I/ YÊU CẦU:
- Giúp HS biết thể hiện giọng điệu tính cách của từng nhân vật
- Hiểu được nội dung của bài, thuộc ý nghĩa.
-GDHS lòng mưu trí, dũng cảm, yêu nước.
II/ĐỒ DÙNG:
-Viết sẵn đoạn cần luyện đọc diễn cảm.
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1001 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn Lớp 3A1 Tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3
Thứ ba ngày tháng năm 200
TẬP ĐỌC
Tập vỡ kịch: Lòng dân
I/ YÊU CẦU:
- Giúp HS biết thể hiện giọng điệu tính cách của từng nhân vật
- Hiểu được nội dung của bài, thuộc ý nghĩa.
-GDHS lòng mưu trí, dũng cảm, yêu nước.
II/ĐỒ DÙNG:
-Viết sẵn đoạn cần luyện đọc diễn cảm.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Luyện đọc:
- Hướng dẫn học sinh đọc.
- Đính phần đoạn luyện đọc.
- Theo dõi giúp HS đọc đúng, hay,lưu ý cách đọc phân vai từng nhân vật.
2. Thi đọc theo nhóm- tập diễn kịch
3. Củng cố nội dung:
- Hướng dẫn HS củng cố lại các câu hỏi ở SGK.
4/Củng cố:
- GDHS
- Học thuộc ý nghĩa.
- Đọc nối tiếp theo đoạn.
- Đọc theo nhóm 4.
- Nhận xét bình chọn nhóm đọc hay.
- Bạn thể hiện đúng tính cách của từng nhân vật.
- Đại diện nhóm trả lời câu hỏi ở SGK.
- Lớp theo dõi nhận xét bổ sung.
- HS đọc nhẩm thuộc ý nghĩa.
…………………………………………………………………………………….
TOÁN
Ôn luyện : Hỗn số
I/YÊU CẦU:
- Củng cố khắc sâu cách viết hỗn số dưới dạng phân số .
- Rèn kỹ năng viết hỗn số.
- GDHS tính cẩn thận tỉ mĩ.
II/ĐỒ DÙNG:
-Vở bài tập.
- Viết bài toán giải vào bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/Củng cố kiến thức:
2/Thực hành vở bài tập:
-GV chốt kết quả đúng.
Bài 1:
Bài 2:
3/Luyện thêm:
Chuyển hỗn số thành phân số rồi tính:
4/Củng cố:
- Nhắc lại cách chuyển hỗn số thành phân số
-Hoàn thành bài tập số 3 SGK.
- Làm bài tập 1,2
- 2 em làm vào bảng phụ
- Đính bảng phụ lên bảng.
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
-Nhóm 2:
a.
b.
c.
d.
e.
KHOA HỌC
THỰC HÀNH: Cần làm gì để cả mẹ và bé đều khoẻ
I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Củng cố kiến thức, HS biết liên hệ áp dụng vào thực tế.
- Hoàn thành vở bài tập.
II/ ĐỒ DÙNG:
-Vở bài tập.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoaït ñoäng daïy
Hoaït ñoäng hoïc
1. Củng cố kiến thức:
H: Nêu những việc phụ nữ nên làm và nên tránh khi mang thai?
H:Để mẹ và em bé được khoẻ mọi người trong gia đình cần phải làm gì?
2. Luyện tập:
Bài 1:
Bài 2 : Đánh dấu vào trước câu trả lời đúng:
a. Phụ nữ nên tránh những việc nào?
b. Phụ nữ nên tránh sử dụng chất nào ?
Bài 3: Hoàn thành vào bảng
Bài 4: Đánh dấu vào câu trả lời đúng:
Củng cố dặn dò:
- Học bài và xem trước bài mới.
HS kiểm tra theo nhóm 4.
- Học thuộc ghi nhớ.
- HS thực hành vào vở bài tập.
- Kiểm tra đối chiếu với bạn.
