Bài soạn Tuần 15 Lớp 2 Trường tiểu học Bùi Thị Xuân

1.Rèn kỹ năng đọc thành tiếng.

-Đọc trơn được cả bài.

-Đọc đúng các từ ngư : các tù dễ lẫn lộn .

-Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữ các cụm từ.

-Biết đọc phân biệt lời kể và suy nghĩ : Người anh người em.

2.Rèn kỹ năng đọc hiểu :

-Hiểu ý nghĩa các từ mới: Công bằng, kỳ lạ .

-Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Câu chuyện ca ngợi tình anh em luôn yêu thương , lo lắng , nhường nhịn nhau .

Hỗ trợ : Đọc đúng các từ ngữ dễ lẫn lộn

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1095 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn Tuần 15 Lớp 2 Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùng yêu ? H Bé Hoa yêu em như thế nào ? H Đoạn trích có mấy câu ? -Trong đoạn trích có những từ nào viết hoa ? vì sao phải viết hoa ?: -Yêu cầu học sinh đọc các từ khó: +Các từ có phụ âm đầu :l /n +Các từ có dấu hỏi / dấu ngã -Yêu cầu học sinh viết các từ vừa đọc . -Nhận xét uốn nắn. -Giáo viên đọc từng câu. -Giáo viên đọc lại toàn bài . -Giáo viên chấm từ 5 đến 6 bài và nhận xét. Hoạt động 3 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Bài 2 : -Gọi học sinh nêu yêu cầu của bài. -Gọi học sinh , hoạt động theo cặp. -Giáo viên nhận xét tuyên dương . Bài 3 : -Gọi học sinh nêu yêu cầu của bài. -Giáo viên nhận xét đưa đáp án đúng: +Sắp xếp , xếp hàng , sáng sủa , xôn xao . +Giấc ngủ , thật thà , chủ nhật , nhấc lên . 3.Củng cố dặn dò: : 3-4 phút -Giáo viên nhận xét tiết học. -Về viết lại những lỗi sai và làm bài tập vào vở bài tập. -2 em : K Toàn, Mạnh -Dưới lớp viết vào bảng con. -2 em đọc lại. -Bé Nụ -Môi hồng , mắt mở to , tròn và đen láy. -Cứ nhìn em mãi , rất yêu em và thích đưa võng ru em ngủ. -8 câu. -Bây ø , Hoa , Mẹ , Nụ , Em , Có :là những tiếng đầu câu và tên riêng. -Đọc :Là , Nụ , lớn lên . -Đọc :hồng , yêu , ngủ , mãi , võng. -2 em lên bảng viết .Dưới lớp viết vào bảng con. -Viết vào vở. -Học sinh soát dấu , soát lỗi. -Học sinh nêu. -Học sinh 1 :từ chỉ di chuyển trên không ? -Học sinh 2 :Bay. -Học sinh 3 :từ chỉ nước tuôn thành dòng ? –Học sinh 4 : chảy. -Học sinh 5 : từ trái nghĩa với đúng? -Học sinh 6 :sai. -1 em nêu. -2 em lên bảng . lớp làm vào vở Thủ công GẤP , CẮT , DÁN : BIỂN BÁO GIAO THÔNG , CHỈ LỐI ĐI THUẬN CHIỀU VÀ BIỂN BÁO CẤM XE ĐI NGƯỢC CHIỀU.(TIẾT1) I.Mục tiêu : -Học sinh biết cách gấp, cắt, dán được biển báo giao thông chỉ lối đi thuận chiều và biển báo cấm xe đi nhược chiều . -Có ý thức chấp hành luật lệ giao thông. -HS thích thú khi làm thủ công . II.Đồ dùng: -Hai hình mẫu biển báo chỉ lối đi thuận chiều và cấm xe đi 1 chiều . -Quy trình gấp hình có hình minh hoạ . -Giấy nháp , giấy thủ công , kéo , hồ . III.Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh. 1.Kiểm tra bài cũ: 5-7 phút Kiểm tra dụng cụ phục vụ tiết học . 