HS đọc trơn cả bài .Đọc đúng các từ ngữ : cô giáo ,dạy em ,điều hay,mái trường 
- Hiểu nội dung bài : Ngôi trường là nơi gắn bó ,thân thiết với bạn học sinh 
- Trả lời được câu hỏi 1 ,2 trong (SGK)
* Học sinh khá giỏi tìm được tiếng ,nói được câu chứa tiếng có vần ai ,ay . Hỏi đáp theo mẫu về trường lớp của mình 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 19 trang
19 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1299 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 25 tập đọc: trường em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
húng trong phép tính như thế nào 
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 4: yêu cầu HS đọc bài toán tự nêu tóm tắt rôì giải bài toán 
GV hướng dẫn HS còn yếu 
Bài 5: Yêu cầu HS vẽ điểm chưa yêu cầu HS ghi tên 
III, Tổng kết dặn dò 
2 em lên bảng làm
Lớp làm vào giấy nháp 
Nhận xét bổ sung
HS làm vào vở - Đọc bài làm lớp nhận xét 
1 em lên bảng làm
 cả lớp làm bảng con 
Hoạt động cả lớp
Các số trong 3 phép tính đều giống nhau 
Vị trí của chúng thì khác nhau 
HS nêu tóm tắt giải bài toán vào vở 
đọc bài àm lớp nhận xét 
1 em lên bảng làm 
 Bồi dưỡng học sinh giỏi Toán 
I, Mục tiêu: 
- Bồi dưỡng cho học sinh kỹ năng làm một số bài tập ở dạng nâng cao 
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu 
 GV
 HS
1 Hướng dẫn học sinh làm một số bài tập sau : 
Bài 1 : Điền dấu , =
12 + 6 .. 6 + 4 + 7 18 - 5. .14 - 4 + 5
30 + 40 … 80 -20 70 -40 …90 - 60
Bài 2 : Tính 
12cm -2 cm + 8cm =
19cm - 8cm + 2 cm =
17cm - 7cm + 2cm =
Bài 3 : Giải bài toán theo tóm tắt sau :
Hồng xếp : 20 phong bì 
Lan xếp : 20 phong bì 
Hai bạn xếp … phong bì ?
Bài 4 : Viết các số sau 
Gồm 5 chục và 8 đơn vị 
4 chục và o đơn vị 
- Giáo viên theo dõi giúp học sinh làm bài 
III Củng cố dặn dò : GV chấm nhận xét 
Học sinh tự làm vào vở 
Học sinh lên bảng chữa bài 
HDTHTViệt : Tiết 2 
I, Mục tiêu : 
- Hướng dẫn học sinh điền đúng tiếng ,từ có vần ai ,ay , chữ k hoặc c
- Viết đúng và đẹp cây cau cao 
 II, Các hoạt động : 
 GV HS 
Bài tập 1 : Điền vần ai hoặc ay 
Giáo viên hướng dẫn học sinh xem tranh và điền đúng vào dưới mỗi tranh 
Giáo viên chữa cho học sinh 
Bài tập 2 : Điền chữ c hoặc k
Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và làm bài 
3 Luyện viết 
Giáo viên viết mẫu hướng dẫn học sinh luyện viết 
- giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh 
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
Học sinh tự làm bài vào vở 
Học sinh đọc lại kết quả bài làm 
HS đọc kết quả bài làm 
3 em đọc lại toàn bài 
Học sinh viết vào vở 
 Thứ 5 ngày 27 tháng 2 năm 2014
Sáng: 
Chính tả: Tặng cháu 
I, Mục tiêu: 
- Nhìn bảng chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15 đến 17 phút 
- Điền đúng l,n vào chổ trống hoặc dấu hỏi ,dấu ngã vào chữ in nghiêng 
II, Đồ dùng dạy học :
 Bảng phụ đã chếp sẵn bài thơ và bài tập đọc 
III, Các hoạt động dạy học 
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
GV chấm vở của 1 số HS viết lại bài Trường em 
- Kiểm tra vở viết và sự chuẩn bị của HS
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới 
1, Giới thiệu bài:
2, Hướng dẫn HS nhìn viết 
GV treo bài viết lên bảng 
Gọi HS đọc lại bài viết 
- Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó 
GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai 
- GV nhắc lại tư thế ngối viết
- HS chép vào vở 
GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi 
- Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi 
GV thu vở chấm một số bài 
3. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả 
Bài 2: Điền vào chỗ trống n hoặc l 
* Điền dấu hỏi hay ngã 
- GV nhận xét chữa bài.
