Môn : Toán Bài : Tiết học đầu tiên tuần học thứ 1

Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ trong lớp , hs tự giới thiệu về mình . Bước đầu làm quen với sgk, đồ dùng học toán , các hoạt động học tập trong giờ học toán .

II/Bộ đồ dùng học toán

III/ Các hoạt động dạy học:

 Hoạt động thầy Hoạt động trò

 

doc4 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 936 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn : Toán Bài : Tiết học đầu tiên tuần học thứ 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 1 Thứ hai ngày 24 tháng 8 năm 2009 Môn : Toán Bài : Tiết học đầu tiên I/ Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ trong lớp , hs tự giới thiệu về mình . Bước đầu làm quen với sgk, đồ dùng học toán , các hoạt động học tập trong giờ học toán . II/Bộ đồ dùng học toán III/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/KTBC: (5p)Kiểm tra dụng cụ học tập 2/Bài mới : Giới thiệu bài *Hoạt động 1( 7p): _Gọi một số hs tự giới thiệu về mình GV hướng dẫn hs sử dụng sách -GV giới thiệu ngắn gọn về sách toán -Hướng dần hs thực hành mở và gấp sách. *Hoạt động 2: (7p)Hướng dẫn hs làm quen với một số hoạt động học toán lớp 1 -Cho hs xem tranh trang 4 ,5 biết được những hoạt động nào ? Sử dụng những dụng cụ học tập nào trong giờ học toán Hoạt động 3(7p)GV giới thiệu hs các yêu cầu cần đạt sau khi học toán 1 -Muốn học giỏi toán các em phải làm gì? -Cho hs giới thiệu đồ dùng học toán của hs 3/ Củng cố -dặn dò:(4p) -Xem bài :Nhiều hơn – Ít hơn -Phần bài học -Phần thực hành -Ảnh 1: GV giới thiệu và giải thích -Ảnh 2: HS làm việc với que tính -Ảnh 3 : Đo độ dài bằng thước -Ảnh 4:HS làm việc chung trong lớp -Ảnh 5:Các bạn học nhóm,trao đổi ý kiến -Học toán biết đếm,đọc số ,viết số, so sánh 2 số, làm tính cộng trừ -Nhìn hình ảnh nêu được bài toán rồi nêu phép tính giải- Giải bài toán -Biết đo độ dài,xem lịch -Phải chuyên cần,làm bài tập đầy đủ ..., -HS làm việc theo cặp Tuần : 1 Thứ ngày tháng 8 năm 2009 Môn : Toán Bài : Nhiều hơn -ít hơn I/Mục tiêu : -HS biết so sánh số lượng của hai nhóm đồ vật.Biết sử dụng các từ “Nhiều hơn,ít hơn” khi so sánh về số lượng . II/Đồ dùng dạy học: Các nhóm đồ vật: thìa ,cốc ,nắp chai ,chai ….. III/Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/ KTBC: (5p) Kiểm tra dụng cụ 2/Bài mới : Giới thiệu ghi đề *Hoạt động 1(10p)So sánh 2 nhóm đồ vật số lượng cốc và số lượng thìa -Cho hs nhận xét Hoạt động 2(10p)So sánh số lượng hai nhóm +Tương tự số lượng thỏ và củ cà rốt -Cho hs rút ra kết luận : +Trò chơi:(5p)Cho hs lên ghép số vở và số bút nêu kết quả 3/Củng cố-Dặn dò : (5p)Nhận xét tiết học.Xem bài mới :Hình vuông ,hình tròn ,hình tam giác -HS lên thực hành đặt thìa vào cốc +Có 1 cốc chưa có thìa +Số cốc nhiều hơn số thìa +Số thìa ít hơn số cốc -Vài hs nhắc lại -HS thực hành nối -HS nhận xét: +Có một nắp thừa +Vậy số nắp nhiều hơn số chai Số chai ít hơn số nắp -Nhóm nào có đối tượng thừa ra thì nhóm đó có số lượng nhiều hơn.Nhóm kia có số lượng ít hơn -HS thực hành lên ghép và nêu nhận xét Tuần : 1 Thứ ngày tháng 8 năm 2009 Môn : Toán Bài : Hình vuông ,hình tròn IMục tiêu : -HS nhận biết được hìnhvuông ,hình tròn Nóí đúng hình vuông ,hình tròn -Làm bài 1, 2 ,3/8 II/Đồ dùng dạy học: GV + HS bộ đồ dùng học toán III/Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1/ KTBC: (5p) Bài nhiều hơn ,ít hơn 2/Bài mới : Giới thiệu ghi đề *Hoạt động 1(5p)Giới thiệu hình vuông: -GV đưa lần lượt từng tấm bìa cho hs xem -Cho hs quan sát các hình vẽ sgk *Hoạt động 2(5p) :Giới thiệu hình tròn Cách tiến hành tương tự - Cho HS liên hệ thực tế : + Kể những vật có dạng hình vuông Hoạt động 3(15p)-Thực hành: Bài 1/8: Bài 2/8: Bài 3/8: 3: Củng cố - dặn dò(5p) - Kể một số đồ vật có hình vuông , hình tròn - Xem bài sau: Hình tam giác -HS nhận biết và nêu tên các hình. -HS thảo luận và nêu tên các vật có hình vuông: viên gạch hoa , khăn tay… - Hình vuông: khăn mùi xoa , viên gạch hoa… - Hình tròn: vành xe đạp … - Tô màu : HS dùng màu để tô hình vuông - Tô màu :HS dùng màu để tô hình tròn -Tô màu :HS dùng màu để tô hình vuông , hình tròn ( tô khác màu) Tuần : 1 Thứ sáu ngày 28 tháng 8 năm 2009 Môn : Toán Bài : Hình tam giác IMục tiêu : -HS nhận biết hình tam giác ,nói đúng tên hình .II/Đồ dùng dạy học: GV + HS bộ đồ dùng học toán III/Các hoạt động dạy học: Hoạt động thầy Hoạt động trò 1 KTBC: (5p)HV-HT 2/Bài mới: Giới thiệu bài Hoạt động 1: ( 10 p ) Giới thiệu hình tam giác -GV lần lượt đưa tấm bìa HTG cho hs xem (Có màu sắc kích thước khác nhau) -Cho hs lấy đồ vật có HTG ở bộ học toán của các em Hoạt động 2:( 10 p ) Thực hành xếp hình GV HD xếp các hình ngôi nhà, thuyền buồm , ..... Hoạt động nối tiếp:( 7 p ) Thi ai nhanh hơn ,đúng hơn -GV hướng dẫn cách chơi 3 Củng cố -Dặn dò: ( 3 p) Nêu những đồ vật có dạng hình TG -Xem bài sau : LT -HS nêu tên hình vuông, hình tròn từ mẫu hình của GV -HS nhận biết hình tam giác -HS nhìn tấm bìa HTG và nhắc lại “Hình tam giác” - HS lấy hình tam giác từ bộ đồ dùng - thước eke ,biển báo giao thông - HS sử dụng bộ đồ dùng ghép các hình như bên -HS thi đua giữa hai đội ,chọn đúng hình TG theo yêu cầu -Cá nhân nêu

File đính kèm:

  • docToan 1 tuan 1.doc
Giáo án liên quan