1.Bài cũ :
-: Tính : 48 + 7 + 3 ; 29 + 5 + 4 
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: 
*) Giới thiệu phép cộng 7 + 5 
- Nêu bài toán : - Có 7 que tính thêm 5 que tính nữa . Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ?
-Muốn biết có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ?
* Yêu cầu sử dụng que tính để tìm kết quả .
* Hướng dẫn thực hiện tính viết .
- Gọi 1 em lên bảng đặt tính và nêu cách đặt tính 
- Mời một em khác nhận xét .
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 17 trang
17 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1416 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn lớp 2 Tuần 6 - Nguyễn Thị Thu Hiền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Hãy so sánh số cam hai cành với nhau ?	
- Cành dưới ít hơn 2 quả , nghĩa là thế nào ?
- Nêu bài toán : - Cành trên có 7 quả cam , cành dưới có ít hơn cành trên 2 quả cam . Hỏi cành dưới có bao nhiêu quả cam ?
- Muốn biết cành dưới có bao nhiêu quả cam ta làm như thế nào ? 
-Hãy đọc câu trả lời của bài toán ?
- Yêu cầu làm vào nháp .
- Mời một em lên bảng làm .
Tóm tắt : - Cành trên : 7 quả 
 - Cành dưới ít hơn cành trên : 2 quả 
 - Cành dưới : ... quả ?
 c/ Luyện tập :
-Bài 1: YC 1 em đọc đề bài,đọc tóm tắt? 
- Yêu cầu viết tóm tắt và trình bày bài giải .
- Mời một em lên bảng giải .
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài .
- Bài toán thuộc dạng gì ? Tại sao ?
- Yêu cầu viết tóm tắt và trình bày bài giải .
- Mời một em lên bảng giải .
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
-Giáo viên nhận xét đánh giá
d) Củng cố - Dặn dò:
- Muốn tìm ít hơn ta làm phép tính gì ? 
*Nhận xét đánh giá tiết học 
-Hai em lên bảng mỗi em làm một bài và nêu cách đặt tính và cách tính .
-Học sinh khác nhận xét .
- Quan sát và lắng nghe giáo viên .
- Lấy 5 quả cam để trước mặt . Lấy thêm 5 quả cam , lấy thêm 2 quả cam 
- So sánh : Cành dưới có ít quả cam hơn . Là cành trên nhiều hơn hai quả .
2-3 HS nêu
- Thực hiện phép trừ 7- 2 
-Số quả cam cành dưới là / Cành dưới có số quả cam là ...
- Một em lên bảng làm bài .
* Giải : Số quả cam cành dưới có là :
 7 - 2 = 5 ( quả cam )
 Đ/ S: 5 quả cam .
- Một em đọc đề bài . Đọc tóm tắt .
* Giải : Số cây cam vườn nhà Lan cólà: 17 - 7 = 10 ( cây cam ) 
 ĐS : 10 cây cam 
- Em khác nhận xét bài bạn .
-Một em đọc đề bài .
-Dạng toán ít hơn .Vì thấp hơn có nghĩa là ít hơn 
*Giải : Bình cao là : 95 - 5 = 90 (cm)
 Đ/ S : 90 cm 
-Em khác nhận xét bài bạn
 Thực hiện phép tính trừ .
.- Về học bài và làm các bài tập còn lại
Tập làm văn :khẳng định , phủ định - luyện tập về mục lục sách
A. Mục đích yêu cầu(SGV)
B. Chuẩn bị : - Bảng phụ viết bài tập 1, 2 . Mỗi em chuẩn bị một tập truyện thiếu nhi 
C. Lên lớp :	
Hoạt động dạy
Hoạt động học
 1/ Kiểm tra bài cũ :
-Gọi hai em lên làm bài tập 1 và 3 tuần 5
- Nhâïn xét cho điểm 
 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : .
 b/ Hướng dẫn làm bài tập :
*Bài 1 - Gọi 1 em đọc yêu cầu đề .
- Mời 1 em đọc mẫu .
- Câu trả lời nào thể hiện sự đồng ý ?
- Câu trả lời nào thể hiện sự không đồng ý ?
- Gọi 3 học sinh thực hành với câu hỏi 
a/Em có đi xem phim không ?
- Yêu cầu lớp chia nhóm mỗi nhóm 3 em thực hành trong nhóm với các câu hỏi còn lại .
- Tổ chức hỏi đáp giữa các nhóm .
- Nhận xét tuyên dươngnhững nhóm làm tốt .
*Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2.
- Gọi 1 học sinh đọc bài mẫu .
-Mời lần lượt 3 em đặt mẫu .
