- HS đọc trơn cả bài: Đầm sen
- Luyện đọc các từ ngữ :xanh mát, xòe ra, thanh khiết, ngan ngát
- Ngắt nghỉ hơi đúng sau mỗi dấu chấm, dấu phẩy
*, Hiểu được nội dung bài: vẻ đẹp của lá, hoa, và hương sen
- Trả lời câu hỏi 1,2 SGK
II, Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK
26 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1338 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tuàn 29 tập đọc bài đầm sen, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS nêu yêu cầu
Hướng dẫn HS tính nhẩm sau đó điền kết quả có kèm theo đơn vị xăng ti mét
Gọi 1 em lên bảng làm
Yêu cầu cả lớp làm vào vở
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu
Yêu cầu HS nối theo mẫu
Hướng dẫn HS thực hiện các phép tính cộng ra giấy nháp để tìm kết quả sau đó nối phép tính với kết quả đúng
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 4: Gọi HS đọc yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm vào vở
Khuyến khích HS tóm tắt bài toán bằng sơ đồ
Gọi HS đọc bài làm
GV theo dõi nhận xét
III, Tổng kết dặn dò
4 em lên bảng làm
Lớp làm vào bảng con
HS nêu - Lớp nhận xét bổ sung
HS làm trên bảng con
HS làm vào vở bài tập
Đổi vở dò bài làm
học sinh làm vào vở
1 học sinh lên bảng làm
HS làm vào vở - Đọc bài làm lớp nhận xét
1 em lên bảng làm
cả lớp làm vào vở
Thể dục : Chuyền cầu theo nhóm hai người
Trò chơi : Kéo cưa lừa xẻ
I Mục tiêu :
-Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm hai người
- Bước đầu biết cách chơi trò chơi
II Lên lớp :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
a Phần mở đầu :
- Giáo viên nhận lớp phổ biến yêu cầu giờ học
b Phần cơ bản :
- Chuyền cầu theo nhóm hai người
-Giáo viên làm mẫu hướng dẫn học sinh chơi
Giáo viên nhận xét tuyên dương
- Trò chơi : Kéo cưa,lừa xẻ
- Giáo viên nêu tên trò chơi ,làm mẫu
- Giáo viên theo dõi động viên
c Phần cơ bản :
tập trung học sinh nhận xét giờ học ,dặn dò
lớp tập họp hai hàng dọc ,khởi động
học sinh theo dõi
học sinh thực hiện
học sinh chơi
2 hàng dọc tập họp
PĐHSYToán : Cộng ,trừ trong phạm vi 100
I Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh thực hành cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100
- Rèn kỹ năng giải toán có lời văn cho học sinh yếu
II Lên lớp :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1 Hướng dẫn học sinh làm một số bài tập sau :
Bài 1 : Đặt tính rồi tính
35 +12 41 + 34 54 + 2 59 -13
Bài 2 :Tính nhẩm
66 - 60 = 72 - 70 =
59 -30 = 43 - 20 =
99 - 9 = 78 - 50 =
Bài 3 : Quyển sách của Lan gồm 76 trang . Lan đã đọc được 26 trang . hỏi Lan còn phải đọc bao nhiêu trang nữa thì mới hết quyển sách ?
- Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh
III Củng cố dặn dò :
Học sinh lên bảng làm
lớp giải vào bảng con
học sinh lên bảng làm
lớp làm bảng con theo tổ
1 học sinh lên bảng giải
lớp giải vào bảng con
Thứ 6 ngày 30 tháng 3 năm 2012
Tập đọc : Chú công ( tiết 2 )
I, Mục tiêu :.
*, Hiểu được nội dung bài: thấy được vẽ đẹp của bộ lông công : đặc điểm đuôi công lúc bé và lúc công trưởng thành.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 sách giáo khoa
II, Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK
III, Các hoạt động dạy học
GV
*, Tiết 2:
4. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói
*, Tìm hiểu bài đọc, luyện đọc
- GV đọc mẫu toàn bài
Gọi 1 em đọc đoạn 1
? Lúc mới chào đời chú công có bộ lông màu gì
? Chú đã biết làm động tác gì
? Khi lớn bộ lông của chú thế nào
Yêu cầu cả lớp đọc thầm đoạn 2
? Sau hai ba năm đuôi công đẹp như thế nào
Gọi 2, 3 em đọc lại toàn bài
*, Luyện nói:
Yêu cầu HS quan sát tranh và luyện nói
Yêu cầu HS quan sát tranh, đọc câu mẫu, thực hành hỏi đáp theo mẫu.
