Bài soạn lớp 2 Tuần 7 - Nguyễn Thị Thu Hiền

 1.Bài cũ :

-Kiểm tra BTVBT

-Giáo viên nhận xét đánh giá .

 2.Bài mới:Luyện tập :.

Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài .

-Kém hơn nghĩa là thế nào ?

- Bài toán thuộc dạng gì ?

- YC tự làm bài vào vở nháp. 1HS lên bảng

- Nhận xét bài làm ghi điểm cho học sinh

Bài 3:

-Yêu cầu lớp làm tương tự làm bài 2

-Bài toán cho biết anh hơn em mấy tuổi ?

- Vậy tuổi em kém tuổi anh mấy tuổi ?

- Vậy : bài toán 2 và bài 3 là hai bài toán ngược của nhau .

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1836 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn lớp 2 Tuần 7 - Nguyễn Thị Thu Hiền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
việc và học tập kém . - Lần lượt một số cặp lên trả lời trước lớp . - Chia thành 4 nhóm . - Các nhóm nhận phiếu rời . - Thảo luận trả lời vào phiếu cử đại diện lên dán phiếu lên bảng . - Nhận xét bình chọn nhóm trả lời đúng . - Hai em nêu lại nội dung bài học . -Về nhà học thuộc bài và xem bài mới SÁNG Ngày soạn:9/10/2008 Ngày giảng:16/10/2008 Thể dục; ĐỘNG TÁC NHẢY- TRÒ CHƠI”BỊT MẮT BẮT DÊ” I.Mục tiêu: (SGV/54) II.Nội dung và phương pháp lên lớp 1.Phần mở đàu. -GV nhận lớp,phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. -Lớp khởi động, giậm chân tại chổ. 2.Phần cơ bản. *Học động tác nhảy:GV nêu động tác, làm mẫu và phân tích. -TTCB: đứng nghiêm -N1:Bật nhảy - rơi xuống 2 chân rộng bằng vai, tay vỗ phía trước. -N2:Bật nhảy về tư thế chuẩn bị -N3:Nhảy như nhịp 1, hai tay vỗ trên cao. -N4: Về TTCB -N5,6,7,8: Tương tự nhưng đổi bên +GV hô lớp tập, sửa sai. *Ôn 3 động tác: Bụng, Toàn thân, Nhảy *Trò chơi: Bịt mắt bắt dê -1HS đóng vai người đi tìm-3HS đóng vai dê lạc đàn -GV giải thích cach chơi-HS chơi thử -Lớp chơi trò chơi. GV theo dõi, HD thêm. 3. Phần kết thúc. -Hệ thống bài và nhận xét tiết học -Về nhà ôn lại các động tác của bài thể dục phát triển chung, Toán :6 cộng với một số 6+ 5. A. Mục tiêu(SGV) B. Chuẩn bị :- Bảng gài - que tính . C. Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ : -Tính : 48 + 7 + 3 ; 29 + 5 + 4 -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: -*) Giới thiệu phép cộng 6 + 5 - Nêu bài toán : - Có 6 que tính thêm 5 que tính nữa . Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ? -Muốn biết có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ? * Yêu cầu sử dụng que tính để tìm kết quả . * Hướng dẫn thực hiện tính viết . - Gọi 1 em lên bảng đặt tính và nêu cách đặt tính - Mời một em khác nhận xét . * Lập bảng công thức : 6 cộng với một số - Yêu cầu sử dụng que tính để tính kết quả các phép cộng trong phần bài học . - Yêu cầu đọc thuộc lòng bảng công thức . - Xóa dần các kết quả yêu cầu học thuộc lòng b. Luyện tập : -Bài 1: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài . - Nêu cách thực hiện : 6 + 4 và 6 + 8 . -GV nhận xét đánh giá Bài 3 – Mời một học sinh đọc đề bài . Bài5: >,<,= -HS làm vở. GV chấm chữa bài. 3.Củng cố - Dặn dò: - 2HS đọc bảng cộng- Lớp đồng thanh *Nhận xét đánh giá tiết học. VN làm bài tập . -Hai em lên bảng mỗi em làm 1 bài -Học sinh khác nhận xét . -Quan sát và lắng nghe và phân tích đề toán . - Thực hiện phép tính 6 + 5 - Thao tác trên que tính và nêu ; 12 que tính 6 +5 11 - Tự lập công thức : 6+5=11 6+6=12 HS đọc cá nhân, lớp 6+7=13 HS học thuộc bảng cộng ........... 