1.MỤC TIấU
1.1 Kiến thức
- HS biết:
+ Hoạt động 1: - Biết khởi động phần mềm Powerpoint.
+ Hoạt động 2: - Biết tạo hiệu ứng động cho trang chiếu.
- HS hiểu:
+ Hoạt động 1: Hiểu cách sử dụng phần mềm Powerpoint.
6 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1524 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 26 - Tiết 49 - Bài thực hành 9: Hoàn thiện bài trình chiếu với hiệu ứng động, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 26– Tiết : 49
Ngày dạy: 25/02/2014
Baứi thực hành 9: HOÀN THIỆN BÀI TRèNH CHIẾU VỚI HIỆU ỨNG ĐỘNG
1.MỤC TIấU
1.1 Kiến thức
- HS biết:
+ Hoạt động 1: - Biết khởi động phần mềm Powerpoint.
+ Hoạt động 2: - Biết tạo hiệu ứng động cho trang chiếu.
- HS hiểu:
+ Hoạt động 1: Hiểu cỏch sử dụng phần mềm Powerpoint.
+ Hoạt động 2: Hiểu được cỏch tạo hiệu ứng động cho đối tượng.
1.2 Kỷ năng
- Thực hiện được cỏch khởi động và tạo hiệu ứng động cho đối tượng.
- Thực hiện thành thạo được cỏch khởi động và tạo hiệu ứng động cho đối tượng.
1.3 Thỏi độ
- Thúi quen: Học tập tớch cực, hăng say.
- Tớnh cỏch: Chăm ngoan.
2. NỘI DUNG HỌC TẬP
- Thờm hiệu ứng động cho bài trỡnh chiếu.
- Tạo bộ sưu tập hỡnh ảnh.
3. CHUẨN BỊ
3.1 Giỏo viờn: Giỏo ỏn, SGK, mỏy tớnh, mỏy chiếu.
3.2 Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới.
4. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện(1 phỳt)
Lớp 8A1:
Lớp 8A2:
Lớp 8A3:
4.2 Kiểm tra miệng
Cõu 1: Các bước đặt hiệu ứng chuyển cho các trang chiếu?(5đ)
Trả lời:
1.Chọn các trang chiếu cần tạo hiệu ứng.
2.Mở bảng chọn Slide Show và nháy Slide Transition.
3.Nháy chọn hiệu ứng thích hợp trong ngăn xuất hiện sau đó ở bên phải cửa sổ.
Cõu 2: Cách đơn giản nhất để tạo hiệu ứng động cho các đối tượng (5đ)
Trả lời: 1.Chọn các trang chiếu cần tạo hiệu ứng cho các đối tượng trên đó. Chọn các trang chiếu cần áp dụng hiệu ứng động có sẵn.
2.Mở bảng chọn Slide Show và nháy Animation Schemes.
3.Nháy chọn hiệu ứng thích hợp trong ngăn bên phải cửa sổ.
Muốn áp dụng hiệu ứng đã chọn cho mọi trang chiếu trong bài trình chiếu, cần nháy nút Apply to All Slides.
4.3 Tiến trỡnh bài học
Hoạt động của GV &HS
Nội dung
Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu
GV- Cho học sinh ổn định theo vị trí đã phân công
HS: ổn định vị trí trên các máy.
GV- Cho học sinh kiểm tra máy
HS : Kiểm tra tình trạng máy tính của mình => Báo cáo tình hình cho Gv.
GV: Các kiến thức cần thiết :
- Khởi động Microsoft PowerPoint.
- Mở bài trình chiếu Ha Noi lưu trong bài thực hành 8.
- Tạo các hiệu ứng chuyển động trang chiếu
- Chọn hiệu ứng cho mọi trang chiếu.
- Trình chiếu.
Cỏc kiến thức cần thiết :
Khởi động Microsoft PowerPoint.
Tạo bài trỡnh chiếu và chốn cỏc hỡnh ảnh loài hoa đẹp đó chuẩn bị trước ở nhà.
Tạo cỏc hiệu ứng chuyển động trang chiếu
Trỡnh chiếu.
Hoạt động 2: Hướng dẫn thường xuyờn
Hướng dẫn thường xuyờn
Hoạt động: Thêm các hiệu ứng động cho bài trình chiếu
Bài 1. Thêm các hiệu ứng động cho bài trình chiếu
GV nhấn mạnh những kiến thức trọng tâm để học sinh vận dụng vào bài tập.
