- Sự cần thiết để chăm sóc cây trồng , vật nuôi và cách thực hiện
- Quyền được tham gia vào các hoạt động chăm sóc , bảo vệ cây trồng vật nuôi tạo điều kiện cho sự phát triển bản thân .
2.HS biết chăm sóc , bảp vệ cây trồng , vật nuôi ở nhà , ở trường .
26 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1134 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tuần 29 đạo đức chăm sóc cây trồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
.
-Cách tiến hành
Bước 1: Chia nhóm -YC quan sát hình 113 và chỉ trên hình : cực Bắc,
cực Nam, Bắc bán cầu, Nam bán cầu và xích đạo
Bước 2 :HS trong nhóm lần lượt chỉ cho nhau xem cực Bắc, cực Nam, Bắc bán cầu, Nam bán cầu và xích đạo trên quả Địa cầu
-HS NX trục của quả Địa cầu thẳng hay nghiêng so với mặt bàn
Bước 3 :Đại diện các nhóm lên chỉ trên quả Địa cầu theo YC của GV
GV nhận xét, tuyên dương
Kết luận :quả Địa cầu giúp ta hình dung được hình dạng, độ nghiêng và bề mặt Trái Đất .
Hoạt động 3: Chơi trò chơi “Gắn chữ vào sơ đồ câm”
Mục tiêu:Giúp HS nắm chắc vị trí của cực Bắc , cực Nam , xích đạo Bắc bán cầu và Nam bán cầu .
Cách tiến hành:
Bước 1: Tổ chức và hướng dẫn
GV treo hai hình phóng to của hình 2 trang 112(không có chú thích )
-Chia lớp thành 2 dãy . Mỗi dãy chọ 5 bạn tham gia
HD luật chơi :Khi nghe hô “ bắt đầu”lần lượt từng HS trong nhóm lên bảng chọ một trong các tấm bìa và gắn tấm bìa vào sơ đồ
+HS trong nhóm không được nhắc nhau
+Khi HS 1 về chỗ HS 2 mới được lên chọn tấm bìa và gắn vào sơ đồ .cứ như thế đến hết .
+Nhóm nào gắn đúng và nhanh lá thắng .
GVYC Lớp cổ vũ
NX chọn đội thắng cuộc
* 4 . Củng cố - Dặn dò:
GV liện hệ ngắn gọn đến tình hình học tập của HS trong lớp, khen ngợi học chăm, học giỏi biết giúp đỡ các bạn và nhắc nhở, động viên những em học còn kém, chưa chăm .
-Dặn dò về nhà ôn bài và chuẩn bị bài để tiết sau.Sự chuyển động của trái đất
-GV nhận xét tiết học.
1 HS lên thi kể về Mặt Trời
- 3HS nhắc lại tựa bài.
- 2 HS ngồi cạnh nhau quan sát các hình trang 112 theo gợi ý :
- HS các nhóm thảo luận
- một số HS lên trình bày kết quả làm việc theo cặp
- Đại diện 4 nhóm trình bày kết quả của nhóm mình .
- HS khác nhận xét hoàn thiện phần trình bày của nhóm
Cả lớp làm việc theo nhóm
Trình bày KQ
HS thực hiện
NX tuyên dương
HS tham gia chơi
Lớp cổ vũ
Chọn đội thắng cuộc .
THỦ CÔNG
LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN(tiết 3)
I – MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
- Học sinh biết vận dụng những kiến thức đã học ở tiết 1 đểû thực hành làm hoàn chỉnh chiếc đồng hồ để bàn.
- Biết làm hoàn chỉnh chiếc đồng hồ để bàn đúng quy trình kĩ thuật
- Học sinh yêu thích sản phẩm mình làm.
II – ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Như tiết 1.
III – CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HOC SINH
Kiểm tra: Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.
Giới thiệu: Trong tiết học này các em sẽ tiếp tục tự mình làm hoàn chỉnh chiếc đồng hồ để bàn mà tiết trước các em đẫ làm được các bộ phận của nó theo cách cô đã hướng dẫn.
Hoạt động 4: Học sinh thực hành làm hoàn chỉnh chiếc đồng hồ để bàn.