6+9=15 - Một em đọc đề bài . -HS nối tiếp nêu kết quả -Tính viết theo cột dọc . - Yêu cầu tự làm bảng con -HĐN2 làm vào phiếu -HS làm vở - Hai em nhắc lại nội dung bài - Về học bài và làm các bài tập còn lại . Tập viết Chữ hoa e ê A. Mục đích yêu cầu :(SGV) -HS viết đúng mẫu, chữ viết đẹp. B.Chuẩn bị : * Mẫu chữ hoa E ,Ê đặt trong khung chữ . Vở tập viết C. Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: -YC viết vào bảng chữ Đ và chữ Đẹp - Gọi hai em lên bảng viết chữ cái hoa Đ từ ứng dụng Đẹp.-Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b)Hướng dẫn viết chữ hoa : *Quan sát số nét quy trình viết chữ E ,Ê: - Chữ hoa E ,Ê gồm mấy nét ? Có những nét nào ? - Chỉ theo khung hình mẫu và giảng quy trình viết chữ E, Ê cho học sinh - Viết lại qui trình viết lần 2 c)Học sinh viết bảng con - Yêu cầu viết chữ hoa E , Ê vào không trung và sau đó cho các em viết vào bảng *Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng : -GV viết mẫu * Quan sát , nhận xét : - Yêu cầu nhận xét về độ cao các chữ ? -Giữa các con chữ phải viết dấu gì ? * Viết bảng :- YC viết chữ Em vào bảng - Theo dõi sửa cho học sinh . * Hướng dẫn viết vào vở : -Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh . d/ Chấm chữa bài -Chấm từ 5 - 7 bài học sinh . -Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm . đ/ Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà hoàn thành nốt bài viết ở vở - Lên bảng viết các chữ theo yêu cầu . - Lớp thực hành viết vào bảng con . . -Học sinh quan sát . - Chữ E gồm 1 nét cong dưới và 2 nét cong trái nối liền nhau. - 3 - 5 nhắc lại . - Quan sát theo giáo viên hướng dẫn - Lớp theo dõi và thực hiện viết vào không trung sau đó bảng con . - Đọc : Eâm yêu trường em . . . -HS quan sát -Chữ E cao 2,5 li . - Viết dấu nối . - Thực hành viết vào bảng . - Viết vào vở tập viết : -Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm . -Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ôn chữ hoa G” Chính tả (nghe viết) :cô giáo lớp em A. Mục đích yêu cầu (SGV) Biết cách trình bày bài thơ 5 chữ : Chữ cái đầu dòng thơ phải viết hoa , bắt đầu viết từ ô thứ 3 B. Chuẩn bị ªGiáo viên : -Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2 ,3 C. Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: -Mời 1 em lên bảng làm bài tập điền :tr / ch vào chỗ trống .Nhận xét đánh giá 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn nghe viết : 1/Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết -GV đọc đoạn viết- 2HS đọc lại -Tìm những những hình ảnh đẹp trong khổ thơ khi cô giáo dạy học sinh tập viết ? - Bạn nhỏ có tình cảm gì với côgiáo ? 2/ Hướng dẫn cách trình bày : -Một khổ thơ có mấy dòng thơ ? -Chữ đầu dòng thơ viết như thế nào?Vì sao ? -Ta nên trình bày thế nào cho đẹp ? 3/ Hướng dẫn viết từ khó: -Đọc và yêu cầu viết các từ khó . - Chỉnh sửa lỗi cho học sinh . - 4/ Đọc viết - Đọc thong thả từng câu, các dấu chấm - Mỗi câu hoặc cụm từ đọc 3 lần . 