Tiết1(A1) Hoạt động tập thể
Kế hoạch tuần
-Học chương trình tuần 22
-Tiếp tục duy trì, ổn định nề nếp của lớp
-Duy trì sĩ số,không có học sinh nghỉ học,đi học muộn(học sinh nghỉ học phải có lí do chính đáng)
-Học sinh học yếu: Chính, Hương cần phải cố gắng nhiều.
-Môn Toán cần ôn lại kĩ năng thực hiện phép tính.
-Môn Tiếng Việt cần học cách đặt câu,viết đoạn văn
-Tiếp tục tuyên truyền không đốt pháo nổ.
-Nhắc HS từ 2/2-6/2 không ăn cơm ở trường.
-Đăng kí tuần học tốt chào mừng ngày thành lập Đảng.
184 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1083 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn lớp 3 học kỳ 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
háp: Đàm thoại, quan sát, thảo luận.
III. Các hoạt động dạy học:
1. Bài cũ:.KT 2 học sinh : Nên thở như thế nào ? Giáo viên nhận xét.
2/ Bài mới: Giới thiệu bài: trực tiếp.
*HĐ1: Thảo luận nhóm.
*Mục tiêu: -Nêu ích lợi của việc tập thở buổi sáng.
*Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo nhóm.
-Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát hình 1,2,3 trang 8SGK; thảo luận.
Bước2: Làm việc cả lớp
-Đại diện mỗi nhóm TL một câu hỏi.Học sinh nhóm khác bổ sung.
-Giáo viên kết luận.(SGK trang 24)
HĐ 2. Thảo luận theo cặp
*Mục tiêu: -Kể ra những việc nên và không nên làm để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp.
*Cách tiến hành
Bươc 1:Làm việc theo cặp
-Giáo viên yêu cầu các cặp quan sát các hình ở trang 9: chỉ và nói tên những việc nên và không nên làm để giữ vệ sinh cơ quan hô hấp.
Bước2: Làm việc cả lớp
Gọi vài học sinh lên trình bày. Mỗi học sinh chỉ phân tích 1 tranh.
*Kết luận (SGV trang 25)
3 . Củng cố dặn dò:
- HS nêu kiến thức toàn bài.
- Nhận xét tiết học -giao bài về nhà . Chuẩn bị tiết sau.
Thứ năm ngày tháng 8 năm 2009
Toán
Ôn tập các bảng chia
I. Mục tiêu: Giúp HS:
-Ôn tập các bảng chia.
- Biết cách tính thương của các số tròn trăm khi chia cho 2,3,4,5.
II. Đồ dùng dạy học:
1.Giáo viên : SGK, SGV, VBT.
2. Học sinh : SGK, VBT
III. Hình thức – Phương pháp
1. Hình thức: Đồng loạt, cá nhân
2. Phương pháp: Đàm thoại, luyện tập thực hành.
IV. Các hoạt động dạy học:
1.Bài cũ: GV kiểm tra bài làm ở nhà của HS.
2. Bài mới: * Giới thiệu bài: Trực tiếp
*HĐ1: Củng cố các bảng chia:
- 4HS đọc lần lượt các bảng chia 2, 3, 4, 5.( Học sinh TB)
- Cả lớp nhận xét - GV bổ sung.
*HĐ2: Luyện tập .
Bài tập 1: Tính nhẩm.- HS đọc yêu cầu bài 1. Cả lớp đọc thầm.
- 1 học sinh nêu cách nhẩm ( Học sinh Khá ).
- HS làm bài cá nhân. Học sinh nêu miệng kết quả.( Học sinh TB )
- HS và GV nhận xét chữa bài.
Bài 2: Bài toán: - 1Học sinh đọc yêu cầu.
- 1Học sinh nêu cách làm (khá, giỏi). Học sinh TB nhắc lại.
- 1Học sinh lên bảng làm ( học sinh TB).
- Cả lớp làm bài vào vở bài tập.
