Mơc tiªu :
-Viết đúng các chữ cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo,.kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một.
II/§ dng d¹y hc:
GV: -Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết.
HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
27 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1211 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tuần 9: cái kéo, trái đào, sáo sậu VÀ líu lo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
å vở đúng tư thế.
-Viết nhanh, viết đẹp.
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: -Chữ mẫu các tiếng được phóng to .
-Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết.
-HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
1.Khởi động : Oån định tổ chức ( 1 phút )
2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút )
-Viết bảng con: con ốc, đôi guốc, cá diếc, rước đèn,kênh rạch, vui thích
( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con)
-Nhận xét , ghi điểm
-Nhận xét vở Tập viết
-Nhận xét kiểm tra bài cũ.
3.Bài mới :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài :
+Mục tiêu: Biết tên bài tập viết hôm nay
+Cách tiến hành : Ghi đề bài
Bài 19: Tập viết tuần 20: bập bênh, lợp nhà,
xinh đẹp, bếp lửa ,giúp đỡõ, ướp cá
2.Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con
+Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng :
con ốc, đôi guốc, cá diếc, rước đèn, kênh rạch, vui
thích
+Cách tiến hành :
-GV đưa chữ mẫu
-Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ?
-Giảng từ khó
-Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu
-GV viết mẫu
-Hướng dẫn viết bảng con:
GV uốn nắn sửa sai cho HS
§Giải lao giữa tiết
3.Hoạt động 3: Thực hành
+Mục tiêu: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
+Cách tiến hành :
-Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết?
-Cho xem vở mẫu
-Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
-Hướng dẫn HS viết vở:
Chú ý HS: Bài viết có 6 dòng, khi viết cần nối nét
với nhau ở các con chữ.
GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu
kém.
-Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về
nhà chấm)
- Nhận xét kết quả bài chấm.
4.Hoạt động cuối: Củng cố , dặn dò
-Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết
-Nhận xét giờ học
-Dặn dò: Về luyện viết ở nhà
Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết
Sau.
HS quan sát
4 HS đọc và phân tích
HS quan sát
HS viết bảng con:
bập bênh, lợp nhà
xinh đẹp, bếp lửa
2 HS nêu
HS quan sát
HS làm theo
HS viết vở
2 HS nhắc lại
RÚT KINH NGHIỆM
TUẦN 21:
Bài 20: sách giáo khoa, hí hoáy, áo choàng,
kế hoạch, khoanh tay
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức : Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng: sách giáo khoa, hí hoáy, áo choàng, kế
hoạch, khoanh tay
2.Kĩ năng : -Tập viết kĩ năng nối chữ cái.
- Kĩ năng viết liền mạch.
-Kĩ năng viết các dấu phụ, dấu thanh đúng vị trí.
3.Thái độ : -Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế.
-Viết nhanh, viết đẹp.
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: -Chữ mẫu các tiếng được phóng to .
-Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết.
-HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
1.Khởi động : Oån định tổ chức ( 1 phút )
2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút )
-Viết bảng con: bập bênh, lợp nhà,xinh đẹp, bếp lửa ,giúp đỡõ, ướp cá
( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con)
-Nhận xét , ghi điểm
-Nhận xét vở Tập viết
-Nhận xét kiểm tra bài cũ.
3.Bài mới :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài :
+Mục tiêu: Biết tên bài tập viết hôm nay
+Cách tiến hành : Ghi đề bài
Bài 20: Tập viết tuần 21: sách giáo khoa, hí hoáy,
áo choàng, kế hoạch, khoanh tay
2.Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con
+Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng :
sách giáo khoa, hí hoáy, áo choàng, kế hoạch,
khoanh tay
+Cách tiến hành :
-GV đưa chữ mẫu
-Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ?
-Giảng từ khó
-Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu
-GV viết mẫu
-Hướng dẫn viết bảng con:
GV uốn nắn sửa sai cho HS
§Giải lao giữa tiết
3.Hoạt động 3: Thực hành
+Mục tiêu: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
+Cách tiến hành :
-Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết?
-Cho xem vở mẫu
-Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
-Hướng dẫn HS viết vở:
Chú ý HS: Bài viết có 6 dòng, khi viết cần nối nét
với nhau ở các con chữ.
GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu
kém.
-Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về
nhà chấm)
- Nhận xét kết quả bài chấm.
4.Hoạt động cuối: Củng cố , dặn dò
-Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết
-Nhận xét giờ học
-Dặn dò: Về luyện viết ở nhà
Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết
Sau.
HS quan sát
4 HS đọc và phân tích
HS quan sát
HS viết bảng con:
sách giáo khoa
hí hoáy, áo choàng
kế hoạch
2 HS nêu
HS quan sát
HS làm theo
HS viết vở
2 HS nhắc lại
RÚT KINH NGHIỆM
TUẦN 22:
Bài 21: tàu thuỷ, giấy pơ - luya, tuần lễ,
chim khuyên,
nghệ thuật, tuyệt đẹp
I.Mục tiêu:
1.Kiến thức : Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng: tàu thuỷ, giấy pơ - luya, tuần lễ,
chim khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp
2.Kĩ năng : -Tập viết kĩ năng nối chữ cái.
- Kĩ năng viết liền mạch.
-Kĩ năng viết các dấu phụ, dấu thanh đúng vị trí.
