1 . Kiểm tra bài cũ
* Đặt tính và tính :
724 + 215 806 + 172 624 + 55
- GV nhận xét, ghi điểm.
2 . Bài mới
Bài 1 :Tính .
- Lớp làm bảng con, lần lượt H nêu cách tính.
-GV nhận xét sửa sai .
Bài 2 :Đặt tính rồi tính .
- GV yêu cầu HS tự đặt tính và thực hiện phép tính vào vở. Gv chấm chữa bài.
Bài 4 :
- H đọc đề, tự giải vở. GV chấm chữa bài
- 1 H lên bảng chữa bài.
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1070 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn lớp 2 Tuần 31 - Nguyễn Thị Thu Hiền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xét .
+ Cụm từ ứng dụng có mấy chữ ? là những chữ nào ?
+ Các con chữ có độ cao như thế nào ?
+ Hãy nêu vị trí các dấu thanh có trong cụm từ ?
+ Khoảng cách giữa các con chữ bằng chừng nào ?
- GV viết mẫu lên bảng và phân tích từng chữ .
-GV nhận xét sửa sai .
* Hướng dẫn viết vào vở tập viết :
- GV nêu yêu cầu :Chú ý đúng độ cao, đúng mẫu chữ .
- gquan sát uốn` nắn cho HS yếu .
4 . Củng cố : Hỏi tựa .
+ Nêu qui trình viết chữ hoa .
5 . Nhận xét, dặn dò : Về nhà viết bài ở nhà ,xem trước bài sau .
-Nhận xét đánh giá tiết học .
Hoạt động học
-…Bài 30
- HS viết bảng – Lớp viết bảng con.
- HS nhắc.
-…cao 5 li . Gồm có 2 nét . Đó là một nét móc hai đầu và một nét kết hợp của nét lượn ngang và cong trái.
- HS quan sát , theo dõi.
- HS viết bảng con.
- HS đọc.
-…Có 5 chữ. Là những chữ : Người , ta , là , hoa , đất.
-…
-…Dấu huyền trên đầu chữ ơ , a ; dấu sắc trên đầu chữ â.
-…bằng 1 chữ o
- HS viết bảng.
- HS viết bài.
-…
Toán : LUYỆN TẬP CHUNG
I . Mục tiêu : Giúp HS :
-Oân luyện kĩ năng thực hiện tính cộng , trừ các số có 2 , 3 chữ số.
-Oân luyện kĩ năng tính nhẩm.
-Luyện vẽ hình theo mẫu.
II. Đồ dùng dạy học :
-Bảng vẽ hình bài tập 5 ( có chia ô vung6 ).
III. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của GV
1.Kiểm tra bài cũ :
+ Tiết trước chúng ta học bài gì ?
- GV gọi HS làm bài tập.
456 – 124 ; 673 + 212
542 + 100 ; 264 – 153
698 – 104 ; 704 + 163
- Chữa bài.
- Chấm VBt ( 5-7 bài ).
- Nhận xét – Ghi điểm.
- Nhận xét chung.
2.Bài mới :
a.Giới thiệu : Ghi tựa.
Hôm nay chúng ta tiếp tục ôn cộng , trừ các số có 2,3 chữ số và luyện vẽ hình theo mẫu qua tiết “Luyện tập chung”.
b.HD luyện tập
- Bài 1,2,3
- GV yêu cầu HS tự làm bài.
- GV yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc kết quả của bài toán.
- GV Nhận xét .
- Bài 4
+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
- GV yêu cầu HS tự làm bài.
- GV chữa bài – Ghi điểm.
- Bài 5
- GV tổ chức cho HS thi vẽ hình.
- HD HS nối các điểm mốc trước , sau đó mới vẽ hình theo mẫu.
- Nhận xét – Tuyên dương.
3.Củng cố , dặn dò :
+ Các em vừa học bài gì ?
- GV ghi bảng : ( Đặt tính và tính )
234 + 214 354 – 123
- Nhận xét .
- Về nhà ôn và làm bài tập ( VBt ).
- Chuẩn bị bài học tiết sau.
- Nhận xét tiết học.
-
-Luyện tập.
- 3 HS làm bảng – Lớp làm nháp.
- HS nhắc.
- HS làm VBT.
- HS đọc kết quả.
-…Đặt tính rồi tính.
- 3 HS làm bảng – Lớp làm VBT.
- HS chia tổ và thực hiện thi vẽ hình.
-…Luyện tập chung.
- HS tính.
