II. Bài mới.
* Giới thiệu bài.
1/ Hoạt động 1: Làm việc với SGK và thảo luận , phải làm gì để ăn sạch.
MT: Biết cách thực hiện ăn sạch sẽ.
PP: Quan sát, thảo luận, thuyết trình
ĐDDH: Tranh trong SGK trang 18 phóng to
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1720 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài số 8 Ăn uống sạch sẽ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài số 8 Ăn uống sạch sẽ Trang 18
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
I. Bài cũ:
MT: Ôn lại các kiến thức đã học
(?) Mỗi ngày, em nên ăn mấy bữa chính ?
(?) Tại sao cần ăn uống đầy đủ.
*GV nhận xét đánh giá.
II. Bài mới.
* Giới thiệu bài.
1/ Hoạt động 1: Làm việc với SGK và thảo luận , phải làm gì để ăn sạch.
MT: Biết cách thực hiện ăn sạch sẽ.
PP: Quan sát, thảo luận, thuyết trình
ĐDDH: Tranh trong SGK trang 18 phóng to
-GV cho cả lớp hát bài: Thật đáng chê.
Bước 1: Động não. GV đưa ra câu hỏi
(?) Kể tên các thức ăn, nước uống hàng ngày ?
-HS trả lời GV giới thiệu bài : (........... )
Bước 2: Làm việc theo nhóm 4: GV giao nhiệm vụ
Mỗi nhóm quan sát một bức tranh và đặt câu hỏi, trả lời câu hỏi để tìm hiểu nội dung qua hình vẽ
-HS thảo luận. GV quan tâm theo dõi
Bước 3: Làm việc cả lớp.
- HS dán tranh của nhóm mình lên bảng và đại diện nhóm lên trình bày : Các nhóm khác bổ sung.
(?) Các hoạt động các em vừa quan sát có tác dụng gì ?
(?) Để ăn sạch, bạn phải làm gì?
* GV kết luận SGK trang 36. Chuyển tiếp ý.
Hoạt động 2: Làm việc với SGK và thảo luận: Phải làm gì để uống sạch.
MT: Biết cách thực hiện uống sạch sẽ.
PP: Quan sát, mô tả.
ĐDDH: Tranh SGK trang 9 và phóng to các thẻ từ.
Bước 1: Làm việc theo nhóm 5
GV giao nhiệm vụ: Chọn và phân loại những loại nước nên uống và loại nước không nên uống ở các thẻ từ.
-Các nhóm làm việc GV theo dõi
Bước 2: Các nhóm trưng bày sản phẩm, sau đó đi xem sản phẩm của nhóm khác và đánh giá lẫn nhau.
GV nhận xét tuyên dương các nhóm.
(?) Nước mưa, kem, nước mía, nước đá như thế nào là hợp vệ sinh.
GV kết luận :
Bước 3: Làm việc với SGK: GV giao nhiệm vụ: Quan sát hình 6,7,8 SGK ( trang 19) nhận xét bạn nào uống hợp vệ sinh , bạn nào uống chưa hợp vệ sinh và giải thích vì sao?
+ HS phát biểu ý kiến .
* GV chốt lại ý chính (SGV) trang 36 chuyển ý
Hoạt động 3: Thảo luận về ích lợi của việc ăn uống sạch sẽ.
MT: Hiểu được ăn uống sạch sẽ sẽ đề phòng được nhiều bệnh tật, nhất là bệnh đường ruột.
PP: Hỏi đáp.
ĐDDH: Câu hỏi
Bước 1: Làm việc theo nhóm 5
+ GV giao nhiệm vụ: Thảo luận và trả lời câu hỏi :
(?) ăn uống sạch sẽ có lợi gì ? ( 3 nhóm )
(?) ăn uống không sạch sẽ có hại gì ? ( 2 nhóm )
+ HS thảo luận GV theo dõi hướng dẫn thêm.
Bước 2: Làm việc cả lớp
+ Nhóm 1 , 2 hoặc 3 thực hiện: HS1 hỏi, HS2,3,4,5 trả lời. HS 1 chốt lại : ( Như mục tiêu ) . Nhóm khác nhận xét
+ Nhóm 4 hoặc 5 thực hiện: HS1 hỏi, HS2,3,4,5 trả lời. HS 1 chốt lại : ( sẽ bị mắc 1 số bệnh ..... ) . Nhóm khác nhận xét
+ GV kết luận, liên hệ thực tế.
Củng cố- dặn dò
MT: Thực hiện ăn uống sạch trong cuộc sống hàng ngày
(?) Qua bài học này, các em rút ra được điều gì ?
(?) Hãy nêu cách ăn sạch, uống sạch ?
* GV giáo dục HS thực hiện tốt , tuyên truyền những điều đã học
+ GV nhận xét chung giờ học, dặn chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
- AN UONG SACH SE(1).doc