1. Giáo viên treo tranh quy trình lên bảng và y/c 2 học sinh nhắc lại các bước dán các bộ phận của đông hồ.
2. Giáo viên nhận xét và hệ thống lại các bước dán đồng hồ.
-Giáo viên : Khi dán đồng hồ cần lưu ý điều gì?
3. Giáo viên cho học sinh thực hành dán các bộ phận của đồng hồ. Trong khi học sinh làm giáo viên quan sát, giúp đỡ những học sinh còn lúng túng.
4. Sau khi học sinh dán xong, giáo viên gợi ý học sinh trang trí đông hồ cho đẹp: trên mặt đồng hồ có thể ghi đủ 12 chữ số, vẽ trang trí ô lịch ghi thứ, ngày, ghi nhãn hiệu phía dưới chữ số 12, vẽ hoa hay con vật nhỏ…
5. Giáo viên tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm.
- Giáo viên nhắc học sinh nhớ ghi tên phía dưới sản phẩm của mình.
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh trưng bày sản phẩm theo nhóm.
6. Giáo viên tổ chức cho học sinh nhận xét sản phẩm của nhau.
7. Giáo viên nhận xét, đánh giá sản phẩm của học sinh
- 2 học sinh nhắc lại các bước dán các bộ phận của đồng hồ gồm 3 bước:
Bước 1: dán mặt đồng hồ vào khung đồng hồ.
Bước 2: Dán khung đồng hồ vào phần đế.
Bước 3: Dán chân đỡ vào mặt sau khung đồng hồ.
- Bôi hồ cho đều và không bôi quá nhiều hồ sẽ bị ướt và rất khó dán.
-Học sinh tiến hành làm theo nhóm.
- Học sinh tự trang trí theo ý mình.
- Nhóm học sinh lên trưng bày sản phẩm trên bảng.
- Các nhóm nhận xét sản phẩm của nhau.
IV – NHẬN XÉT – DẶN DÒ
- Giáo viên nhận xét tiết học, khen ngợi những học sinh có sản phẩm đẹp.
- Dặn học sinh ôn lại kĩ thuật gấp các đoạn thẳng cách đều, kĩ thuật gấp cái quạt đã học ở lớp 1 và mang đủ giấy thủ công, kéo, thước, chỉ,hồ dán để tiết sau học làm cái quạt tròn
Thể dục
Bài 60: KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
VỚI HOA HOẶC CỜ.
I . MỤC TIÊU
Kiểm tra bài thể dục phát triển chung với hoa hoặc cờ . Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối đúng.
Tung bóng bằng 1 tay , bắt bóng bằng 2 tay. Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách tương đối chủ động
II . ĐỊA ĐIỂM VÀPHƯƠNG TIỆN
1) Địa điểm :sân trường, vệ sinh sạch, thoáng mát, bảo đảm an toàn.
2) Phương tiện :bóng , kẻ vạch cho HS đứng KT
III .NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP .
Đ l
Nội dung và phương pháp
Đội hình tập luyện .
1-2p
2phút
1 phút
10-12 phút
5-7p
1-2ph
2phút
1)Phần mở đầu :
-GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài giờ học
-Đứng thành vòng tròn xoay khớp cổ tay, cẳng tay, cánh tay, gối, hông .
Chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”
Tập bài thể dục phát triển chung:1 lần, 2x8 nhịp.
2)Phần cơ bản
+Kiểm tra bài thể dục phát triển chung 8 động tác với hoa hoặc cờ
+ND : HS thực hiện lần lượt 8 ĐT của bài thể dục
PP KT : Mỗi HS chỉ KT một lần
Gọi tên từng nhóm 5-7 em lên đứng vào vạch kẻ sẵn thực hiện bài thể dục với hoa hoặc cờ
GV đánh giá 2 mức :hoàn thành và chưa hoàn thành .
Những HS chưa hoàn thành cần tập luyện thêm để đạt mứcc hoàn thành .
*Chơi trò chơi “Ai kéo khỏe ”.
- GV tổ chức các đội chơi và nêu tên trò chơi, rồi giải thích cách chơi, và luật lệ chơi .
GV cho HS chơi thử . Sau đó cho các em chơi chính thức.
Khuyến khích thi đua giữa các tổ.
