Môn: Tự nhiên$ Xã hội
Bài : Vệ sinh thân thể
Tiết: 5 Tuần 5
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Giúp học hiểu rằng thân thể sạch sẽ giúp cho chúng ta khỏe mạnh
- Kĩ năng: Biết việc nên làm và không nên làm để giữ vệ sinh thân thể . Biết cách rửa mặt, rửa tay chân để da luôn sạch sẽ.
- *HSK-G: Nêu được cảm giác khi bị mẩn ngứa, ghẻ, chấy rận, đau mắt, mụn nhọt. Biết cách đề phòng các bệnh về da.
- Thái độ: Có ý thức tự giác giữ gìn vệ sinh cá nhân từng ngày.
II. CHUẨN BỊ:
- Giáo viên: Các hình trong bài 5 SGK
- Học sinh: SGK
31 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1198 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn dạy lớp 1 tuần 5, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đọc trong SGK
- Chỉnh sửa phát âm cho hs
b. Đọc câu ứng dụng
- Đính tranh. YCHS quan sát: Tranh vẽ gì?
Giới thiệu câu ứng dụng: xe ô tô … sở thú
*HSK-G: đọc câu
- HDHS đọc câu .Chỉnh sửa lỗi cho hs
- Đọc mẫu
Hoạt động 2: Luyện viết
Viết mẫu, HDQT viết
xe chỉ: (QT như tiết 1)
rổ khế: Viết chữ rổ ĐĐB ĐKN1, ĐDB dưới ĐKN 3, cách một con chữ o viết chữ khế ĐĐB ĐKN 2, ĐDB dưới ĐKN 2, lia bút lên chữ ê viết dấu sắc (lưu ý độ cao, khoảng cách chữ)
- Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút, chú ý độ cao, khoảng cách chữ
- Thu một số vở nhận xét
Hoạt động 3: Kể chuyện
-YCHS nêu chủ đề
- Giáo viên kể chuyện lần thứ nhất, kể minh họa theo tranh
- YCHS kể từng đoạn câu chuyện dựa vào từng bức tranh và câu hỏi gợi ý:
Tranh 1:Sư tử đã bắt các loài thú làm điều gì?
Thỏ gặp sư tư vào thời điểm nào?
Tranh 2: Thỏ nghĩ ra mưu kế gì ?
Tranh 3: Nhìn xuống giếng sư tử thấy gì ?
Tranh 4: Sư tử chết như thế nào?
+ Câu chuyện kết thúc thế nào?
-YCHS kể lại một đoạn truyện theo tranh
*HSK-G: kể được 2,3 đoạn theo tranh
- Ý nghĩa: Câu chuyện cho chúng ta biết điều gì?
4. Tổng kết:
- Hỏi tựa bài
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài p-ph, nh
Hát
2- 3 học sinh đọc
- CN- ĐT
- CN- ĐT
- Xe ô tô…
* 2 Học sinh đọc
- CN-ĐT
- 2-3 học sinh đọc
- HS viết vở : xe chỉ, rổ khế
xe chỉ: 2 dòng
rổ khế: 2 dòng
Viết được ½ số dòng quy định
* HSK-G viết được đủ số dòng quy định 4 dòng
thỏ và sư tử
Học sinh lắng nghe
-Học sinh kể theo từng tranh
+ Mỗi ngày nộp cho nó một con vật để ăn thịt. Thỏ đến rất muộn
+ Đã gặp một con sư tử khác …
+ Thấy có một con Sư tử hung dữ đang chăm chăm nhìn mình.
