Bài giảng Tuần 30 - Tiết 59: Bài thực hành 8

I - MỤC TIÊU

- Kiến thức: Tạo văn bản, biên tập, định dạng, trình bày văn bản

- Kĩ năng: Tạo văn bản, biên tập, định dạng, trình bày văn bản, chèn Hình ảnh vào văn bản

- Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh họat, ham học hỏi.

II - CHUẨN BỊ

- GV: Giáo án

- HS: Học bài ở nhà và chuẩn bị trước bài thực hành

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1090 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 30 - Tiết 59: Bài thực hành 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 30 Tiết : 59 N.soạn: 23 - 03 - 2014 N.dạy: 27 - 03 - 2014 Bài thực hành 8 (tt) I - MỤC TIÊU - Kiến thức: Tạo văn bản, biên tập, định dạng, trình bày văn bản - Kĩ năng: Tạo văn bản, biên tập, định dạng, trình bày văn bản, chèn Hình ảnh vào văn bản - Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh họat, ham học hỏi. II - CHUẨN BỊ GV: Giáo án HS: Học bài ở nhà và chuẩn bị trước bài thực hành III – PHƯƠNG PHÁP Hướng dẫn. Thực hành trên máy tinha. IV - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. ổn định lớp: (1’) Kiểm tra sỉ số lớp 6a1: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Nội dung bài mới HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ NỘI DUNG Hoạt động 1 : (3 )MỤC ĐÍCH YÊU CẦU ? Mục đích yêu cầu của bài thực hành HS nêu mục đích yêu cầu của bài thực hành Hoạt động 2(40 ): NỘI DUNG THỰC HÀNH * Thực hành nội dung tự chọn - Cho HS thực hành theo nhóm, làm theo yêu cầu SGK - Quan sát, hướng đẫn, nhận xét HS thực hành trên máy theo nhóm HS nghe GV nhận xét và cho điểm, tự tìm và sửa những lỗi sai của mình 2/NỘI DUNG b. Thực hành theo chủ đề: bài báo tường của em V – DẶN DÒ (1’ ) Về nhà thực hành thêm, ôn lại các thao tác định dạng văn bản đã học Soạn bài 21: Trình bày cô đọng bằng bảng Rút kinh nghiệm I - MỤC TIÊU - Kiến thức: Tạo bảng, xử lý bảng, dữ liệu trên bảng Tuần: 30 Tiết : 60 N.soạn: 23 - 03 - 2014 N.dạy: 27 - 03 - 2014 Bài 21: TRÌNH BÀY CÔ ĐỌNG BẰNG BẢNG - Kĩ năng: Nắm được các thao tác làm việc với bảng - Thái độ: Rèn luyện tính cẩn thận, chính xác, linh họat, ham học hỏi. II - CHUẨN BỊ GV: Máy chiếu HS: Học bài ở nhà và chuẩn bị trước bài thực hành III – PHƯƠNG PHÁP Hướng dẫn. IV - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. ổn định lớp: (1’) Kiểm tra sỉ số lớp 6a1: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Nội dung bài mới HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ NỘI DUNG Hoạt động 1 : (13 ) GIỚI THIỆU VỀ BẢNG - Yêu cầu học sinh quan sát 2 cách bố trí dữ liêïu trong sgk và nhận xét về cách trình bày - Yêu cầu học sinh tìm một số ví dụ thực tế trong cuộc sống dữ liệu được bố trí trên bảng - Quan sát và nhận xét - Nêu ví dụ Hoạt động 2: (10 ) TẠO BẢNG - Thực hiện tạo một bảng - Yêu cầu học sinh nêu các bước thực hiện - Yêu cầu học sinh phát hiện cách để biết bảng tao ra gồm bao nhiêu hàng, cột - Giới thiêu cách tạo bảng khác - Quan sát - Nêu các bước thực hiện - Quan sát và phát hiện - Quan sát Hoạt động 3: (20 ) THAY ĐỔI KÍCH THƯỚC CỦA CỘT VÀ HÀNG - Thực hiện cách đổi kích thước của cột hay hàng - Quan sát và tìm hiểu cách thực hiện V– DẶN DÒ(1 ) Học bài, xem lại các thao tác định dạng văn bản, trang văn bản Rút kinh nghiệm ..

File đính kèm:

  • docTin 6 Tuan 29.doc