Bài giảng Tiếng việt : ưu - Ươu

.KTBC : Hỏi bài trước ( 5 )

Đọc sách kết hợp bảng con

GV nhận xét chung

2.Bài mới:GV giới thiệu tranh rút ra vần ưu, ghi bảng.

Hoạt động 1: Dạy vần ưu ( 10 ) hỏi đáp, thuyết trình.

Gọi 1 HS phân tích vần ưu.

Lớp cài vần ưu, GV nhận xét

HD đánh vần vần ưu.

 

doc21 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1069 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng việt : ưu - Ươu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đọc toàn bảng 3.Củng cố tiết 1: Hỏi vần mới học. Đọc bài.( 5 p) Tìm tiếng mang vần mới học. Tiết 2 HĐ 4: Luyện đọc bảng lớp (10 p) Thực hành, hỏi đáp. Đọc vần, tiếng, từ lộn xộn Luyện câu : GT tranh rút câu ghi bảng: Bé chơi thân với bạn Lê. Bố bạn Lê là thợ lặn. GV nhận xét và sửa sai. Luyện nói : Chủ đề “Hổ, báo, gấu, hươu, nai, voi.”. Đọc sách kết hợp bảng con GV đọc mẫu 1 lần Luyện viết vở TV (3 phút) GV chấm một số bài,nhận xét 4.Củng cố : Gọi đọc bài(5 p) TH *Trò chơi: Thi tìm tiếng có vần vừa học trong đoạn văn, trong sách báo … GV nhận xét trò chơi. 5.Nhận xét, dặn dò: Học bài, xem bài ở nhà Học sinh nêu tên bài trước. HS 6 -> 8 em N1 : rau non; N2 :bàn ghế. Con chữ â (ớ) Học sinh đọc ă (á) HS phân tích, cá nhân 1 em Cài bảng cài. Giống nhau : kết thúc bằng n Khác nhau : ân bắt đầu bằng â. CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm. Thêm âm c đứng trước vần ân. Toàn lớp. CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm. Tiếng cân. CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm. CN 2 em Giống nhau : kết thúc bằng n Khác nhau : â và ă đầu vần. 3 em 1 em. Toàn lớp viết HS đánh vần, đọc trơn từ, CN 4 em thân, gần, rằn, dặn. CN 2 em CN 2 em, đồng thanh 1 em. Vần ân, ăn. CN 2 em Đại diện 2 nhóm CN 6 -> 8 em, lớp đồng thanh. HS tìm tiếng mang vần mới học HS đọc cá nhân, lớp, HS trả lời câu hỏi Học sinh nói dựa theo gợi ý của GV. Học sinh khác nhận xét. HS đọc nối tiếp kết hợp đọc bảng HS viết TV HS đọc lại bài Đại diện 2 nhóm mỗi nhóm 6 học sinh lên chơi trò chơi. Học sinh khác nhận xét. Thực hiện ở nhà. Viết bảng , an, on Nhắc lại Cài bảng vần ân Đánh vần on Cài vần ân Nhắc lại Đọc vần ă,ăn Đọc theo lớp Đọc theo lớp Nhắc lại Viết TV Tham gia chơi cùng lớp. Toán : LUYỆN TẬP I.Mục tiêu : MTR: Làm được một số phép tính: 4 - 0 = ; 3- 0 = ; 2 - 0 = II.Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ, SGK, tranh vẽ phóng to của bài tập 5. -Bộ đồ dùng toán 1. III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS HĐR 1.KTBC: Hỏi tên bài, gọi nộp vở. Cô nhận xét về kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới : Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa. 3.Hướng dẫn học sinh luyện tập: Bài 1: Học sinh nêu cầu của bài: Học sinh làm bảng con, mỗi lần 2 cột. Giáo viên nhận xét sửa sai. Bài 2: Gọi nêu yêu cầu của bài? Giáo viên hỏi học sinh khi làm dạng toán theo cột dọc cần chú ý điều gì? Giáo viên hướng dẫn làm mẫu 1 bài. Học sinh làm VBT. Cho học sinh đổi vở và kiểm tra bài chéo nhau trong tổ. Giáo viên nhận xét học sinh làm. Bài 3: Học sinh nêu cầu của bài: Giáo viên hỏi: Ở dạng toán này ta thực hiện như thế nào? Mỗi phép tính ta phải trừ mấy lần ? Bài 4: Học sinh nêu cầu của bài: Hỏi: Trước khi điền dấu ta phải làm gì? Làm mẫu 1 bài: 5 – 3 … 2 2 = 2 Giáo viên phát phiếu bài tập 3 và 4 cho học sinh làm bài tập. Bài 5 : Học sinh nêu cầu của bài: Giáo viên cho học sinh xem mô hình và hướng dẫn các em nói tóm tắt được bài toán. Hướng dẫn học sinh làm bài tập Gọi lớp làm phép tính Gọi nêu phép tính, cô ghi bảng 4. Củng cố: Hỏi tên bài, hỏi miệng. 