Bài soạn lớp 2 Tuần 6 - Nguyễn Thị Thu Hiền

 1.Bài cũ :

-: Tính : 48 + 7 + 3 ; 29 + 5 + 4

-Giáo viên nhận xét đánh giá .

 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:

*) Giới thiệu phép cộng 7 + 5

- Nêu bài toán : - Có 7 que tính thêm 5 que tính nữa . Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính ?

-Muốn biết có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ?

* Yêu cầu sử dụng que tính để tìm kết quả .

* Hướng dẫn thực hiện tính viết .

- Gọi 1 em lên bảng đặt tính và nêu cách đặt tính

- Mời một em khác nhận xét .

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1239 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn lớp 2 Tuần 6 - Nguyễn Thị Thu Hiền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Hãy so sánh số cam hai cành với nhau ? - Cành dưới ít hơn 2 quả , nghĩa là thế nào ? - Nêu bài toán : - Cành trên có 7 quả cam , cành dưới có ít hơn cành trên 2 quả cam . Hỏi cành dưới có bao nhiêu quả cam ? - Muốn biết cành dưới có bao nhiêu quả cam ta làm như thế nào ? -Hãy đọc câu trả lời của bài toán ? - Yêu cầu làm vào nháp . - Mời một em lên bảng làm . Tóm tắt : - Cành trên : 7 quả - Cành dưới ít hơn cành trên : 2 quả - Cành dưới : ... quả ? c/ Luyện tập : -Bài 1: YC 1 em đọc đề bài,đọc tóm tắt? - Yêu cầu viết tóm tắt và trình bày bài giải . - Mời một em lên bảng giải . -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài . - Bài toán thuộc dạng gì ? Tại sao ? - Yêu cầu viết tóm tắt và trình bày bài giải . - Mời một em lên bảng giải . -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . -Giáo viên nhận xét đánh giá d) Củng cố - Dặn dò: - Muốn tìm ít hơn ta làm phép tính gì ? *Nhận xét đánh giá tiết học -Hai em lên bảng mỗi em làm một bài và nêu cách đặt tính và cách tính . -Học sinh khác nhận xét . - Quan sát và lắng nghe giáo viên . - Lấy 5 quả cam để trước mặt . Lấy thêm 5 quả cam , lấy thêm 2 quả cam - So sánh : Cành dưới có ít quả cam hơn . Là cành trên nhiều hơn hai quả . 2-3 HS nêu - Thực hiện phép trừ 7- 2 -Số quả cam cành dưới là / Cành dưới có số quả cam là ... - Một em lên bảng làm bài . * Giải : Số quả cam cành dưới có là : 7 - 2 = 5 ( quả cam ) Đ/ S: 5 quả cam . - Một em đọc đề bài . Đọc tóm tắt . * Giải : Số cây cam vườn nhà Lan cólà: 17 - 7 = 10 ( cây cam ) ĐS : 10 cây cam - Em khác nhận xét bài bạn . -Một em đọc đề bài . -Dạng toán ít hơn .Vì thấp hơn có nghĩa là ít hơn *Giải : Bình cao là : 95 - 5 = 90 (cm) Đ/ S : 90 cm -Em khác nhận xét bài bạn Thực hiện phép tính trừ . .- Về học bài và làm các bài tập còn lại Tập làm văn :khẳng định , phủ định - luyện tập về mục lục sách A. Mục đích yêu cầu(SGV) B. Chuẩn bị : - Bảng phụ viết bài tập 1, 2 . Mỗi em chuẩn bị một tập truyện thiếu nhi C. Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Kiểm tra bài cũ : -Gọi hai em lên làm bài tập 1 và 3 tuần 5 - Nhâïn xét cho điểm 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : . b/ Hướng dẫn làm bài tập : *Bài 1 - Gọi 1 em đọc yêu cầu đề . - Mời 1 em đọc mẫu . - Câu trả lời nào thể hiện sự đồng ý ? - Câu trả lời nào thể hiện sự không đồng ý ? - Gọi 3 học sinh thực hành với câu hỏi a/Em có đi xem phim không ? - Yêu cầu lớp chia nhóm mỗi nhóm 3 em thực hành trong nhóm với các câu hỏi còn lại . - Tổ chức hỏi đáp giữa các nhóm . - Nhận xét tuyên dươngnhững nhóm làm tốt . *Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2. - Gọi 1 học sinh đọc bài mẫu . -Mời lần lượt 3 em đặt mẫu . - Yêu cầu HS tự đặt 3 câu theo mẫu rồi đọc cho lớp nghe . * Bài 3 : - Yêu cầu đọc đề bài -YC: để quyển truyện mở trang mục lục - Yêu cầu một số em đọc mục lục của truyện. -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . - Gọi 5 - 7em nối tiếp đọc bài viết . - Nhận xét ghi điểm học sinh . c) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Hai em lên bảng làm bài tập . - Nhận xét bài bạn . -HS lắng nghe - Một em đọc đề bài . - Một em đọc mẫu . -Có , em rất thích đọc thơ . -Không , em không thích đọc thơ . -HS1: Bạn có thích đi xem phim không ? . - HS2 : - Có , mình rất thích đi xem phim . -HS3 : - Không , mình không thích đi xem phim - Lần lượt các nhóm tổ chức hỏi đáp. - Nhận xét bình chọn nhóm làm hay . - Đọc đề bài . - Một em đọc mẫu . - 3 em đặt 3 câu 3 mẫu . - Quyển sách này không hay đâu . - Chiếc cặp sách có mới đâu. - Em đâu có đi chơi . - Đọc đề bài . - Mở trang mục lục quyển truyện - Đọc mục lục trong truyện của mình . - Làm vào vở . - Đọc bài làm của mình trước lớp . - Nhận xét bài bạn . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Vêà nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. Đạo đức : gọn gàng ngăn nắp ( t2 ) . I . Mục tiêu(SGV) : II .Chuẩn bị : Phiếu học tập . III. Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ:Nêu ích lợi của việc sống gọn gàng ngăn nắp. -GV nhận xét ghi điểm 2.Bài mới: ª Hoạt động 1 Liên hệ bản thân . - Yêu cầu một số em lên kể những câu chuyện về việc giữ gọn gàng ngăn nắp góc học tập và nơi sinh hoạt hàng ngày của mình ( Em đã giữ gọn gàng ngăn nắp chưa ? Em đã làm những việc gì để giữ gọn gàng ngăn nắp? - Đã có khi nào em không gọn gàng ngăn nắp ? Khi đó chuyện gì xảy ra ? . - YC tự nhận xét sau mỗi hành vi đưa ra . - Khen HS biết giữ gọn gàng ngăn nắp . ª Hoạt động 2: Trò chơi “ Gọn gàng ngăn nắp “ . -Yêu cầu 4 nhóm phân ra không gian hoạt động cho từng nhóm . - Yêu cầu các nhóm lấy đồ dùng , sách , vở cặp sách của tất cả nhóm để lên bàn . -Vòng 1 : Yêu cầu các nhóm thi xếp lại bàn học tập - Nhóm nào xếp nhanh và gọn gàng hơn là nhóm thắng cuộc. - Vòng 2 . Thi lấy nhanh các dụng cụ theo yêu cầu . -Nhận xét đánh giá về việc làm của các N ª Hoạt động 3 Kể chuyện ( B Hồ ở Pắc Bó) -Kể câu chuyện “ Bác Hồ ở Pắc Bó “ -Chuyện này kể về ai ? Với nội dung gì ? -Qua chuyện này em học tập được điều gì ở Bác Hồ?.NX câu trả lời của học sinh . * Yêu cầu đọc ghi nhớ : * Củng cố dặn dò : -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Giáo dục học sinh ghi nhớ thực theo bài học -2HS nêu Lần lượt một số em lên kể trước lớp . -Lớp lắng nghe nhận xem bạn đưa ra cách giữ gọn gàng ngăn nắp của bạn như thế đã tốt chưa . Nếu chưa thì đưa ra ý kiến giúp bạn giữ gọn gàng ngăn nắp trong sinh hoạt . -Lớp chia ra 4 nhóm và thực hiện theo các yêu cầu giáo viên đưa ra . -Các N thực hiện theo yêu cầu -Các nhóm khác nhận xét nhóm bạn . -Lớp bình chọn nhóm có cách sắp xếp gọn gàng và nhanh nhất . - Lắng nghe giáo viên kể chuyện . - Suy nghĩ để trả lời các câu hỏi nhanh và đúng nhất . - Nhiều em nhắc lại ghi nhớ . -Về nhà học thuộc bài và áp dụng bài học vào cuộc sống hàng ngày . Sinh hoạt : SAO I. Yêu cầu : -Thực hiện đúng tiến trình của tiết sinh hoạt sao -Nghiêm túc cĩ ý thức trong tiết học II.Lên lớp : 1.