Bài giảng Tuần 33 - Ôn tập: Đạo hàm

Mục tiêu

1.Về kiến thức:

- Biết quy tắc tính đạo hàm của tổng, hiệu, tích , thương các hàm số; hàm hợp và đạo hàm của hàm hợp. Đạo hàm các hàm số lượng giác.

- Nắm được các công thức đạo hàm của các hàm số thường gặp.

2. Về kỹ năng:

-Tính được đạo hàm của các hàm số được cho dưới dạng tổng, hiêụ, tích, thương.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1257 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 33 - Ôn tập: Đạo hàm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ CHỌN TUẦN 33 ÔN TẬP: ĐẠO HÀM I.Mục tiêu 1.Về kiến thức: Biết quy tắc tính đạo hàm của tổng, hiệu, tích , thương các hàm số; hàm hợp và đạo hàm của hàm hợp. Đạo hàm các hàm số lượng giác. Nắm được các công thức đạo hàm của các hàm số thường gặp. 2. Về kỹ năng: -Tính được đạo hàm của các hàm số được cho dưới dạng tổng, hiêụ, tích, thương. 3. Về thái độ: - Tích cực hoạt động, trả lời câu hỏi. Biết quan sát và phán đoán chính xác, biết quy lạ về quen. II. Phương pháp và phương tiện dạy học: Vấn đáp gợi mở, thảo luận nhóm 1. GV: Giáo án, phiếu HT (nếu cần), 2. HS: Soạn bài trước khi đến lớp, chuẩn bị bảng phụ, III. Tiến trình bài học: 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: -Nêu các công thức phương trình tiếp tuyến tại một điểm, nêu phương trình đường thẳng đi qua một điểm và có hệ số góc k; phương trình đường thẳng song song với một đường thẳng đã cho, vuông góc với một đường thẳng đã cho. *Bài tập: Viết phương trình đường thẳng đi qua điểm M0(x0; y0) Biết rằng đường thẳng: a) Có hệ số góc k; b) Song song với đường thẳng (d): ax + b y + c = 0; c) Vuông góc với đường thẳng (d’): y = k’x + b. *Bài mới: Hoạt động của GV-HS Nội dung HĐ1: GV gọi HS lên bảng viết lại công thức đạo hàm của các hàm số lượng giác. GV nêu đề bài tập và cho HS thảo luận tìm lời giải. GV gọi HS nhận xét, bổ sung (nếu cần). GV chỉnh sửa và bổ sung. Bài tập 1: Dùng công thức, tính đạo hàm của các hàm số sau: HĐ2: GV gọi HS lên bảng viết hương trình tiếp tuyến của một đường cong (C) có phương trình: y = f(x) tại điểm có hoành độ x0. GV nêu bài tập áp dụng: Cho HS thảo luận theo nhóm và gọi HS đại diện lên bảng trình bày lời giải. Gọi HS nhận xét, bổ sung . GV nhận xét, chỉnh sửa và bổ sung. Bài tập 1: Cho đường cong (C) có phương trình: y=x3 + 4x +1 a) Viết phương trình tiếp tuyến với đương cong (C) tai điểm có hoành độ x0 = 1; b) Tiếp tuyến có hệ số góc k = 31; c) Song song với đường thẳng: y = 7x + 3; d) Vuông góc với đường thẳng: y = -. Củng cố và hướng dẫn học ở nhà: *Củng cố: - Nêu lại các công thức tính đạo hàm tổng, hiệu, tích, thương; Các công thức tính đạo hàm thường gặ, các công thức đạo hàm của các hàm số lượng giác. *Áp dụng: Dùng công thức, hãy tính đạo hàm của các hàm số sau: *Hướng dẫn học ở nhà: -Xem lại các bài tập đã giải. - Học thuộc các công thức tính đạo hàm thường gặp. Kí duyệt tuần 33 Tổ trưởng Tô Việt Tân - Ôn tập lại cách tính đạo hàm cấp hai của một hàm số.

File đính kèm:

  • docTỰ CHỌN TUẦN 33 T 11.doc