Môn : Thủ công
Bài : Xé, dán hình tam giác
Tiết: 3 Tuần 3
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức:Học sinh biết cách xé, dán hình tam giác . Nắm được thao tác xé
2/. Kỹ năng :Xé, dán được hình tam giác. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán có thể chưa phẳng. *HSKT:Xé, dán được hình tam giác Đường xé ít răng cưa. Hình dán tương đối phẳng. Có thể xé được thêm hình tam giác có kích thước khác
3/. Thái độ :Kiên trì, cẩn thận khi thực hiện các thao tác. Có ý thức giữ vệ sinh. Giáo dục tính thẩm mỹ, yêu cái đẹp
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên :
Bài mẫu xé dán hình tam giác
Giấy nháp trắng, giấy màu
Hồ, bút chì, khăn lau
2/. Học sinh: tập thủ công, giấy nháp, giấy màu, hồ, bút chì, khăn lau
29 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1376 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn dạy lớp 1 tuần 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ết:
NX tiết học –TD-DD
Hát chuyển tiết 2:
Hát
- 4 học sinh
- 3 hs
- Viết bảng con
- ĐT-CN
2 nét, nét xiên, nét móc ngược
Cài âm i
CN-ĐT
- Thêm âm i phía sau
HS cài bi
b đứng trước, i đứng sau
CN-ĐT b-i-bi
- CN-ĐT bi
Các bạn nhỏ đang chơi bắn bi. Viên bi
CN-ĐT bi
CN-ĐT i,bi,bi
Viết bảng con: i, bi
- Có 2 nét, nét cong kín, nét móc ngược
-Giống nét móc ngược. Khác có nét cong kín
-CN-ĐT a, cá, cá
Viết bảng con: a, cá
Đọc nhẩm
bi vi li
ba va la
bi ve ba lô
CN
- Tiếng có âm i, a: bi, ba
- CN - ĐT
- CN-ĐT
- i, a, bi, cá
Môn: Tiếng việt
Bài: i , a
Tiết :30 Tuần 3
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài cũ:Đọc bài trên bảng lớp
3. Các hoạt động:
Hoạt động 1: Luyện đọc
a. Đọc âm, tiếng ứng dụng
- HDHS đọc bài trên bảng lớp
- HDHS đọc trong SGK
- Chỉnh sửa phát âm cho hs
b. Đọc câu ứng dụng
- Đính tranh. YCHS quan sát: Tranh vẽ gì?. Ai có vở ô li?
Giới thiệu câu ứng dụng: bé hà có vở ô li
*HSK-G: đọc câu
- HDHS đọc câu .Chỉnh sửa lỗi cho hs
Đọc mẫu
Hoạt động 2: Luyện viết
Giáo viên nhắc nhở tư thế ngồi, cách cầm bút.
Viết mẫu và nêu qui trình viết: i, bi, a ( QT như tiết 1), lá : ĐĐB ở ĐKN 2, ĐDB ở ĐKN 2, lia bút lên a viết dấu sắc
Hoạt động 3: Luyện nói
-HDHS đọc tên bài luyện nói
-Câu hỏi gợi ý theo tranh:
+Tranh vẽ gì?
+Đó là những cờ gì?
+Lá cờ tổ quốc ta có mấy màu?
*HSK-G:Lá cờ đội ở vị trí nào trong tranh?
* Cờ lễ ở vị trí nào trong tranh?
*Chào cờ sáng thứ hai hàng tuần, các em đứng tư thế như thế nào?
4: Củng cố :
Các em vừa học âm gì? Tiếng gì?
Tìm tiếng ngoài bài có i, a
5.Tổng kết:
-Nhận xét tiết học
-Dặn dò. Chuẩn bị bài:n, m
Hát
4-5 Hs đọc
- CN- ĐT
- CN- ĐT
- … bé hà có vở ô li
* 2 Học sinh đọc
- CN-ĐT
- 2-3 học sinh đọc
- Học sinh viết vở:i, a, bi, lá
- lá cờ.
