Bài soạn lớp 4 Tuần 11- Năm học 2012 - 2013 Trường tiểu học Hùng Lô

A. Mục tiêu:

Giúp HS:

-Biết cách thực hiên phép nhân một số tự nhiên với 10, 100, 1000, và chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, cho 10, 100, 1000,

-Vận dụng để tính nhanh khi nhân ( hoặc chia) với (hoặc cho)10, 100, 1000,.

B. Đồ dùng dạy học:

- Bảng phụ ghi nhận xét chung

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1341 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn lớp 4 Tuần 11- Năm học 2012 - 2013 Trường tiểu học Hùng Lô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gian - Nắm chắc và thực hiện tốt các kỹ năng về các nội dung của các bài đã học - Học sinh biết vận dụng các kiến thức và kỹ năng thực hành ở các bài học vào cuộc sống hằng ngày B. Đồ dùng dạy học: - Sách đạo đức 4 - Các phiếu học tập C. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Tổ chức: II- Kiểm tra:Nêu tên 5 bài đạo đức đã học? III- Dạy bài mới: + HĐ1: Ôn tập - Chia lớp thành 5 nhóm - Nêu yêu cầu thảo luận: - Kể tên các bài đạo đức đã học ? - Sau mỗi bài đã học em cần ghi nhớ điều gì ? - Gọi từng nhóm lên trình bày + HĐ2: Luyện tập thực hành kỹ năng đạo đức - Giáo viên đưa ra từng tình huống với mỗi bài và yêu cầu học sinh ứng xử thực hành các hành vi của mình - Gọi học sinh nhận xét - Giáo viên nhận xét và kết luận - Hát - Vài HS nêu - Nhận xét và bổ xung - Học sinh chia nhóm - HS lắng nghe - HS thảo luận và trả lời: Trung thực trong học tập Vượt khó trong học tập Biết bày tỏ ý kiến Tiết kiệm tiền của Tiết kiệm thời giờ - Học sinh trả lời - Đại điện các nhóm lần lượt nêu ghi nhớ của các bài - HS lên thực hành các kĩ năng của mình - Nhận xét và bổ xung IV. Hoạt động nối tiếp: - Hệ thống bài và nhận xet giờ học - Về nhà ôn bài và thực hành như bài học IV. Hoạt động nối tiếp: - Kể tên các bài tập đọc là truyện kể ở tuần 1,2,3 - Dặn dò và giao bài về ôn tập Luyện từ và câu Tính từ A. Mục đích, yêu cầu: 1. Học sinh hiểu thế nào là tính từ. 2. Bước đầu tìm được tính từ trong đoạn văn, biết đặt câu với tính từ. B. Đồ dùng dạy - học: - Bảng phụ viết nội dung bài 1. Bảng lớp viết nội dung bài 3 C. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- ổn định II- Kiểm tra bài cũ GV nhận xét III- Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài SGV 239 2. Phần nhận xét Bài tập 1, 2 - GV gọi HS đọc :Cậu học sinh ở ác- boa - Treo bảng phụ - Gọi học sinh làm bài trên bảng, nhận xét - Chốt lời giải đúng: a) Tính tình, tư chất của Lu- i b) Màu sắc của sự vật c) Hình dáng, kích thước,đặc điểm khác Bài tập 3 - Gọi học sinh đọc bài - GV mở bảng lớp - Gọi học sinh làm bảng - Chốt lời giải đúng: Từ nhanh nhẹn bổ sung ý nghĩa cho ĐT đi lại. 3. Phần ghi nhớ - Gọi học sinh nêu ví dụ giải thích 4. Phần luyện tập Bài tập 1 - Gọi học sinh đọc yêu cầu - GV nhận xét, chốt lời giải đúng: Các tính từ - Gầy gò, cao, sáng,thưa, cũ, cao, trắng, ... - Quang, sạch bóng, xám, trắng,xanh,dài,. Bài tập 2 - GV ghi nhanh lên bảng, phân tích câu - Hát - 2 học sinh làm lại bài tập 2,3 tiết luyện tập về động từ. - Lớp nhận xét - Nghe, mở sách - 2 em nối tiếp đọc bài 1,2 - 1 em đọc, lớp đọc thầm, trao đổi cặp - Ghi các từ tìm được vào nháp - 1 em chữa bảng - Lớp nhận xét - Làm bài đúng vào vở - HS đọc yêu cầu của bài - 1 em đọc câu văn,làm bài cá nhân - 1 em chữa trên bảng lớp - Lớp nhận xét - Làm bài đúng vào vở - 2 em đọc ghi nhớ, lớp đọc thầm - Nhiều em nêu - 2 em nối tiếp nhau đọc - 1 em đọc, lớp đọc thầm - 2 em chữa bài - HS đọc yêu cầu - HS đọc câu vừa đặt IV. Hoạt động nối tiếp: - Thế nào là tính từ ? Cho ví dụ ? - Về nhà tiếp tục lấy ví dụ cho bài học Soạn: 03/11/2012 Ngày dạy: Thứ sỏu ngày 09 thỏng 11 năm 2010 TOÁN Tiết 55: Mét vuông A.Mục tiêu: Giúp HS: - Hình thành biểu tượng về đơn vị đo diện tích mét vuông. - Biết đọc, viết và so sánh các số đo diện tích theo đơn vị đo mét vuông. - Biết được 1 m2= 100 dm2 và ngược lại B.