I/ YÊU CẦU:
- HS đọc đúng, diễn cảm bài văn.
- Hiểu được nội dung của bài, thuộc ý nghĩa.
- Viết đoạn 3 đều, đẹp.
- GDHS tinh thần đoàn kết, giúp đõ nhau khi gặp khó khăn.
II/ĐỒ DÙNG:
- Viết sẵn đoạn cần luyện đọc diễn cảm.
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1104 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn Lớp 3A1 Tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 7
Thứ ba ngày tháng năm 200
TẬP ĐỌC
Những người bạn tốt
I/ YÊU CẦU:
- HS đọc đúng, diễn cảm bài văn.
- Hiểu được nội dung của bài, thuộc ý nghĩa.
- Viết đoạn 3 đều, đẹp.
- GDHS tinh thần đoàn kết, giúp đõ nhau khi gặp khó khăn.
II/ĐỒ DÙNG:
- Viết sẵn đoạn cần luyện đọc diễn cảm.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Luyện đọc:
- Hướng dẫn học sinh đọc.
- Đính phần đoạn luyện đọc.
-Theo dõi giúp HS đọc đúng, hay,lưu ý cách đọc.
2/ Củng cố nội dung:
- Hướng dẫn HS củng cố lại các câu hỏi ở SGK.
3/ Luyện viết:
- GV đọc mẫu.
- GV đọc từng câu để HS viết.
4/ Củng cố:
- GDHS
- Học thuộc ý nghĩa.
- Đọc nối tiếp theo đoạn.
- Nhận xét bình chọn bạn đọc hay.
- Thảo luận nhóm 4.
- Đại diện nhóm trả lời câu hỏi ở SGK.
- Lớp theo dõi nhận xét bổ sung.
- HS đọc nhẩm thuộc ý nghĩa.
-Học sinh viết đoạn 3.
-Tự soát lỗi, đếm số lỗi, sửa chữ viết sai.
TOÁN
Ôn luyện: Số thập phân
I/YÊU CẦU:
- Giúp HS bước đầu hiểu được số thập phân, biết chuyển số đo thành phân số thập phân và số thập phân.
- Mở rộng một số bài toán liên qua đến phân số.
- Rèn kỹ năng chuyển đổi các đơn vị đo.
- GDHS tính cẩn thận tỉ mĩ.
II/ĐỒ DÙNG:
-Vở bài tập.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Củng cố kiến thức:
2/Thực hành vở bài tập:
- GV chốt kết quả đúng.
Bài 1: Đọc các số thập phân
Bài 2: Viết số thập phân thích hợp:
- GV
Bài 3: Viết số thập phân vào chỗ chấm:
9 dm = 0,9 m 4mm = 0,004 m
5 cm = 0,05 m 9 g = 0,009 kg
Bài 4: Viết tiếp vào chỗ chấm:
4/Củng cố:
-Nhắc lại ghi nhớ.
-Hoàn thành bài tập số 5 SGK.
- HS trình bày miệng
- HS điền vào bảng phụ.
-
2 em làm vào bảng phụ
- Đính bảng phụ lên bảng.
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
KHOA HỌC
Thực hành: Phòng bệnh sốt xuất huyết
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Trình bày những hiểu biết của mình về bệnh sốt xuất huyết.
- GDHS đề phòng và tuyên truyền những người xung quanh cùng thực hiện.
II/ ĐỒ DÙNG:
-Thông tin và hình sưu tầm
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Củng cố kiến thức:
H: Nêu triệu chứng và tác hại của bệnh sốt xuất huyết?
H: Nêu cách đề phòng bệnh sốt xuất huyết?
2. Luyện tập:
Bài 1: Đánh dấu x vào trức câu trả lời đúng:
a. Tác nhân gây bệnh sốt xuất huyết là:
b. Muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết có tên là gì?
c. Muỗi vằn sống ở đâu?
d. Bọ gậy muỗi vằn thường sống ở đâu?