-vẽ lá cờ
+cờ tổ quốc, cờ đội , cờ lễ hội
+có 2 màu, nền đỏ, ngôi sao vàng
*bên phải tranh
*ở phía dưới tranh
*đứng nghiêm, mắt hướng về lá cờ, không nói chuyện
i, a, bi, cá
Hs thi đua tìm tiếng theo nhóm
Thứ ba, ngày 31 tháng 8 năm 2010
Môn: Toán
Bài: Luyện tập
Tiết :9 Tuần 3
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức Nhận biết các số trong phạm vi 5.
2/. Kỹ năng : Biết đọc, viết, đếm được các số trong phạm vi 5. Làm bài tập 1,2,3. *HSK-G làm bài 4 (nếu còn thời gian)
3/. Thái độ :Giáo dục học sinh viết các số rõ ràng
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên: Tranh minh họa các bài tập
2/. Học sinh:SGK, bảng con
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài cũ: Các số 1,2,3,4,5
- Đếm các số từ 1 đến 5
- Giáo viên đọc số :1,3,2,4,5
Nhận xét.
3. Bài mới
Giới thiệu bài. Ghi tựa:Luyện tập
Hoạt động 1 : SGK
Bài 1: HDHS đọc yêu cầu bài tập
HDHS đếm số đồ vật rồi viết số thích hợp vào ô trống
Yc đổi SGK để chữa bài
Gọi hs đọc kết quả
Nhận xét
Bài 2: HDHS đọc yêu cầu bài tập
HDHS đếm số lượng chấm tròn rồi ghi số thích hợp vào ô trống. (thực hiện như bài 1)
Nhận xét
Hoạt động 2: Bảng con
Bài 3: HDHS đọc yêu cầu bài tập
Đính bài tập 3 lên bảng lớp, HDHS viết các số vào ô trống .
Nhận xét
*HSK-G (nếu còn thời gian)
*Bài 4: Thi đua
HDHS đọc yêu cầu bài tập
Hdhs viết số theo thứ tự từ 1à 5
Nhận xét – tuyên dương
4.Củng cố:
Hỏi tựa bài
5. Tổng kết:
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Bé hơn. Dấu <.
Hát
- 2-3 Học sinh đếm xuôi, ngược
- Học sinh viết bảng con.
ĐT-CN
1. Số ?
Thực hiện SGK
Theo dõi chữa bài
2
2. Số?
- HS làm bài, chữa bài
4
5
3. Số?
Lớp làm bảng con
5
4
3
2
1
5
4
3
2
1
4. Viết các số 1,2,3,4,5
* 2HS K- G thi đua
- Luyện tập
Thứ tư, ngày 1 tháng 9 năm 2010
Môn: Toán
Bài:Bé hơn. Dấu <
Tiết 10 Tuần 3
I/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ bé hơn , dấu < để so sánh các số.
2/. Kỹ năng : So sánh được số lượng bé hơn. Làm bài tập 1,2,3,4. *HSK-G làm bài 5 (nếu còn thời gian)
3/. Thái độ :Giáo dục học sinh tính chính xác
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên: Các hình vuông, bông hoa, mô hình môn toán.
2/. Học sinh: SGK , dụng cụ học toán
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài cũ: Luyện tập
- Đọc viết các số từ 1 đến 5 và từ 5 đến1.
Nhận xét.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài . Ghi tựa: Bé hơn. Dấu <
Hoạt động 1:
a. Nhận biết quan hệ bé hơn
- Đính 1 hình vuông
- Đính nhóm 2 hình vuông
-Hỏi: 1 hình vuông có ít hơn 2 hình vuông ?
(Tiến hành tương tự với bông hoa )
Để nhận biết kết quả so sánh giữa 2 số ta dùng dấu < (bé hơn) . Viết bảng: <
Lưu ý: khi viết dấu < giữa 2 số bao giờ đầu nhọn cũng chỉ số bé.
b. SGK: + Giới thiệu 1<2
- Tranh ô tô: bên trái có mấy ô tô?