HS: Lắng nghe.
GV : Phổ biến nội dung yêu cầu chung trong tiết thực hành .
HS : Lắng nghe
GV làm mẫu cho HS quan sát một lần.
HS: Quan sỏt
GV: Thông báo rõ công việc của HS và làm trong 36’
- Quan sát học sinh làm bài. Học sinh nào làm sai, giáo viên nhắc nhở và đặt ra câu hỏi giúp các em nhớ lại kiến thức và tự động sửa lại bài.
HS: Thực hành theo hướng dẫn
- Nhắc nhở cả lớp khi có nhiều em cùng sai một lỗi, uốn nắn sai sót.
- Khen ngợi các em làm tốt, động viên nhắc nhở và tháo gỡ thắc mắc cho học sinh yếu.
- Cho học sinh phát biểu các thắc mắc và giải đáp .
- Lưu ý những lỗi mà HS thường hay
Bài 1. Thêm các hiệu ứng động cho bài trình chiếu
1. Mở bài trình chiếu Ha Noi đã lưu trong Bài thực hành 8. Chọn một vài trang chiếu đơn lẻ và tạo các hiệu ứng chuyển cho các trang chiếu đã chọn, trình chiếu và quan sát các kết quả nhận được.
2. Chọn và áp dụng một hiệu ứng chuyển khác cho tất cả các trang chiếu của bài trình chiếu. Hãy thay đổi một vài hiệu ứng với các tốc độ xuất hiện khác nhau, trình chiếu và quan sát các kết quả nhận được. Cuối cùng, chọn một hiệu ứng thích hợp theo ý em (chẳng hạn, chọn hiệu ứng Blind vertical với tốc độ Slow) và áp dụng cho mọi trang chiếu.
3. Chọn một vài trang chiếu đơn lẻ. Sử dụng lệnh Slide Show đ Animation Schemes và chọn một số hiệu ứng khác nhau để áp dụng cho các đối tượng trên các trang chiếu đã chọn. Trình chiếu và quan sát các kết quả nhận được.
4. Cuối cùng, chọn một hiệu ứng thích hợp theo ý em (chẳng hạn, chọn hiệu ứng Faded zoom) và áp dụng hiệu ứng duy nhất đó cho mọi trang chiếu. Trình chiếu, quan sát các kết quả nhận được và lưu kết quả.
4.4 Tổng kết
- GV: Cho hoùc sinh ủuực keỏt laùi caực kieỏn thửực ủaùt ủửụùc thoõng qua baứi thửùc haứnh ngaứy hoõm nay.
- HS: Lắng nghe và ghi chộp.
- GV: Nhaộc laùi caực kieỏn thửực trong baứi moọt laàn nửừa vaứ nhaỏn maùnh nhửừng kieỏn thửực caực em hay bũ sai soựt.
- HS: Lắng nghe.
4.5 Hướng dẫn học bài
+ Đối với bài học ở tiết này:
- Thực hành lại bài tập 1 và bài tập 2.
- Học thuộc cỏc thao tỏc tạo hiệu ứng động trong PP.
+ Đối với bài học ở tiết tiếp theo:
- Đọc trước bài: Đọc trước phần: Tạo bộ sưu tập của bài.
5.PHỤ LỤC
- Sgk tin học quyển 4.
Tuần 26– Tiết : 49
Ngày dạy: 25/02/2014
Baứi thực hành 9: HOÀN THIỆN BÀI TRèNH CHIẾU VỚI HIỆU ỨNG ĐỘNG (tt)
1.MỤC TIấU
1.1 Kiến thức
- HS biết:
+ Hoạt động 1: - Biết khởi động phần mềm Powerpoint
+ Hoạt động 2: - Biết tạo hiệu ứng động cho đối tượng cho bộ sưu tập hoa.
- HS hiểu:
+ Hoạt động 1: Hiểu cỏch khởi động phần mềm Powerpoint.
+ Hoạt động 2: Hiểu được cỏch tạo hiệu ứng động cho đối tượng cho bộ sưu tập hoa.
1.2 Kỷ năng
- Thực hiện được cỏch chuyển trang chiếu và tạo hiệu ứng động cho đối tượng.
- Thực hiện thành thạo được cỏch chuyển trang chiếu và tạo hiệu ứng động cho đối tượng.
1.3 Thỏi độ
- Thúi quen: Học tập tớch cực, hăng say.