- Yêu cầu HS tự đặt 3 câu theo mẫu rồi đọc cho lớp nghe .
* Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài
-YC: để quyển truyện mở trang mục lục 
- Yêu cầu một số em đọc mục lục của truyện.
-Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở .
- Gọi 5 - 7em nối tiếp đọc bài viết .
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
 c) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung 
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học 
- Hai em lên bảng làm bài tập .
- Nhận xét bài bạn .
-HS lắng nghe
- Một em đọc đề bài .
- Một em đọc mẫu .
-Có , em rất thích đọc thơ .
-Không , em không thích đọc thơ . 
-HS1: Bạn có thích đi xem phim không ? .
- HS2 : - Có , mình rất thích đi xem phim .
-HS3 : - Không , mình không thích đi xem phim 
- Lần lượt các nhóm tổ chức hỏi đáp.
- Nhận xét bình chọn nhóm làm hay .
- Đọc đề bài .
- Một em đọc mẫu .
- 3 em đặt 3 câu 3 mẫu .
- Quyển sách này không hay đâu .
- Chiếc cặp sách có mới đâu.
- Em đâu có đi chơi .
- Đọc đề bài .
- Mở trang mục lục quyển truyện 
- Đọc mục lục trong truyện của mình .
- Làm vào vở . 
- Đọc bài làm của mình trước lớp .
- Nhận xét bài bạn .
-Hai em nhắc lại nội dung bài học .
-Vêà nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau.
Đạo đức : gọn gàng ngăn nắp ( t2 ) .
 I . Mục tiêu(SGV) : 
 II .Chuẩn bị : Phiếu học tập .
 III. Lên lớp :	
Hoạt động dạy
Hoạt động học
 1.Bài cũ:Nêu ích lợi của việc sống gọn gàng ngăn nắp.
-GV nhận xét ghi điểm
 2.Bài mới: 
ª Hoạt động 1 Liên hệ bản thân . 
- Yêu cầu một số em lên kể những câu chuyện về việc giữ gọn gàng ngăn nắp góc học tập và nơi sinh hoạt hàng ngày của mình ( Em đã giữ gọn gàng ngăn nắp chưa ?
Em đã làm những việc gì để giữ gọn gàng ngăn nắp? - Đã có khi nào em không gọn gàng ngăn nắp ? Khi đó chuyện gì xảy ra ? .
- YC tự nhận xét sau mỗi hành vi đưa ra .
- Khen HS biết giữ gọn gàng ngăn nắp .
ª Hoạt động 2: Trò chơi “ Gọn gàng ngăn nắp “ . 
-Yêu cầu 4 nhóm phân ra không gian hoạt động cho từng nhóm .
- Yêu cầu các nhóm lấy đồ dùng , sách , vở cặp sách của tất cả nhóm để lên bàn .
-Vòng 1 : Yêu cầu các nhóm thi xếp lại bàn học tập 
- Nhóm nào xếp nhanh và gọn gàng hơn là nhóm thắng cuộc.
- Vòng 2 . Thi lấy nhanh các dụng cụ theo yêu cầu . 
-Nhận xét đánh giá về việc làm của các N
ª Hoạt động 3 Kể chuyện ( B Hồ ở Pắc Bó) 
 -Kể câu chuyện “ Bác Hồ ở Pắc Bó “ 
-Chuyện này kể về ai ? Với nội dung gì ?
-Qua chuyện này em học tập được điều gì ở Bác Hồ?.NX câu trả lời của học sinh .
* Yêu cầu đọc ghi nhớ : 
* Củng cố dặn dò :
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học 
-Giáo dục học sinh ghi nhớ thực theo bài học 
-2HS nêu
Lần lượt một số em lên kể trước lớp .
-Lớp lắng nghe nhận xem bạn đưa ra cách giữ gọn gàng ngăn nắp của bạn như thế đã tốt chưa . Nếu chưa thì đưa ra ý kiến giúp bạn giữ gọn gàng ngăn nắp trong sinh hoạt .
-Lớp chia ra 4 nhóm và thực hiện theo các yêu cầu giáo viên đưa ra .
-Các N thực hiện theo yêu cầu
-Các nhóm khác nhận xét nhóm bạn .
-Lớp bình chọn nhóm có cách sắp xếp gọn gàng và nhanh nhất .
- Lắng nghe giáo viên kể chuyện .
- Suy nghĩ để trả lời các câu hỏi nhanh và đúng nhất .
- Nhiều em nhắc lại ghi nhớ .
-Về nhà học thuộc bài và áp dụng bài học vào cuộc sống hàng ngày .