-Học sinh , Giáo viên nhận xét, chữa bài. (ĐS:4 cái bánh)
Bài 3: Bài toán:- 1Học sinh đọc yêu cầu.
- 1Học sinh nêu cách tính (Học sinh khá, giỏi). Học sinh TB nhắc lại.
- Học sinh lên bảng làm ( học sinh Khá).
- Cả lớp làm bài vào vở bài tập.
-Học sinh , Giáo viên nhận xét, chữa bài. (ĐS:8 bàn)
Bài 4:Nối phép tính với kết quả đúng.
- 1Học sinh đọc yêu cầu.
- 1Học sinh làm mẫu (Học sinh khá, giỏi).
- 3Học sinh lên bảng làm ( học sinh TB).
- Cả lớp làm bài vào vở bài tập.
-Học sinh , Giáo viên nhận xét, chữa bài.
3. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học, giao bài về nhà, chuẩn bị bài tiết sau.
Chính tả : (Nghe-viết)Cô giáo tí hon
I. Mục đích yêu cầu:
Rèn kĩ năng viết chính tả cho HS :
- Nghe- viết chính xác đoạn văn 55 tiếng trong bài Cô giáo tí hon.
- Biết phân biệt s/x,tìm đúng những tiếng có thể ghép với mỗi tiếng đã cho có âm đầu x/s.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV : Bảng phụ viết nội dung BT2a. SGV,VBT.
- HS : Vở ô li, VBT, bảng con, phấn.
iII. Hình thức – Phương pháp
Hình thức: Cá nhân , nhóm , cả lớp .
Phương pháp: Đàm thoại , luyện tập thực hành , quan sát.
Iv. Các HĐ dạy học:
A - Bài cũ:
Giáo viên đọc,2 học sinh viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con: nguệch ngoạc-khuỷu tay, xấu hổ- cá sấu, sông sâu- xâu kim..
B - Bài mới :
1 - Giới thiệu bài : Tực tiếp
2 - HD học sinh nghe- viết:
a. Hướng dẫn học sinh chuẩn bị :
- GV đọc 1 lần đoạn viết.
- 1 HS đọc lại, cả lớp đọc thầm.
- Giúp học sinh nắm nội dung đoạn viết.
-Giúp học sinh nắm hình thức đoạn viết : Số câu, những chữ cần viết hoa , cách trình bày.
- Giáo viên đọc,1 học sinh lên bảng viết những tiếng dễ viết sai ( HS TB)
- Cả lớp tập viết ra nháp những tiếng dễ viết sai.
- Học sinh - Giáo viên nhận xét và sửa sai cho học sinh
b. Đọc cho học sinh viết bài:
-Giáo viên đọc thong thả mỗi câu 2,3 lần. Học sinh viết bài. Giáo viên theo dõi uốn nắn.
c. Chấm, chữa bài.
-Học sinh tự chữa lỗi bằng bút chì ra lề hoặc vào cuối bài.
-Gv chấm 5-7 bài, nhận xét từng bài về nội dung, chữ viết, cách trình bày
3 - Hướng Dẫn HS làm bài tập :
a) Bài tập 2a:
- HS đọc yêu cầu bài tập.
-GV giúp học sinh hiểu nội dung BT
-Mời 1 học sinh lên bảng làm mẫu. Cả lớp làm vào giấy nháp.
- 1 học sinh đọc kết quả. GV sửa lỗi phát âm. -Cả lớp nhận xét, bổ sung.
-Cả lớp chữa bài vào VBT.
3 -Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học - giao bài về nhà
Mỹ thụât : Vẽ trang trí
vẽ tiếp hoạ tiết và vẽ màu vào đường diềm
I Mục tiêu:
- HS thấy được tác dụng của TT đường diềm
- HS vẽ tiếp được hoạ tiết và TT được đường diềm
- HS yêu thích vẽ đẹp của nghệ thuật trang trí
II Chuẩn bị:
GV: - SGK-VTV -Tranh ảnh một số hình phóng to bài TT đường diềm
- Bài vẽ của HS lớp trước
- Hình hướng dẫn cách vẽ...