Ổn định tổ chức : -Cho lớp hát -Căn dặn những điều lưu ý khi sinh hoạt -Học sinh nhắc lại các bước sinh hoạt sao. -Giáo viên nhận xét bổ sung 2.Tiến hành sinh hoạt : Trưởng sao điều khiển theo quy trình của tiết sinh hoạt sao Bước 1 : Điểm danh Bước 2: Kiểm tra vệ sinh cá nhân nhận xét Bước 3: Kể việc làm tốt trong tuần- hơ băng reo Bước 4: Đọc lời hứa sao nhi Bước 5 : Nêu kế hoạch tuần Bước 6 : Sinh hoạt theo chủ điểm - GV theo dõi hướng dẫn 3. Củng cố dặn dị : -HS nhắc tiến trình của sinh hoạt sao - GVNX Buổi chiều: Luyện viết: NGÔI TRƯỜNG MỚI I.Mục tiêu. -Hs viết đúng đủ đoạn3 của bài: Ngôi trường mới. -Viết đúng:dưới, sao, trang nghiêm, thân thương,. -Rèn chữ viết. II.Lên lớp 1.HD nghe viết -GV đọc bài viết- 2HS đọc lại bài -HS tìm các dấu câu được sử dụng trong bài chính tả. *HS luyện viết từ khó bảng con.(Theo yêu cầu) 2.GV đọc –HS viết bài 3.HS dò bài, sửa lỗi 4.Bài tập : Điền vào chỗ trống: (sa,xa) .....xôi, ....xuống (sá,xá) phố....., đường....... -N2 làm BT-Đại diện nhóm trình bày. 5.Củng cố, dặn dò -Nhận xét tiết học, tuyên dương HS viết đẹp. Toán:LUYỆN TOÁN I.Mục tiêu -Luyện bảng 7 cộng với một số, đặt tính, tính dạng:47+25,giải toán ít hơn. -Vận dụng làm được cấc bài tập . -Có ý thức trong tiết học II.Lên lớp Ôn kiến thức. -2HS đoc bảng cộng 7 -HS nêu cach thực hiện tính viết. 2.Luyện toán. Bài1:Đặt tính rồi tính 17+25 ; 47+39 ; 67+28 ;79+12; Bài 2: Lớp 2A có 21 bạn. Lớp 2B ít hơn lớp 2A 4 bạn .Hỏi lớp 2B có bao nhiêu bạn? Bài 3: Hình vẽ bên có mấy hình chữ nhật 3.Củng cố,dặn dò -Hệ thống kiến thức tiết học. -Nhận xét tiết học. Hoạt động tập thể:HOẠT ĐỘNG LÀM SẠCH ĐẸP TRƯỜNG LỚP I.Mục tiêu -H hiểu được tác dụng của việc giữ gìn trường lớp sạch đẹp. -Biết các việc nên làm và không nên làm. -Có ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp. II.Chuẩn bị:chổi,chậu,khăn,sọt rác III.Lên lớp 1.Giới thiệu:Nhặt rác,trực nhật,trồng cây.....để làm gì?(trường lớp sacchj đẹp). 2.Các hoạt động dạy học *Hoạt động 1:Quan sát trường lớp và thảo luận N4 -Trường lớp đã sạch đẹp gọn gàng chưa? -Để trường lớp luôn luôn sạch đẹp các em phải làm gì? -Đại diện các nhóm báo cáo. -Nhóm khác nhận xét bổ sung. +KL: Trường lớp sạch đẹp luôn có ý thức.......nhăc nhở nhau..... *Hoạt động 2:Nêu những việc nên và không nên làm để giữ gìn trường lớp luoon sạch đẹp? -HS ghi vào giấy nháp và nêu -Lớp và GV nhận xét bổ sung. *Hoạt động 3: Thực hành vệ sinh trường lớp +Tổ 1:Quét nhà,kê bàn ghế +Tổ2: Tưới cây +Tổ3: Nhặt rác sân trường 3.Củng cố dặn dò -Sau khi vệ sinh trường lớp xong em thấy thế nào? -Nếu để trường lớp bẩn thì điêu gì xảy ra? -GV hệ thống nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docGA lop 2 tuan 6.doc
Giáo án liên quan