2.Bài mới: 25-30 phút giới thiệu bài: Hoạt động 1:Hướng dẫn, quan sát. -Giáo viên đưa hình mẫu .Học sinh quan sát và nhận xét. -H các em co nhận xét gì về hình dáng của 2 biển báo giao thông . *Mỗi biển báo có 2 phần : Mặt biển báo và chân biển báo . +Mặt biển báo đều là hình tròn có kích thước giống nhau nhưng màu sắc khác nhau (màu xanh và màu đỏ). +Giữa hình tròn đều có hình chữ nhật màu trắng , chân biển báo hình chữ nhật. *Giáo viên nhắc nhở học sinh khi đi đường cần tuân theo luật lệ giao thông. Hoạt động 3: thực hành -Hướng dẫn cắt : Bước 1 : gấp cắt biển báo chỉ lối đi thuận chiều. +Gâp cắt hình tròn màu xanh từ hình vuông có cạnh là 6 ô. +Cắt hình chữ nhật màu trắng có chiều dài 4 ô rộng 1 ô .Cắt hình chữ nhật màu khác có chiều dài 10 ô rộng 1 ô. Làm chân biển báo . Bước 2: - Hướng dẫn dán biển báo xe đi thuận chiều : +Dán chân biển báo vào tờ giấy trắng . +Dán hình tròn màu xanh chờm lên chân cột biển báo khoảng nửa ô . +Dán hình màu trắng vào giữa hình tròn . -Tổ chức học sinh thực hành gấp cắt dán. - Giáo viên theo dõi nhắc nhở uốn nắn. -Giáo viên nhận xét đánh gía. 3.Củng cố dặn dò: : 3-4 phút -Giáo viên nhận xét tiết học tuyên dương 1số em làm tốt. -Về nhà tập cắt dán và trang trí biển báo tiếp tiết sau. -Học sinh trả lời. -Học sinh nhắc lại. -Học sinh quan sát . -Học sinh nhắc lại cách dán. -Tự cắt và dán. Tập làm văn CHIA VUI KỂ VỀ ANH CHỊ EM I.Mục đích yêu cầu : -Biết cách nói lời chia vui trong 1 số trường hợp . - Nghe và nhận xét được ý kiến của các bạn trong lớp. -Viết được 1 đoạn văn ngắn kể về anh chị em của mình. -Giáo dục học sinh yêu quý anh , chị , em và người thân.Gợi ý cho HS viết thành câu . Hỗ trợ : Viết được 1 đoạn văn ngắn kể về anh chị em của mình. Biết cách nói lời chia vui trong 1 số trường hợp II.Đồ dùng dạy học : -Tranh vẽ minh họa trong bài tập . III.Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh. 1.Kiểm tra bài cũ: 5-7 phút -Gọi học sinh lên bảng : + Đọc nội dung bài tập 1 , quan sát tranh và trả lời câu hỏi ? +Đọc nội dung bài tập 2 , viết nhắn tin . -Giáo viên nhận xét , ghi điểm. 2.Bài mới : 25-30 phút Giới thiệu bài. Hoạtđộng 1 : Hướng dẫn làm bài tập . Bài 1 và 2 : -Giáo viên treo tranh minh họa. H Tranh vẽ gì ? *Tranh vẽ 1 bạn nhỏ ôm hoa tặng chị. H Chị Liên có niềm vui gì ? *Đoạt giải nhì trong kì thi học sinh giỏi của tỉnh. H Nam chúc mừng chị Liên như thế nào ? *Tặng hoa và nói em chúc mừng chị .Chúc chị sang năm đạt giải nhất . H Nếu là em , em se õnói gì với chị Liên để chúc mừng chị? -Giáo viên nhận xét tuyên dương . Bài 3 : -H Bài yêu cầu gì? -Yêu cầu học sinh tự làm . -Gọi 1 số em đọc bài làm của mình . -Nhận xét bổ sung : +Anh trai em tên là Minh . Anh Minh cao và gầy. Năm nay anh 13 tuổi học lớp 7 trường trung học cơ sở Lê Lợi . Anh Minh học rất giỏi. -Chấm 1 số bài nhận xét tuyên dương . 3.Củng cố dặn dò : : 3-4 phút -Giáo viên nhận xét tiết học , tuyên dương 1 số em. -Dặn :Học sinh về nhà hoàn thành nốt bài tập . -2em : K Tuyết, Mạnh -Quan sát và trả lời -Học sinh lắng nghe và trả lới. -1 em đọc đề bài 1 và 2. -Học sinh trả lời. -3 em nhắc lại. -Tự nói theo suy nghĩ của mình. Ví dụ +Em xin chúc mừng chị. +Chúc chị học giỏi hơn nữa . +……. -1 em nêu đề bài . -Cả lớp làm vào vở . -Từ 3 đến 5 em. -Học sinh nghe và ghi nhớ. Toán LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về : -Phép cộng , phép trừ có nhớ trong phạm vi 100 . -Tìm số hạng chưa biết trong 1 tổng , số bị trừ , số trừ chưa biết trong phép trừ. -Giải bài toán có lời văn ( bài toán về ít hơn). Hỗ trợ : Tìm số hạng chưa biết trong 1 tổng , số bị trừ , số trừ chưa biết trong phép trừ.. Giải bài toán về ít hơn. Điều chỉnh bài 4 TR/ 75 II.Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh. 1 Ổn định : 2.Bài cũ: 5-7 phút 2 em đọc bảng trừ 14 trừ đi một số 3 Bài mới : 25-30 phút Giới thiệu bài. Hoạt động 1 :Luyện tập thực hành . Bài 1 :Yêu cầu gì ? -Yêu cầu học sinh tư ïlàm vào sách giáo khoa. -Nhận xétsửa bài. Bài 2 : Yêu cầu gì ? -Gọi học sinh lên bảng làm . -Yêu cầu học sinh tự làm vàovở. -Giáo viên nhận xét đưa ra kết qủa đúng: -Yêu cầu 3 em nêu cách thực hiện các phép tính : 32 -25 , 61 – 19 , 30 – 6 . Bài 3 : -Gọi học sinh nêu đề bài . -Giáo viên viết :42 – 12 – 8 và hỏi : Tính từ đâu đến đâu? -Yêu cầu học sinh làm vào vở. -Gọi 1 em nhẩm kết quả . -Yêu cầu học sinh tự làm vào sách giáo khoa. -Gọi học sinh lên bảng . -Giáo viên sửa bài nhận xét đưa ra kết qủa đúng : Bài 4 :học sinh nêu yêu cầu -Cho học sinh lần lượt nêu cách tìm số hạng , số bị trừ , số trừ . -Yêu cầu học sinh làm vào vở : -Giáo viên sửa bài nhận xét. Bài 5 : -Yêu cầu học sinh đọc đề nêu câu hỏi. Mời các bạn trả lời tìm hiểu đề . -Bài toán cho biết gì ? -Bài toán hỏi gì ? -Bài toán này thuộc dạng toán gì ? -Yêu cầu học sinh tự tóm tắt và giải. -Giáo viên chấm 1 số bài 3.Củng cố dặn dò : : 3-4 phút -Giáo viên nhận xét tiết học, tuyên dương 1 số em. -Về ôn tập lại các dạng toán đã học. Ka Bổi, K Thanh -Học sinh nêu . -Tự làm và nối tiếp báo kết qủa. -Đặt tính rồi tính. -3 em lên bảng làm. -Lớp làm vào vở . -Học sinh đổi vở sửa bài. -3 học sinh lần lượt nêu. -Tính từ trái sang phải . -42 trừ 12 bằng 30 ; 30 trừ đi 8 bằng 22. -Nhẩm tính và điền kết qủa. -3 em lên bảng. -Tìm x. -3 em lên bảng làm. -Nhận xét bài làm của bạn. -3 em đọc bài. -Băng giấy màu đỏ : 65 cm , màu xanh ít hơn 17 cm . -Băng giấy màu xanh dài ? -Thuộc dạng ít hơn . - 1 em tóm tắt : Đỏ dài : 65 cm. Xanh ít hơn : 17 cm Xanh dài: …..cm ? -1 em giải : Bài giải : Băng giấy màu xanh dài là : 65 – 17 = 48 (cm ) Đáp số : 48 cm. SINH HOẠT CUỐI TUẦN 15 I/ Nội dung : -Giáo viên nêu yêu cầu của buổi sinh hoạt. -Lớp trưởng điều khiển. -Các thành viên có ý kiến. Lớp trưởng báo cáo. -Giáo viên nhận xét chung . 1.Nề nếp : -Nhìn chung các em học tập chuyên cần, đầy đủ đúng giờ. -Còn 1 số em nghỉ ốm đau có giấy phép của cha mẹ 2. Học tập : -Các em đều có tinh thần học tập tốt, hăng hái phát biểu . -Tuyên dương những em giành nhiều sao chiến công , như em : Mạnh, Trọng -Nhưng còn 1 số em đọc còn chậm , viết còn sai những lỗi chính tả như em :K Xoan, Ka Thanh… -Giáo viên nhắc nhở động viên. II/ Phương hướng tuần sau : -Thi đua học tập tốt chào mừng ngày 22 - 12 . -Tổng hợp và báo cáo sao chiến công . -Tích cực rèn vở sạch chữ đẹp. -Đóng góp các khoản tiền. ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

File đính kèm:

  • docGiao anLOP 2tuan 15.doc
Giáo án liên quan