Bài soạn Lớp 3A1 Tuần 3

I/ YÊU CẦU:

- Giúp HS biết thể hiện giọng điệu tính cách của từng nhân vật

- Hiểu được nội dung của bài, thuộc ý nghĩa.

-GDHS lòng mưu trí, dũng cảm, yêu nước.

II/ĐỒ DÙNG:

-Viết sẵn đoạn cần luyện đọc diễn cảm.

 

doc11 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1015 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn Lớp 3A1 Tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3 Thứ ba ngày tháng năm 200 TẬP ĐỌC Tập vỡ kịch: Lòng dân I/ YÊU CẦU: - Giúp HS biết thể hiện giọng điệu tính cách của từng nhân vật - Hiểu được nội dung của bài, thuộc ý nghĩa. -GDHS lòng mưu trí, dũng cảm, yêu nước. II/ĐỒ DÙNG: -Viết sẵn đoạn cần luyện đọc diễn cảm. III/CÁC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Luyện đọc: - Hướng dẫn học sinh đọc. - Đính phần đoạn luyện đọc. - Theo dõi giúp HS đọc đúng, hay,lưu ý cách đọc phân vai từng nhân vật. 2. Thi đọc theo nhóm- tập diễn kịch 3. Củng cố nội dung: - Hướng dẫn HS củng cố lại các câu hỏi ở SGK. 4/Củng cố: - GDHS - Học thuộc ý nghĩa. - Đọc nối tiếp theo đoạn. - Đọc theo nhóm 4. - Nhận xét bình chọn nhóm đọc hay. - Bạn thể hiện đúng tính cách của từng nhân vật. - Đại diện nhóm trả lời câu hỏi ở SGK. - Lớp theo dõi nhận xét bổ sung. - HS đọc nhẩm thuộc ý nghĩa. ……………………………………………………………………………………. TOÁN Ôn luyện : Hỗn số I/YÊU CẦU: - Củng cố khắc sâu cách viết hỗn số dưới dạng phân số . - Rèn kỹ năng viết hỗn số. - GDHS tính cẩn thận tỉ mĩ. II/ĐỒ DÙNG: -Vở bài tập. - Viết bài toán giải vào bảng phụ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1/Củng cố kiến thức: 2/Thực hành vở bài tập: -GV chốt kết quả đúng. Bài 1: Bài 2: 3/Luyện thêm: Chuyển hỗn số thành phân số rồi tính: 4/Củng cố: - Nhắc lại cách chuyển hỗn số thành phân số -Hoàn thành bài tập số 3 SGK. - Làm bài tập 1,2 - 2 em làm vào bảng phụ - Đính bảng phụ lên bảng. - Cả lớp theo dõi nhận xét. -Nhóm 2: a. b. c. d. e. KHOA HỌC THỰC HÀNH: Cần làm gì để cả mẹ và bé đều khoẻ I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Củng cố kiến thức, HS biết liên hệ áp dụng vào thực tế. - Hoàn thành vở bài tập. II/ ĐỒ DÙNG: -Vở bài tập. III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoaït ñoäng daïy Hoaït ñoäng hoïc 1. Củng cố kiến thức: H: Nêu những việc phụ nữ nên làm và nên tránh khi mang thai? H:Để mẹ và em bé được khoẻ mọi người trong gia đình cần phải làm gì? 2. Luyện tập: Bài 1: Bài 2 : Đánh dấu vào trước câu trả lời đúng: a. Phụ nữ nên tránh những việc nào? b. Phụ nữ nên tránh sử dụng chất nào ? Bài 3: Hoàn thành vào bảng Bài 4: Đánh dấu vào câu trả lời đúng: Củng cố dặn dò: - Học bài và xem trước bài mới. HS kiểm tra theo nhóm 4. - Học thuộc ghi nhớ. - HS thực hành vào vở bài tập. - Kiểm tra đối chiếu với bạn. - Đáp án đúng: Lao động nặng… - Đáp án đúng: Chất kích thích … - HS tự hoàn thành a. Cả hai ý trên. b. Mọi người trong gia đình. MÔN : TẬP LÀM VĂN Luyện tập tả cảnh Lập dàn ý: Tả cơn mưa I/ MỤC TIÊU - HS hoàn thành dàn ý, câu . - GDHS yêu quê hương. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bút dạ và một số bảng phụ để lập dàn ý III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS Củng cố bài buổi sáng: - Cho HS đọc dàn bài đã làm buổi sáng. - Hướng dẫn HS nhận xét về bố cục cách sắp xếp các ý có phù hợp không, nội dung đầy đủ chưa. 2. Củng cố: - Dặn chuẩn bị viết đoạn văn - HS lắng nghe. - Một HS đọc to bài làm. - HS nhìn bảng đọc dàn bài của bạn nhận xét. - HS tự lập dàn ý vào vở buổi chiều. - Kiểm tra theo nhóm. LUYỆN TỪ VÀ CÂU Luyện tập về từ đồng nghĩa I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Giúp HS vận dụng được những hiểu biết về từ đồng nghĩa để làm đúng các bài tập và biết phân loại từ đồng nghĩa thành từng nhóm. - Biết đặt câu, viết đoạn văn miêu tả có sử dụng từ đồng nghĩa. - GDHS biết SD trong giao tiếp và làm bài. II/ĐỒ DÙNG: -Vở bài tập. - Đoạn văn mẫu. III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Củng cố kiến thức Bài 1: Giúp HS hoàn thành đoạn văn - Hướng dẫn HS nhận xét nội dung, bố cục sắp xếp, cách dùng từ đồng nghĩa đã phù