Thủ công
LÀM CON BƯỚM( T 2 )
I . Mục tiêu :
-HS biết cách làm con bướm bằng giấy.
-Thích làm đồ chơi , rèn luyện đội tay khéo léo.
II. Đồ dùng dạy học :
-Con bướm mẫu bằng giấy.
-Quy trình làm con bước.
-Giấy màu , kéo , hồ…
III . Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
+Tiết trước các em học bài gì ?
+ Em hãy nhắc lại các quy trình làm con bướm ?
- GV Nhận xét – Ghi điểm.
2.Bài mới
- GV ghi tựa bài.
Trong tiết thủ công này , chúng ta cùng nhau thực hành làm hoàn thành con bướm .
b. Thực hành
-Oân lại các quy trình
+ Em hãy nêu lại các bước để làm con bướm ?
- GV nêu lại các quy trình và thao tác làm con bướm ( như đã Hd ở tiết trước ).
-Thực hành - GV tổ chức cho HS làm con bướm.
- GV theo dõi và uốn nắn , giúp đỡ HS còn yếu.
- GV yêu cầu HS trang trí và hoàn thành sản phẩm.
Trưng bày sản phẩm.- GV yêu cầu HS trưng bày sản phẩm – Nhận xét và đánh giá.
- GV yêu cầu HS Nhận xét .
- GV Nhận xét – Tuyên dương.
+ Các em vừa làm một loại đồ chơi gì ?
- GV giáo dục và thu dọn dồ dùng (lưu ý HS dọn VS lớp học ).
- Về nhà tập làm lại con bướm cho thật đẹp để trưng bày trong phòng học tập của mình.
- Chuẩn bị dụng cụ học tập để tiết sau làm đèn lồng.
- Nhận xét tiết học.
-…Làm con bướm (Tiết 1).
- Vài HS thực hiện nhắc lại các quy trình làm con bướm.
- HS nhắc.
-…4 bước.
-…B1: Cắt giấy ; B2: Gấp cánh bướm ; B3:Buộc thân bướm ; B4: Làm râu bướm.
- HS chú ý theo dõi .
- HS làm com bướm theo các quy trình và thao tác đã được HD.
- HS trang trí cho sản phm63 hoàn tất.
- HS trưng bày sản phẩm.
- Vài HS Nhận xét .
-…Làm con bướm.
Kể chuyện CHIẾC RỄ ĐA TRÒN
I. Mục tiêu :
-Sắp xếp lại các bức tranh theo đúng thứ tự nội dung câu chuyện.
-Dựa vào tranh minh hoạ và gợi ý của GV để kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.
-Biết phối hợp với lời kể với điệu bộ , cử chỉ , nét mặt.
-Biết nhận xét , lắng nghe bạn kể.
II. Đồ dùng dạy học :
-Tranh minh hoạ trong bài.
-Các câu hỏi gợi ý từng đoạn.
III. Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Kiểm tra bài cũ :
+ Tiết trước chúng ta học bài gì ?
- GV gọi HS lên kể lại câu chuyện .
+ Qua câu chuyện em học được những đức tính tốt gì của bạn Tộ ?
- Nhận xét – Ghi điểm.
2.Bài mới :
a.Giới thiệu : Ghi tựa.
Giờ kể chuyện hôm nay , các em sẽ cùng nhau kể lại câu chuyện “Chiếc rễ đa tròn”.
b.HD kể chuyện
-Sắp xếp các tranh theo thứ tự.
- GV gắn các tranh không theo thứ tự .
- GV yêu cầu HS nêu nội dung của từng bức tranh.
- GV yêu cầu HS suy nghĩ và sắp xếp các bức tranh theo thứ tự của câu chuyện.
- GV gọi HS lên sắp xếp lại các bức tranh theo đúng trình tự câu chuyện.
- GV Nhận xét – Ghi điểm.
- Kể lại từng đoạn truyện.
- Bước 1 : Kể trong nhóm
- GV yêu cầu HS kể chuyện trong nhóm.
- Bước 2 : Kể trước lớp.
- GV yêu cầu các nhóm cử đại diện lên trình bày trước lớp.
- GV yêu cầu HS Nhận xét .
- GV Nhận xét – Ghi điểm.
+ GV chú ý khi HS kể cần đặt câu hỏi gợi ý nếu thấy HS lúng túng.
- Kể lại toàn bộ câu chuyện
- GV yêu cầu HS nối tiếp nhau kể lại toàn bộ câu chuyện.
- GV gọi HS Nhận xét .
- GV yêu cầu HS kể lại theo vai.
