Bài soạn lớp 2 Tuần 31 - Nguyễn Thị Thu Hiền

1 . Kiểm tra bài cũ

 * Đặt tính và tính :

724 + 215 806 + 172 624 + 55

- GV nhận xét, ghi điểm.

2 . Bài mới

 Bài 1 :Tính .

- Lớp làm bảng con, lần lượt H nêu cách tính.

-GV nhận xét sửa sai .

 

 

Bài 2 :Đặt tính rồi tính .

- GV yêu cầu HS tự đặt tính và thực hiện phép tính vào vở. Gv chấm chữa bài.

Bài 4 :

- H đọc đề, tự giải vở. GV chấm chữa bài

- 1 H lên bảng chữa bài.

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1082 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn lớp 2 Tuần 31 - Nguyễn Thị Thu Hiền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xét . + Cụm từ ứng dụng có mấy chữ ? là những chữ nào ? + Các con chữ có độ cao như thế nào ? + Hãy nêu vị trí các dấu thanh có trong cụm từ ? + Khoảng cách giữa các con chữ bằng chừng nào ? - GV viết mẫu lên bảng và phân tích từng chữ . -GV nhận xét sửa sai . * Hướng dẫn viết vào vở tập viết : - GV nêu yêu cầu :Chú ý đúng độ cao, đúng mẫu chữ . - gquan sát uốn` nắn cho HS yếu . 4 . Củng cố : Hỏi tựa . + Nêu qui trình viết chữ hoa . 5 . Nhận xét, dặn dò : Về nhà viết bài ở nhà ,xem trước bài sau . -Nhận xét đánh giá tiết học . Hoạt động học -…Bài 30 - HS viết bảng – Lớp viết bảng con. - HS nhắc. -…cao 5 li . Gồm có 2 nét . Đó là một nét móc hai đầu và một nét kết hợp của nét lượn ngang và cong trái. - HS quan sát , theo dõi. - HS viết bảng con. - HS đọc. -…Có 5 chữ. Là những chữ : Người , ta , là , hoa , đất. -… -…Dấu huyền trên đầu chữ ơ , a ; dấu sắc trên đầu chữ â. -…bằng 1 chữ o - HS viết bảng. - HS viết bài. -… Toán : LUYỆN TẬP CHUNG I . Mục tiêu : Giúp HS : -Oân luyện kĩ năng thực hiện tính cộng , trừ các số có 2 , 3 chữ số. -Oân luyện kĩ năng tính nhẩm. -Luyện vẽ hình theo mẫu. II. Đồ dùng dạy học : -Bảng vẽ hình bài tập 5 ( có chia ô vung6 ). III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV 1.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước chúng ta học bài gì ? - GV gọi HS làm bài tập. 456 – 124 ; 673 + 212 542 + 100 ; 264 – 153 698 – 104 ; 704 + 163 - Chữa bài. - Chấm VBt ( 5-7 bài ). - Nhận xét – Ghi điểm. - Nhận xét chung. 2.Bài mới : a.Giới thiệu : Ghi tựa. Hôm nay chúng ta tiếp tục ôn cộng , trừ các số có 2,3 chữ số và luyện vẽ hình theo mẫu qua tiết “Luyện tập chung”. b.HD luyện tập - Bài 1,2,3 - GV yêu cầu HS tự làm bài. - GV yêu cầu HS nối tiếp nhau đọc kết quả của bài toán. - GV Nhận xét . - Bài 4 + Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? - GV yêu cầu HS tự làm bài. - GV chữa bài – Ghi điểm. - Bài 5 - GV tổ chức cho HS thi vẽ hình. - HD HS nối các điểm mốc trước , sau đó mới vẽ hình theo mẫu. - Nhận xét – Tuyên dương. 3.Củng cố , dặn dò : + Các em vừa học bài gì ? - GV ghi bảng : ( Đặt tính và tính ) 234 + 214 354 – 123 - Nhận xét . - Về nhà ôn và làm bài tập ( VBt ). - Chuẩn bị bài học tiết sau. - Nhận xét tiết học. - -Luyện tập. - 3 HS làm bảng – Lớp làm nháp. - HS nhắc. - HS làm VBT. - HS đọc kết quả. -…Đặt tính rồi tính. - 3 HS làm bảng – Lớp làm VBT. - HS chia tổ và thực hiện thi vẽ hình. -…Luyện tập chung. - HS tính. Thủ công LÀM CON BƯỚM( T 2 ) I . Mục tiêu : -HS biết cách làm con bướm bằng giấy. -Thích làm đồ chơi , rèn luyện đội tay khéo léo. II. Đồ dùng dạy học : -Con bướm mẫu bằng giấy. -Quy trình làm con bước. -Giấy màu , kéo , hồ… III . Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS +Tiết trước các em học bài gì ? + Em hãy nhắc lại các quy trình làm con bướm ? - GV Nhận xét – Ghi điểm. 2.Bài mới - GV ghi tựa bài. Trong tiết thủ công này , chúng ta cùng nhau thực hành làm hoàn thành con bướm . b. Thực hành -Oân lại các quy trình + Em hãy nêu lại các bước để làm con bướm ? - GV nêu lại các quy trình và thao tác làm con bướm ( như đã Hd ở tiết trước ). -Thực hành - GV tổ chức cho HS làm con bướm. - GV theo dõi và uốn nắn , giúp đỡ HS còn yếu. - GV yêu cầu HS trang trí và hoàn thành sản phẩm. Trưng bày sản phẩm.- GV yêu cầu HS trưng bày sản phẩm – Nhận xét và đánh giá. - GV yêu cầu HS Nhận xét . - GV Nhận xét – Tuyên dương. + Các em vừa làm một loại đồ chơi gì ? - GV giáo dục và thu dọn dồ dùng (lưu ý HS dọn VS lớp học ). - Về nhà tập làm lại con bướm cho thật đẹp để trưng bày trong phòng học tập của mình. - Chuẩn bị dụng cụ học tập để tiết sau làm đèn lồng. - Nhận xét tiết học. -…Làm con bướm (Tiết 1). - Vài HS thực hiện nhắc lại các quy trình làm con bướm. - HS nhắc. -…4 bước. -…B1: Cắt giấy ; B2: Gấp cánh bướm ; B3:Buộc thân bướm ; B4: Làm râu bướm. - HS chú ý theo dõi . - HS làm com bướm theo các quy trình và thao tác đã được HD. - HS trang trí cho sản phm63 hoàn tất. - HS trưng bày sản phẩm. - Vài HS Nhận xét . -…Làm con bướm. Kể chuyện CHIẾC RỄ ĐA TRÒN I. Mục tiêu : -Sắp xếp lại các bức tranh theo đúng thứ tự nội dung câu chuyện. -Dựa vào tranh minh hoạ và gợi ý của GV để kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. -Biết phối hợp với lời kể với điệu bộ , cử chỉ , nét mặt. -Biết nhận xét , lắng nghe bạn kể. II. Đồ dùng dạy học : -Tranh minh hoạ trong bài. -Các câu hỏi gợi ý từng đoạn. III. Các hoạt động dạy - học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra bài cũ : + Tiết trước chúng ta học bài gì ? - GV gọi HS lên kể lại câu chuyện . + Qua câu chuyện em học được những đức tính tốt gì của bạn Tộ ? - Nhận xét – Ghi điểm. 2.Bài mới : a.Giới thiệu : Ghi tựa. Giờ kể chuyện hôm nay , các em sẽ cùng nhau kể lại câu chuyện “Chiếc rễ đa tròn”. b.HD kể chuyện -Sắp xếp các tranh theo thứ tự. - GV gắn các tranh không theo thứ tự . - GV yêu cầu HS nêu nội dung của từng bức tranh. - GV yêu cầu HS suy nghĩ và sắp xếp các bức tranh theo thứ tự của câu chuyện. - GV gọi HS lên sắp xếp lại các bức tranh theo đúng trình tự câu chuyện. - GV Nhận xét – Ghi điểm. - Kể lại từng đoạn truyện. - Bước 1 : Kể trong nhóm - GV yêu cầu HS kể chuyện trong nhóm. - Bước 2 : Kể trước lớp. - GV yêu cầu các nhóm cử đại diện lên trình bày trước lớp. - GV yêu cầu HS Nhận xét . - GV Nhận xét – Ghi điểm. + GV chú ý khi HS kể cần đặt câu hỏi gợi ý nếu thấy HS lúng túng. - Kể lại toàn bộ câu chuyện - GV yêu cầu HS nối tiếp nhau kể lại toàn bộ câu chuyện. - GV gọi HS Nhận xét . - GV yêu cầu HS kể lại theo vai. - Nhận xét – Ghi điểm. 3.Củng cố , dặn dò : + Các em vừa kể câu chuyện có tên là gì ? - GV gọi HS kể lại câu