5/Soát lỗi chấm bài : - Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài -Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. c/ Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2 - Mời một em lên làm mẫu . - Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn . -Giáo viên nhận xét đánh giá . *Bài 3 : - Yêu cầu lớp chia thành 3 nhóm - Phát thẻ từ cho các nhóm YC thực hiện. -Lần lượt mời các nhóm lên gắn từ đúng . - Yêu cầu các nhóm khác nhận xét bổ sung . -Nhận xét chốt ý đúng . d) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở -Dặn VN học i và làm bài xem trước bài mới -Hai em lên bảng làm bài : ...ái nhà , ...ái cây , mái ...anh , quả ...anh . -Nhâïn xét bài bạn . . - Gió đưa thoảng hoa nhài. Nắng ghé vào cửa lớp , xem chúng em học bài . - Rất yêu thương và kính trọng cô giáo . - Có 4 dòng thơ . - Phải viết hoa vì các chữ đầu dòng thơ - Viết bài thơ lùi vào 3 ô . Lớp thực hiện đọc và viết vào bảng con các từ khó : thoảng hương nhài, ghé, iảng , điểm mười ,... -Lớp nghe đọc chép vào vở . -Soát và tự sửa lỗi bằng bút chì . - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm - Một em lên bảng điền cả lớp làm vào vở . -thủy : Thủy chung , thủy tinh , bình thủy ,... - núi : núi non , đồi núi ,trái núi ,... . -Lớp chia thành nhóm ûmỗi nhóm 3 em - Thảo luận nhóm . - Cử 2 bạn lên thi gắn nhanh gắn đúng từ . - Từ cần gắn : tre - che - trăng - trắng . - Nhận xét bài bạn , đọc đồng thanh các từ và ghi vào vở . -Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách giáo khoa . CHIỀU (Đ/C Thủy soạn giảng) SÁNG (Đ/C Thủy soạn giảng) Ngày soạn:10/10/2008 Ngày giảng:17/10/2008 CHIỀU Luyện đọc bài: NGƯỜI THẦY CŨ I.Mục tiêu -Đọc đúng trôi chảy bài đã học. -Đọc đúng tiếng, từ khó. Nắm được nội dung bài đã học. -Rèn kĩ năng đọc cho HS. II.Lên lớp. 1.Bài cũ: 3HS đọc bài: Người thầy cũ Gv nhận xét, đánh giá 2.Bài mới. Giới thiệu bài a. HDHS đọc: -Tiếng, từ khó:nhộn nhịp, ngạc nhiên,xúc động... -Câu: Giữa cảnh ...........thầy giáo cũ. -Giọng đọc các nhân vật:Chú Khánh, thầy giáo, người dẫn chuyện. b.Phân nhóm luyện đọc- GV theo dõi, hướng dẫn c.3-5 nhóm thể hiện- GV cùng lớp nhận xét. *Lưu ý:-Đối với HS yếu YC đọc đúng, trôi chảy, rõ ràng. -Đối với HS khá, giỏi đọc diễn cảm, thể hiện được giọng đọc của nhân vật. d. HS nhắc lại nội dung bài 3. Củng cố, dặn dò. -Gv hệ thống bài học. Nx -VN luyện đọc bài nhiều lần, đọc trước bài tuần 8 Luyện toán:LUYỆN BẢNG 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ. ĐẶT TÍNH, GIẢI TOÁN I.Yêu cầu -HS ôn luyện KT đã học trong tuần. -Vận dụng làm tốt một số bài tập. -Cẩn thận trong tính toán, trình bày. II.Lên lớp. 1 .HS đọc thuộc bảng cộng 2. Làm bài tập: Bài 1: Đặt tính rồi tính 6+9 16+8 36+9 76+8 Bài 2: Tính 17kg +9kg = 39kg + 20kg = 25kg -10kg= 47kg – 20kg = Bài 3:Bố năm nay 46 tuổi. Mẹ ít hơn bố 6 tuổi. Hỏi mẹ bao nhiêu tuổi? -HS làm BT vào vở. GV theo dõi,HDHS yếu hoàn thành BT. -Chấm 5-7 bài.NX kết quả bài làm. 3. Củng cố , dặn dò: Hệ thống kiến thức.NX thái độ học tập.

File đính kèm:

  • docGA lop 2 tuan 7 cktkn.doc
Giáo án liên quan