+ Nhảy đùng xuống giếng …
+ Sư tử chết, Thỏ chạy báo tin mừng cho tất cả các con thú
- Học sinh kể
* 2-3 học sinh kể
+ Kẻ gian ác kiêu căng sẽ bị trừng phạt thích đáng
- Ôn tập
Thứ ba, ngày 14 tháng 9 năm 2010
Môn: Toán
Bài: Số 7
Tiết:17 Tuần 5
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Đọc, viết số 7. Đếm từ 1 đến 7
- Kĩ năng: Biết 6 thêm 1 được 7, viết số 7, đếm và so sánh các số trong phạm vi 7, nhận biết các số trong phạm vi 7. Vị trí của số 7 trong dãy số từ 1 đến 7. Làm bài 1,2,3. * HSK-G làm bài 4 (nếu còn thời gian)
Thái độ: Giáo dục học sinh tính chính xác, cẩn thận.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:SGK, DCHT
Học sinh: SGK, đồ dùng học toán
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài cũ: Số 6
-Đếm từ 1 đến 6, từ 6 đến 1
-Viết số 6
-So sánh 6…4 , 5…6, 6…6
Nhận xét
3.Bài mới:
Giới thiệu bài. Ghi tựa : Số 7
Hoạt động 1: Giới thiệu số 7.
(tiến hành tương tự số 6)
Hoạt động 2: Thực hành.
Bài 1: SGK
Yc hs nêu yêu cầu bài
HDHS viết 1 dòng
Nhận xét
Bài 2: SGK
Yc hs nêu yêu cầu bài
HDHS đếm số vật viết số tương ứng vào ô trống. (SGK)
Nhận xét
Bài 3: SGK
HDHS yêu cầu bài tập
HDHS làm bài
-Đếm ô vuông viết số vào ô trống
4
7
6
5
3
2
1
Nhận xét
* HS K-G (nếu còn thời gian)
Bài 4: Bảng lớp
HS nêu yêu cầu bài tập
HDHS so sánh 2 số, điền dấu vào ô trống
Nhận xét
4. Củng cố:Trò chơi
- Hỏi tựa bài
- Đếm 1-7, 7-1
- Nhận xét
5. Tổng kết:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài số 8.
2 học sinh đếm
Bảng con
Bảng con
ĐT-CN
1. Viết số 7.
- Học sinh viết số 7
2. Số ?
7
3.Viết số thích hợp vào ô trống:
- Viết số theo thứ tự từ bé đến lớn
- Viết số theo thứ tự từ lớn đến bé
1
2
3
3
5
4
7
2
4
6
7
4
1
4. >,<,= ?
7 ¨ 6 2 ¨ 5 7 ¨ 2 6 ¨ 7 7 ¨ 3 5 ¨ 7 7¨ 4 7 ¨ 7
Số 7
2 hs đếm
Thứ tư, ngày 15 tháng 8 năm 2010
Môn:Toán
Bài : Số 8
Tiết :18 Tuần 5
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Đọc, viết số 8. Đếm từ 1 đến 8
- Kĩ năng: Biết 7 thêm 1 được 8, viết số 8, đếm và so sánh các số trong phạm vi 8, nhận biết số lượng trong phạm vi 8, vị trí của số 8 trong dãy số từ 1 đến 8. Làm bài 1,2,3. * HSK-G làm bài 4 (nếu còn thời gian)
Thái độ: Giáo dục học sinh tính nhanh nhẹn trong môn Toán.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Đồ dùng môn học toán.
Học sinh: Bộ đồ dùng học toán.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài cũ: Số 7
- Cho học sinh viết thứ tự từ 1 à 7.
- Giáo viên cho học sinh đếm xuôi, đếm ngược.
- Giáo viên nhận xét.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài . Ghi tựa: Số 8
Hoạt động 1: Giới thiệu số 8.
- Tiến hành tương tự như bài số 6.
Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1: SGK
Yêu cầu hs nêu yc bài
HDHS viết số 8 1 dòng.
Nhận xét
Bài 2: SGK
Yêu cầu hs nêu yc bài
- Giáo viên hướng dẫn mẫu
- Giáo viên nêu câu hỏi để nhận ra cấu tạo số 8:
+Ô thứ nhất có mấy chấm tròn?(7)
+Ô thứ hai có mấy chấm tròn?(1)
+Trong cả hai ô có mấy chấm tròn?(8)
Đếm số chấm tròn viết vào ô trống
Nhận xét
Bài 3: SGK
HDHS yêu cầu bài tập
- Giáo viên hướng dẫn điền số rồi đọc.