Đồ dùng dạy học: - Hình vuông cạnh 1 m đã chia thành 100 ô vuông, mỗi ô có diện tích 1 dm2 C.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.ổn định: 2.Kiểm tra: 1 dm2 =? cm2 3.Bài mới: a.Hoạt động 1: Giới thiệu đề-xi-mét-vuông - Để đo diện tích người ta còn dùng đơn vị mét vuông. - Lấy hình vuông đã chuẩn bị sẵn. Hãy đo cạnh của hình vuông đó? - GV chỉ vào bề mặt của hình vuông và nói: mét vuông là diện tích của hình vuông có cạnh dài 1 m; diện tích của hình vuông là 1 mét vuông - Mét vuông viết tắt là m2 - Cho HS quan sát để nhận ra: 1m2 = 100dm2 b.Hoạt động 2: Thực hành - Đọc và viết theo mẫu? - Viết số thích hợp vào chỗ chấm? - Đọc đề? Bài toán cho biết gì? hỏi gì? - Đo cạnh hình vuông (dài 1 m). - 4,5 em nêu: 1m2 = 100 dm2 Bài 1: - 3, 4 em đọc-viết: 990m2: Chín trăm chín mươi mét vuông. Bài 2 - Cả lớp làm vào vở- 3em lên bảng. 1m2 = 100 dm2;400 dm2 = 4 m2. Bài 3: Lớp làm vở- 1em chữa bài Diện tích 1 viên gạch: 30 x 30 = 900cm2 Diện tích căn phòng : 200 x 900 = 180000cm2 Đổi 180000 cm2 = 18m2 D.Các hoạt động nối tiếp: 1.Củng cố: 1 m2 = ? cm2; 200 dm2 =? m2 2.Dặn dò: về nhà ôn lại bài Tập làm văn Mở bài trong bài văn kể chuyện A. Mục đích, yêu cầu: 1. HS biết được thế nào là mở bài gián tiếp, mở bài trực tiếp trong bài văn kể chuyện. 2. Bước đầu biết viết đoạn mở đầu một bài văn kể chuyện theo 2 cách: gián tiếp và trực tiếp. B. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ viết ghi nhớ C. Các hoạt động dạy- học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I- Ôn định: II- Kiểm tra bài cũ: - GV nhận xét III- Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài:GV nêu MĐ- YC tiết học 2. Phần nhận xét Bài tập 1,2 - GV nêu mở bài đúng: “Trời mùa thu…cố sức tập chạy.” Bài tập 3 - Em có nhận xét gì về 2 cách mở bài? - GV chốt lại: đó là 2 cách mở bài cho bài văn kể chuyện: Mở bài trực tiếp và mở bài gián tiếp. 3. Phần ghi nhớ - Treo bảng phụ 4. Phần luyện tập Bài tập 1 - Gọi học sinh đọc bài - Gọi 2 học sinh kể theo 2 cách mở bài - GV nhận xét, chốt ý đúng - Mở bài trực tiếp: ý a - Mở bài gián tiếp: ý b, c, d. Bài tập 2 - Mở bài của truyện viết theo cách nào? Bài tập 3 - GV nêu yêu cầu của bài - Nhận xét, chữa bài cho học sinh . - Hát - 2 em thực hành trao đổi ý kiến với người thân về 1 tấm gương có nghị lực, ý chí vươn lên trong cuộc sống. - Nghe GT - 2 em nối tiếp nhau đọc bài 1,2 - Lớp tìm đoạn mở bài trong truyện - Vài em nêu - HS đọc yêu cầu của bài - Cách mở bài trước kể ngay vào sự việc - Cách mở bài sau không kể ngay mà nói - Chuyện khác rồi dẫn vào câu chuyện định kể. - 1 em đọc ghi nhớ - HS đọc, tự tìm các ví dụ - 4 em nối tiếp đọc 4 cách mở bài của truyện - Cả lớp đọc thầm, tìm lời giải đúng - Thực hiện 2 cách mở bài - Làm bài đúng vào vở - 1 em đọc nội dung bài - Mở bài theo cách trực tiếp - 1 em nêu yêu cầu bài 3 - Học sinh chọn 1 cách mở bài gián tiếp - Làm bài vào vở IV. Hoạt động nối tiếp: - Có mấy cách mở bài ? Kể tên ? - Về nhà học thuộc ghi nhớ và vận dụng thực hành Thể dục Bài 22: Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung Trò chơi: Kết bạn I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Ôn 