- Nhận xét – Ghi điểm.
3.Củng cố , dặn dò :
+ Các em vừa kể câu chuyện có tên là gì ?
- GV gọi HS kể lại câu chuyện.
- GV Nhận xét – Giáo dục.
- Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe.
- Chuẩn bị câu chuyện cho tiết học sau.
- Nhận xét tiết học.
-…Ai ngoan sẽ được thưởng.
- 3 HS nối tiếp nhau kể chuyện , mỗi em kể 1 đoạn.
- 1 HS kể lại toàn câu chuyện và trả lời theo câu hỏi .
- HS nhắc.
- HS quan sát tranh.
- HS nêu :
+ Tranh 1 : Bác hồ đang hướng dẫn chú cần vụ cách trồng rễ đa.
+ Tranh 2 : các bạn thiếu nhi thích thú chui qua vòng tròn , xanh tốt của cây đa non.
+ Tranh 3 : Bác Hồ chỉ vào chiếc đa nhỏ nằm trên mặt đất và bảo chú cần vụ đem trồng nó.
- HS suy nghĩ và thực hiện sắp xếp các tranh theo trình tự câu chuyện.
- HS thực hiện : Tranh 3 – 2 – 1 .
- HS kể theo nhóm , mỗi nhóm 4 HS .
- Đại diện các nhóm kể , mỗi HS trình bày 1 đoạn.
- Vài HS Nhận xét theo các tiêu chí đã nêu.
- 3 HS kể chuyện.
- Vài HS Nhận xét .
- 3 HS đóng 3 vai và kể lại câu chuyện theo vai.
-…Chiếc rễ đa tròn.
- 1 HS kể.
Thể dục CHUYỀN CẦU –TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI”
I . Mục tiêu :
-Tiếp tục ôn Chuyền cầu theo nhóm 2 người . Yêu cầu nâng cao khả năng đón và chuyền cầu chính xác hơn.
-Oân trò chơi “Nhanh lên bạn ơi !” . yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động.
II. Địa điểm , phương tiện :
-Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập.
-Còi , kẻ sân và chuẩn bị cờ cho trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Phần mở đầu
- GV nhận lớp , phổ biến nội dung bài học :
Tiếp tục ôn Chuyền cầu theo nhóm 2 người
Oân trò chơi “Nhanh lên bạn ơi !”
- GV tổ chức xoay các khớp cổ chân , đầu gối , hông.
- GV tổ chức cho HS chạy nhẹ trên địa hình tự nhiên ( 90-100m )
- GV tổ chức cho HS đi theo và hít thở sâu.
- GV tổ chức cho HS ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung.
B. Phần cơ bản
- GV chia tổ ( nhóm ) tập luyện : 2 tổ tâng cầu bằng tay hoặc bằng bảng nhỏ , 2 tổ còn lại chơi “Ném bóng trúng đích” . Sau 8’-10’ đổi chỗ và nội dung tập luyện.
- Oân chuyền cầu theo nhóm 2 người.
+ GV nhắc lại nội dung.
+ Chia đội hình ( như bài 60 )
+ Tiến hành cho HS thực hiện theo nội dung bài.
- Oân trò chơi “Ném bóng trúng đích”
+ GV nêu tên trò chơi.
+ Nhắc lại cách chơi và yêu cầu kỉ luật , trật tự khi chơi để đảm bảo an toàn.
+ Tiến hành cho HS chơi trò chơi.
+ Nhận xét – Tuyên dương.
C. Phần kết thúc
- GV tổ chức cho HS đi đều và hát.
- Tổ chức ôn một số động tác thả lỏng.
- GV tổ chức trò chơi hồi tĩnh.
- GV hệ thống bài học , giao bài về nhà và Nhận xét tiết học.
- HS tập trung theo đội hình hàng ngang .
- HS thực hiện trên đội hình hàng ngang.
- HS chạy và chuyển thành đội hình 1 hàng dọc.
- HS chuyển đội hình 1 hàng dọc thành đội hình vòng tròn để thực hiện theo yêu cầu.
- HS thực hiện trên đội hình vòng tròn.
- HS chuyển thành đội hình 2 hàng dọc và quay mặt vào nhau.
- HS thực hiện chơi trên đội hình 2 hàng dọc
- HS thực hiện trên 2-4 hàng dọc.
- HS thực hiện trên 2-4 hàng dọc.
- HS thực hiện trên 2-4 hàng dọc.
- HS thực hiện trên 2-4 hàng dọc.
File đính kèm:
- GA lop 2 tuan 31.doc