chuyện. - GV Nhận xét – Giáo dục. - Về nhà kể lại câu chuyện cho người thân nghe. - Chuẩn bị câu chuyện cho tiết học sau. - Nhận xét tiết học. -…Ai ngoan sẽ được thưởng. - 3 HS nối tiếp nhau kể chuyện , mỗi em kể 1 đoạn. - 1 HS kể lại toàn câu chuyện và trả lời theo câu hỏi . - HS nhắc. - HS quan sát tranh. - HS nêu : + Tranh 1 : Bác hồ đang hướng dẫn chú cần vụ cách trồng rễ đa. + Tranh 2 : các bạn thiếu nhi thích thú chui qua vòng tròn , xanh tốt của cây đa non. + Tranh 3 : Bác Hồ chỉ vào chiếc đa nhỏ nằm trên mặt đất và bảo chú cần vụ đem trồng nó. - HS suy nghĩ và thực hiện sắp xếp các tranh theo trình tự câu chuyện. - HS thực hiện : Tranh 3 – 2 – 1 . - HS kể theo nhóm , mỗi nhóm 4 HS . - Đại diện các nhóm kể , mỗi HS trình bày 1 đoạn. - Vài HS Nhận xét theo các tiêu chí đã nêu. - 3 HS kể chuyện. - Vài HS Nhận xét . - 3 HS đóng 3 vai và kể lại câu chuyện theo vai. -…Chiếc rễ đa tròn. - 1 HS kể. Thể dục CHUYỀN CẦU –TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI” I . Mục tiêu : -Tiếp tục ôn Chuyền cầu theo nhóm 2 người . Yêu cầu nâng cao khả năng đón và chuyền cầu chính xác hơn. -Oân trò chơi “Nhanh lên bạn ơi !” . yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động. II. Địa điểm , phương tiện : -Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập. -Còi , kẻ sân và chuẩn bị cờ cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Phần mở đầu - GV nhận lớp , phổ biến nội dung bài học : Tiếp tục ôn Chuyền cầu theo nhóm 2 người Oân trò chơi “Nhanh lên bạn ơi !” - GV tổ chức xoay các khớp cổ chân , đầu gối , hông. - GV tổ chức cho HS chạy nhẹ trên địa hình tự nhiên ( 90-100m ) - GV tổ chức cho HS đi theo và hít thở sâu. - GV tổ chức cho HS ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung. B. Phần cơ bản - GV chia tổ ( nhóm ) tập luyện : 2 tổ tâng cầu bằng tay hoặc bằng bảng nhỏ , 2 tổ còn lại chơi “Ném bóng trúng đích” . Sau 8’-10’ đổi chỗ và nội dung tập luyện. - Oân chuyền cầu theo nhóm 2 người. + GV nhắc lại nội dung. + Chia đội hình ( như bài 60 ) + Tiến hành cho HS thực hiện theo nội dung bài. - Oân trò chơi “Ném bóng trúng đích” + GV nêu tên trò chơi. + Nhắc lại cách chơi và yêu cầu kỉ luật , trật tự khi chơi để đảm bảo an toàn. + Tiến hành cho HS chơi trò chơi. + Nhận xét – Tuyên dương. C. Phần kết thúc - GV tổ chức cho HS đi đều và hát. - Tổ chức ôn một số động tác thả lỏng. - GV tổ chức trò chơi hồi tĩnh. - GV hệ thống bài học , giao bài về nhà và Nhận xét tiết học. - HS tập trung theo đội hình hàng ngang . €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € - HS thực hiện trên đội hình hàng ngang. - HS chạy và chuyển thành đội hình 1 hàng dọc. €€€€€ € €€€€€ € €€€€€ € €€€€€ € € € - HS chuyển đội hình 1 hàng dọc thành đội hình vòng tròn để thực hiện theo yêu cầu. € € € € € - HS thực hiện trên đội hình vòng tròn. - HS chuyển thành đội hình 2 hàng dọc và quay mặt vào nhau. - HS thực hiện chơi trên đội hình 2 hàng dọc - HS thực hiện trên 2-4 hàng dọc. - HS thực hiện trên 2-4 hàng dọc. - HS thực hiện trên 2-4 hàng dọc. - HS thực hiện trên 2-4 hàng dọc.

File đính kèm:

  • docGA lop 2 tuan 31.doc
Giáo án liên quan