Bài 2: Hoàn thành bảng VBT:
Bài 3: Đánh dấu vào ô trả lời đúng:
3. Củng cố dặn dò:
- GDHS đề phòng bệnh
HS kiểm tra theo nhóm 4.
- Học thuộc ghi nhớ.
- HS thực hành vào vở bài tập.
- Kiểm tra đối chiếu với bạn.
Ý đúng:
Vi rút.
- muỗi vằn
- Trong nhà.
- Chum vại
a. Cả ngày và đêm
b. Tất cả các việc trên.
Thứ tư ngày tháng năm 20
MÔN : TẬP LÀM VĂN
Luyện tập tả cảnh
I/ MỤC TIÊU
- HS biết cách viết mở đoạn theo mở rộng.
- Rèn luyện cách dùng từ đặt câu.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bút dạ và một số bảng phụ để làm bài tập 1
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Luyện tập sửa bài buổi sáng:
H: Thế nào là mở bài theo kiểu mở rộng?
H: Những em nào chưa hoàn thành đoạn văn?
- Giúp những em chưa hoàn thành tiếp tục bài làm của mình.
2. Luyện viết câu mở đoạn về rừng núi Tây nguyên
- GV đọc đoạn văn mẫu.
- Nêu một số câu hỏi gợi ý.
- Hướng dẫn HS bình chọn bạn viết hay.
3. Củng cố:
Dặn về nhà viết theo nhiều cách khác nhau.
- HS trả lời.
- Một HS đọc to bài làm.
- Lớp theo dõi nhận xét.
- Các em sửa bài theo nhóm 4.
- Bổ sung sửa sai cho bạn.
1 em viết bảng phụ.
Các em viết nháp.
Các em lần lượt trình bày.
Lớp sửa sai.
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Ôn luyện: Từ nhiều nghĩa
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Củng cố phân biệt về từ nhiều nghĩa.
- Biết phân biệt nghĩa gốc, nghĩa chuyển.
- Biết đặt câu, viết đoạn văn miêu tả có sử dụng từ nhiều nghĩa.
- GDHS biết SD trong giao tiếp và làm bài.
II/ĐỒ DÙNG:
-Vở bài tập.
- Đoạn văn mẫu.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Củng cố kiến thức về từ nhiều nghĩa:
H: Em hãy phân biệt nghĩa gốc, nghĩa chuyển?
2/Luyện thêm:
Bài 1: Tìm một số ví dụ về nghĩa chuyển của từ:
đầu:
tay:
Bài 2: Đặt câu:
- Gợi ý: Đặt câu có 2 từ ở bài 1 .
Bài 3: Viết đoạn văn có sử dụng từ nhiều nghĩa:
Đoạn mẫu:
3/Củng cố:
- Nhắc lại ghi nhớ.
- GDHS SD đúng các từ .
- Học sinh nhắc lại nội dung kiến thức đã học.
- Hoàn thành bài tập SGK.
- Học thuộc ghi nhớ.
- HS trả lời nối tiếp nhau.
Ví dụ:
Em được cô gọi lên bảng đầu tiên.
Nước đầu nguồn rất trong.
- Mỗi em đặt 1 câu vào thẻ từ.
- Đính thẻ từ lên bảng.
- Lớp nhận xét sửa sai.
- HS đặt thêm những câu khác nhau.
- HS làm vào vở.
- HS làm vào vở
Thứ năm ngày tháng năm 200
TOÁN
Ôn luyện: Số thập phân
I/YÊU CẦU:
- Giúp HS củng cố cách đọc viết số thập phân.
- Rèn kỹ năng chuyển từ hổn số thành số thập phân và ngược lại.
- GDHS tính cẩn thận tỉ mĩ.
II/ĐỒ DÙNG:
-Vở bài tập.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Củng cố kiến thức:
H: Nêu cách đọc, viết số thập phân?
2/Thực hành vở bài tập:
Bài 1: Gạch dưới phần nguyên của mỗi số thập phân:
91, 25; 8,50; 365,9 ; 0, 87
Bài 2: Thêm dấu phẩy để có số thập phân và phần nguyên gồm ba chữ số:
5972 597, 200; 60508 605,080
Bài 3: Viết hỗn số thành số thập phân:
Bài 4: Chuyển số thập phân thành phân số thập phân:
4/Củng cố:
-Nhắc lại ghi nhớ.
