mục tiêu :
Nhận biết được mỗi số ( 16, 17, 18, 19) gồm 1 chục và một số đươn vị ( 6, 7, 8, 9 )
Biết đọc, viết các số đó
Điền được các số 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19 trên tia ssó
II Đồ dùng dạy học :
Các bó que tính và một số que tính rời
III Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A/ Bài cũ: (5’) 13 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
14 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
15 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? B / Bài mới :
HĐ1: (5’) Dạy số 16
GV hướng dẫn HS lấy que tính
10 que tính và 6 que tính là mấy que
tính ?
Số 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
Nêu cách viết số 16
Số 16 gồm mấy chữ số ?
HĐ2: (1o’) Dạy 17, 18, 19 (tương tự )
HĐ3: Thực hành :
Bài 1/ 105( SGK ) (5’)
Viết số
Bài 2/ 106( SGK) (5’)
Điền số thích hợp vào ô trống
Bài 3/ 106 ( SGK ) (5’)
Nối mỗi tranh với số thích hợp
Bài 4/106( SGK) (5’)
Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số
1 HS trả lời
HS lấy 1thẻ 1 chục que tính và 6 que tính rời 16 que tính
16 gồm 1 chục và 6 đơn vị
chữ số 1 bên trái và chữ số 6 bên phải
16 gồm 2 chữ số, chữ số 1 và chữ số 6,
HS ghép 16 và viết b/ con
viết 1 rồi viết 6 bên phải đọc số 16 ( mười sáu )
HS viết b/ con, nhẩm các số theo thứ tự
rồi viết vào ô trống các số thích hợp
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
HS đếm số lượng ở mỗi nhóm hình rồi
điền số thích hợp vào ô trống ( Phiếu HT)
HS đếm số lượng các con vật ở từng nhóm rồi nối với số thích hợp ( VBT )
HS nhẩm theo thứ tự từ 10à19 rồi điền số thích hợp vào dưới mỗi vạch của tia số
10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20
Thứ năm ngày 10 tháng 1 năm 2013
Học vần : Bài 80 : IÊC- ƯƠC
I Mục tiêu :
Đọc được iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn, từ và đoạn thơ ứng dụng .
Viết được iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn
Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : xiếc, múa rối, ca nhạc
II Đồ dùng dạy học :
Tranh minh hoạ : biểu diễn xiếc, rước đèn, câu ứng dụng và phần luyện nói .
III Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Tiết 1:
A Bài cũ: (5’) Đọc bài ôc, uôc
Viết ôc, uôc, thợ mộc, ngọn đuốc
B Bài mới :
HĐ1: (15’) Dạy vần iêc, ươc
So sánh : iêc, ươc
GV HD viết iêc, ươc, xem xiếc rước đèn HĐ2: (10’) Đọc từ ứng dụng :
Tiết 2
HĐ3: Luyện tập
a/ Kiểm tra bài tiết 1 (3 ‘)
b/ Đọc câu ứng dụng (5’)
c/Luyện viết (7’)
d/Luyện nói: (5’) Chủ đề: xiếc, múa rối, ca nhạc
Tranh vẽ gì ?
e/Đọc bài SGK (10’)
Củng cố: (5’) Điền iêc hay ươc?
Cái th….dây, thác n…., bàn t…..
3 HS đọc bài
Cả lớp viết b/con
Ghép, phân tích, đọc iêc, xem xiếc
* Xem xiếc nhận biết bằng một môn nghệ thuật sân khấu biểu diễn những động tác
leo, nhảy, nhào, lộn nhưng độc đáo của
người và thú thể hiện tài nghệ đặc biệt
của diễn viên
* Rước đèn thường diễn ra vào dịp Tết trung thu các em thiếu nhi thường hay tổ chức rước đèn
Giống : c ; Khác : iê, ươ
Đọc vần, tiếng, từ ( CN + ĐT)
HS viết b/ con
HS nhẩm, nhận tiếng mới
Đọc vần, tiếng, từ ( CN + ĐT)
* Cá diếc là cá nước ngọt cùng với cá chép nhưng bé hơn, lưng cao hơn, mắt đỏ
không có râu
* Công việc là việc làm cụ thể phải bỏ công sức để làm
* Cái lược là đồ dùng để chải tóc có răng nhỏ và đều
* Thước kẻ loại thước dài và thẳng dùng để kẻ đường thẳng
Đọc bài tiết 1
QS tranh nêu nội dung,đọc tiếng từ câu
HS viết bài 80 VTV
HS quan sát tranh
xiếc, múa rối, ca nhạc
Đọc toàn bài
Mỗi đội 1 em tham gia, nhận xét, tuyên dương
Toán : HAI MƯƠI – HAI CHỤC
I/ Mục tiêu:
Nhận biết được số hai mươi gồm 2 chục
Biết đọc, viết số 20, phân biệt số chục, số đơn vị
II/ Đồ dùng dạy học :
Các bó chục que tính
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài cũ: (5’) 16 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
17 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
18 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
19 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
2 . Bài mới:
HĐ1: (15’) Giới thiệu số 20
Hướng dẫn HS lấy que tính
Muốn viết số 20 ta viết như thế nào ?