3 + 2 = ? , 3 – 1 = ? 0 – 0 = ? , 3 – 1 – 1 = ? 1 + 4 = ? , 5 – 0 = ? 5.Nhận xét – tuyên dương – dặn dò : 1 em nêu Tổ 1 nộp vở. 4 học sinh làm bảng lớp, lớp làm bảng con. Học sinh lắng nghe. Học sinh làm bảng con. Viết kết quả thẳng cột với các số trên. Học sinh làm VBT. Thực hiện phép trừ từ trái sang phải. Hai lần. Tính kết quả rồi so sánh. Học sinh làm ở phiếu học tập. 3 em nêu: 4 – 4 = 0 (quả bóng) 3 – 3 = 0 (con vịt) Học sinh nêu. Học sinh nêu. Học sinh khắc sâu kiến thức Bảng con: 2 - 0= 3 – 0 = Bảng con như lớp Làm BT váo vở: 1,2 Nhắc lại Thứ ngày tháng năm 200 Tập viết: CÁI KÉO, TRÁI ĐÀO, SÁO SẬU, LÍU LO, HIỂU BÀI,YÊU CẦU I.Mục tiêu :HS viết đúng, đẹp các tiếng, từ trên. MTR: Viết , đọc được eo, ao, âu, iêu, êu. II.Đồ dùng dạy học: - Mẫu viết bài 9, vở viết, bảng … . III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh HĐR Hoạt động 1: KTBC: Hỏi tên bài cũ. .( 5 phút)( Thực hành, hỏi đáp) Gọi 4 HS lên bảng viết. Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm Nhận xét bài cũ. *Bài mới : Hoạt động 2: hướng dẫn viết ( 10 phút) Qua mẫu viết GV GTB và ghi tựa bài. GV hướng dẫn HS quan sát bài viết. GV viết mẫu trên bảng lớp: Gọi HS đọc nội dung bài viết. Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từ Cái kéo, sáo sậu, yêu cầu… HS viết bảng con. Hoạt động 3: Thực hành ( 10 phút) Cho HS viết bài vào tập viết. GV về lớp dạy cá nhân 4.Củng cố : Hỏi lại tên bài viết Gọi HS đọc lại nội dung bài viết . Thu vở chấm một số em. Nhận xét tuyên dương. 5.Dặn dò : Viết bài ở nhà. 1HS nêu tên bài viết tuần trước. 4 HS lên bảng viết: Chấm bài tổ 3 Đồ chơi, tươi cười, ngày hội, vui vẽ. HS nêu tựa bài. HS theo dõi ở bảng lớp. Cái kéo, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu. HS nêu. HS phân tích con chữ HS thực hành bài viết vào vở TV HS nêu: Cái kéo, sáo sậu, líu lo, hiểu bài, yêu cầu. Thực hiện ở nhà Viết bảng ươi, ôi, ơi, ui. Theo dõi Viết TV: ao, âu, iêu, ai. Nhắc lại Tập viết: CHÚ CỪU – RAU NON – THỢ HÀN DẶN DÒ – KHÔN LỚN – CƠN MƯA. I.Mục tiêu :Viết đúng, đẹp các tiếng, từ trên. MTR: Viết được vần: ơn, on, ưa, ưu, au. II.Đồ dùng dạy học: -Mẫu viết bài 10, vở viết, bảng … . III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh HĐR Hoạt động 1: KTBC: Hỏi tên bài cũ. .( 5 phút)( Thực hành, hỏi đáp) Gọi 4 HS lên bảng viết. Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm Nhận xét bài cũ. *Bài mới : Hoạt động 2: hướng dẫn viết ( 10 phút) Qua mẫu viết GV GTB và ghi tựa bài. GV hướng dẫn HS quan sát bài viết. GV viết mẫu trên bảng lớp: Gọi HS đọc nội dung bài viết. Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từ Chú cừu, rau non…. HS viết bảng con. Hoạt động 3: Thực hành ( 10 phút) Cho HS viết bài vào tập viết. GV về lớp dạy cá nhân 4.Củng cố : Hỏi lại tên bài viết Gọi HS đọc lại nội dung bài viết . Thu vở chấm một số em. Nhận xét tuyên dương. 5.Dặn dò : Viết bài ở nhà, xem bàimới 1HS nêu tên bài viết tuần trước. 4 HS lên bảng viết: Chấm bài tổ 3 Cái kéo, sáo sậu, líu lo, yếu cầu, hiểu bài HS nêu tựa bài. HS theo dõi ở bảng lớp. Chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa. HS phân tích con chữ HS viết bảng con HS thực hành bài viết vào vở TV HS nêu: Chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa. Thực hiện ở nhà. Viết bảng âu, ao, iu, êu Theo dõi Viết bảng con au, on, an, ơn, ưa, ưu Viết TV: au, an, ưa, ơn, on ưu Nhắc lại Toán : LUYỆN TẬP CHUNG. I.Mục tiêu : SGV MTR: Làm được một số phép tính đơn giản. II.Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ, SGK, tranh vẽ phóng to các bài tập. -Bộ đồ dùng toán 1. III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS MTR 1.KTBC: Hỏi tên bài, gọi nộp vở. Gọi học sinh làm các bài tập GV đã cho về nhà. Học sinh làm bảng con Điền số thích hợp vào ô trống. Dãy 1: 5 - …… = 3 Dãy 2: 4 - …… = 0 Cô nhận xét về kiểm tra bài cũ. 2.Bài mới : Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa. Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh luyện tập: HS làm BT: 1,2,3,4.Vở­ BT Gọi nêu yêu cầu của bài? HĐ:2 Trò chơ“Điền nhanh điền đúng) GV yêu cầu HS thảo luận nhóm, nối tiếp điền. 3. Củng cố: Hỏi tên bài, hỏi miệng. Các phép tính cộng trừ trong phạm vi đã học để khắc sâu kiến thức cho học sinh. 4.Nhận xét dặn dò: Học bài, xem bài ở nhà. Chuẩn bị bài mới, xem sách giáo khoa trước các bài tập. 1 em nêu Tổ 2 nộp vở. 2 em lên làm bài 3 VBT. Lớp làm bảng con 2 dãy. Học sinh lắng nghe. Viết kết quả thẳng cột với các số trên. Học sinh làm VBT. Học sinh theo tổ nối tiếp nhau điền nhanh kết quả đúng. Thực hiện phép trừ từ trái sang phải. Học sinh khác nhận xét. Học sinh khắc sâu kiến thức. HS thực hiện Thực hiện bảng con 2 – 0 = 1– 0 = Lắng nghe Làm BT 1,2 Tham gia cùng lớp Nhắc lại Hoạt động tập thể Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu: Đánh giá tình hình hoạt động tuần qua và phương hướng tuần tới. II. Chuẩn bị: Các nội dung của các hoạt động tuần tíi. III. Các hoạt động : Hoạt động của GV Hoạt dộng của HS Hoạt động 1: Đánh giá tình hình học tập tuần qua. GV yêu cầu HS phê, tự phê những ưu, khuyết điểm của các bạn trong lớp. GV đánh giá tình hình hoạt động của tuần qua. HS phê và tự phê những ưu khuyến điểm của các bạn. Đồng thời chỉ ra những việc làm không đúng để để các bạn khắc khục. GV đáng giá những họt động của tuần qua. GV tuyên dương những học sinh có ý thức trong học tập nh­: Hoạt động 2: Kế hoạch tuần tới. * GV nêu kế hoạch tuần tới: - Yêu cầu học sinh đi học đều đặn, đúng giờ, ăn mặc theo quy định của nhà trường. - Học thuộc bài trước khi đến lớp, ở lớp ph¸t biĨu vµ hiĨu bài ngay tại lớp. - Phân công nhiện vụ trong tuần. + Phân công tổ trực nhật trực hàng ngày. + Hoạt động 10 phút đầu giờ có hiệu quả. HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docBai soan lop 1 Tuan 11.doc
Giáo án liên quan