7
5
3
1
2
4
6
8
Nhận xét
* HS K-G (nếu còn thời gian)
Bài 4: Bảng lớp
Yêu cầu hs nêu yc bài
- HDHS thi đua điền dấu vào ô trống
Nhận xét – Tuyên dương
4. Củng cố:
- Hỏi tựa bài
- Đếm 1-8, 8-1
- Nhận xét
5. Tổng kết:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Bài số 9.
Hát
Bảng con
2 học sinh đếm
- ĐT-CN
1. Viết số 8
2. Số ?
8
3. Viết số thích hợp vào ô trống:
- Học sinh điền số rồi đọc.
- Học sinh thực hiện SGK
4. >,<,= ?
8 … 7 8 … 6 5 … 8 8 … 8
7 … 8 6 … 8 8 … 5 8 … 4
-Chia thành 2 nhóm.
Số 8
2 hs đếm
Thứ năm 16 tháng 9 năm 2010
Môn: Toán
Bài : Số 9
Tiết:19 Tuần 5
I. MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Đọc, viết số 9. Đếm từ 1 đến 9.
- Kĩ năng: Biết 8 thêm 1 được, viết số 9, đếm và so sánh các số trong phạm vi 9, nhận biết số lượng trong phạm vi 9, vị trí của số 9 trong dãy số từ 1 đến 9. Làm bài 1,2,3, 4
* HSK-G làm bài 5 (nếu còn thời gian)
Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích môn toán.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: SGK, Đồ dùng học toán.
Học sinh: SGK, dụng cụ học toán
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài cũ: Số 8
- Cho học sinh viết thứ tự từ 1 - 8.
- Giáo viên cho học sinh đếm xuôi, đếm ngược.
- Giáo viên nhận xét.
3.Bài mới:
Giới thiệu bài. Ghi tựa: Số 9
Hoạt động 1: Giới thiệu số 9.
- Tiến hành tương tự như bài số 6.
Hoạt động 2: Thực hành.
Bài 1: SGK
Yêu cầu hs nêu yc bài
HDHS viết số 9 1 dòng.
Nhận xét
Bài 2: SGK
Yêu cầu hs nêu yc bài
GV nêu câu hỏi để nhận ra cấu tạo số 9.
+Bên trái có mấy con tính màu xanh?
+ Bên phải có mấy con tính màu đen?
+Có tất cả mấy con tính?
Giáo viên: 9 gồm 8 và 1, 1 và 8.
9 gồm 7 và 2, 2 và 7.
9 gồm 6 và 3 , 3 và 6.
9 gồm 5 và 4 , 4 và 5 .
-Đếm các con tính rồi ghi kết quả bằng số vào ô trống. Nhận xét
Bài 3: Bảng
Yêu cầu hs nêu yc bài
- Giáo viên hướng dẫn điền số rồi đọc.
- Dựa vào vị trí thứ tự của các số từ 1 à 9 để giúp học sinh so sánh.
Nhận xét
Bài 4: Bảng
Yêu cầu hs nêu yc bài
HDHS dựa vào vị trí thứ tự của các số từ 1 - 9 để so sánh.
8 < … 7 < … 7 < … < 9
… > 8 … > 8 6 < … < 8
* HS K-G (nếu còn thời gian)
Bài 5: Bảng lớp
HDHS yêu cầu bài tập
Tổ chức 2 nhóm học sinh thi đua điền dấu vào dãy số
Nhận xét – Tuyên dương
4. Củng cố:
- Hỏi tựa bài
- Đếm 1-9, 9-1
- Nhận xét
5. Tổng kết:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Bài số 0.
Hát
Bảng con.
2 học sinh đếm số
ĐT-CN
1.Viết số 9.
2. Số ?
9
- Học sinh nhắc lại.
3. >,<,= ?
