1.Bài cũ: -Bây giờ là mấy giờ?
-3H sử dụng mô hình đồng hồ quay giờ theo yêu cầu của giáo viên.
2.Bài mới: Ôn tập
Bài 1: Tính nhẩm
- Bài toán yêu cầu ta làm gì ?
- Yêu cầu nhẩm và nêu kết quả nhẩm .
-Yêu cầu nhận xét: 9 + 7 = 16
7 + 9 = 16
16 - 9 = 7
16 – 7 = 9
- Mời H nối tiếp báo cáo kết quả .
- Nhận xét bài làm học sinh .
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1016 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn lớp 2 Tuần 17 - Nguyễn Thị Thu Hiền, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i chính xác đoạn tóm tắt nội dung trong chuyện “ Tìm ngọc “
* Làm đúng các bài tập phân biệt vần ui / uy , et / ec phân biệt r / d / gi .
B/ Chuẩn bị :- Bảng phụ viết sẵn bài tập chép .
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Bài cũ : - Gọi 3 em lên bảng .
- Đọc các từ khó cho HS viết .Yêu cầu lớp viết vào giấy nháp .
- Nhận xét ghi điểm học sinh .
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài
-Hôm nay các em sẽ viết đúng , viết đẹp đoạn tóm tắt trong bài “ Tìm ngọc “và các tiếng có vần
ui / uy , et / éc và âm : r / d / gi .
b) Hướng dẫn tập chép :
1/ Ghi nhớ nội dung đoạn chép :
-Đọc mẫu đoạn văn cần chép .
-Yêu cầu ba em đọc lại bài cả lớp đọc thầm theo .
-Đọan văn này nói về những nhân vật nào ?
- Ai tặng cho chàng trai viên ngọc ?
- Nhờ đâu mà chó và mèo lấy được viên ngọc quí ?
- Chó và mèo là những con vật thế nào ?
2/ Hướng dẫn trình bày :
- Đoạn văn có mấy câu ?
- Trong bài có những chữ nào cần viết hoa ? Vì sao
3/ Hướng dẫn viết từ khó :
- Đọc cho học sinh viết các từ khó vào bảng con
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
4/Chép bài : - Đọc cho học sinh chép bài vào vở
- Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh .
5/Soát lỗi : -Đọc lại để học sinh dò bài , tự bắt lỗi
6/ Chấm bài :
-Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét từ
10 – 15 bài .
c/ Hướng dẫn làm bài tập
*Bài 2 : - Treo bảng phụ .Gọi 1 em đọc yêu cầu
- Yêu cầu học sinh tự làm bài
- Mời 3 em lên làm bài trên bảng .
-Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
- Yêu cầu lớp đọc các từ vừa tìm được .
*Bài 3 : - Treo bảng phụ .Gọi 1 em đọc yêu cầu
- Yêu cầu học sinh tự làm bài
- Mời 2 em lên làm bài trên bảng .
-Nhận xét bài và chốt lại lời giải đúng.
- Yêu cầu lớp đọc các từ vừa tìm được .
d) Củng cố - Dặn dò:
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Nhắc nhớ trình bày sách vở sạch đẹp.
-Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới
- Ba em lên bảng viết các từ thường mắc lỗi ở tiết trước trâu ra ngoài ruộng , nối nghiệp , nông gia , quản công .
- Nhận xét các từ bạn viết .
- Lắng nghe giới thiệu bài
- Nhắc lại tựa bài .
-Lớp lắng nghe giáo viên đọc .
-Ba em đọc lại bài ,lớp đọc thầm tìm hiểu bài
- Có các nhân vật : Chó , Mèo , chàng trai
- Long Vương .
- Nhờ sự thông minh và nhiều mưu mẹo .
-Rất thông minh và tình nghĩa .
- Có 4 câu .
- Các tên riêng và các chữ cái ở đầu câu.
- Lớp thực hành viết từ khó vào bảng con .
- Hai em thực hành viết các từ khó trên bảng
-Long Vương , mưu mẹo , tình nghĩa , thông minh
- Lắng nghe giáo viên đọc và chép bài .
-Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì .
- Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm .
- Điền vào chỗ trống ui hay uy .
- Ba em lên bảng làm bài .