Số 20 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
Số 20 có mấy chữ số?
HĐ2:Thực hành :
Bài 1/ 107 ( SGK ) (5’)
Viết các số
Bài 2/ 107 ( SGK ) (5’)
Trả lời câu hỏi
Bài 3/ 107 ( SGK ) (5’)
Điền số vào dưới mỗi vạch của tia số
Bài 4/ 107 ( SGK ) (5’) ( HS giỏi )
Trả lời câu hỏi
2 HS trả lời
Lấy 1 thẻ chục que tính
Lấy thêm 1 thẻ chục que tính
Có tất cả 20 que tính ( hai mươi que tính)
Hai mươi que tính còn gọi là hai chục que
tính
Viết chữ số 2 bên trái, viết chữ số 0 bên phải
HS viết b/ con
20 gồm 2 chục và 0 đơn vị
Số 20 có 2 chữ số
HS nêu yêu cầu rồi viết các số từ10à20,
từ 20 à10 và đọc
10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18 19, 20
20, 19, 18, 17, 16, 15, 14, 13, 12, 11, 10
Số 12 gồm 1chục và 2 đơn vị
Số 16 gồm 1chục và 6 đơn vị
Số 11 gồm 1chục và 1 đơn vị
Số 10 gồm 1chục và 0 đơn vị
Số 20 gồm 2chục và 0 đơn vị
HS nhẩm rồi điền theo thứ tự các số vào dưới mỗi vạch của tia số rồi đọc các số
10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20
HS nhẩm và nêu số liền sau các số đã cho
Số liền sau của 10 là 11
Số liền sau của 19 là 20
Thứ sáu ngày 11 tháng 1 năm 2013
Tập viết: TUỐT LÚA, HẠT THÓC, MÀU SẮC, GIẤC NGỦ, MÁY XÚC
I Mục tiêu :
Viết đúng các chữ tuốt lúa, hạt thóc, màu sắc, giấc ngủ, máy xúc Kiểu chữ viết thường cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập hai
II Đồ dùng dạy học :
Mẫu chữ, phấn màu
III Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A/ Bài cũ: (5 ‘) Viết: nét chữ, thời tiết
KT vở tập viết HS
B/ Bài mới :
HĐ1: (10’) HD HS quan sát mẫu chữ
HĐ2: (10’) HD HS viết đúng quy trình
Các từ còn lại giảng tương tự
HĐ3: (10’) Hướng dẫn HS viết vào vở
1 HS lên bảng, cả lớp viết b/con
QS mẫu chữ tuốt lúa nêu độ các con chữ
Viết BC
Viết vào vở đúng quy trình, độ cao các con chữ khoảng cách giữa các tiếng, từ. Viết mỗi từ 1 dòng
Tập viết CON ỐC, ĐÔI GUỐC, RƯỚC ĐÈN, KÊNH RẠCH, VUI THÍCH
I Mục tiêu :
Viết đúng các chữ con ốc, đôi guốc, rước đèn, kênh rạch, vui thích
. Kiểu chữ viết chữ thường cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập hai
II Đồ dùng dạy học :
Mẫu chữ, phấn màu
III Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A/Bài cũ: (5’) Viết tuốt lúa, giấc ngủ.
KT vở tập viết HS
B/ Bài mới :
HĐ1: (10’) Hướng dẫn quan sát mẫu chữ
HĐ2: (10’) Hướng dẫn viết đúng quy trình
(các từ còn lại giảng tương tự)
HĐ3: (10’) Hướng dẫn HS viết vào vở
1 HS lên bảng, cả lớp viết b/con
QS mẫu chữ con ốc nêu độ cao các con chữ .
Viết BC
Viết vào vở đúng quy trình độ cao các con chữ và khoảng cách giữa các tiếng, từ. Viết mỗi từ 1 dòng
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP
1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài
2..Tuyên bố lý do
3. Đánh giá công tác tuần 19
Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần
a / Ưu điểm :
- Duy trì sĩ số HS.
- Ổn định nề nếp lớp
- Một số HS học tập tốt như em : MinhnTài, Thiện, Phúc….
- Mặc đồng phục, gọn gàng, sạch sẽ, trực nhật tốt
- Ôn tập và thi kiểm tra học kì I nghiêm túc
b / Tồn tại :
- Học chậm, viết chữ còn xấu như em: Trang
4. Ý kiến của học sinh
5. Tuyên dương, khen thưởng
6. Sinh hoạt văn nghệ
7. Công tác tuần 20
- Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS
- Họp phụ huynh sơ kết học kì I
- Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà
File đính kèm:
- Tuan 19 Co Vi.doc