hợp hay chưa. 3/Củng cố: -Nhắc lại ghi nhớ. -GDHS SD đúng các từ đồng nghĩa. -Học sinh nhắc lại nội dung kiến thức đã học. -Hoàn thành bài tập 3/SGK. -Học thuộc ghi nhớ. - 2 em viết vào bảng phụ. - HS nối tiếp nhau đọc đoạn văn. Sửa bài ở bảng phụ. Phân tích cấu tạo ngữ pháp của câu. Nhận xét nghĩa các từ phù hợp không. - HS làm vào vở. - Lớp nhận xét sửa sai. Đoạn mẫu: Thứ năm ngày tháng năm 200 TOÁN Luyện tập tổng hợp I/YÊU CẦU: - Giúp HS củng cố cách chuyển phân số thành phân số thập phân, hỗn số thành phân số. - Đổi một số đơn vị đo đơn giản. - Rèn kỹ năng thực hiện các phép tính phân số. - GDHS tính cẩn thận tỉ mĩ. II/ĐỒ DÙNG: -Vở bài tập. III/CÁC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Củng cố kiến thức: 2/Thực hành vở bài tập: -GV chốt kết quả đúng. Bài 1: Bài 2: 3/Luyện thêm: 1. Tìm x: 4/Củng cố: - Nhắc lại ghi nhớ chuyển phân số thành phân số thập phân, hỗn số thành phân số. -Hoàn thành bài tập số 4 SGK. - Làm bài tập 1,2 - 2 em làm vào bảng phụ - Đính bảng phụ lên bảng. - Cả lớp theo dõi nhận xét. -Nhóm 2: x x x = x = x = …………………………………………………….. Thứ 6 ngày tháng năm 2007 TOÁN Luyện tập tổng hợp I/YÊU CẦU: - HS tính thành thạo các phép tính cộng, trừ, nhân, chia phân số, hỗn số. - Rèn kỹ năng tìm thành phần chưa biết. - GDHS tính cẩn thận tỉ mĩ. II/ĐỒ DÙNG.: -Vở bài tập. III/CÁC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Củng cố kiến thức: 2/ Thực hành vở bài tập: -GV chốt kết quả đúng: 3/ Luyện thêm: 1. Tìm x: 3 4/ Củng cố: Nhắc lại ghi nhớ. Chuẩn bị giải toán có lời văn. Làm bài 1, 2, 3/trang . - HS làm vào VBT. - 3 em làm vào bảng phụ. - Đính bảng phụ, lớp đối chiếu kết quả nhận xét bổ sung. 3 Địa lí THỰC HÀNH: Khí hậu I/YÊU CẦU: -HS kể lại được đặc điểm khí hậu của nước ta -HS hoàn thành VBT. -HS biết liên hệ thực tế về địa phương mình đang ở II/ĐỒ DÙNG: -Vở bài tập. III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 1/Củng cố kiến thức: - Giáo viên kiểm tra xác xuất. - Hướng dẫn giải quyết những thắc mắc. 2/Thực hành: - Hướng dẫn HS làm vở bài tập. - GV chốt ý đúng. Bài 1: Đánh dấu vào ý đúng: Bài 2: Hoàn thành vào bảng; Bài 4: Đánh dấu vào ý đúng: Bài 5: Kể hậu quả do lũ lụt gây ra: 3/ Củng cố - Nhận xét. - Học sinh kiểm tra theo nhóm 4. - Học thuộc ghi nhớ. - HS làm vở bài tập theo nhóm 4. - Đại diện nhóm báo cáo kết quả. - Lớp theo dõi nhận xét bổ sung. - Nhiệt độ cao gió và mưa thay đổi theo mùa. - HS điền vào vở. - Dãy núi Bạch Mã. -HS kiểm tra lại các bài tập Thứ 4 ngày tháng năm 200 TOÁN Luyện tập tổng hợp I/YÊU CẦU: - HS tính thành thạo các phép tính cộng, trừ, nhân, chia phân số. - Rèn kỹ năng tìm thành phần chưa biết. - GDHS tính cẩn thận tỉ mĩ. II/ĐỒ DÙNG: -Vở bài tập. III/CÁC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Củng cố kiến thức: 2/Thực hành vở bài tập: -GV chốt kết quả đúng. Bài 1: Bài 2: 3/Luyện thêm: 1. Tính: 2. Tìm x: x 4/Củng cố: -Nhắc lại ghi nhớ. - Học thuộc ghi nhớ về cộng, trừ, nhân, chia phân số. - Hoàn thành bài tập số 4 SGK. -Nhóm 1: Làm bài tập 1,2 -2 em làm vào bảng phụ -Đính bảng phụ lên bảng. -Cả lớp theo dõi nhận xét. LUYỆN TỪ VÀ CÂU Mở rộng vốn từ: Nhân dân I/MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: - Mở rộng, hệ thống hoá vốn từ về nhân dân. - HS hiểu nghĩa được một số từ, biết đặt câu với những từ nói về chủ đề nhân dân. - GDHS giữ gìn truyền thống tốt đẹp. II/ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Vở bài tập - Bảng nhóm. III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1/Củng cố kiến thức: Hs tìm các từ có tiếng đồng Giúp HS hiểu thêm nghĩa một số từ : + Đồng hương: người cùng quê. + Đồng môn: cùng học một thầy, cùng trường + Đồng chí: người cùng một chí hướng + Đồng ca: cùng hát một bài. + Đồng cảm: cùng chung cảm xúc cảm nghĩ. + Đồng diễn: cùng biểu diễn * Đặt câu với các từ vừa tìm được. 2/Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học - Cho HS đọc lại những từ có ở trong bài - HS làm bài vào vở. - Ít nhất đặt được 4 câu. ……………………………………………………………………………………..

File đính kèm:

  • docTUAN 3.doc
Giáo án liên quan