-Chàng trai xuống thủy cung , được Long Vương tặng viên ngọc quí .
- Mất ngọc chàng trai ngậm ngùi . Chó và Mèo an ủi chủ .
- Chuột chui vào tủ , lấy viên ngọc cho Mèo . Chó và Mèo vui lắm.
- Các em khác nhận xét chéo .
- Điền vào chỗ trống r / d hay gi .
- Hai em lên bảng làm bài .
-Lên rừng , dừng lại , cây giang . rang tôm .
- Lợn kêu eng éc , hét to , mùi khét .
- Các em khác nhận xét chéo .
- Nhắc lại nội dung bài học .
-Về nhà học bài và làm bài tập trong sách .
Thứ năm ngày tháng năm 200
Thứ sáu ngày tháng năm 200
Toán : Luyện tập chung
A/ Mục đích yêu cầu :- Giúp HS củng cố : - Cộng trừ nhẩm , viết các số trong phạm vi 100 .
Tìm thành phần chư abiết trong phép cộng , phép trừ khi biết các thành phần còn lại . Giải bài toán về ít hơn . Vẽ hình theo yêu cầu . Biểu tượng vẽ hình chữ nhật , hình tứ giác .
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta sẽ củng cố về phép cộng , phép trừ trong phạm vi 100 . Và làm các dạng toán đã học .
c/ Luyện tập :
-Bài 1: - Gọi một em đọc yêu cầu đề bài .
- Yêu cầu nhẩm và nêu kết quả nhẩm .
-Yêu cầu lớp làm vào vở các phép tính còn lại .
- Mời các tổ nối tiếp báo cáo kết quả .
- Nhận xét bài làm học sinh .
Bài 2: - Yêu cầu học sinh nêu đề bài
- Bài toán yêu cầu ta làm gì ?
- Khi đặt tính em cần chú ý điều gì ?
- Ta bắt đầu tính từ đâu tới đâu ?
- Yêu cầu 3 em lên bảng thi đua làm bài .
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở .
- Gọi 3 em khác nhận xét bài bạn trên bảng .
- Yêu cầu nêu cách thực hiện các phép tính :
90 - 42 ; 53 + 47 .
- Nhận xét ghi điểm từng em .
Bài 3. - Yêu cầu học sinh nêu đề bài
-Bài toán yêu cầu làm gì ?
- Muốn tìm số hạng chưa biết ta làm như thế nào ?
- Muốn tìm số trừ chưa biết ta làm sao ?
- Muốn tìm số bị trừ ta làm như thế nào ?
- Yêu cầu lớp thực hiện vào vở .
- Nhận xét ghi điểm từng em .
Bài 4. - Yêu cầu học sinh nêu đề bài
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
-Bài toán có dạng gì ?
- Mời 1 em lên bảng làm bài .
- Yêu cầu lớp làm vào vở .
- Gọi em khác nhận xét bài bạn trên bảng .
- Nhận xét bài làm học sinh .
Bài 5. - Yêu cầu học sinh nêu đề bài
- Bài toán hỏi gì ?
- Yêu cầu lớp thảo luận theo cặp để tìm cách nối - Mời 1 cặp lên bảng thực hiện nối .
- Yêu cầu lớp vẽ vào vở .
-Muốn vẽ đoạn thẳng qua hai điểm cho trước ta làm như thế nào ?
- Gọi em khác nhận xét bài bạn trên bảng .
- Nhận xét bài làm học sinh .
d) Củng cố - Dặn dò:
*Nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà học và làm bài tập .
* Lớp theo dõi giới thiệu bài
-Vài em nhắc lại tựa bài.
- Một em đọc thành tiếng , lớp đọc thầm theo
- Tính nhẩm .
- Tự nhẩm và ghi ngay kết quả vào vở .
- Nối tiếp nhau mỗi em đọc kết quả 1 phép tính
- Theo dõi nhận xét bài bạn .
- Đọc yêu cầu đề bài .
- Đặt tính rồi tính .
- Hàng đơn vị thẳng cột hàng đơn vị , hàng chục thẳng cột hàng chục.
- Thực hiện từ phải sang trái .
- 3 em lên bảng làm mỗi em 2 phép tính .
- Ở lớp làm bài vào vở .
