Bài giảng Tuần 9 - Tiết 18 - Luyện gõ phím nhanh với finger Break Out

Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Học sinh hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím.

2. Kĩ năng:

- Học sinh hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác.

3. Thái độ:

- Nghiêm túc trong thực hành, phát huy tinh thần tự học hỏi, tự tìm hiểu.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1212 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 9 - Tiết 18 - Luyện gõ phím nhanh với finger Break Out, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 15/10/2013 Ngày dạy: 17/10/2013 Tuần: 9 Tiết: 18 LUYỆN GÕ PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT (tt) A. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh hiểu mục đích và ý nghĩa của phần mềm và có thể tự khởi động, tự mở các bài và chơi, ôn luyện gõ bàn phím. 2. Kĩ năng: - Học sinh hiểu và rèn luyện được kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác. 3. Thái độ: - Nghiêm túc trong thực hành, phát huy tinh thần tự học hỏi, tự tìm hiểu. B. Chuẩn bị: - Gv: Sách giáo khoa, phòng máy, giáo án, màn hình lớn, phần mềm. - Hs: Vở ghi, sách giáo khoa. C. Tiến trình bài dạy: Ổn định lớp: (1’) 8: 2. Kiểm tra bài cũ: (5’) Câu 1: Các thành phần trong màn hình chính của phần mềm? Câu 2: Khởi động và thoát khởi phần mềm? 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (10’) Cách sử dụng phần mềm Finger break out. + GV: Yêu cầu HS nhắc lại cách khởi động Finger break out. + GV: Hướng dẫn HS cách bắt đầu chơi với phần mềm. + GV: Muốn bắt đầu chơi thì làm thế nào? + GV: Giới thiệu cho HS về hộp thoại xuất hiện trước mỗi lần chơi thông báo cách thực hiện. + GV: Tiếp theo em cần thực hiện nhấn phím nào để bắt đầu trò chơi khi hộp thoại thông báo xuất hiện. + GV: Em hãy quan sát khu vực chơi và cho biết có gì đặc biệt? + GV: Giới thiệu nhiệm vụ của người chơi. + GV: Thao tác thực hiện mẫu cho HS quan sát. + GV: Yêu cầu HS nhắc lại nhiệm vụ của người chơi. + GV: Khi nào các em sẽ thắng trong trò chơi này? + GV: Để có thể di chuyển quả cầu “bắn phá” làm các ô biến mất em cần thực hiện điều gì? + GV: Thao tác mẫu cho HS quan sát và nhận biết. + GV: Yêu cầu HS thực hiện các thao tác đã được hướng dẫn. + GV: Yêu cầu các HS thực hiện thao tác theo từng cá nhân. + GV: Hướng dẫn các HS còn thực hiện yếu chưa thực hiện được. + GV: Gọi một số HS lên bảng thực hiện thao tác cho các bạn khác quan sát và nhận xét. + GV: Các chữ cái trong thanh ngang sẽ như thế nào sau mỗi lần gõ phím. + GV: Nếu có quả cầu lớn thì em phải làm gì? + GV: Yêu cầu HS cần gõ phím thật nhanh, chính xác để điều khiển khéo léo các quả cầu. + GV: Nếu quả cầu lớn em để chạm đất thì sẽ như thế nào? + GV: Cho HS chơi ở mức khó hơn để xuất hiện con vật lạ. + GV: Giới thiệu con vật lạ có chức năng gì trong trị chơi. Hoạt động 2: (22’) Rèn kĩ năng chơi Finger break out. + GV: Tổ chức cho các nhóm thi, xem ai ghi điểm nhiều hơn. + GV: Điều khiển thứ tự và thời gian chơi. + GV: Đóng vai trò trọng tài, nhận xét và đánh giá. + HS: Thực hiện khởi động phần mềm tiết trước đã được học. + HS: Quan sát chú ý thao tác và nhận xét cách thực hiện trò chơi. + HS: Nháy chuột vào nút Start tại khung bên phải. + HS: Hộp thoại cho biết các phím (vùng bàn phím) sẽ được luyện gõ trong lần chơi đó. + HS: Nhấp phím Space để bắt đầu chơi khi đã sẵn sàng. + HS: Khu vực chơi có các ô có dạng hình chữ nhật làm thành khối. + HS: Nhiệm vụ của người chơi là “bắn phá” làm các ô biến mất khỏi màn hình bằng cách di chuyển để các quả cầu và vào chúng. + HS: Nếu tất cả các ô trên đã bị phá hết thì em đã thắng trong lượt chơi này. + HS: Em cần điều khiển một thanh ngang có ba kí tự. Gõ các phím ứng với kí tự bên trái hoặc bên phải để di chuyển thanh ngang sang trái hoặc phải. Gõ kí tự ở giữa để bắn lên một quả cầu nhỏ. + HS: Thực hiện theo yêu cầu của GV đưa ra. + HS: Thực hiện các thao tác theo sự hướng dẫn của GV. + HS: Thực hiện theo yêu cầu. Các bạn khác quan sát và nhận xét kết quả thực hiện của bạn. + HS: Các chữ cái trong thanh ngang này sẽ thay đổi sau mỗi lần gõ phím. + HS: Không được để các quả cầu lớn này chạm “đất” bằng cách dịch chuyển thanh ngang sao cho chúng va vào thanh ngang rồi quay lên. + HS: Em sẽ mất một lượt chơi. + HS: Tuyệt đối không để các con vật này chạm vào thanh ngang. Nếu bị con vật chạm vào thanh ngang em sẽ mất một lượt chơi. + HS: Từng nhóm đại diện lên chơi thử trên máy chủ. + HS: Quan sát và ghi nhận số điểm. + HS: Tự đánh giá kết quả điểm lần nhau thông qua trò chơi. 3. Hướng dẫn sử dụng: - Mục đích của phần mềm này là luyện g phím nhanh v chính xc. Cách chơi: - G cc phím ứng với các kí tự bên trái, bên phải để di chuyển thanh ngang sang trái hoặc phải. - G kí tự ỡ giữa để bắn lên một quả cầu nhỏ. - Ch ý: Nếu có quả cầu lớn thì di chuyển thanh ngang để không cho quả cầu này chạm “đất”. - Ở mức khó hơn sẽ xuất hiện con vật lạ, nếu để thanh ngang chạm con vật ny thì sẽ mất một lượt chơi. 2. Tổ chức cuộc thi: Đội nào chiến thắng 4. Củng cố: (5’) - Hiểu cách chơi Finger break out, Học thuộc luật chơi. - Tự rèn luyện kĩ năng thành thạo cách g bn phím nhờ vo phần mềm ny. 5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (2’) - Xem lại bài, các thao tác. - Đọc trước bài tiếp theo. D. Rút kinh nghiệm: .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doctiet 18.doc