Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Làm quen với việc tạo trang Web bằng phần mềm Kompozer.
¬- Biết tạo một vài trang web đơn giản, có liên kết.
2. Kĩ năng: Tạo trang Web đơn giản có liên kết.
3. Thái độ: Giáo dục thái độ học tập tự giác, có ý chí vượt qua những khó khăn, tích cực.
B. Chuẩn bị:
- Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, màn hình lớn, phòng máy.
- Hs: Đọc trước nội dung bài, xem lại bài cũ, sgk, vở ghi, .
C. Tiến trình bài dạy:
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1244 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 9 - Tiết 17 - Bài thực hành 04: Tạo trang web đơn giản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 19/10/2013
Ngày dạy: 21/10/2013
Tuần: 9
Tiết: 17
Bài thực hành 04: TẠO TRANG WEB ĐƠN GIẢN
A. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Làm quen với việc tạo trang Web bằng phần mềm Kompozer.
- Biết tạo một vài trang web đơn giản, có liên kết.
2. Kĩ năng: Tạo trang Web đơn giản có liên kết.
3. Thái độ: Giáo dục thái độ học tập tự giác, có ý chí vượt qua những khó khăn, tích cực.
B. Chuẩn bị:
- Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, màn hình lớn, phòng máy.
- Hs: Đọc trước nội dung bài, xem lại bài cũ, sgk, vở ghi,.
C. Tiến trình bài dạy:
Ổn định lớp: (1’)
9:
2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
Câu 1: Hãy liệt kê một số dạng thông tin co thể có trên các trang web?
Câu 2: Hãy nêu các bước chèn ảnh vào trang web?
3. Nội dung bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH
GHI BẢNG
Hoạt động 1: (5’) Các bước tạo trang web.
+ GV: Hướng dẫn HS thực hiện các bước để tạo trang web.
+ GV: Yêu cầu HS thực hiện thảo luận cách thực hiện các bước trên theo các nhóm lớn.
+ GV: Các nhóm trình bày kết quả thảo luận của mình.
Hoạt động 2: (8’) Khởi động và tìm hiểu Kompozer.
+ GV: Yêu cầu HS đọc và tìm hiểu nội dung bài tập 1.
+ GV: Cho HS thảo luận theo nhóm nhỏ tìm hiểu màn hình làm việc của Kompozer.
+ GV: Cho HS tự tìm hiểu các nút lệnh trên thanh công cụ và chức năng của chúng.
+ GV: Từ những quan sát trên các nhóm so sánh với màn hình Word.
+ GV: Yêu cầu HS mở các bảng chọn và quan sát và tìm hiểu các lệnh trong bảng chọn đó.
+GV: Yêu cầu HS thực hiện gõ “Trường THCS Đạ Long – Lớp 9A” và sử dụng lần lượt các nút lệnh để định dạng văn bản.
- Đặt kiểu chữ và màu chữ;
- Tăng, giảm cỡ chữ;
- Căn lề đoạn văn bản;
- Tăng, giảm lề đoạn văn bản.
+ GV: Hướng dẫn HS thực hiện chèn hình ảnh và tạo liên kết.
+ GV: Yêu cầu HS thực hiện lại các thao tác đã được hướng dẫn.
+ GV: Cho HS thoát khỏi phần mềm nhưng không lưu trang web.
Hoạt động 2: (22’) Tạo trang Web bằng Kompozer.
+ GV: Từ nội dung tìm hiểu ở đầu bài yêu cầu HS thảo luận nhóm xây dựng kịch bản cho các trang web của mình.
+ GV: Nội dung thảo luận của các nhóm như sau:
1. Đề tài;
2. Nội dung;
3. Xây dựng kịch bản.
+ GV: Cho các nhóm trình bày ý tưởng và kết quả thảo luận đề tài của nhóm mình.
+ GV: Cho các nhóm khác nhận xét, bổ sung nội dung cho nhóm bạn.
+ GV: Hướng dẫn chỉnh sửa nội dung phù hợp cho các nhóm.
+ GV: Quan sát, hướng dẫn, sửa sai cho từng nhóm.
+ GV: Hướng dẫn các nhóm vận dụng xây dựng kịch bản ra giấy.
+ HS: Đọc và tìm hiểu thông tin trong SGK nhận biết và thực hiện các yêu cầu đưa ra.
+ HS: Các bước thực hiện:
a) Lựa chọn đề tài;
b) Chuẩn bị nội dung;
c) Tạo kịch bản;
d) Tạo trang web.
+ HS: Đọc tìm hiểu yêu cầu của bài tập 1.
+ HS: Thực hiện thảo luận theo nhóm tìm hiểu và trình bày màn hình làm việc của Kompozer.
+ HS: Khởi động phần mền soạn thảo trang Web Kompozer và tìm hiểu các nút lệnh.
+ HS: So sánh điểm giống và khác nhau so với Word.
+ HS: Thực hiện các thao tác theo yêu cầu của GV, tìm hiểu các lệnh trong bảng chọn.
+ HS: Gõ nội dung theo yêu cầu của GV đưa ra và sử dụng lần lượt các nút lệnh để định dạng văn bản.
- In đậm, in nghiêng, gạch chân;
- Cỡ chữ to hoặc nhỏ;
- Lề trái, phải, giữa và hai bên;
- Tăng, giảm lề đoạn văn.
+ HS: Quan sát chú ý thao tác của GV thực hiện.
+ HS: Thực hiện lại các thao tác đã được hướng dẫn.
+ HS: Thoát khỏi phần mềm nhưng không lưu.
+ HS: Thực hiện thảo luận nhóm để tìm ra những nội dung mà GV yêu cầu.
+ HS: Làm theo sự hướng dẫn của GV.
1. Lựa chọn đề tài phù hợp;
2. Lấy thông tin từ các bạn;
3. Dựa trên nội dung thảo luận.
+ HS: Các nhóm trình bày ý tưởng và kết quả thảo luận đề tài của nhóm mình thực hiện.
+ HS: Lắng nghe và bổ sung cho các bạn.
+ HS: Quan sát nhận xét bài làm của bạn.
+ HS: Tích cực chủ động, sửa sai và làm theo sự hướng dẫn.
+ HS: Thực hiện xây dựng ra nháp đề tài của mình.
1. Khởi động và tìm hiểu Kompozer.
Các bước cần thực hiện khi tạo 1 trang Web
Lựa chọn đề tài;
Chuẩn bị nội dung;
Tạo kịch bản;
- Tạo trang Web.
2. Tạo trang Web bằng Kompozer.
1. Đề tài;
2. Nội dung;
3. Xây dựng kịch bản.
4. Củng cố: (3’)
- Nêu các bước cần thiết để tiến hành xây dựng trang web
- Nêu cách chèn ảnh vào trang web?
- Cách tạo liên kết?
5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (1’)
- Xem lại bài tạo trang web bằng Komozer.
- Chuẩn bị trước các nội dung và hình ảnh cần thiết để tiết sau thực hành.
D. Rút kinh nghiệm: ..............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- tiet 17.doc