28 73 53 90
+19 -35 + 47 - 42
47 38 100 48
- Nhận xét bài bạn trên bảng .
- Đọc yêu cầu đề bài .
- Tìm x .
- Lấy tổng trừ đi số hạng đã biết .
- Lấy số bị trừ trừ đi hiệu .
- Lấy hiệu cộng với số trừ .
- 3 em lên bảng làm bài .
x + 18 = 62 x - 27 = 37 40 - x = 8
x = 62 - 18 x = 27 + 37 x = 40 - 8
x = 44 x = 64 x = 32
- Lớp thực hiện vào vở .
- Em khác nhận xét bài bạn trên bảng
- Đọc đề .
- Con lợn to nặng 92 kg . Con lợn nhỏ ít hơn con lợn to 16 kg .
-Con lợn nhỏ nặng bao nhiêu kg ?
- Dạng toán ít hơn hơn .
- 1 em lên bảng làm bài .
- Lợn to : 92kg
-Lợn nhỏ 16 kg
* Giải : - Con lợn nhỏ cân nặng là :
92 - 16 = 76 ( kg ) Đ/S : 76 kg
- Nhận xét bài bạn .
- Đọc yêu cầu đề bài .
- Nối các điểm đã cho để được các hình chữ nhật và tứ giác .
-Thảo luận sau đó vẽ vào vở .
- 2 em lên bảng vẽ .
- Đặt thước một đầu trùng với điểm thứ nhất và một đầu trùng với điểm thứ hai sau đó nối hai điểm lại với nhau thành một đoạn thẳng .
- Lớp thực hiện vào vở .
- Em khác nhận xét bài bạn trên bảng
- Hai em nhắc lại nội dung bài vừa luyện tập .
- Về học bài và làm các bài tập còn lại .
Thủ công : gấp cắt dán biển chỉ dẫn chiều xe đi ( tiết 2 )
A/ Mục đích yêu cầu :ªHọc sinh biết gấp cắt dán biển báo chỉ chiều xe đi bằng giấy thủ công .
-Làm được biển báo chỉ chiều xe đi đúng qui trình kĩ thuật .
B/ Chuẩn bị -Như tiết 1 .
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
-Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:
Hôm nay các em thực hành làm “Biển báo chỉ chiều xe đi “
b) Khai thác:
*Hoạt động 3 :- Yêu cầu thực hành gấp cắt dán biển báo chỉ chiều xe đi
-Gọi một em nêu lại các bước gấp cắt dán biển báo chỉ chiều xe đi.
-Lưu ý học sinh cắt dán các hình cho cân đối .
- Yêu cầu lớp tiến hành cắt dán biển báo chỉ chiều xe đi .Đến từng nhóm quan sát và giúp đỡ những học sinh còn lúng túng .
-Yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm .
-Nhận xét đánh giá tuyên dương các sản phẩm đẹp .
d) Củng cố - Dặn dò:
-Yêu cầu nhắc lại các bước gấp cắt dán biển báo chỉ chiều xe đi .
-Nhận xét đánh giá về tinh thần thái độ học tập học sinh . Dặn giờ học sau mang giấy thủ công , giấy nháp để gấp cắt dán biển báo “ Cấm đỗ xe ”
-Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
-Lớp theo dõi giới thiệu bài
-Hai em nhắc lại tựa bài học .
- Hai em nêu lại trình tự các bước gấp cắt dabn biển báo chỉ chiều xe đi .
-Bước 1 :Gấp , cắt biển báo chỉ chiều xe đi .
- Bước 2 Dán biển báo chỉ chiều xe đi.
- Các nhóm thực hành gấp biển báo bằng giấy thủ công theo các bước để tạo ra biển báo chỉ chiều xe đi theo hướng dẫn giáo viên .
- Các nhóm tổ chức trưng bày sản phẩm .
- Các tổ nhận xét đánh giá xem sản phẩm của tổ nào cân đối hơn , đẹp mắt hơn .
- Lớp nhận xét bình chọn tổ thắng cuộc .
- Hai em nhắc lại qui trình gấp cắt dán biến báo chỉ chiều xe đi.
- Chuẩn bị tiết sau cắt dán biển “ Cấm đỗ xe“
File đính kèm:
- GA lop 2 tuan 17.doc