Bài soạn dạy lớp 1 tuần 3

 Môn : Thủ công

 Bài : Xé, dán hình tam giác

 Tiết: 3 Tuần 3

 I/. MỤC TIÊU :

1/. Kiến thức:Học sinh biết cách xé, dán hình tam giác . Nắm được thao tác xé

2/. Kỹ năng :Xé, dán được hình tam giác. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng. *HSKT:Xé, dán được hình tam giác Đường xé ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Có thể xé được thêm hình tam giác có kích thước khác

3/. Thái độ :Kiên trì, cẩn thận khi thực hiện các thao tác. Có ý thức giữ vệ sinh. Giáo dục tính thẩm mỹ, yêu cái đẹp

II/. CHUẨN BỊ :

1/. Giáo viên :

Bài mẫu xé dán hình tam giác

Giấy nháp trắng, giấy màu

Hồ, bút chì, khăn lau

2/. Học sinh: tập thủ công, giấy nháp, giấy màu, hồ, bút chì, khăn lau

 

doc29 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1361 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn dạy lớp 1 tuần 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ết: NX tiết học –TD-DD Hát chuyển tiết 2: Hát - 4 học sinh - 3 hs - Viết bảng con - ĐT-CN 2 nét, nét xiên, nét móc ngược Cài âm i CN-ĐT - Thêm âm i phía sau HS cài bi b đứng trước, i đứng sau CN-ĐT b-i-bi - CN-ĐT bi Các bạn nhỏ đang chơi bắn bi. Viên bi CN-ĐT bi CN-ĐT i,bi,bi Viết bảng con: i, bi - Có 2 nét, nét cong kín, nét móc ngược -Giống nét móc ngược. Khác có nét cong kín -CN-ĐT a, cá, cá Viết bảng con: a, cá Đọc nhẩm bi vi li ba va la bi ve ba lô CN - Tiếng có âm i, a: bi, ba - CN - ĐT - CN-ĐT - i, a, bi, cá Môn: Tiếng việt Bài: i , a Tiết :30 Tuần 3 III.CÁC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Bài cũ:Đọc bài trên bảng lớp 3. Các hoạt động: Hoạt động 1: Luyện đọc a. Đọc âm, tiếng ứng dụng - HDHS đọc bài trên bảng lớp - HDHS đọc trong SGK - Chỉnh sửa phát âm cho hs b. Đọc câu ứng dụng - Đính tranh. YCHS quan sát: Tranh vẽ gì?. Ai có vở ô li? Giới thiệu câu ứng dụng: bé hà có vở ô li *HSK-G: đọc câu - HDHS đọc câu .Chỉnh sửa lỗi cho hs Đọc mẫu Hoạt động 2: Luyện viết Giáo viên nhắc nhở tư thế ngồi, cách cầm bút. Viết mẫu và nêu qui trình viết: i, bi, a ( QT như tiết 1), lá : ĐĐB ở ĐKN 2, ĐDB ở ĐKN 2, lia bút lên a viết dấu sắc Hoạt động 3: Luyện nói -HDHS đọc tên bài luyện nói -Câu hỏi gợi ý theo tranh: +Tranh vẽ gì? +Đó là những cờ gì? +Lá cờ tổ quốc ta có mấy màu? *HSK-G:Lá cờ đội ở vị trí nào trong tranh? * Cờ lễ ở vị trí nào trong tranh? *Chào cờ sáng thứ hai hàng tuần, các em đứng tư thế như thế nào? 4: Củng cố : Các em vừa học âm gì? Tiếng gì? Tìm tiếng ngoài bài có i, a 5.Tổng kết: -Nhận xét tiết học -Dặn dò. Chuẩn bị bài:n, m Hát 4-5 Hs đọc - CN- ĐT - CN- ĐT - … bé hà có vở ô li * 2 Học sinh đọc - CN-ĐT - 2-3 học sinh đọc - Học sinh viết vở:i, a, bi, lá - lá cờ. -vẽ lá cờ +cờ tổ quốc, cờ đội , cờ lễ hội +có 2 màu, nền đỏ, ngôi sao vàng *bên phải tranh *ở phía dưới tranh *đứng nghiêm, mắt hướng về lá cờ, không nói chuyện i, a, bi, cá Hs thi đua tìm tiếng theo nhóm Thứ ba, ngày 31 tháng 8 năm 2010 Môn: Toán Bài: Luyện tập Tiết :9 Tuần 3 I/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức Nhận biết các số trong phạm vi 5. 2/. Kỹ năng : Biết đọc, viết, đếm được các số trong phạm vi 5. Làm bài tập 1,2,3. *HSK-G làm bài 4 (nếu còn thời gian) 3/. Thái độ :Giáo dục học sinh viết các số rõ ràng II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên: Tranh minh họa các bài tập 2/. Học sinh:SGK, bảng con III.CÁC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Bài cũ: Các số 1,2,3,4,5 - Đếm các số từ 1 đến 5 - Giáo viên đọc số :1,3,2,4,5 Nhận xét. 3. Bài mới Giới thiệu bài. Ghi tựa:Luyện tập Hoạt động 1 : SGK Bài 1: HDHS đọc yêu cầu bài tập HDHS đếm số đồ vật rồi viết số thích hợp vào ô trống Yc đổi SGK để chữa bài Gọi hs đọc kết quả Nhận xét Bài 2: HDHS đọc yêu cầu bài tập HDHS đếm số lượng chấm tròn rồi ghi số thích hợp vào ô trống. (thực hiện như bài 1) Nhận xét Hoạt động 2: Bảng con Bài 3: HDHS đọc yêu cầu bài tập Đính bài tập 3 lên bảng lớp, HDHS viết các số vào ô trống . Nhận xét *HSK-G (nếu còn thời gian) *Bài 4: Thi đua HDHS đọc yêu cầu bài tập Hdhs viết số theo thứ tự từ 1à 5 Nhận xét – tuyên dương 4.Củng cố: Hỏi tựa bài 5. Tổng kết: - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị: Bé hơn. Dấu <. Hát - 2-3 Học sinh đếm xuôi, ngược - Học sinh viết bảng con. ĐT-CN 1. Số ? Thực hiện SGK Theo dõi chữa bài 2 2. Số? - HS làm bài, chữa bài 4 5 3. Số? Lớp làm bảng con 5 4 3 2 1 5 4 3 2 1 4. Viết các số 1,2,3,4,5 * 2HS K- G thi đua - Luyện tập Thứ tư, ngày 1 tháng 9 năm 2010 Môn: Toán Bài:Bé hơn. Dấu < Tiết 10 Tuần 3 I/. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ bé hơn , dấu < để so sánh các số. 2/. Kỹ năng : So sánh được số lượng bé hơn. Làm bài tập 1,2,3,4. *HSK-G làm bài 5 (nếu còn thời gian) 3/. Thái độ :Giáo dục học sinh tính chính xác II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên: Các hình vuông, bông hoa, mô hình môn toán. 2/. Học sinh: SGK , dụng cụ học toán III.CÁC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Bài cũ: Luyện tập - Đọc viết các số từ 1 đến 5 và từ 5 đến1. Nhận xét. 3. Bài mới: Giới thiệu bài . Ghi tựa: Bé hơn. Dấu < Hoạt động 1: a. Nhận biết quan hệ bé hơn - Đính 1 hình vuông - Đính nhóm 2 hình vuông -Hỏi: 1 hình vuông có ít hơn 2 hình vuông ? (Tiến hành tương tự với bông hoa ) Để nhận biết kết quả so sánh giữa 2 