1. Điền số thích hợp vào chỗ trống:
a) 10 ; ; ; ; 50 ; ; ; 80 ; .
b) Số 17 gồm . chục và . đơn vị.
Số 60 gồm . chục và . đơn vị.
2. Đặt tính rồi tính: 16 - 6 2 + 17 80 - 50 10 + 50
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1174 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài kiểm tra giữa học kỳ II Năm học 2013 - 2014 Môn: Toán - Lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.....................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................
PHÒNG GD&ĐT CẨM PHẢ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, CHO ĐIỂM TRƯỜNG TIỂU HỌC CẨM SƠN 1 BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2013 - 2014
MÔN: TOÁN - LỚP 4
PHẦN I: (4,5 điểm)
CÂU
1
2
3
4
5
6
7
ĐÁP ÁN
B
D
C
C
A
D
B
ĐIỂM
0,5
0,5
0,5
1,0
0,5
0,5
1,0
PHẦN II: (5,5 điểm)
Bài 1: 2,5 điểm
a) (0,5 điểm)
b) (0,5 điểm)
c) (0,5 điểm)
d) (1,0 điểm)
Bài 2: 2,0 điểm
Bài giải
Chiều rộng sân trường hình chữ nhật là: (1,0 điểm)
120 (m)
Diện tích sân trường hình chữ nhật là : (0,75 điểm)
120 100 = 12000 (m2)
Đáp số : 12000m2 (0,25 điểm)
Bài 3: 1,0 điểm
(0,5 điểm)
(0,25 điểm)
(0,25 điểm)
Nếu không tính bằng cách thuận tiện không được điểm.
Lưu ý: Điểm toàn bài kiểm tra là một số nguyên, phần lẻ thập phân được làm tròn theo nguyên tắc: - Dưới 0,5 thành 0.
- Từ 0,5 trở lên thành 1 điểm.
..........................................
PHÒNG GD&ĐT CẨM PHẢ
TRƯỜNG TIỂU HỌC CẨM SƠN 1
BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II
NĂM HỌC 2013 - 2014
Môn: Toán - Lớp 5
(Thời gian làm bài: 50 phút)
Điểm
.........................
Họ và tên học sinh: ...................................................................................................
Lớp: ...................
PHẦN I:
Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng:
1. Diện tích toàn phần của một hình lập phương có cạnh 5cm là:
A. 125cm2 B. 100cm2 C. 20cm2 D. 150cm2
2. Chu vi hình tròn có bán kính 3dm là:
A. 9,42dm B. 18,84dm C. 28,26dm D. 4,71dm
3. Số điền vào chỗ chấm để 1,5 giờ = ... là:
A. 1 giờ 2 phút B. 1 giờ 5 phút C. 1 giờ 30 phút D. 1 giờ 50 phút
4. Diện tích của một hình tam giác có độ dài đáy là 3,6dm, chiều cao 2,4dm là:
A. 4,32dm2 B. 8,64dm2 C. 5,32dm2 D. 7,64dm2
5. Thể tích hình hộp chữ nhật có chiều dài 10cm, chiều rộng và chiều cao đều bằng 5cm là:
A. 150cm2 B. 150cm3 C. 250cm2 D. 250cm3
6. 570dm3= ... m3. Số thích hợp để viết vào chỗ chấm là:
A. 57 B. 5,7 C. 0,57 D. 5700
PHẦN II:
Giỏi
20%
Khá
50%
Trung bình
30%
Bài 1: Kết quả xếp loại học lực của một trường tiểu học có 440 học sinh được thể hiện qua biểu đồ hình quạt bên.
Điền các số thích hợp vào chỗ chấm:
a) Số học sinh giỏi là: ....... học sinh.
b) Số học sinh khá là: ....... học sinh.
c) Số học sinh trung bình là: ....... học sinh.
Bài 2: Viết tên mỗi hình sau vào chỗ chấm:
..........................................
............................................
................................................
...............................................
Bài 3: Tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của một hình hộp chữ nhật có chiều dài 25dm, chiều rộng 12dm và chiều cao bằng trung bình cộng của chiều dài và chiều rộng.
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................
Bài 4: Một hình thang có diện tích 361,8m2, chiều cao là 12m. Biết rằng đáy lớn hơn đáy bé 13,5m. Tính độ dài mỗi đáy.
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................
......................................................................................................................................................................................................................
PHÒNG GD&ĐT CẨM PHẢ HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, CHO ĐIỂM
TRƯỜNG TIỂU HỌC CẨM SƠN 1 BÀI KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2013 - 2014
MÔN: TOÁN - LỚP 5
PHẦN I: (3,0 điểm)
CÂU
1
2
3
4
5
6
ĐÁP ÁN
D
B
C
A
D
C
ĐIỂM
0,5
0,5
0,5
0,5
0,5
0,5
PHẦN II: (7,0 điểm)
Bài 1: 1,5 điểm
- Điền đúng mỗi chỗ chấm ở câu a, b, c được 0,5 điểm.
a) Số học sinh giỏi là: 88 học sinh.
b) Số học sinh khá là: 220 học sinh
c) Số học sinh trung bình là: 132 học sinh
Bài 2: 1,0 điểm
- Viết tên đúng mỗi hình được 0,25 điểm.
- Tên các hình lần lượt là:
Hình trụ ; hình hộp chữ nhật ; hình cầu ; hình lập phương
Bài 3: 3,0 điểm
Chiều cao của hình hộp chữ nhật là:
(25 + 12) : 2 = 18,5(dm) (0,75 điểm)
Diện tích xung quanh của hình hộp chữ nhật là:
(25 +12) x 2 x 18,5 = 1369(dm2) (1,0 điểm)
Diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật là:
1369 + 25 x 12 x 2 = 1969 (dm2) (1,0 điểm)
Đáp số: 1369dm2 ; 1969dm2 (0,25 điểm)
Bài 4: 1,5 điểm
Tổng độ dài hai đáy hình thang là:
361,8 x 2 : 12 = 60,3 (m) (0,5 điểm)
Đáy bé của hình thang là:
(60,3 – 13,5) : 2 = 23,4 (m) (0,5 điểm)
Đáy lớn của hình thang là:
23,4 + 13,5 = 36,9 (m) (0,25 điểm)
Đáp số: đáy lớn: 36,9m ; bé: 23,4m (0,25 điểm)
Học sinh làm cách khác mà đúng vẫn cho điểm tối đa.
Lưu ý: Điểm toàn bài kiểm tra là một số nguyên, phần lẻ thập phân được làm tròn theo nguyên tắc: - Dưới 0,5 thành 0.
- Từ 0,5 trở lên thành 1 điểm.
..........................................
File đính kèm:
- De kiem tra GHK 2 NH 20132014.doc