1.Bài cũ :
-Kiểm tra BTVBT
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:Luyện tập :.
Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài .
-Kém hơn nghĩa là thế nào ?
- Bài toán thuộc dạng gì ?
- YC tự làm bài vào vở nháp. 1HS lên bảng
- Nhận xét bài làm ghi điểm cho học sinh
Bài 3:
-Yêu cầu lớp làm tương tự làm bài 2
-Bài toán cho biết anh hơn em mấy tuổi ?
- Vậy tuổi em kém tuổi anh mấy tuổi ?
- Vậy : bài toán 2 và bài 3 là hai bài toán ngược của nhau .
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1836 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn lớp 2 Tuần 7 - Nguyễn Thị Thu Hiền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
việc và học tập kém .
- Lần lượt một số cặp lên trả lời trước lớp .
- Chia thành 4 nhóm .
- Các nhóm nhận phiếu rời .
- Thảo luận trả lời vào phiếu cử đại diện lên dán phiếu lên bảng .
- Nhận xét bình chọn nhóm trả lời đúng .
- Hai em nêu lại nội dung bài học .
-Về nhà học thuộc bài và xem bài mới
SÁNG Ngày soạn:9/10/2008
Ngày giảng:16/10/2008
Thể dục; ĐỘNG TÁC NHẢY- TRÒ CHƠI”BỊT MẮT BẮT DÊ”
I.Mục tiêu: (SGV/54)
II.Nội dung và phương pháp lên lớp
1.Phần mở đàu.
-GV nhận lớp,phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
-Lớp khởi động, giậm chân tại chổ.
2.Phần cơ bản.
*Học động tác nhảy:GV nêu động tác, làm mẫu và phân tích.
-TTCB: đứng nghiêm
-N1:Bật nhảy - rơi xuống 2 chân rộng bằng vai, tay vỗ phía trước.
-N2:Bật nhảy về tư thế chuẩn bị
-N3:Nhảy như nhịp 1, hai tay vỗ trên cao.
-N4: Về TTCB
-N5,6,7,8: Tương tự nhưng đổi bên
+GV hô lớp tập, sửa sai.
*Ôn 3 động tác: Bụng, Toàn thân, Nhảy
*Trò chơi: Bịt mắt bắt dê
-1HS đóng vai người đi tìm-3HS đóng vai dê lạc đàn
-GV giải thích cach chơi-HS chơi thử
-Lớp chơi trò chơi. GV theo dõi, HD thêm.
3. Phần kết thúc.
-Hệ thống bài và nhận xét tiết học
-Về nhà ôn lại các động tác của bài thể dục phát triển chung,
Toán :6 cộng với một số 6+ 5.
A. Mục tiêu(SGV)
B. Chuẩn bị :- Bảng gài - que tính .
C. Lên lớp :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Bài cũ :
-Tính : 48 + 7 + 3 ; 29 + 5 + 4
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:
-*) Giới thiệu phép cộng 6 + 5
- Nêu bài toán : - Có 6 que tính thêm 5 que tính nữa . Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ?
-Muốn biết có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ?
* Yêu cầu sử dụng que tính để tìm kết quả .
* Hướng dẫn thực hiện tính viết .
- Gọi 1 em lên bảng đặt tính và nêu cách đặt tính
- Mời một em khác nhận xét .
* Lập bảng công thức : 6 cộng với một số
- Yêu cầu sử dụng que tính để tính kết quả các phép cộng trong phần bài học .
- Yêu cầu đọc thuộc lòng bảng công thức .
- Xóa dần các kết quả yêu cầu học thuộc lòng b. Luyện tập :
-Bài 1: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài .
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài .
- Nêu cách thực hiện : 6 + 4 và 6 + 8 .
-GV nhận xét đánh giá
Bài 3 – Mời một học sinh đọc đề bài .
Bài5: >,<,=
-HS làm vở. GV chấm chữa bài.
3.Củng cố - Dặn dò:
- 2HS đọc bảng cộng- Lớp đồng thanh
*Nhận xét đánh giá tiết học. VN làm bài tập .
-Hai em lên bảng mỗi em làm 1 bài
-Học sinh khác nhận xét .
-Quan sát và lắng nghe và phân tích đề toán .