- Hoàn thành bài tập SGK.
- 2 em làm vào bảng phụ
- Đính bảng phụ lên bảng.
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
*Nhóm 2:
Thứ sáu ngày tháng năm 200
TOÁN
Ôn luyện : Đọc viết số thập phân
I/YÊU CẦU:
- Giúp HS củng cố cách đọc viết số thập phân.
- Rèn kỹ năng chuyển từ hỗn số thành số thập phân và ngược lại.
- GDHS tính cẩn thận tỉ mĩ.
II/ĐỒ DÙNG:
-Vở bài tập.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Củng cố kiến thức:
2/Thực hành vở bài tập:
- GV chốt kết quả đúng.
Bài 1: Viết tiếp vào chỗ chấm cho thích hợp:
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
Bài 3: Chuyển số thập phân thành hỗn số có chứa phân số thập phân
4/Củng cố:
-Nhắc lại ghi nhớ.
- Học thuộc ghi nhớ.
- Hoàn thành bài tập SGK.
- Nhóm 1: Làm bài tập 1,2
- 2 em làm vào bảng phụ
- Đính bảng phụ lên bảng.
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
ĐỊA LÝ
Ôn tập
I/YÊU CẦU:
- Hệ thống lại kiến thức đặc điểm tự nhiên,địa hình,vị trí giới hạn dân cư thông qua trò chơi giải ô chữ.
- HS hoàn thành VBT.
- Phát triển trí thông minh cho học sinh.
- GDHS lòng yêu nước
II/ĐỒ DÙNG:
- Vở bài tập.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Củng cố kiến thức:
- Giáo viên kiểm tra xác xuất.
- Hướng dẫn giải quyết những thắc mắc.
2/Tổ chức trò chơi:
Giới thiệu luật chơi, phổ biến cách chơi.
Một trong trong những quần đảo lớn nhất nước ta?
Tên một hòn đảo gần với Bà Rịa- Vũng Tàu?
Dãy núi dài nhất nước ta?
Nhà máy Thủy điện Hòa Bình năm trên con sông này?
Loại khoáng sản tập trung nhiều nhất ở Tỉnh Túc?
Tỉnh có chiều ngang hẹp nhất nước ta?
Sông Cả: Một trong những con sông sông lớn của nước ta?
3/ Củng cố
-Nhận xét.
- Học sinh kiểm tra theo nhóm 4.
- Học thuộc ghi nhớ.
H O A N G S A
C O N Đ A O
T R U O N G S O N
S O N G Đ A
T H I E C
Q U A N G B I N H
-
MÔN : TẬP LÀM VĂN
Luyện tập tả cảnh
I/ MỤC TIÊU
- HS biết cách viết mở đoạn theo mở rộng.
- Rèn luyện cách dùng từ đặt câu.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bút dạ và một số bảng phụ để làm bài tập 1
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Luyện tập sửa bài buổi sáng:
H: Thế nào là kết bài theo kiểu mở rộng?
H: Những em nào chưa hoàn thành đoạn văn?
- Giúp những em chưa hoàn thành tiếp tục bài làm của mình.
2. Luyện viết câu kết đoạn về rừng núi Tây nguyên
- GV đọc đoạn văn mẫu.
- Nêu một số câu hỏi gợi ý.
- Hướng dẫn HS bình chọn bạn viết hay.
3. Củng cố:
Dặn về nhà viết theo nhiều cách khác nhau.
- HS trả lời.
- Một HS đọc to bài làm.
- Lớp theo dõi nhận xét.
- Các em sửa bài theo nhóm 4.
- Bổ sung sửa sai cho bạn.
1 em viết bảng phụ.
Các em viết nháp.
Các em lần lượt trình bày.
Lớp sửa sai.
File đính kèm:
- TUAN 7.doc