- Đáp án đúng: Lao động nặng…
- Đáp án đúng: Chất kích thích …
- HS tự hoàn thành
a. Cả hai ý trên.
b. Mọi người trong gia đình.
MÔN : TẬP LÀM VĂN
Luyện tập tả cảnh
Lập dàn ý: Tả cơn mưa
I/ MỤC TIÊU
- HS hoàn thành dàn ý, câu .
- GDHS yêu quê hương.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bút dạ và một số bảng phụ để lập dàn ý
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Củng cố bài buổi sáng:
- Cho HS đọc dàn bài đã làm buổi sáng.
- Hướng dẫn HS nhận xét về bố cục cách sắp xếp các ý có phù hợp không, nội dung đầy đủ chưa.
2. Củng cố:
- Dặn chuẩn bị viết đoạn văn
- HS lắng nghe.
- Một HS đọc to bài làm.
- HS nhìn bảng đọc dàn bài của bạn nhận xét.
- HS tự lập dàn ý vào vở buổi chiều.
- Kiểm tra theo nhóm.
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Luyện tập về từ đồng nghĩa
I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Giúp HS vận dụng được những hiểu biết về từ đồng nghĩa để làm đúng các bài tập và biết phân loại từ đồng nghĩa thành từng nhóm.
- Biết đặt câu, viết đoạn văn miêu tả có sử dụng từ đồng nghĩa.
- GDHS biết SD trong giao tiếp và làm bài.
II/ĐỒ DÙNG:
-Vở bài tập.
- Đoạn văn mẫu.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Củng cố kiến thức
Bài 1: Giúp HS hoàn thành đoạn văn
- Hướng dẫn HS nhận xét nội dung, bố cục sắp xếp, cách dùng từ đồng nghĩa đã phù hợp hay chưa.
3/Củng cố:
-Nhắc lại ghi nhớ.
-GDHS SD đúng các từ đồng nghĩa.
-Học sinh nhắc lại nội dung kiến thức đã học.
-Hoàn thành bài tập 3/SGK.
-Học thuộc ghi nhớ.
- 2 em viết vào bảng phụ.
- HS nối tiếp nhau đọc đoạn văn.
Sửa bài ở bảng phụ.
Phân tích cấu tạo ngữ pháp của câu.
Nhận xét nghĩa các từ phù hợp không.
- HS làm vào vở.
- Lớp nhận xét sửa sai.
Đoạn mẫu:
Thứ năm ngày tháng năm 200
TOÁN
Luyện tập tổng hợp
I/YÊU CẦU:
- Giúp HS củng cố cách chuyển phân số thành phân số thập phân, hỗn số thành phân số.
- Đổi một số đơn vị đo đơn giản.
- Rèn kỹ năng thực hiện các phép tính phân số.
- GDHS tính cẩn thận tỉ mĩ.
II/ĐỒ DÙNG:
-Vở bài tập.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Củng cố kiến thức:
2/Thực hành vở bài tập:
-GV chốt kết quả đúng.
Bài 1:
Bài 2:
3/Luyện thêm:
1. Tìm x:
4/Củng cố:
- Nhắc lại ghi nhớ chuyển phân số thành phân số thập phân, hỗn số thành phân số.
-Hoàn thành bài tập số 4 SGK.
- Làm bài tập 1,2
- 2 em làm vào bảng phụ
- Đính bảng phụ lên bảng.
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
-Nhóm 2:
x
x x =
x = x =
……………………………………………………..
Thứ 6 ngày tháng năm 2007
TOÁN
Luyện tập tổng hợp
I/YÊU CẦU:
- HS tính thành thạo các phép tính cộng, trừ, nhân, chia phân số, hỗn số.
- Rèn kỹ năng tìm thành phần chưa biết.
- GDHS tính cẩn thận tỉ mĩ.