- Học sinh thực hiện bảng con
8 8
9 > 8 8 7
9 = 9 7 6
4. Số ?
8 < 9 7 < 8 7 < 8 < 9
9 > 8 8 > 8 6 < 7 < 8
5. Viết số thích hợp vào ô trống.
- 2 nhóm thi đua
5
1
Số 9
2 hs đếm
Thứ sáu, ngày 17 tháng 9 năm 2010
Môn: Toán
Bài: Số O
Tiết: 20 Tuần 5
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: Đọc, viết số 0.
- Kĩ năng: Biết đọc, viết, đếm được từ 0 đến 9, so sánh các số trong phạm vi 9, nhận biết được vị trí của số 0 trong dãy số từ 0 đến 9. Làm bài 1,2(dòng 2),3(dòng 3), 4(cột 1,2). * HSK-G làm 2(dòng 1),3(dòng 1,2), 4(cột 3,4).(nếu còn thời gian)
Thái độ: Giáo dục học sinh tính tích cực trong hoạt động
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên:SGK, từ số 0 à 9.
Học sinh: SGK
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài cũ: Số 9.
- Đọc số theo thứ tự 1 - 9.
- So sánh số:
9
…
9
9
…
8
5
…
9
Nhận xét
3.Bài mới:
Giới thiệu bài . Ghi tựa: Số 0
Hoạt động 1: Giới thiệu số 0.
Bước 1:
- HDHS lấy 4 que tính, rồi lần lượt bớt đi 1 que tính, mỗi lần như vậy lại hỏi:”Còn bao nhiêu que tính? Cho đến không còn que nào?”.
- HDHS quan sát số cá trong bể cá. Rồi bớt đi từng con đến khi không còn con nào.
KL: Để chỉ không còn con cá nào hoặc không có con cá nào ta dùng số 0.
Bước 2: Giới thiệu chữ số 0 in và số 0 viết.
-Số 0 được viết bằng chữ số 0.
- Giáo viên viết số 0.
Bước 3: Nhận biết thứ tự của số 0 trong dãy số 0 à 9 SGK
- Giáo viên cho học sinh đọc 0 à 9 .
- Số 0 là số bé nhất trong tất cả các số đã học.
Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1: SGK
Yêu cầu hs nêu yc bài
Giáo viên cho học sinh viết 1 dòng
Nhận xét
Bài 2: (dòng 2). SGK
HDHS yêu cầu bài tập
HDHS viết số vào ô trống
3
2 6 9
Bài 3: (dòng 3). SGk
HDHS yêu cầu bài tập
- HDHS làm quen với “Số liền trước”.
- HDHS xác định số liền trước của 1 số rồi viết vào ô trống.
Bài 4: (cột 1,2) Bảng con
Yêu cầu hs nêu yc bài
HDHS so sánh 2 số , điền dấu
Nhận xét
* HSK-G (nếu còn thời gian)
Bài 2: dòng 1
Bài 3: dòng 1, 2
Bài 4: cột 3, 4
4. Củng cố:
Hỏi tựa bài
5. Tổng kết:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài: số 10.
Hát
3 học sinh đếm.
Bảng con
ĐT-CN
- Có 4 bớt 1 còn 3.
Có 3 bớt 1 còn 2.
Có 2 bớt 1 còn 1.
Có 1 bớt 1 còn 0.
- Học sinh đọc: không.
- Học sinh viết bảng con
- Học sinh đọc.
- Học sinh đọc: 0 bé hơn 1
1.Viết số 0.
2. Viết số thích hợp vào ô trống.
- Học sinh viết rồi đọc kết quả
3. Viết số thích hợp vào ô trống(theo mẫu)
2
1
0
2
1
3
2
1
0
4. >,<,= ?
0 < 1 0 < 5
2 > 0 8 > 0
0 0
2. Viết số thích hợp vào ô trống.
Hs thực hiện vào SGK
3. Viết số thích hợp vào ô trống(theo mẫu)
Hs thực hiện vào SGK
4. >,<,= ?
Hs thực hiện trên bảng lớp
- Số 0
Khối trưởng
17 / 9 / 2010
NGUYỄN THỊ VÂN
Ban giám hiệu
17 / 9 / 2010
NGUYỄN THỊ THANH TÂM
File đính kèm:
- giao an tuan 05.doc