Bài giảng Tuần 31 - Tiết 59 , 60 - Bài thực hành 8: Em “viết” báo tường

MỤC TIÊU:

1.1 Kiến thức:

 * Hoạt động 1: - Học sinh biết và hiểu được mục đích và yêu cầu của tiết thực hành để nhận được kết quả tốt sau tiết thực hành.

 * Hoạt động 2: - Học sinh biết được ý nghĩa và tầm quan trọng của tiết thực hành.

 - Học sinh hiểu hơn các bước, thao tác đã được học trong các tiết lý thuyết.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1038 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 31 - Tiết 59 , 60 - Bài thực hành 8: Em “viết” báo tường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 31 - Tiết 59-60 Ngày dạy: 01/04/2014 BÀI THỰC HÀNH 8: EM “VIẾT” BÁO TƯỜNG 1. MỤC TIÊU: Kiến thức: * Hoạt động 1: - Học sinh biết và hiểu được mục đích và yêu cầu của tiết thực hành để nhận được kết quả tốt sau tiết thực hành. * Hoạt động 2: - Học sinh biết được ý nghĩa và tầm quan trọng của tiết thực hành. - Học sinh hiểu hơn các bước, thao tác đã được học trong các tiết lý thuyết. Kĩ năng: - Học sinh thực hiện được các kĩ năng tạo văn bản, biên tập, định dạng, trang trí bằng hình ảnh và trình bày văn bản. - Học sinh thực hiện thành thạo các kĩ năng tạo văn bản, biên tập, định dạng, trang trí bằng hình ảnh và trình bày văn bản. Thái độ: Thói quen: - Học sinh thói quen tự rèn luyện trong của môn học có ‏ý thức học tập bộ môn, ham thích tìm hiểu về tư duy khoa học. Tính cách: - Rèn luyện tính kiên trì trong học tập, rèn luyện. 2. NỘI DUNG BÀI HỌC: - Thực hành trình bày văn bản và chèn hình ảnh 3. CHUẨN BỊ: 3.1. Giáo viên: Phòng máy. Word hoạt động tốt. 3.2. Học sinh: Học bài cũ, bài báo tường sưu tầm. 4. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: Ổn định tổ chức và kiểm diện. (2 phút) Giáo viên ổn định tổ chức và kiểm diện học sinh. Kiểm tra miệng: Lòng trong tiết học. Tiến trình bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG BÀI HỌC Hoạt động 1: Mục đích – Yêu cầu: (5’) Gv: Giới thiệu về mục đích và yêu cầu của bài thực hành số 8. Hs: Lắng nghe Gv giới thiệu và đọc lại mục đích – yêu cầu bài thực hành. Hoạt động 2: Nội dung thực hành a. Trình bày văn bản và chèn hình ảnh. Gv: Cùng với học sinh củng cố lại kiến thức về định dạng văn bản. Hs: Củng cố lại kiến thức lý thuyết trước khi vào thực hành. Gv: Ra yêu cầu với bài Bác Hồ ở chiến khu trang 103 Sgk và hướng dẫn học sinh thực hành. Hs: Thực hiện các yêu cầu theo hướng dẫn của giáo viên Gv: Hướng dẫn các em trong quá trình thực hành. b. Thực hành Gv: Hướng dẫn học sinh thực hành “viết” báo tường với nội dung tự chọn (phần nội dung báo tường đã chuẩn bị trước). Hs: Thực hiện các yêu cầu theo hướng dẫn của giáo viên. Gv: Đưa ra thêm các yêu cầu để học sinh thực hiện thành thạo các thao tác định dạng. Hs: Thực hiện các yêu cầu. Gv: Hướng dẫn các em trong quá trình thực hành. Tiết 1 1. Mục đích, yêu cầu: - Rèn luyện các kĩ năng tạo văn bản, biên tập, định dạng và trình bày văn bản. - Thực hành chèn hình ảnh từ tệp có sẵn vào văn bản. 2. Nội dung: a. Trình bày văn bản và chèn hình ảnh. Khởi động Word. - Tạo văn bản mới với nội dung là đoạn văn bản “Bác Hồ ở chiến khu” (SGK - 103). - Chèn thêm hình ảnh để minh hoạ nội dung (có thể chèn các hình ảnh tuỳ ý). - Định dạng và trình bày trang văn bản giống như hình minh hoạ b trong SGK (103). Bác Hồ ở chiến khu Một nhà sàn đơn sơ vách nứa Bốn bên nước chảy cá bơi vui Đêm đêm cháy hồng bên bếp lửa Ánh đèn khuya còn sáng trên đồi Nơi đây sống một người tóc bạc Người không con mà có triệu con Nhân dân ta gọi người là Bác Cả đời người là của nước non - Lưu văn bản với tên Bac Ho.doc Tiết 2 b. Thực hành: - “Viết” báo tường với nội dung tự chọn. - Thực hiện trang trí cho báo tường. - Lưu văn bản với tên Baotuong trong ổ đĩa D. Tổng kết. (3 phút) - Giáo viên đánh giá kết quả tiết thực hành - Tuyên giương các em làm tốt, nhiệt tình. Phê bình nhắc nhở những em chưa nghiêm túc trong tiết thực hành. Hướng dẫn học tập. (5 phút) Đối với bài học ở tiết này: - Về nhà xem lại các kiến thức đã được học hôm nay. - Về nhà thực hiện lại các thao tác đã được học (nếu có điều kiện). Đối với bài học ở tiết tiếp theo: - Xem trước bài 21: Trình bày cô động bằng bảng để chuẩn bị cho tiết sau học: + Tìm hiểu cách tạo bảng trong chương trình Word; + Cách thay đổi kích thước của cột hay hàng. 5. PHỤ LỤC. ----------˜˜&™™----------

File đính kèm:

  • docTiet 60.doc