Bài giảng Tuần 27 - Tiết 52 - Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp

MỤC TIÊU

1.1 Kiến thức

- HS biết:

+ Hoạt động 1: - Biết khởi động phần mềm Powerpoint

+ Hoạt động 2: - Biết tạo hiệu ứng động cho đối tượng cho bộ sưu tập hoa.

- HS hiểu:

+ Hoạt động 1: Hiểu cách khởi động phần mềm Powerpoint.

+ Hoạt động 2: Hiểu được cách tạo hiệu ứng động cho đối tượng cho bộ sưu tập hoa.

 

doc5 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1443 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 27 - Tiết 52 - Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 27– Tiết : 52 Ngày dạy: 04/03/2014 Baøi thực hành 10: THỰC HÀNH TỔNG HỢP 1.MỤC TIÊU 1.1 Kiến thức - HS biết: + Hoạt động 1: - Biết khởi động phần mềm Powerpoint + Hoạt động 2: - Biết tạo hiệu ứng động cho đối tượng cho bộ sưu tập hoa. - HS hiểu: + Hoạt động 1: Hiểu cách khởi động phần mềm Powerpoint. + Hoạt động 2: Hiểu được cách tạo hiệu ứng động cho đối tượng cho bộ sưu tập hoa. 1.2 Kỷ năng - Thực hiện được cách chuyÓn trang chiÕu và tạo hiệu ứng động cho đối tượng. - Thực hiện thành thạo được cách chuyÓn trang chiÕu và tạo hiệu ứng động cho đối tượng. 1.3 Thái độ - Thói quen: Học tập tích cực, hăng say. - Tính cách: Chăm ngoan. 2. NỘI DUNG HỌC TẬP - Thêm hiệu ứng động cho bài trình chiếu. - Tạo bộ sưu tập hình ảnh. 3. CHUẨN BỊ 3.1 Giáo viên: Giáo án, SGK, máy tính, máy chiếu. 3.2 Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới. 4. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP 4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện(1 phút) Lớp 8A1: Lớp 8A2: Lớp 8A3: 4.2 Kiểm tra miệng Hoạt động của thầy và trò Nội dung Hoạt động 1: Tìm hiểu mục đích yêu cầu (2’) Gv: Nêu mục đích, yêu cầu của bài thực hành. HS: Ghi bài Hoạt động 2: Tìm hiểu nội dung (35’) - Gv: Em hãy nêu các bước cơ bản khi tạo một bài trình chiếu? - Hs: Trả lời - Hs: Nhận xét, bổ sung - Gv: Nhận xét, bổ xung - GV: Đó là các bước cơ bản để tạo một bài trình chiếu hoàn chỉnh. Chúng ta sẽ đi lần lượt các bước. Tiết này chúng ta thực hiện bước thứ nhất: Chuẩn bị nội dung cho bài trình chiếu với yêu cầu: * Lập dàn ý: Đọc kĩ bài viết về "Lịch sử phát triển máy tính" rồi chuẩn bị dàn ý làm nội dung để tạo bài trình chiếu. Hs: Thực hiện Gv: Hướng dẫn, gợi ý cho học sinh lập dàn ý - Sau khi cả lớp đã chuẩn bị xong dàn ý của bài trình chiếu, GV yêu cầu học sinh mở máy và tạo nội dung bằng cách sử dụng mẫu bố trí. Chú ý cho học sinh: - Tạo nội dung ít nhất 8 Slide trong đó + Slide1: Tạo trang chủ đề + Slide còn lại là trang nội dung + Bài trình chiếu phản ánh đúng nội dung của bài “Lịch sử máy tính”. + Nội dung văn bản trên từng trang chiếu cần ngắn gọn, cô đọng Hs: Thực hiện Gv: Quan sát, hướng dẫn - Sau khi tạo nội dung với các mẫu bố trí xong, GV yêu cầu học sinh lưu tệp tin với tên “ BAITH10” vào thư mục “ LOP 9” trong ổ đĩa D - Sau khi HS thực hiện giáo viên đưa một số bài làm để học sinh trong lớp góp ý, nhận xét. 1. Mục đích yêu cầu - Ôn lại những kiến thức và kĩ năng đã học - Tạo được một bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn. 2. Nội dung * Các bước cơ bản khi tạo một bài trình chiếu: - Chuẩn bị nội dung cho bài trình chiếu - Chọn màu hoặc hình ảnh nền cho trang chiếu - Nhập và định dạng nội dung văn bản - Thêm các hình ảnh minh họa - Tạo các hiệu ứng động - Trình chiếu kiểm tra, chỉnh sửa và lưu bài trình chiếu Tạo một bài trình chiếu hoàn chỉnh HS cả lớp nghiên cứu nối dung và tạo dàn ý. HS thảo luận dàn ý của bài trình chiếu. * Tạo một bài trình chiếu với chủ đề nói về “Lịch sử máy tính”. - Yêu cầu: Đọc kĩ về bài viết “Lịch sử máy tính” ở SGK trang 117 đến 120. + Lập dàn ý với nội dung cần trình chiếu. + Tạo nội dung bằng cách sử dụng mẫu bố trí . + Lưu tệp tin với tên “BAI TH10” vào thư mục “LOP 9” ổ đĩa D - Chú ý: Tạo nội dung ít nhất 8 Slide trong đó + Slide1: Tạo trang chủ đề + Slide còn lại là trang nội dung + Bài trình chiếu phản ánh đúng nội dung của bài “Lịch sử máy tính”. + Nội dung văn bản trên từng trang chiếu cần ngắn gọn, cô đọng 4.4 Tổng kết - GV nghiÖm thu bµi thùc hµnh cña häc sinh. - Cho ®iÓm HS. 4.5 Hướng dẫn học bài + Đối với bài học ở tiết này: - Thực hành lại bài tập 1 và bài tập 2. - Học thuộc các thao tác tạo hiệu ứng động trong PP. + Đối với bài học ở tiết tiếp theo: - Đọc trước bài: Thực hành tổng hợp . 5.PHỤ LỤC - Sgk tin học quyển 4. Tuần 27– Tiết : 51 Ngày dạy: 04/03/2014 KIỂM TRA THỰC HÀNH MỘT TIÊT I. MỤC TIÊU - Kiểm tra việc nắm bắt kiến thức về thực hành của chương 3+4 - Hình thành thái độ nghiêm túc, trung thực. II. CÔNG TÁC CHUẨN BỊ 1. Giáo viên: Đề kiểm tra, các hình ảnh cho các đề tài, đáp án 2. Học sinh Ôn tập về thực hành III. KIỂM TRA ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT MÔN TIN HỌC 9 Học sinh chọn 1 đề tài như: 1.Lịch sử máy tính 2.Giới thiệu một số loài hoa 3.Hà Nội 4.Nha Trang 5.Đồng Nai 6.Danh lam thắng cố đô Huế 7.Hạ long + Dùng phần mềm PowerPoint để thiết kế một bài trình chiếu. + Mỗi bài trình chiếu có số trang chiếu từ 5 đến 10. + Bài nộp theo chỉ dẫn của giáo viên coi thi. (Nộp về Email: của thầy, hay ổ đĩa E:\THUCHANHTIN9HK2) Biểu điểm: 1. Tạo được từ 2 trang chiếu trở lên: 2 đ 2. Tạo được màu nền cho các trang chiếu 2 đ 3. Có nội dung phong phú, hợp lí 2 đ 4. Tạo được chuyển trang 2 đ 5. Tạo được hiệu ứng động cho các trang chiếu 2 đ

File đính kèm:

  • docTuần28.doc
Giáo án liên quan