Bên phải có mấy ô tô?. 1 ô tô so với 2 ô tô thì như thế nào?
-Tranh hình vuông: Bên trái có mấy hình vuông?
Bên phải có mấy hình vuông?
So sánh số hình vuông hai bên?
Ghi bảng: 1<2 (một bé hơn hai)
+ Giới thiệu 2<3 (thực hiện tương tự 1<2)
Hoạt động 2: Thực hành
Bài 1: SGK
HDHS đọc yêu cầu bài tập
HDHS viết dấu bé vào SGK
Quan sát- nhận xét
Bài 2: SGK
HDHS đọc yêu cầu bài tập
HDHS đếm số lượng đồ vật ở mỗi nhóm rồi viết số và điền dấu.
Nhận xét
Sửa bài.
Bài 3: SGK
HDHS đọc yêu cầu bài tập
Thực hiện như bài 2
Nhận xét
Bài 4: Vở
HDHS đọc yêu cầu bài tập
HDHS thực hiện vào vở
Chấm một số vở
*HSK-G (nếu còn thời gian)
* Bài 5: Thi đua
HDHS đọc yêu cầu bài tập
HDHS cách thực hiện.
Nhận xét – tuyên dương
4. Tổng kết:
- Nhắc lại tựa bài
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài Lớn hơn . Dấu >
Hát
- Học sinh đọc, viết bảng con
CN-ĐT
Quan sát
- 1 hình vuông ít hơn 2 hình vuông.
- Học sinh đọc: dấu < (bé hơn)
Có 1 ô tô
Có 2 ô tô
1 bé hơn 2
1 hình vuông
2 hình vuông
1 hv bé hơn 2 hv
Đọc CN-ĐT một bé hơn hai
1. Viết dấu <
HS viết dấu < vào dòng kẻ trong SGK
2. Viết (theo mẫu)
Học sinh làm bài theo nhóm 2 em
- Thực hiện trong SGK
3
<
5
3. Viết (theo mẫu)
3
<
1
<
4. Viết dấu < vào ô trống:
<
1 2 2 3
5. Nối với số thích hợp:
Mỗi nhóm 3 em thi đua nối nhanh.
1
<
2
1
5
4
3
- Bé hơn. Dấu <
Thứ năm, ngày 2 tháng 9 năm 2010
Môn: Toán
Bài:Lớn hơn – Dấu >
Tiết:11 Tuần 3
/. MỤC TIÊU :
1/. Kiến thức: Bước đầu biết so sánh số lượng và sử dụng từ lớn hơn , dấu < để so sánh các số.
2/. Kỹ năng : So sánh được số lượng lớn hơn. Làm bài tập 1,2,3,4. *HSK-G làm bài 5 (nếu còn thời gian)
3/. Thái độ :Giáo dục học sinh đếm chính xác
II/. CHUẨN BỊ :
1/. Giáo viên: Các đồ vật, mô hình môn toán.
2/. Học sinh: SGK , dụng cụ học toán
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài cũ: Bé hơn. Dấu <
- Giáo viên đọc: “Hai bé hơn 3, bốn bé hơn năm, một bé hơn bốn…”
- Giáo viên ghi bảng.1< 3, 4 < 5, 2 < 5 …
Nhận xét.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài. Ghi tựa: Lớn hơn. Dấu >
Hoạt động 1:
a. Nhận biết quan hệ lớn hơn
- Đính nhóm 2 hình vuông
- Đính 1 hình vuông
- Hỏi: 2 hình vuông có nhiều hơn 1 hình vuông không?
(tương tự với bông hoa )
-Để nhận biết kết quả so sánh giữa 2 số ta dùng dấu > (lớn hơn)
- Giáo viên viết bảng: >. Đọc: lớn hơn
b. SGK :Giới thiệu 2>1
- Tranh con bướm: bên trái có mấy con bướm? Bên phải có mấy con bướm ?
- 2 có nhiều hơn 1 không?
-2 con bướm nhiều hơn 1 con bướm ta nói: hai lớn hơn một và viết là 2 > 1.