5 động tác vươn thở , tay ,chân, lưng bụng, phối hợp của bài thể dục phát triển chung. -Chơi trò chơi“ Kết bạn” 2. Kỹ năng: -Thực hiện cơ bản đúng động tác theo nhịp hô, đúng hướng, đúng biên độ, chơi trò chơi nhiệt tình, chủ động 3. Thái độ: - Giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, rèn luyện sức khoẻ, thể lực, kỹ năng khéo léo, nhanh nhẹn II. Địa điểm-phương tiện 1. Địa điểm: Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập 2. Phương tiện: GV chuẩn bị 1 còi, giáo án, tranh thể dục, các dụng cụ cho trò chơi III. Nội dung và phương pháp tổ chức Nội dung Địnhlượng Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu * Nhận lớp : Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học - Ôn động tác vươn thở và tay. chân, lưng bụng, phối hợp của bài thể dục phát triển chung - Chơi trò chơi“ Kết bạn” * Khởi động: -Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai - Trò chơi“ Lịch sự ” 8-10 Phút 2-3 Phút 5-6 Phút Cán sự tập hợp báo cáo sĩ số và chúc GV “ Khoẻ” €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( Gv) HS chạy theo hàng dọc do cán sự điều khiển sau đó tập hợp 3 hàng ngang €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € 2. Phần cơ bản *Ôn 5 động tác đã học * Chia nhóm tập luyện * Thi đua giữa các tổ * Học trò chơi“ Kết bạn” 18-22 Phút 4-5 Lần 2x8 nhịp 6-8 Phút - GV hô nhịp để HS thực hiện. Trong quá trình thực hiện GV quan sát uốn nắn, sửa sai € € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Cán sự điếu khiển GV đến các tổ quan sát sửa sai Tổ 1 Tổ 2 €€€€€€ €€€€€€ ( GV) Tổ 3 Tổ 4 €€€€€€ €€€€€€ - Từng tổ lên thực hiện do cán sự điều khiển GV cùng học sinh quan sát nhận xét €€€€€€ €€€€€€ (GV) € € € € € € GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi sau đó cho HS chơi thử và chơi chính thức. Trong quá trình chơi GV quan sát nhận xét uốn nắn. € € € € € € € € € € (GV) 3. Phần kết thúc - Trò chơi“ Lịch sự ” - Cúi người thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài học - Nhận xét giờ học - BTVN: Ôn 5 động tác vươn thở tay chân, vặn mình của bài thể dục phát triển chung 3-5 Phút - Cán sự điều khiển và cùng GV hệ thống bài học €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € Sinh hoạt tập thể Sinh hoạt lớp: Sơ kết tuần. I.Mục tiêu - HS thảo luận, nhận xét để chỉ rõ những ưu điểm và tồn tại của cá nhân cũng như tập thể trong tuần qua cũng như sau 3 tuần học tập; tìm ra cách khắc phục những tồn tại đó. II. Chuẩn bị - Sổ nhật kí lớp, bảng đánh giá xếp loại của lớp trực tuần, của phụ trách Đội. III. Các hoạt động 1.Đánh giá những ưu - khuyết điểm của cá nhân và tập thể. + Cán sự lớp đọc xếp loại thi đua của lớp trực tuần, đọc rõ những cá nhân được tuyên dương, những cá nhân còn bị nhắc nhở. + Cán sự lớp đọc nhật kí lớp. + Thảo luận của lớp chỉ ra nguyên nhân xếp loại của lớp về từng mặt: học tập, nề nếp, ý thức tự quản, chuyên cần, ý thức trong giờ học, việc giữ vở sạch - rèn chữ đẹp... + GV chủ nhiệm nhận xét: Tuyên dương HS đạt được nhiều thành tích trong các tuần. 2. Giải pháp khắc phục các tồn tại + Yêu cầu cán sự lớp làm tròn trách nhiệm, theo dõi, đôn đốc nhắc nhở bạn mắc khuyết điểm trong những tuần qua. + Tăng cường các hoạt động giúp đỡ nhau trong học tập trong giờ truy bài, lập các nhóm học tập tốt, giúp đỡ bạn học yếu. + Đi học đúng giờ, nghỉ học phải có lí do. + Trung thực và tự giác trong học tập. 3. Vui văn nghệ: HS hát một số bài về trường, về thầy cô giáo, học sinh.

File đính kèm:

  • docBAI SOAN L4._TUAN 11.doc