số ta dùng dấu < (bé hơn) . Viết bảng: < Lưu ý: khi viết dấu < giữa 2 số bao giờ đầu nhọn cũng chỉ số bé. b. SGK: + Giới thiệu 1<2 - Tranh ô tô: bên trái có mấy ô tô? Bên phải có mấy ô tô?. 1 ô tô so với 2 ô tô thì như thế nào? -Tranh hình vuông: Bên trái có mấy hình vuông? Bên phải có mấy hình vuông? So sánh số hình vuông hai bên? Ghi bảng: 1<2 (một bé hơn hai) + Giới thiệu 2<3 (thực hiện tương tự 1<2) Hoạt động 2: Thực hành Bài 1: SGK HDHS đọc yêu cầu bài tập HDHS viết dấu bé vào SGK Quan sát- nhận xét Bài 2: SGK HDHS đọc yêu cầu bài tập HDHS đếm số lượng đồ vật ở mỗi nhóm rồi viết số và điền dấu. Nhận xét Sửa bài. Bài 3: SGK HDHS đọc yêu cầu bài tập Thực hiện như bài 2 Nhận xét Bài 4: Vở HDHS đọc yêu cầu bài tập HDHS thực hiện vào vở Chấm một số vở *HSK-G (nếu còn thời gian) * Bài 5: Thi đua HDHS đọc yêu cầu bài tập HDHS cách thực hiện. Nhận xét – tuyên dương 4. Tổng kết: - Nhắc lại tựa bài - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài Lớn hơn . Dấu > Hát - Học sinh đọc, viết bảng con CN-ĐT Quan sát - 1 hình vuông ít hơn 2 hình vuông. - Học sinh đọc: dấu < (bé hơn) Có 1 ô tô Có 2 ô tô 1 bé hơn 2 1 hình vuông 2 hình vuông 1 hv bé hơn 2 hv Đọc CN-ĐT một bé hơn hai 1. Viết dấu < HS viết dấu < vào dòng kẻ trong SGK 2. Viết (theo mẫu) Học sinh làm bài theo nhóm 2 em - Thực hiện trong SGK 3 < 5 3. Viết (theo mẫu) 3 < 1 < 4. Viết dấu < vào ô trống: < 1 2 2 3 5. Nối với số thích hợp: Mỗi nhóm 3 em thi đua nối nhanh. 1 < 2 1 5 4 3 - Bé hơn. Dấu < Thứ năm, ngày 2 tháng 9 năm 2010 Môn: Toán Bài:Lớn hơn – Dấu > Tiết:11 Tuần 3 /. MỤC TIÊU : 1/. Kiến thức: Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ lớn hơn , dấu < để so sánh các số. 2/. Kỹ năng : So sánh được số lượng lớn hơn. Làm bài tập 1,2,3,4. *HSK-G làm bài 5 (nếu còn thời gian) 3/. Thái độ :Giáo dục học sinh đếm chính xác II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên: Các đồ vật, mô hình môn toán. 2/. Học sinh: SGK , dụng cụ học toán III.CÁC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Bài cũ: Bé hơn. Dấu < - Giáo viên đọc: “Hai bé hơn 3, bốn bé hơn năm, một bé hơn bốn…” - Giáo viên ghi bảng.1< 3, 4 < 5, 2 < 5 … Nhận xét. 3. Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi tựa: Lớn hơn. Dấu > Hoạt động 1: a. Nhận biết quan hệ lớn hơn - Đính nhóm 2 hình vuông - Đính 1 hình vuông - Hỏi: 2 hình vuông có nhiều hơn 1 hình vuông không? (tương tự với bông hoa ) -Để nhận biết kết quả so sánh giữa 2 số ta dùng dấu > (lớn hơn) - Giáo viên viết bảng: >. Đọc: lớn hơn b. SGK :Giới thiệu 2>1 - Tranh con bướm: bên trái có mấy con bướm? Bên phải có mấy con bướm ? - 2 có nhiều hơn 1 