(Tuần 12) Tiết 12: Bài 12: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
TRÒ CHƠI
I. MỤC TIÊU:
* Ôn một số động tác Thể dục RLTTCB; Học động tác đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng; Ôn trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức” (lớp 1).
* Các động tác Thể dục RLTTCB đã học thực hiện động tác chính xác hơn giớ học trước; Thực hiện các động tác đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng ở mức cơ bản đúng; Tham gia được vào trò chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
* Hướng dẫn:
2 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1166 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn Thể dục 1 bài 12: Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản, trò chơi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: / / 2008 Môn: THỂ DỤC – LỚP 1
(Tuần 12) Tiết 12: Bài 12: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
TRÒ CHƠI
I. MỤC TIÊU:
* Ôn một số động tác Thể dục RLTTCB; Học động tác đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng; Ôn trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức” (lớp 1).
* Các động tác Thể dục RLTTCB đã học thực hiện động tác chính xác hơn giớ học trước; Thực hiện các động tác đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng ở mức cơ bản đúng; Tham gia được vào trò chơi ở mức bắt đầu có sự chủ động.
* Giáo dục học sinh ý thức tự giác chấp hành những quy định và yêu cầu của môn học, chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động trong giờ học; có tinh thần đoàn kết, tác phong nhanh nhẹn, kỉ luật.
II. SÂN BÃI, DỤNG CỤ:
* Thầy: 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
* Hướng dẫn:
+ Đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng: Chuẩn bị: TTĐCB; Động tác: Đưa chân trái ra sau, mũi chân chạm đất, đồng thời đưa hai tay ra trước, lên cao thẳng, lóng bàn tay hướng vào nhau. Trọng tâm cơ thể dồn vào chân trước, ngực hơi ưỡn, mặt ngửa, mắt nhìn theo tay. Lần tập tiếp theo, đổi chân.
* Trò: Ôn các động tác đội hình đội ngũ.
* Cơ sở vật chất: Sân trường sạch sẽ, an toàn.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP
I. Mở đầu:
6 – 8 phút.
+ Ổn định: Tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu.
* * * * à * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
GV GV
+ Khởi động: Chạy nhẹ nhàng, hít thở sâu.
1 lần.
* * *
* GV *
* *
* * *
+ Ôn phối hợp các động tác đã học.
1 – 2 phút.
* * *
* GV *
* *
* * *
2. Phần cơ bản:
18 – 22 phút.
+ Ôn các động tác: Đứng kiễng gót, hai tay chống hông; Đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông.
1 – 2 lần.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
+ Học tư thế đứng đưa một chân ra sau, hai tay giơ cao thẳng hướng
4 – 5 phút.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
- Giáo viên làm mẫu và giải thích, sau đó cho học sinh làm mẫu.
2 lần.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
2 – 5 phút.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
- Cho học sinh trình diễn các động tác.
4 tổ.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
+ T.C: “Chuyển bóng tiếp sức” (lớp 1).
- Giáo viên giới thiệu trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
1 lần.
* * * *
* * * *
* * * *
* * * *
GV
- Cho học sinh chơi thử.
1 lần.
- 1 tổ thực hiện.
- Cho học sinh chơi, giáo viên quan sát.
- Các tổ thực hiện.
3. Phần kết thúc:
1 – 5 phút.
+ Thả lỏng: Đi thường theo nhịp vỗ tay và hát.
1 phút.
* * *
* GV *
* *
* * *
+ Hệ thống bài, giáo dục; giáo dục môi trường.
1 – 2 phút.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
+ Nhận xét, dặn dò.
1 – 2 phút.
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
GV
Rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- The duc 1 - Bai 12.doc