Hướng dẫn HS luyện nói theo cặp
GV khuyến khích HS hỏi những câu khác
Củng cố:
- Giáo viên khắc sâu nội dung bài
? Dặn học sinh về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau
IV, Tổng kết dặn dò:
HS
lớp đọc thầm
1 học sinh đọc đoạn 1
Hoạt động cả lớp
Lớp nhận xét bổ sung
1 học sinh đọc đoạn 2
3 học sinh đọc toàn bài
HS luyện nói theo cặp
Đại diện các nhóm trả lời
Nhận xét bổ sung
1 em đọc lại toàn bài
Kể chuyện: Niềm vui bất ngờ
I, Mục tiêu:
-HS nghe GV kể dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ kể lại được một đoạn ,cả nội dung câu chuyện theo tranh
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Bác Hồ rất yêu quý các cháu thiếu nhi, thiếu nhi cũng rất yêu quý Bác Hồ
II, Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ câu chuyện
III, Các hoạt động
:
* Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ.
Gọi HS kể lại câu chuyện : Bông hoa cúc trắng
* Hoạt động 2: Dạy bài mới.
1, Giới thiệu bài.
GV kể lại câu chuyện: Niềm vui bất ngờ
Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện.
Lần 2: Kể viết kết hợp với tranh chỉ
3, Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh.
4. Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện.
5, Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện.
? Câu chuyện này giúp em hiếu điều gì
GV Bác Hồ rất gần gũi thiếu nhi
III, Củng cố dặn dò.
-Về nhà tập kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện
2 học sinh lên bảng kể
lớp theo dõi lắng nghe
- HS chú ý lắng nghe.
- HS kể lại từng đoạn theo tranh.
- Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét.
- Học sinh kể toàn chuyện trước lớp
- HS trả lời
- Lớp nhận xét
Toán: Phép trừ trong phạm vi 100
I, Mục tiêu:
Giúp HS
- Bước đầu biết đặt tính và làm phép tính trừ ( không nhớ) trong phạm vi 100
số có hai chữ số
- Biết giải toán có phép trừ số có hai chữ số
II, Đồ dùng dạy học :
- Bộ đồ dùng học toán lớp 1
- Bảng cài, que tính, thanh thẻ, bảng phụ
III, Các hoạt động :
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
Bài 1: GV ghi lên bảng
27 + 11 = 64 + 5 =
33 cm + 14 cm = 19 cm + 30 cm =
Gọi 4 em lên bảng làm
Yêu cầu cả lớp làm bảng con
GV theo dõi giúp HS làm bài
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới
a. Giới thiệu bài :
b.Giới thiệu cách làm tính trừ không nhớ
Giới thiệu phép trừ 57 - 23
-1, Hướng dẫn HS thao tác trên que tính
Yêu cầu HS lấy 57 que tính, rồi tách ra 2 bó que tính và 3 que tính rời
? Chúng ta vừa tách ra bao nhiêu que tính
2, Hướng dẫn đặt tính và thực hiện phép tính cộng
? Sau khi tách 23 que tính thì còn lại bao nhiêu que tính
? Em nào lên bảng đặt tính và thực hiện được phép tính trên
Gọi 1 em lên bảng thực hiện
? Bắt đầu trừ từ đâu ?
GV theo dõi hướng dẫn HS thực hiện
*, Giới thiệu cách làm tính trừ
- Hướng dẫn cách đặt tính
Cách đặt tính tương tự phép cộng
- Hướng dẫn làm tính trừ
GV: Bắt đầu thực hiện từ hàng đơn vị
*,Hoạt động 3: Luyện tập
Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu
Hướng dẫn HS đặt tính rồi tính
Yêu cầu HS làm trên bảng con
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập
Hướng dẫn HS đúng ghi đ sai ghi s
Yêu cầu HS làm vào vở
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 3: Gọi 1 em đọc yêu cầu bài toán, rồi nêu tóm tắt bài toán
Yêu cầu HS giải vào vở
GV nhận xét, chữa bài
III, Tổng kết ,dặn dò :
Hiền ,An ,Liệu ,Tuyết lên bảng làm
Lớp làm bảng con
HS thao tác trên que tính
học sinh trả lời
23 que tính
1em lên bảng làm
Cả lớp làm bảng con
Bắt đầu trừ từ hàng đơn vị
HS làm trên bảng con
1học sinh lên bảng làm
lớp theo dõi
1học sinh đọc bài toán
1 học sinh lên bảng giải
cả lớp giải bảng con
Tự nhiên xã hội : Nhận biết cây cối và con vật
I Mục tiêu :
- Kể tên và chỉ được một số loài cây và con vật
- Nêu đặc điểm giống và khác nhau giức một số cây hoặc giữa một số con vật
II Đồ dùng : Tranh trong SGK
III Lên lớp :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1 Kiểm tra bài củ :
Muỗi thường sống ở đâu ? Nêu một số tác hại do muỗi đốt ?