3.Thái độ : -Thực hiện tốt các nề nếp : Ngồi viết , cầm bút, để vở đúng tư thế.
-Viết nhanh, viết đẹp.
II.Đồ dùng dạy học:
-GV: -Chữ mẫu các tiếng được phóng to .
-Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết.
-HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
III.Hoạt động dạy học: Tiết1
1.Khởi động : Oån định tổ chức ( 1 phút )
2.Kiểm tra bài cũ: ( 5 phút )
-Viết bảng con: sách giáo khoa, hí hoáy, áo choàng, kế hoạch, khoanh tay
( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con)
-Nhận xét , ghi điểm
-Nhận xét vở Tập viết
-Nhận xét kiểm tra bài cũ.
3.Bài mới :
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài :
+Mục tiêu: Biết tên bài tập viết hôm nay
+Cách tiến hành : Ghi đề bài
Bài 21: Tập viết tuần 22: : tàu thuỷ, giấy pơ - luya,
tuần lễ, chim khuyên, nghệ thuật,tuyệt đẹp
2.Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con
+Mục tiêu: Củng cố kĩ năng viết các từ ứng dụng :
tàu thuỷ, giấy pơ - luya, tuần lễ, chim khuyên,
nghệ thuật,tuyệt đẹp
+Cách tiến hành :
-GV đưa chữ mẫu
-Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ?
-Giảng từ khó
-Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu
-GV viết mẫu
-Hướng dẫn viết bảng con:
GV uốn nắn sửa sai cho HS
§Giải lao giữa tiết
3.Hoạt động 3: Thực hành
+Mục tiêu: Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
+Cách tiến hành :
-Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết?
-Cho xem vở mẫu
-Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
-Hướng dẫn HS viết vở:
Chú ý HS: Bài viết có 6 dòng, khi viết cần nối nét
với nhau ở các con chữ.
GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu
kém.
-Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về
nhà chấm)
- Nhận xét kết quả bài chấm.
4.Hoạt động cuối: Củng cố , dặn dò
-Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết
-Nhận xét giờ học
-Dặn dò: Về luyện viết ở nhà
Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết
Sau.
HS quan sát
4 HS đọc và phân tích
HS quan sát
HS viết bảng con:
tàu thuỷ
giấy pơ – luya
tuần lễ
chim khuyên
2 HS nêu
HS quan sát
HS làm theo
HS viết vở
2 HS nhắc lại
RÚT KINH NGHIỆM
M«n :TËp viÕt
TuÇn 10: chĩ cõu, rau non, thỵ hµn, dỈn dß, kh«n lín, c¬n ma
I/Mơc tiªu :
-Viết đúng các chữ :chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa.
kiểu chữ viết thường, cỡ vừa theo vở Tập viết 1, tập một.
II/§å dïng d¹y häc:
-GV: -Viết bảng lớp nội dung và cách trình bày theo yêu cầu bài viết.
-HS: -Vở tập viết, bảng con, phấn , khăn lau bảng.
III/Ho¹t ®éng d¹y häc :
1. Bµi cị:
-Viết bảng con: cái kéo, trái đào, sáo sậu, líu lo, hiểu bài
( 2 HS lên bảng lớp, cả lớp viết bảng con)
-Nhận xét , ghi điểm
-Nhận xét vở Tập viết
-Nhận xét kiểm tra bài cũ.
2.Bµi míi:
Ho¹t ®éng d¹y
Ho¹t ®éng häc
1.Hoạt động 1: Giới thiệu chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn, cơn mưa.
+Cách tiến hành : Ghi đề bài
Bài 10. chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò,
khôn lớn, cơn mưa.
. 2.Hoạt động 2 :Quan sát chữ mẫu và viết bảng con
- chú cừu, rau non, thợ hàn, dặn dò, khôn lớn,
cơn mưa.
+Cách tiến hành :
-GV đưa chữ mẫu
-Đọc vàphân tích cấu tạo từng tiếng ?
-Giảng từ khó
-Sử dụng que chỉ tô chữ mẫu
-GV viết mẫu
-Hướng dẫn viết bảng con:
GV uốn nắn sửa sai cho HS
§Giải lao giữa tiết
3.Hoạt động 3: Thực hành
+Cách tiến hành :
-Hỏi: Nêu yêu cầu bài viết?
-Cho xem vở mẫu
-Nhắc tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở
-Hướng dẫn HS viết vở:
Chú ý HS: Bài viết có 4 dòng, khi viết cần nối nét
với nhau ở các con chữ.
GV theo dõi , uốn nắn, giúp đỡ những HS yếu
kém.
-Chấm bài HS đã viết xong ( Số vở còn lại thu về
nhà chấm)
- Nhận xét kết quả bài chấm.
3.Cđng cè,dỈn dß
-Yêu cầu HS nhắc lại nội dung của bài viết
-Nhận xét giờ học
-Dặn dò: Về luyện viết ở nhà
Chuẩn bị : Bảng con, vở tập viết để học tốt ở tiết sau.
HS quan sát
4 HS đọc và phân tích
-HS quan sát
-HS viết bảng con:
chú cừu, rau non,
thợ hàn, dặn dò
-2 HS nêu
-HS quan sát
-HS làm theo
-HS viết vở
2 HS nhắc lại
File đính kèm:
- giao an tap viet nhan.doc