Sinh hoạt : SAO
 I. Yêu cầu : 
 -Thực hiện đúng tiến trình của tiết sinh hoạt sao
 -Nghiêm túc cĩ ý thức trong tiết học
 II.Lên lớp :
 1.Ổn định tổ chức :
-Cho lớp hát
-Căn dặn những điều lưu ý khi sinh hoạt
-Học sinh nhắc lại các bước sinh hoạt sao.
-Giáo viên nhận xét bổ sung
 2.Tiến hành sinh hoạt : Trưởng sao điều khiển theo quy trình của tiết sinh hoạt sao
Bước 1 : Điểm danh
Bước 2: Kiểm tra vệ sinh cá nhân nhận xét
Bước 3: Kể việc làm tốt trong tuần- hơ băng reo
Bước 4: Đọc lời hứa sao nhi
Bước 5 : Nêu kế hoạch tuần
Bước 6 : Sinh hoạt theo chủ điểm
- GV theo dõi hướng dẫn
 3. Củng cố dặn dị :	
 -HS nhắc tiến trình của sinh hoạt sao 
 - GVNX
Buổi chiều: Luyện viết: NGÔI TRƯỜNG MỚI
 I.Mục tiêu.
 -Hs viết đúng đủ đoạn3 của bài: Ngôi trường mới.
 -Viết đúng:dưới, sao, trang nghiêm, thân thương,.
 -Rèn chữ viết.
 II.Lên lớp
 1.HD nghe viết
 -GV đọc bài viết- 2HS đọc lại bài
 -HS tìm các dấu câu được sử dụng trong bài chính tả.
 *HS luyện viết từ khó bảng con.(Theo yêu cầu)
 2.GV đọc –HS viết bài
 3.HS dò bài, sửa lỗi
 4.Bài tập : Điền vào chỗ trống:
 (sa,xa) .....xôi, ....xuống
 (sá,xá) phố....., đường.......
 -N2 làm BT-Đại diện nhóm trình bày.
 5.Củng cố, dặn dò
 -Nhận xét tiết học, tuyên dương HS viết đẹp.
Toán:LUYỆN TOÁN
 I.Mục tiêu
 -Luyện bảng 7 cộng với một số, đặt tính, tính dạng:47+25,giải toán ít hơn.
 -Vận dụng làm được cấc bài tập .
 -Có ý thức trong tiết học
 II.Lên lớp
Ôn kiến thức.
-2HS đoc bảng cộng 7
-HS nêu cach thực hiện tính viết.
2.Luyện toán.
Bài1:Đặt tính rồi tính
17+25 ; 47+39 ; 67+28 ;79+12;
Bài 2: Lớp 2A có 21 bạn. Lớp 2B ít hơn lớp 2A 4 bạn .Hỏi lớp 2B có bao nhiêu bạn?
 Bài 3: Hình vẽ bên có mấy hình chữ nhật
 3.Củng cố,dặn dò
 -Hệ thống kiến thức tiết học.
 -Nhận xét tiết học.
Hoạt động tập thể:HOẠT ĐỘNG LÀM SẠCH ĐẸP TRƯỜNG LỚP
 I.Mục tiêu
 -H hiểu được tác dụng của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp.
 -Biết các việc nên làm và không nên làm.
 -Có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp.
 II.Chuẩn bị:chổi,chậu,khăn,sọt rác
 III.Lên lớp
 1.Giới thiệu:Nhặt rác,trực nhật,trồng cây.....để làm gì?(trường lớp sacchj đẹp).
 2.Các hoạt động dạy học
 *Hoạt động 1:Quan sát trường lớp và thảo luận N4
 -Trường lớp đã sạch đẹp gọn gàng chưa?
 -Để trường lớp luôn luôn sạch đẹp các em phải làm gì?
 -Đại diện các nhóm báo cáo.
 -Nhóm khác nhận xét bổ sung.
 +KL: Trường lớp sạch đẹp luôn có ý thức.......nhăc nhở nhau.....
 *Hoạt động 2:Nêu những việc nên và không nên làm để giữ gìn trường lớp luoon sạch đẹp?
 -HS ghi vào giấy nháp và nêu
 -Lớp và GV nhận xét bổ sung.
 *Hoạt động 3: Thực hành vệ sinh trường lớp
 +Tổ 1:Quét nhà,kê bàn ghế
 +Tổ2: Tưới cây
 +Tổ3: Nhặt rác sân trường
 3.Củng cố dặn dò
 -Sau khi vệ sinh trường lớp xong em thấy thế nào?
 -Nếu để trường lớp bẩn thì điêu gì xảy ra?
 -GV hệ thống nhận xét tiết học
            File đính kèm:
 GA lop 2 tuan 6.doc GA lop 2 tuan 6.doc