không? -2 con bướm nhiều hơn 1 con bướm ta nói: hai lớn hơn một và viết là 2 > 1. - Hỏi tương tự với hình tròn. + Giới thiệu 3>2 ( tương tự như 2>1). Lưu ý: cách viết dấu > giữa 2 số Hoạt động 2: Thực hành. Bài 1: SGK HD HS nêu yêu cầu bài HDHS viết dấu > vào SGK Quan sát – Nhận xét Bài 2: SGK HD học sinh nêu yêu cầu bài Phải viết số lượng đồ vật ở hai nhóm rồi mới điền dấu >. Nhận xét Bài 3: SGK HD học sinh nêu yêu cầu bài HDHS đếm số ô vuông viết số thích hợp rồi điền dấu > Nhận xét Bài 4: Vở HD học sinh nêu yêu cầu bài HDHS thực hiện vào vở Chấm 1 số vở Nhận xét *HSK-G (nếu còn thời gian) * Bài 5: Thi đua HDHS nối mỗi ô vuông vào 1 hoặc nhiều số thích hợp Nhận xét - tuyên dương. 4. Tổng kết: - Hỏi tựa bài - Nhận xét tiết học. - Dặn dò: Chuẩn bị bài Luyện tập. Hát - Học sinh viết bảng con. 2 < 3, 4 < 5, 1 < 4... - Học sinh đọc. Quan sát 2 hình vuông nhiều hơn 1 hình vuông Đọc CN: Lớn hơn. Dấu > -Bên trái hai con bướm bên phải một con bướm. - 2 nhiều hơn 1. - Học sinh đọc: hai lớn hơn một 1. Viết dấu > Hs viết dấu > vào dòng kẻ SGK 2. Viết (theo mẫu) - Học sinh làm bài theo nhóm 2 em 5 > 3 3. Viết (theo mẫu) 4 > 3 4. Viết dấu > vào ô trống > 3 1 > 4 2 5. Nối c với số thích hợp 2 nhóm, mỗi nhóm 3 em thi đua 2 > 5 4 3 2 1 Lớn hơn. Dấu > Thứ sáu, ngày 3 tháng 9 năm 2010 Môn: Toán Bài: Luyện tập Tiết:12 Tuần 3 I. MỤC TIÊU: Kiến thức: Biết sử dụng các dấu > < và các từ “bé hơn”, “lớn hơn” khi so sánh hai số. Kĩ năng: Biết diễn đạt sự so sánh theo quan hệ bé hơn và lớn. Làm bài tập 1,2,3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính tích cực trong học tập II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: SGK. Tranh các bài tập Học sinh: Sách giáo khoa. III.CÁC HOẠT ĐỘNG: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Bài cũ: Lớn hơn. Dấu > - Giáo viên đọc: hai lớn hơn một, … - Giáo viên ghi bảng: 5 > 1, 4 > 3. - Giáo viên nhận xét. 3. Bài mới: Giới thiệu bài. Ghi tựa: Luyện tập Hoạt động 1: SGK Bài 1: HDHS nêu yêu cầu bài HDHS điền dấu thích hợp vào chỗ chấm Nhận xét Bài 2: HDHS nêu yêu cầu bài HDHS thực hiện theo mẫu Nhận xét Hoạt động 2: Thi đua Bài 3: HDHS nêu yêu cầu bài HDHS nối mỗi ô vuông vào số thích hợp Nhận xét - tuyên dương. 4. Củng cố - Hỏi tựa bài - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài: Bằng nhau. Dấu = Hát - Viết bảng con 2 > 1 , … - Học sinh đọc. -ĐT-CN 1. Điền >,< - Học sinh thực hiện SGK. 3 < 4 … 4 > 3 … 2. Viết (theo mẫu) Nhóm 2 em thực hiện 5 > 3 3 < 5 3. Nối với số thích hợp 2 nhóm , mỗi nhóm 3 em thi đua 5 4 3 2 1 1 < - Luyện tập

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 03.doc
Giáo án liên quan