- HS tham gia chơi chủ động đúng luật
GV hướng dẫn các em tập lại một lần 8 động tác đã học 1 lần (nhịp 2 x8 )
3)Phần kết thúc :
-Đứng tại chỗ thả lỏng sau đó vỗ tay và hát .
-GV NX giờ KT và công bố KQ
Dăn dò :về nhà ônĐT tung và bắt bóng .
-GV hô “giải tán”, HS hô: “khoẻ”.
HS tích cực chơi một cách chủ động ,chú ý đừng để phạm quy.
Tự nhiên xã hội
Bài 60 :SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA TRÁI ĐẤT .
I . MỤC TIÊU :
Sau bài học HS biết.
-Sự chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời
-Quay quả Địa cầu theo đúng chiều quay của Trái Đất quanh mình nó .
II . CHUẨN BỊ :
Các hình trong sách giáo khoa trang 114, 115
-Quả Địa cầu
III . LÊN LỚP :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 .Ổn định ; Lớp hát
2 . Bài cũ: “Trái Đất –quả Địa cầu ”
- GV nhận xét
3 . Bài mới: Giới thiệu bài - Ghi tựa.
* Hoạt động 1 :Quan sát và thảo luận nhóm
Mục tiêu : Biết Trái Đất không ngừng quay quanh mình nó
-Biết quay quả Địa cầu theo đúng chiều quay của Trái Đất quanh mình nó . .
Cách tiến hành :
Bước 1 :GV chia nhóm
-Các nhóm QS hình 1 và trả lời :
+Trái Đất quay quanh mình nó theo hướng cùng chiều hay ngược chiều kim đồng hồ ?
HS thực hành quay quả Địa cầu
Bước 2: HS lên bảng quay quả Địa cầu đúng chiều quay của Trái Đất quanh mình nó . .
Lớp QS NX
Đại diện các nhóm trình bày. Các nhóm khác bổ sung.
GV kết luận:Từ lâu các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng Trái Đất không đứng yên mà luôn quay quanh mình nó theo hướng ngược chiều kim đồng hồ nếu nhìn từ cực Bắc xuống
* Hoạt động 2 : QS tranh theo cặp
*Mục tiêu : Biết Trái Đất đồng thời quay quanh mình nó và quanh Mặt Trời
-Biết chỉ hướng chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời
*Cách tiến hành :
Bước 1: HS QS hình 3 và chỉ cho nhau xem Sự chuyển động của Trái Đất quanh mình nó và quanh Mặt Trời
+Trái đất tham gia đồng thời mấy chuyển động ? Đó là những chuyển động nào ?
Bước 2 :Làm việc trước lớp
HS trình bày
NX TD
KL :Trái Đất đồng thời tham gia 2 chuyển động : CĐ tự quay quanh mình nó và CĐ quay quanh Mặt Trời .
Hoạt động 3 :Chơi trò chơi Trái Đất quay
*Mục tiêu: Củng cố kiến thức toàn bài và gây hứng thú học tập
Cách tiến hành :
+Bước 1: Chia nhóm ( nhóm theo tổ )
Bước 2: HS ra sân và HD cách chơi :
Nhóm đôi ( Một bạn đóng vai Mặt Trời , một bạn đóng vai Trái Đất
Các bạn trong lớp QS NX
Các nhóm tập theo vị trí của nhóm
Bước 3 : Đại điện các nhóm lên biểu diễn trước lớp
Lớp NX TD GV tuyên dương nhóm thắng cuộc.
4 . Củng cố - Dặn dò:
-Hỏi lai ND bài
-Dặn dò về nhà ôn bài và chuẩn bị bài để tiết sau.
-GV nhận xét tiết học.
Em hãy nêu các bộ phận trên quả Địa cầu
-HS nhắc lại tựa bài.
HS quan sát theo nhóm
Nhóm trưởng điều khiển các bạn lần lượt QS – trả lời –Nếu nhìn từ cực bắc xuống Trái Đất quay theo chiều ngược kim đồng hồ .
HS thực hiện
- Trái Đất đồng thời tham gia 2 chuyển động : CĐ tự quay quanh mình nó và CĐ quay quanh Mặt Trời .
Các nhóm TG chơi
Đại diện các nhóm trình bày. Các nhóm khác bổ sung
Nhận xét chọn đội thắng cuộc
File đính kèm:
- GIAOANDASUAITTIET.doc