I - MỤC TIÊU
- Kiến thức: Tạo văn bản, biên tập, định dạng, trình bày văn bản
- Kĩ năng: Tạo văn bản, biên tập, định dạng, trình bày văn bản, chèn Hình ảnh vào văn bản
- Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh họat, ham học hỏi.
II - CHUẨN BỊ
- GV: Giáo án
- HS: Học bài ở nhà và chuẩn bị trước bài thực hành
3 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1090 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 30 - Tiết 59: Bài thực hành 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 30 Tiết : 59
N.soạn: 23 - 03 - 2014
N.dạy: 27 - 03 - 2014
Bài thực hành 8
(tt)
I - MỤC TIÊU
- Kiến thức: Tạo văn bản, biên tập, định dạng, trình bày văn bản
- Kĩ năng: Tạo văn bản, biên tập, định dạng, trình bày văn bản, chèn Hình ảnh vào văn bản
- Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh họat, ham học hỏi.
II - CHUẨN BỊ
GV: Giáo án
HS: Học bài ở nhà và chuẩn bị trước bài thực hành
III – PHƯƠNG PHÁP
Hướng dẫn. Thực hành trên máy tinha.
IV - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. ổn định lớp: (1’) Kiểm tra sỉ số lớp 6a1: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Nội dung bài mới
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
NỘI DUNG
Hoạt động 1 : (3 )MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
? Mục đích yêu cầu của bài thực hành
HS nêu mục đích yêu cầu của bài thực hành
Hoạt động 2(40 ): NỘI DUNG THỰC HÀNH
* Thực hành nội dung tự chọn
- Cho HS thực hành theo nhóm, làm theo yêu cầu SGK
- Quan sát, hướng đẫn, nhận xét
HS thực hành trên máy theo nhóm
HS nghe GV nhận xét và cho điểm, tự tìm và sửa những lỗi sai của mình
2/NỘI DUNG
b. Thực hành theo chủ đề: bài báo tường của em
V – DẶN DÒ (1’ )
Về nhà thực hành thêm, ôn lại các thao tác định dạng văn bản đã học
Soạn bài 21: Trình bày cô đọng bằng bảng
Rút kinh nghiệm
I - MỤC TIÊU
- Kiến thức: Tạo bảng, xử lý bảng, dữ liệu trên bảng
Tuần: 30 Tiết : 60
N.soạn: 23 - 03 - 2014
N.dạy: 27 - 03 - 2014
Bài 21: TRÌNH BÀY CÔ ĐỌNG BẰNG BẢNG
- Kĩ năng: Nắm được các thao tác làm việc với bảng
- Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh họat, ham học hỏi.
II - CHUẨN BỊ
GV: Máy chiếu
HS: Học bài ở nhà và chuẩn bị trước bài thực hành
III – PHƯƠNG PHÁP
Hướng dẫn.
IV - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. ổn định lớp: (1’) Kiểm tra sỉ số lớp 6a1: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Nội dung bài mới
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
NỘI DUNG
Hoạt động 1 : (13 ) GIỚI THIỆU VỀ BẢNG
- Yêu cầu học sinh quan sát 2 cách bố trí dữ liêïu trong sgk và nhận xét về cách trình bày
- Yêu cầu học sinh tìm một số ví dụ thực tế trong cuộc sống dữ liệu được bố trí trên bảng
- Quan sát và nhận xét
- Nêu ví dụ
Hoạt động 2: (10 ) TẠO BẢNG
- Thực hiện tạo một bảng
- Yêu cầu học sinh nêu các bước thực hiện
- Yêu cầu học sinh phát hiện cách để biết bảng tao ra gồm bao nhiêu hàng, cột
- Giới thiêu cách tạo bảng khác
- Quan sát
- Nêu các bước thực hiện
- Quan sát và phát hiện
- Quan sát
Hoạt động 3: (20 ) THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC CỦA CỘT VÀ HÀNG
- Thực hiện cách đổi kích thước của cột hay hàng
- Quan sát và tìm hiểu cách thực hiện
V– DẶN DÒ(1 )
Học bài, xem lại các thao tác định dạng văn bản, trang văn bản
Rút kinh nghiệm
..
File đính kèm:
- Tin 6 Tuan 29.doc