HS: - SGK -giấy vẽ, bút chì, tẩy
III Các HĐ dạy- học chủ yếu
1 - Giới thiệu bài : Trực tiếp
2 - QSNX(7 phút) :
- GV giới thiệu đường diềm và tác dụng của chúng
- HS thảo luận theo hệ thống câu hỏi:
+ Đường diềm có đẹp không? Có những hoạ tiết nào ?
+ Cách sắp xếp ntn ? Bài vẽ còn thiếu hoạ tiết nào?
+ Những màu nào được vẽ ở đường diềm
- HS quan sát, thảo luận nhóm và nhận xét - Đại diện nhóm trình bày – GV và HS nhận xét bổ sung . GV cho HS TB , yéu nhắc lại nhận xét về nêu yêu cầu bài học .
3 – Hướng dẫn HS Cách vẽ : (5 phút)
- GV gợi ý HS cách vẽ bằng hình mẫu và vẽ mẫu :
+ Vẽ phác hình hoạ tiết , vẽ nét chi tiết , , tô màu theo ý thích của các em ,
+ HS quan sát và tìm ra cách vẽ
4 - HS Thực hành vẽ : (17 phút)
- GV quan sát giúp dỡ hướng dẩn thêm cho HS TB , yếu hoàn thành
bài tại lớp
5 – Nhận xét đánh giá : (4 phút)
- GV trọn một số bài của HS để đánh giá và khiến khích HS lần sau thực hiện bài vẽ tốt hơn .
c - Dặn dò : Chuẩn bị bài sau
Thể dục : ôn bài tập rèn luyện
thao tác kĩ năng vận động cơ bản cho HS.
trò chơi: “tìm người chỉ huy”
i - mục tiêu:
- Ôn đi đều 1 - 4 hàng dọc. Yêu cầu HS thực hiện tương đối đúng kĩ thuật động tác.
- Ôn đi kiểng gót hai tay chống hông (dang ngang). Yêu cầu HS thực hiện tương đối thuần thục động tác.
- Học trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Yêu cầu học sinh bước đầu biết tham gia chơi.
Ii - địa điểm - phương tiện :
+ Sân tập vệ sinh an toàn sạch sẽ
+ Còi GV, dụng cụ trò chơi .
Iii - phương pháp tổ chức dạy học:
A – mở đầu : 4-6’
- Giáo viên nhận lớp , học sinh tập hợp và khởi động
+ Xoay các khớp , Chạy nhẹ.
+ Vổ tay hát.
B – phần cơ bản :
1- Ôn đi kiểng gót hai tay chống hông , dang ngang.
- HS khá giỏi nhắc lại khẩu lệnh, kĩ thuật động tác, làm mẫu lại , GV cùng HS nhận xét bổ sung . HS TB , yếu chắc lại . GV Tổ chức HS tập luyện - GV quan sát sửa chữa cho các em .
2 - Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”:
+ Mục đích: Rèn luyện phản xạ nhanh.
+ Cách chơi: Tập hợp HS ngồi thành vòng tròn, một em làm nhiêm vụ tìm người chỉ huy. Người đi tìm người chỉ huy được bịt mắt. Người điều hành chơi chỉ định một người trong vòng làm người chỉ huy (người chỉ huy có nhiệm vụ làm các động tác đầu tiên cho các bạn làm theo). HS đi tìm có nhiệm vụ tìm ra người chỉ huy.
- HS khá , giỏi nêu lại cách chơi HS Tb ,yếu nhắc lại .
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi . Gv cùng HS nhận xét đánh giá .
3 – Nhận xét – Dăn dò :
- GV nhận xét tiết học và dặn các em chuẩn bị bài sau
THứ sáu ngày
Thứ sáu ngày tháng năm 2007
Toán : Luyện tập
I . Mục tiêu: Giúp HS:
- Củng cố cách tính cộng trừ nhân, chia, tính giá trị biểu thức, 1 phần mấy của 1 số, giải toán và ghép hình.