- Thực hiện phép tính 6 + 5
- Thao tác trên que tính và nêu ; 12 que tính
6
+5
11
- Tự lập công thức :
6+5=11
6+6=12 HS đọc cá nhân, lớp
6+7=13 HS học thuộc bảng cộng
...........
6+9=15
- Một em đọc đề bài .
-HS nối tiếp nêu kết quả
-Tính viết theo cột dọc .
- Yêu cầu tự làm bảng con
-HĐN2 làm vào phiếu
-HS làm vở
- Hai em nhắc lại nội dung bài
- Về học bài và làm các bài tập còn lại .
Tập viết Chữ hoa e ê
A. Mục đích yêu cầu :(SGV)
-HS viết đúng mẫu, chữ viết đẹp.
B.Chuẩn bị : * Mẫu chữ hoa E ,Ê đặt trong khung chữ . Vở tập viết
C. Lên lớp :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cũ:
-YC viết vào bảng chữ Đ và chữ Đẹp
- Gọi hai em lên bảng viết chữ cái hoa Đ từ ứng dụng Đẹp.-Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:
b)Hướng dẫn viết chữ hoa :
*Quan sát số nét quy trình viết chữ E ,Ê:
- Chữ hoa E ,Ê gồm mấy nét ? Có những nét nào ?
- Chỉ theo khung hình mẫu và giảng quy trình viết chữ E, Ê cho học sinh
- Viết lại qui trình viết lần 2
c)Học sinh viết bảng con
- Yêu cầu viết chữ hoa E , Ê vào không trung và sau đó cho các em viết vào bảng *Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng :
-GV viết mẫu
* Quan sát , nhận xét :
- Yêu cầu nhận xét về độ cao các chữ ?
-Giữa các con chữ phải viết dấu gì ?
* Viết bảng :- YC viết chữ Em vào bảng
- Theo dõi sửa cho học sinh .
* Hướng dẫn viết vào vở :
-Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh .
d/ Chấm chữa bài
-Chấm từ 5 - 7 bài học sinh .
-Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm .
đ/ Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà hoàn thành nốt bài viết ở vở
- Lên bảng viết các chữ theo yêu cầu .
- Lớp thực hành viết vào bảng con .
.
-Học sinh quan sát .
- Chữ E gồm 1 nét cong dưới và 2 nét cong trái nối liền nhau.
- 3 - 5 nhắc lại .
- Quan sát theo giáo viên hướng dẫn
- Lớp theo dõi và thực hiện viết vào không trung sau đó bảng con .
- Đọc : Eâm yêu trường em . .
.
-HS quan sát
-Chữ E cao 2,5 li .
- Viết dấu nối .
- Thực hành viết vào bảng .
-
Viết vào vở tập viết :
-Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm .
-Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ôn chữ hoa G”
Chính tả (nghe viết) :cô giáo lớp em
A. Mục đích yêu cầu (SGV) Biết cách trình bày bài thơ 5 chữ : Chữ cái đầu dòng thơ phải viết hoa , bắt đầu viết từ ô thứ 3
B. Chuẩn bị ªGiáo viên : -Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2 ,3
C. Lên lớp :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Kiểm tra bài cũ:
-Mời 1 em lên bảng làm bài tập điền :tr / ch vào chỗ trống .Nhận xét đánh giá
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài
b) Hướng dẫn nghe viết :
1/Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết
-GV đọc đoạn viết- 2HS đọc lại
-Tìm những những hình ảnh đẹp trong khổ thơ khi cô giáo dạy học sinh tập viết ?
- Bạn nhỏ có tình cảm gì với côgiáo ?
2/ Hướng dẫn cách trình bày :
-Một khổ thơ có mấy dòng thơ ?
-Chữ đầu dòng thơ viết như thế nào?Vì sao ?
-Ta nên trình bày thế nào cho đẹp ?
3/ Hướng dẫn viết từ khó:
-Đọc và yêu cầu viết các từ khó .
- Chỉnh sửa lỗi cho học sinh .
- 4/ Đọc viết
- Đọc thong thả từng câu, các dấu chấm
- Mỗi câu hoặc cụm từ đọc 3 lần .
5/Soát lỗi chấm bài :
- Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài
-Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét.
c/ Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 2 - Mời một em lên làm mẫu .
- Yêu cầu lớp nhận xét bài làm của bạn .