- Tớnh cỏch: Chăm ngoan.
2. NỘI DUNG HỌC TẬP
- Thờm hiệu ứng động cho bài trỡnh chiếu.
- Tạo bộ sưu tập hỡnh ảnh.
3. CHUẨN BỊ
3.1 Giỏo viờn: Giỏo ỏn, SGK, mỏy tớnh, mỏy chiếu.
3.2 Học sinh: Học bài cũ, xem trước bài mới.
4. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện(1 phỳt)
Lớp 8A1:
Lớp 8A2:
Lớp 8A3:
4.2 Kiểm tra miệng
Cõu 1: Các bước đặt hiệu ứng chuyển cho các trang chiếu?(5đ)
Trả lời:
1.Chọn các trang chiếu cần tạo hiệu ứng.
2.Mở bảng chọn Slide Show và nháy Slide Transition.
3.Nháy chọn hiệu ứng thích hợp trong ngăn xuất hiện sau đó ở bên phải cửa sổ.
Cõu 2: Cách đơn giản nhất để tạo hiệu ứng động cho các đối tượng (5đ)
Trả lời: 1.Chọn các trang chiếu cần tạo hiệu ứng cho các đối tượng trên đó. Chọn các trang chiếu cần áp dụng hiệu ứng động có sẵn.
2.Mở bảng chọn Slide Show và nháy Animation Schemes.
3.Nháy chọn hiệu ứng thích hợp trong ngăn bên phải cửa sổ.
Muốn áp dụng hiệu ứng đã chọn cho mọi trang chiếu trong bài trình chiếu, cần nháy nút Apply to All Slides.
4.3 Tiến trỡnh bài học
Hoạt động của GV &HS
Nội dung
Hoạt động 1: Hướng dẫn ban đầu
GV- Cho học sinh ổn định theo vị trí đã phân công
HS: ổn định vị trí trên các máy.
GV- Cho học sinh kiểm tra máy
HS : Kiểm tra tình trạng máy tính của mình => Báo cáo tình hình cho Gv.
GV: Các kiến thức cần thiết :
- Khởi động Microsoft PowerPoint.
- Mở bài trình chiếu Ha Noi lưu trong bài thực hành 8.
- Tạo các hiệu ứng chuyển động trang chiếu
- Chọn hiệu ứng cho mọi trang chiếu.
- Trình chiếu.
Cỏc kiến thức cần thiết :
Khởi động Microsoft PowerPoint.
Tạo bài trỡnh chiếu và chốn cỏc hỡnh ảnh loài hoa đẹp đó chuẩn bị trước ở nhà.
Tạo cỏc hiệu ứng chuyển động trang chiếu
Trỡnh chiếu.
Hoạt động 2: Hướng dẫn thường xuyờn
Hướng dẫn thường xuyờn
Hoạt động: Tạo bộ sưu tập ảnh
Bài 2: Tạo bộ sưu tập ảnh
GV nhấn mạnh những kiến thức trọng tâm để học sinh vận dụng vào bài tập.
HS: Lắng nghe và ghi nhớ
GV : Phổ biến nội dung yêu cầu chung trong tiết thực hành .
HS: Lắng nghe và ghi nhớ
GV làm mẫu cho HS quan sát một lần.
HS : Quan sỏt, làm thử.
GV: Thông báo rõ công việc của HS và làm trong 36’
- Quan sát học sinh làm bài. Học sinh nào làm sai, giáo viên nhắc nhở và đặt ra câu hỏi giúp các em nhớ lại kiến thức và tự động sửa lại bài.
- Nhắc nhở cả lớp khi có nhiều em cùng
Tạo bài trình chiếu và chèn hình ảnh các loài hoa đẹp tự sưu tầm được để có bộ sưu tập ảnh như hình 98.
Hình 2
áp dụng các hiệu ứng động cho các trang chiếu và lưu kết quả.
4.4 Tổng kết
- GV nghiệm thu bài thực hành của học sinh.
- Cho điểm HS.
4.5 Hướng dẫn học bài
+ Đối với bài học ở tiết này:
- Thực hành lại bài tập 1 và bài tập 2.
- Học thuộc cỏc thao tỏc tạo hiệu ứng động trong PP.
+ Đối với bài học ở tiết tiếp theo:
- Đọc trước bài: Thực hành tổng hợp .
5.PHỤ LỤC
- Sgk tin học quyển 4.
File đính kèm:
- Tuan26.doc