- Hỏi tương tự với hình tròn.
+ Giới thiệu 3>2 ( tương tự như 2>1).
Lưu ý: cách viết dấu > giữa 2 số
Hoạt động 2: Thực hành.
Bài 1: SGK
HD HS nêu yêu cầu bài
HDHS viết dấu > vào SGK
Quan sát – Nhận xét
Bài 2: SGK
HD học sinh nêu yêu cầu bài
Phải viết số lượng đồ vật ở hai nhóm rồi mới điền dấu >.
Nhận xét
Bài 3: SGK
HD học sinh nêu yêu cầu bài
HDHS đếm số ô vuông viết số thích hợp rồi điền dấu >
Nhận xét
Bài 4: Vở
HD học sinh nêu yêu cầu bài
HDHS thực hiện vào vở
Chấm 1 số vở
Nhận xét
*HSK-G (nếu còn thời gian)
* Bài 5: Thi đua
HDHS nối mỗi ô vuông vào 1 hoặc nhiều số thích hợp
Nhận xét - tuyên dương.
4. Tổng kết:
- Hỏi tựa bài
- Nhận xét tiết học.
- Dặn dò: Chuẩn bị bài Luyện tập.
Hát
- Học sinh viết bảng con.
2 < 3, 4 < 5, 1 < 4...
- Học sinh đọc.
Quan sát
2 hình vuông nhiều hơn 1 hình vuông
Đọc CN: Lớn hơn. Dấu >
-Bên trái hai con bướm bên phải một con bướm.
- 2 nhiều hơn 1.
- Học sinh đọc: hai lớn hơn một
1. Viết dấu >
Hs viết dấu > vào dòng kẻ SGK
2. Viết (theo mẫu)
- Học sinh làm bài theo nhóm 2 em
5
>
3
3. Viết (theo mẫu)
4
>
3
4. Viết dấu > vào ô trống
>
3 1
>
4 2
5. Nối c với số thích hợp
2 nhóm, mỗi nhóm 3 em thi đua
2
>
5
4
3
2
1
Lớn hơn. Dấu >
Thứ sáu, ngày 3 tháng 9 năm 2010
Môn: Toán
Bài: Luyện tập
Tiết:12 Tuần 3
I. MỤC TIÊU:
Kiến thức: Biết sử dụng các dấu > < và các từ “bé hơn”, “lớn hơn” khi so sánh hai số.
Kĩ năng: Biết diễn đạt sự so sánh theo quan hệ bé hơn và lớn. Làm bài tập 1,2,3.
Thái độ: Giáo dục học sinh tính tích cực trong học tập
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: SGK. Tranh các bài tập
Học sinh: Sách giáo khoa.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài cũ: Lớn hơn. Dấu >
- Giáo viên đọc: hai lớn hơn một, …
- Giáo viên ghi bảng: 5 > 1, 4 > 3.
- Giáo viên nhận xét.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài. Ghi tựa: Luyện tập
Hoạt động 1: SGK
Bài 1: HDHS nêu yêu cầu bài
HDHS điền dấu thích hợp vào chỗ chấm
Nhận xét
Bài 2: HDHS nêu yêu cầu bài
HDHS thực hiện theo mẫu
Nhận xét
Hoạt động 2: Thi đua
Bài 3: HDHS nêu yêu cầu bài
HDHS nối mỗi ô vuông vào số thích hợp
Nhận xét - tuyên dương.
4. Củng cố
- Hỏi tựa bài
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài: Bằng nhau. Dấu =
Hát
- Viết bảng con 2 > 1 , …
- Học sinh đọc.
-ĐT-CN
1. Điền >,<
- Học sinh thực hiện SGK.
3 < 4 …
4 > 3 …
2. Viết (theo mẫu)
Nhóm 2 em thực hiện
5
>
3
3
<
5
3. Nối với số thích hợp
2 nhóm , mỗi nhóm 3 em thi đua
5
4
3
2
1
1 <
- Luyện tập
File đính kèm:
- giao an tuan 03.doc