Bài soạn Thể dục 1 bài 5: Đội hình đội ngũ, Trò chơi “Qua đường lội”

I. MỤC TIÊU:

* Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ đã học; Làm quen với trò chơi “Qua đường lội” (hoặc qua suối).

* Các động tác tập đội hình đội ngũ thực hiện chính xác, nhanh, trật tự và kỉ luật hơn giờ trước; Biết tham gia vào trò chơi.

* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật; Giáo dục ý thức giữ vệ sinh môi trường xung quanh, không để tồn động nước gây lầy lội.

 

doc2 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1535 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn Thể dục 1 bài 5: Đội hình đội ngũ, Trò chơi “Qua đường lội”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY THỂ DỤC Bài : Đội hình đội ngũ Trò chơi “Qua đường lội” Tuần : 5 Tiết : 5 Lớp dạy : 1 1; 1 2 Ngày soạn:06/ 08/ 2009 Ngày dạy :00/ 00/ 2009 I. MỤC TIÊU: * Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ đã học; Làm quen với trò chơi “Qua đường lội” (hoặc qua suối). * Các động tác tập đội hình đội ngũ thực hiện chính xác, nhanh, trật tự và kỉ luật hơn giờ trước; Biết tham gia vào trò chơi. * Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật; Giáo dục ý thức giữ vệ sinh môi trường xung quanh, không để tồn động nước gây lầy lội. II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ: * Thầy: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi. * Trò: Ôn các động tác đội hình đội ngũ. + Hướng dẫn trò chơi “Qua đường lội”: - Chuẩn bị: Kẻ hai vạch song song cách nhau 6 – 8m giả làm giới hạn của hai bên bờ suối hoặc đường lội. Ở giữa kẻ một số vòng theo hình tự nhiên giả làm các viên đá nổi lên trên mặt đất. Một bên quy ước là nhà, bên kia là trường học. - Cách chơi: Các em lần lượt đi lên các “viên đá” để đi từ “nhà” đến “trường”. Khi đi không để chân bước lệch các “viên đá”, nếu bước lệch coi như bị “ngã”. Sau khi HS đi đến trường, GV cho các em đi theo chiều ngược lại giả như trên đường đi học về. Trò chơi cứ tiếp tục như vậy không vội vàng, mà thận trọng, đi theo thứ tự em trước đi qua được vài “viên đá’, thì em sau mới tiếp tục đi. * Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP I. Mở đầu: 6 – 8 phút. (1) GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € + Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (2) GV + Khởi động: Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. 1 lần. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (2) GV 2. Phần cơ bản: 18 – 22 phút. + Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái. 4 – 5 phút. (1) GV € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Cho học sinh tập luyện theo tổ. 2 – 5 phút. ĐH (1) - Cho học sinh trình diễn các động tác. 4 tổ ĐH (1) + Học trò chơi “Qua đường lội”. - Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi. 1 lần. ĐH (1) - Cho học sinh chơi thử. 1 lần. - 1 tổ thực hiện. - Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát. - Các tổ thực hiện. 3. Phần kết thúc: 1 – 5 phút. € € € € € € € € € € € € € € € € € (3) GV + Thả lỏng: Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát. + Hệ thống bài, giáo dục; giáo dục môi trường. 1 – 2 phút. ĐH (1) + Nhận xét, dặn dò. 1 – 2 phút. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € (2) GV Rút kinh nghiệm sau khi dạy Nội dung, phương pháp tổ chức : Những tồn tại cần điều chỉnh :

File đính kèm:

  • docThe duc 1 - Bai 5.doc
Giáo án liên quan