II/ĐỒ DÙNG.:
-Vở bài tập.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Củng cố kiến thức:
2/ Thực hành vở bài tập:
-GV chốt kết quả đúng:
3/ Luyện thêm:
1. Tìm x:
3
4/ Củng cố:
Nhắc lại ghi nhớ.
Chuẩn bị giải toán có lời văn.
Làm bài 1, 2, 3/trang .
- HS làm vào VBT.
- 3 em làm vào bảng phụ.
- Đính bảng phụ, lớp đối chiếu kết quả nhận xét bổ sung.
3
Địa lí
THỰC HÀNH: Khí hậu
I/YÊU CẦU:
-HS kể lại được đặc điểm khí hậu của nước ta
-HS hoàn thành VBT.
-HS biết liên hệ thực tế về địa phương mình đang ở
II/ĐỒ DÙNG:
-Vở bài tập.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
1/Củng cố kiến thức:
- Giáo viên kiểm tra xác xuất.
- Hướng dẫn giải quyết những thắc mắc.
2/Thực hành:
- Hướng dẫn HS làm vở bài tập.
- GV chốt ý đúng.
Bài 1: Đánh dấu vào ý đúng:
Bài 2: Hoàn thành vào bảng;
Bài 4: Đánh dấu vào ý đúng:
Bài 5: Kể hậu quả do lũ lụt gây ra:
3/ Củng cố
- Nhận xét.
- Học sinh kiểm tra theo nhóm 4.
- Học thuộc ghi nhớ.
- HS làm vở bài tập theo nhóm 4.
- Đại diện nhóm báo cáo kết quả.
- Lớp theo dõi nhận xét bổ sung.
- Nhiệt độ cao gió và mưa thay đổi theo mùa.
- HS điền vào vở.
- Dãy núi Bạch Mã.
-HS kiểm tra lại các bài tập
Thứ 4 ngày tháng năm 200
TOÁN
Luyện tập tổng hợp
I/YÊU CẦU:
- HS tính thành thạo các phép tính cộng, trừ, nhân, chia phân số.
- Rèn kỹ năng tìm thành phần chưa biết.
- GDHS tính cẩn thận tỉ mĩ.
II/ĐỒ DÙNG:
-Vở bài tập.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1/Củng cố kiến thức:
2/Thực hành vở bài tập:
-GV chốt kết quả đúng.
Bài 1:
Bài 2:
3/Luyện thêm:
1. Tính:
2. Tìm x:
x
4/Củng cố:
-Nhắc lại ghi nhớ.
- Học thuộc ghi nhớ về cộng, trừ, nhân, chia phân số.
- Hoàn thành bài tập số 4 SGK.
-Nhóm 1: Làm bài tập 1,2
-2 em làm vào bảng phụ
-Đính bảng phụ lên bảng.
-Cả lớp theo dõi nhận xét.
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Mở rộng vốn từ: Nhân dân
I/MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
- Mở rộng, hệ thống hoá vốn từ về nhân dân.
- HS hiểu nghĩa được một số từ, biết đặt câu với những từ nói về chủ đề nhân dân.
- GDHS giữ gìn truyền thống tốt đẹp.
II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Vở bài tập
- Bảng nhóm.
III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1/Củng cố kiến thức:
Hs tìm các từ có tiếng đồng
Giúp HS hiểu thêm nghĩa một số từ :
+ Đồng hương: người cùng quê.
+ Đồng môn: cùng học một thầy, cùng trường
+ Đồng chí: người cùng một chí hướng
+ Đồng ca: cùng hát một bài.
+ Đồng cảm: cùng chung cảm xúc cảm nghĩ.
+ Đồng diễn: cùng biểu diễn
* Đặt câu với các từ vừa tìm được.
2/Củng cố, dặn dò:
-Nhận xét tiết học
- Cho HS đọc lại những từ có ở trong bài
- HS làm bài vào vở.
- Ít nhất đặt được 4 câu.
……………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- TUAN 3.doc