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
*Bài 3 : - Yêu cầu lớp chia thành 3 nhóm
- Phát thẻ từ cho các nhóm YC thực hiện.
-Lần lượt mời các nhóm lên gắn từ đúng .
- Yêu cầu các nhóm khác nhận xét bổ sung .
-Nhận xét chốt ý đúng .
d) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở
-Dặn VN học i và làm bài xem trước bài mới
-Hai em lên bảng làm bài : ...ái nhà , ...ái cây , mái ...anh , quả ...anh .
-Nhâïn xét bài bạn .
.
- Gió đưa thoảng hoa nhài. Nắng ghé vào cửa lớp , xem chúng em học bài .
- Rất yêu thương và kính trọng cô giáo .
- Có 4 dòng thơ .
- Phải viết hoa vì các chữ đầu dòng thơ
- Viết bài thơ lùi vào 3 ô .
Lớp thực hiện đọc và viết vào bảng con các từ khó : thoảng hương nhài, ghé, iảng , điểm mười ,...
-Lớp nghe đọc chép vào vở .
-Soát và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm
- Một em lên bảng điền cả lớp làm vào vở .
-thủy : Thủy chung , thủy tinh , bình thủy ,...
- núi : núi non , đồi núi ,trái núi ,... .
-Lớp chia thành nhóm ûmỗi nhóm 3 em
- Thảo luận nhóm .
- Cử 2 bạn lên thi gắn nhanh gắn đúng từ .
- Từ cần gắn : tre - che - trăng - trắng .
- Nhận xét bài bạn , đọc đồng thanh các từ và ghi vào vở .
-Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả.
-Về nhà học bài và làm bài tập trong sách giáo khoa .
CHIỀU (Đ/C Thủy soạn giảng)
SÁNG (Đ/C Thủy soạn giảng) Ngày soạn:10/10/2008
Ngày giảng:17/10/2008
CHIỀU Luyện đọc bài: NGƯỜI THẦY CŨ
I.Mục tiêu
-Đọc đúng trôi chảy bài đã học.
-Đọc đúng tiếng, từ khó. Nắm được nội dung bài đã học.
-Rèn kĩ năng đọc cho HS.
II.Lên lớp.
1.Bài cũ: 3HS đọc bài: Người thầy cũ
Gv nhận xét, đánh giá
2.Bài mới. Giới thiệu bài
a. HDHS đọc: -Tiếng, từ khó:nhộn nhịp, ngạc nhiên,xúc động...
-Câu: Giữa cảnh ...........thầy giáo cũ.
-Giọng đọc các nhân vật:Chú Khánh, thầy giáo, người dẫn chuyện.
b.Phân nhóm luyện đọc- GV theo dõi, hướng dẫn
c.3-5 nhóm thể hiện- GV cùng lớp nhận xét.
*Lưu ý:-Đối với HS yếu YC đọc đúng, trôi chảy, rõ ràng.
-Đối với HS khá, giỏi đọc diễn cảm, thể hiện được giọng đọc của nhân vật.
d. HS nhắc lại nội dung bài
3. Củng cố, dặn dò.
-Gv hệ thống bài học. Nx
-VN luyện đọc bài nhiều lần, đọc trước bài tuần 8
Luyện toán:LUYỆN BẢNG 6 CỘNG VỚI MỘT SỐ. ĐẶT TÍNH, GIẢI TOÁN
I.Yêu cầu
-HS ôn luyện KT đã học trong tuần.
-Vận dụng làm tốt một số bài tập.
-Cẩn thận trong tính toán, trình bày.
II.Lên lớp.
1 .HS đọc thuộc bảng cộng
2. Làm bài tập:
Bài 1: Đặt tính rồi tính
6+9 16+8 36+9 76+8
Bài 2: Tính
17kg +9kg = 39kg + 20kg =
25kg -10kg= 47kg – 20kg =
Bài 3:Bố năm nay 46 tuổi. Mẹ ít hơn bố 6 tuổi. Hỏi mẹ bao nhiêu tuổi?
-HS làm BT vào vở. GV theo dõi,HDHS yếu hoàn thành BT.
-Chấm 5-7 bài.NX kết quả bài làm.
3. Củng cố , dặn dò: Hệ thống kiến thức.NX thái độ học tập.
File đính kèm:
- GA lop 2 tuan 7 cktkn.doc