2 Dạy bài mới : Giới thiệu bài
* Hoạt động 1 : Phân loại các mẫu vật về thực vật
- Bước 1 : Giáo viên chia nhóm ,giao nhiệm vụ cho từng nhóm
Chỉ và nói tên từng cây mà nhóm sưu tầm ?
nêu ích lợi của chúng ?
Bước 2 : Thu kết quả làm việc của học sinh
- Giáo viên kết luận : (TTK)
* Hoạt động 2 : Làm việc với các mẫu vật và tranh ảnh về động vật
- Giáo viên nêu yêu cầu
Giáo viên kết luận : Có nhiều động vật khác nhau về hình dạng ,kích cỡ nơi sống nhưng nó đều giống nhau là đầu ,mình và cơ quan di chuyển
IV Củng cố ,dặn dò : Giáo viên khắc sâu nội dung bài
2 em Thơ , Đoàn lên bảng trả lời
lớp bổ sung
học sinh thực hiện theo nhóm dán tranh ảnh về cây cối các em mang đến lớp
Đại diện nhóm lên trình bày
học sinh thực hiện dán casccon vật có ích ,có hại vào giấy to
học sinh lên bản trình bày
HDTHToán : tiết 2 ( tuần 29)
I, Mục tiêu:
- Củng cố về cộng trừ trong phạm vi 100 , kỹ năng giải toán có lời văn
- Thực hành làm bài vào vở bài tập thực hành
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu
GV HS
1) Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1: Đặt tính rồi tính
62 + 14 73 + 25 38 + 21
Bài 2 : Tính
30cm + 20 cm = 40cm + 5 cm =
42 cm + 15cm =
Bài 3 : Nối mỗi phép tính với mỗi kết quả của phép tính đó ( theo mẫu )
- Giáo viên hướng dẫn mẫu học sinh làm vào vở
Bài 4 : Giáo viên hướng dẫn học sinh giải vào vở
- Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh
Bài 5 : Đố vui
-Giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh
III, Tổng kết dặn dò
3 học sinh lên bảng làm
Lớp làm vào vở
Vài học sinh đọc lại
Cả lớp giải vào vở
Học sinh tự làm vào vở
ÔLTViệt : tiết 3 ( tuần 29)
I Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh điền tiếng còn thiếu vào chổ chấm trong đoạn văn
- Cùng bạn đoán tên loại gấu
- Kể lại câu chuyện “ Gấu lấy mật”
II Lên lớp :
Hướng dẫn học sinh làm bài tập
1. Điền tiếng vào chổ chấm
Giáo viên đọc đoạn văn trong vở bài tập
Gọi 1 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vở
Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh
2. Cùng bạn đoán tên loại gấu trong mỗi tấm ảnh
Giáo viên nhận xét ,tuyên dương
3. Kể lại câu chuyện : Gấu lấy mật
Giáo viên hướng dẫn học sinh kể chuyện
Giáo viên nhận xét ,tuyên dương
III Củngcố ,dặn dò :
3 học sinh đọc lại
Học sinh đọc bài
đọc bài làm trước lớp
Học sinh nhìn tranh và nêu
Học sinh kể trước lớp
Lớp nhận xét bổ sung
Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần
- Phát huy những ưu điểm đạt được
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần
II. Các hoạt động:
* Hoạt động 1:
-GV đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
Học tập: Có nhiều tiến bộ
Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài
Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp
Nề nếp : Đi hoc chuyên cần
Ôn bài đầu giờ có chất lượng
Trang phục gọn gàng sạch sẽ
Chấp hành tốt an toàn giao thông
Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ
Vệ sinh chuyên vệ sinh lớp học đảm bảo
* Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới :
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
Ngày .... tháng ..... năm .....
Ký duyệt
File đính kèm:
- tuan 29.doc