STT Hành vi stt Bài học Nối
1 Bầu những người có thành tích để khen thưởng a Bảo vệ hoà bình Vd:
1- e
2 Góp ý kế hoạch vệ sinh tập thể b Lí tưởng sống của thanh niên
3 Nghiên cứu cách giải toán c Năng động sáng tạo
4 Khắc phục khó khăn vươn lên d Dân chủ và kỉ luật
5 Biểu tình phản đối chiến tranh e Chí công vô tư
II, TỰ LUẬN : (7 ®iểm)
Câu 1: Thế nào là năng động ? Thế nào là sáng tạo ? Nêu ý nghĩa và ví dụ minh hoạ ? (1,5 ®)
Câu 2: Lí tưởng sống là gì ? Lí tưởng sống cao đẹp của thanh niên là gì? Nêu Lí tưởng sống cao đẹp của thanh niên hiện nay ? ( 3đ)
Câu 3 : Chiến tranh gây nên những hậu quả gì ? Chúng ta cần làm gì để bảo vệ hoà bình( 1,5đ)
4 trang |
Chia sẻ: thuongdt2498 | Lượt xem: 680 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra học kì I môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Năm học 2009-2010 - Trường PTDTNT TP Buôn Ma Thuột, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
........... bàn bạc , góp phần thực hiện công việc chung của tập thể và xã hội .
Câu 4: Hãy nối các thông tin sau sao cho đúng: (1®)
.
STT
Hành vi
stt
Bài học
Nối
1
Bầu những người có thành tích để khen thưởng
a
Bảo vệ hoà bình
Vd:
1- e
2
Góp ý kế hoạch vệ sinh tập thể
b
Lí tưởng sống của thanh niên
3
Nghiên cứu cách giải toán
c
Năng động sáng tạo
4
Khắc phục khó khăn vươn lên
d
Dân chủ và kỉ luật
5
Biểu tình phản đối chiến tranh
e
Chí công vô tư
II, TỰ LUẬN : (7 ®iểm)
Câu 1: Thế nào là năng động ? Thế nào là sáng tạo ? Nêu ý nghĩa và ví dụ minh hoạ ? (1,5 ®)
Câu 2: Lí tưởng sống là gì ? Lí tưởng sống cao đẹp của thanh niên là gì? Nêu Lí tưởng sống cao đẹp của thanh niên hiện nay ? ( 3đ)
Câu 3 : Chiến tranh gây nên những hậu quả gì ? Chúng ta cần làm gì để bảo vệ hoà bình( 1,5đ)
Câu 4: Xử lí tình huống : Mai là học sinh giỏi của lớp , nhưng mai không muốn tham gia vào các hoạt động của lớp vì sợ mất thời gian, ảnh hưởng tới học taapjcuar bạn thân ? Nếu em là bạn của Mai em sẽ làm gì ( 1đ)
Bài làm
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
Ma trËn ®Ò
Nội dung
NhËn biÕt
HiÓu
VËn dông
Tr¾c nghiÖm
Tù luËn
Tr¾c nghiÖm
Tù luËn
Tr¾c nghiÖm
Tù luËn
-Dân chủ và Kỉ luật
- Năng động và sáng tạo
- Lí tưởng sống của thanh niên
- Bảo vệ hoà bình
- Chí công vô tư
C©u 3
(1 ®)
C©u 1 (ý 1, 2) (1 ®)
C©u 2( ý 1,2 ) (2 ®)
C©u 4(1®)
C©u 3(1, 5®)
C©u 2( ý 3) (1 ®)
C©u 1, 2
( 1 ®)
C©u 1 (ý 3) (0,5 ®)
C©u 4(1®)
Tæng céng
1
3
1
2
1
1,5
10
4
3,5
2,5
BIỂU ĐIỂM VÀ ĐÁP ÁN
I TRẮC NGHIỆM (3 điểm)
Câu 1: (0,5đ)
Đáp án : A, D
Câu 2 : (0,5đ)
Đáp án : A, C
Câu 3 : (1đ)
Đáp án : -....................cộng đồng .........................chất lượng .........
-......................công việc chung ............................tham gia.............
Câu 4 : (1đ)
Đáp án : 2-d , 3-c, 4-b, 5-a
II, TỰ LUẬN : (7 ®iểm)
Câu 1: (1,5đ)
- K/n: + Năng động là tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
+ Sáng tạo là say mê nghiên cứu, tìm tòi để tạo ra giá trị mới về vật chất và tinh thần không bị gò bó, phụ thuộc vào cái cũ.
- Ý nghĩa : + Là phẩm chất cần thiết của người lao động,
+ Giúp con người vượt qua khó khăn để đạt được mục đích, làm nên những kì tích vẻ vang mang lại niềm vinh quang cho bản thân, gia đình và xã hội.
- Ví dụ : Chế tạo máy gặt lúa
Câu 2 : ( 3 đ)
- Lí tưởng sống : C¸i ®Ých cña cuéc sèng mµ mäi ngêi kh¸t khao ®¹t ®îc.
- Lí tưởng sống cao đẹp là :
+ Luôn suy nghĩ và hành động không mệt mỏi để thực hiện lí tưởng của bản thân ,dân tộc và của xã hội ,
+ Vì sự tiến bộ của bản thân và xã hội
+ Để hoàn thiện bản thân về mọi mặt ,mong muốn cống hiến trí tuệ sức lực vào sự nghiệp chung.
- Lí tưởng sống cao đẹp của thanh niên ngày nay :
+Phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng nước việt Nam độc lập ,dân giàu , nước mạnh xã hội công bằng ,văn minh.
+ Thực hiện CNH HĐH thành công
+ Ra sức rèn luyện về mọi mặt chiếm lĩnh tri thức nhằm thực hiện lí tưởng.
Câu 3 : - Chiến tranh gây nên hậu quả : ( 0,5 đ)
+ Thiệt hại về người : Người chết và bị thương nhiều...
+ Thiệt hại về cơ sở vật chất : Nhà máy ,xí nghiệp, trường học ,bệnh viện...... bị hư hỏng.
= > Ảnh hưởng phát triển kinh tế ,trật tự ,an ninh xã hội.
- Chúng ta cần phải bảo vệ hoà bình bàng những hành động cụ thể như: ( 0,5 đ)
+ Xây dựng quan hệ bình đẳng , tôn trọng thân thiện giữa người với người.
+Thiết lập quan hệ hiểu biết , hữu nghị giũa các quốc gia ,các dân tộc trên thế giới.
Câu 4 : (1,5 đ) Hs cần nêu được các nội dung sau :
- Khuyên bạn ,tham gia vào phong trào sẽ giúp bạn năng động , giải trí, có thể vận dụng kiến thức học vào thực tế .
- Góp phần sức lực của mình vào thành tích của lớp.
- Nên vì lợi ích chung ,không nên sống chỉ lo cho bản thân mình mà thôi. ............
File đính kèm:
- Kiem tra hoc ki 10910.doc