II . Đồ dùng dạy học:
1.Giáo viên : SGV, SGK và một số đồ dung dạy học cần thiết .
2. Học sinh : SGK,VBT.
iII . Hình thức – Phương pháp:
Hình thức: Đồng loạt , cá nhân , nhón
Phương pháp: Đàm thoại, luyện tập thực hành, quan sát.
Iv . Các hoạt động dạy học:
A - Bài cũ : 3 học sinh tính: 36: 4 ; 6x3 ; 0x5
- Giáo viên cùng HS nhận xétđáng giá
b- Bài mới :
1- Giới thiệu bài : Trực tiếp.
2 - Thực hành :
Bài 1: Tính- HS đọc yêu cầu bài 1. Cả lớp đọc thầm.
- 1 học sinh nhắc lại cách tính giá trị biểu thức( học sinh khá)
- HS làm bài cá nhân. 3 HS lên bảng thực hiện. ( Học sinh TB )
- HS và GV nhận xét chữa bài thống nhất kết quả.
Bài 2: - HS đọc yêu cầu bài 2.Cả lớp đọc thầm.
- 1 học sinh nêu cách khoanh vào1/3 số phần (học sinh khá)
- HS làm bài cá nhân. 2HS lên bảng thực hiện. ( Học sinh TB )
- HS và GV nhận xét chữa bài thống nhất kết quả.
Học sinh tự làm rồi chữa bài
Bài 3.Bài toán. - Học sinh đọc yêu cầu 3. Giáo viên HD học sinh dựa vào nêu thành bài toán.
- Học sinh khá, giỏi nêu cách làm. Học sinh TB nhắc lại.
- 1 Học sinh lên bảng làm ( học sinh khá, giỏi ).Cả lớp làm vào vở bài tập
- Học sinh làm bài vào vở bài tập.
-Đổi vở, chữa bài. ( Đáp số:a)10 tai; b)20 chân)
Bài 4: - HS đọc yêu cầu bài 4..
- 1 học sinh khálàm mẫu trên bảng ghép hình.
- HS làm bài cá nhân.
- HS và GV nhận xét chữa bài.
3 - Củng cố dặn dò:
- Nhận xét tiết học - Dặn HS về nhà làm BT.
Tập làm văn
Tuần 2
I . Mục đích yêu cầu:Gúp học sinh:
Dựa mẫu đơn của bài tập đọc Đơn xin vào Đội mỗi học sinh viết được một lá đơn xin vào Đội TNTP HCM
II . Đồ dùng dạy học :
- Giáo viên : SGV, SGK, và một số đồ dùng dạy hoc cần thiết .
- Học sinh : VBT, SGK,
III. Hình thức – Phương pháp
Hình thức: cả lớp , nhóm , cá nhân
Phương pháp: thảo luận, luyện tập thực hành ,quan sát.
IV. Các HĐ dạy học:
a - Bài cũ: Giáo viên KT vở 4-5 học sinh
B -Bài mới :
1 -Giới thiệu bài : trực tiếp.
2 - HDHS làm bài tập :
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GVgiúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài.
-Giáo viên hỏi: Phần nào trong đơn phải viết theo mẫu, phần nào trong đơn không phải viết theo mẫu ? Vì sao?
- Học sinh khá giỏi nêu cách làm - Giáo viên chốt lại . HS TB ,yếu nhắc lại
- Học sinh viết vào VBT.Giáo viên theo dõi giúp đỡ .
- Vài học sinh nối tiếp nhau đọc đơn của mình .HS -giáo viên nhận xét đánh giá cho điểm một số bài.
3 . Củng cố dặn dò :
- Nhận xét tiết học - giao bài về nhà
- Dặn học sinh về nhà chuẩn bị bài sau .
File đính kèm:
- bai soan hoc ki 2.doc