- Chấm một số bài tại lớp.
III, Củng cố dặn dò.
- HS đặt vở lên bàn.
- HS đọc lại bài hai lần.
- HS viết bảng con.
- HS nhìn bảng chép vào vở.
- HS dò bài.
+ Đổi vở dò lỗi.
- HS làm bảng con.
- Một HS lên bảng làm lớp nhận xét.
Tập đọc: Cái nhãn vở ( tiết 1 )
I, Mục tiêu :
- HS đọc trơn được cả bài: Cái nhãn vở 
- Đọc đúng các từ ngữ : quyển vở ,nắn nót ,viết ,ngay ngắn ,khen 
II, Đồ dùng dạy học: 
-Tranh minh hoạ bài Tập đọc trong SGK 
- Một cái nhãn vở 
III, Các hoạt động dạy học 
 GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 
- Gọi HS đọcbài :Tặng cháu 
? Bác Hồ tặng vở cho ai 
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới 
1. Giới thiệu bài 
- Giáo viên đọc mẫu 
2. Hướng dẫn HS luyện đọc 
a. Luyện đọc các tiếng, từ ngữ 
- GV ghi các tiếng luyện đọc lên bảng gọi HS đọc bài
- GV theo dõi hướng dẫn HS đọc 
- Yêu cầu HS phân tích các tiếng khó 
- GV giải nghĩa các từ khó cho HS hiểu 
 b. Luyện đọc câu:
Yêu cầu HS đọc nối tiếp câu , mỗi câu 2 em đọc 
c. Luyện đọc đoạn bài: 
- Giáo viên hướng dẫn đọc đoạn
Gọi HS đọc nối tiếp đoạn
d. Thi đọc trơn cả bài: 
3 em đại diện 3 tổ thi đọc 
3, Ôn các vần ua, ưa 
- Tìm tiếng trong bài có vần ua, ưa
- Tìm tiếng ngoài bài có vần ua ưa
- Nói câu chứa tiếng có vần ua, ưa .
GV theo dõi hướng dẫn HS nêu 
- HS thi nói câu chứa tiếng có vần ua, ưa
- GV nhận xét tuyên dương đội nói tốt 
 HS
HS đọc và trả lời câu hỏi 
 Lớp nhận xét bổ sung 
Học sinh theo dõi 
HS đọc các nhân - đồng thanh
HS đọc nối tiếp câu, mỗi em đọc 1 câu 
2 học sinh đọc đoạnmẫu 
HS đọc nối tiếp đoạn 
2 em đọc lại toàn bài 
3 em đại diện 3 tổ thi đọc 
HS tìm tiếng có vần ua, ưa
Thi nói câu có tiếng có vần ua, ưa
Lớp theo dõi nhận xét 
Toán: Kiểm tra giữa học kỳ II
 ( Chuyên môn ra đề) 
HDTHTViệt : Tiết 2 
I, Mục tiêu : 
- Hướng dẫn học sinh điền đúng tiếng ,từ có vần ai ,ay , chữ k hoặc c
- Viết đúng và đẹp cây cau cao 
 II, Các hoạt động : 
 GV HS 
Bài tập 1 : Điền vần ai hoặc ay 
Giáo viên hướng dẫn học sinh xem tranh và điền đúng vào dưới mỗi tranh 
Giáo viên chữa cho học sinh 
Bài tập 2 : Điền chữ c hoặc k
Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và làm bài 
3 Luyện viết 
Giáo viên viết mẫu hướng dẫn học sinh luyện viết 
- giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh 
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
Học sinh tự làm bài vào vở 
Học sinh đọc lại kết quả bài làm 
HS đọc kết quả bài làm 
3 em đọc lại toàn bài 
Học sinh viết vào vở 
PĐHSYTV: Luyện đọc ,viết 
I Mục tiêu : 
 - Bồi dưỡng phụ đạo cho học sinh yếu về kỹ năng đọc ,
 - Học sinh đọc trơn được bài tập đọc,và biết cách đọc đúng sau dấu câu 
 - Luyện viết đúng chính tả ,chữ viết đều và đúng mẫu 
II Lên lớp : 
Hoạt động 1: Luyện đọc 
Giáo viên gọi học sinh đọc bài trong sách giáo khoa 
Giáo viên chỉnh sửa ,nhận xét học sinh đọc 
Hoạt động 2: Luyện viết 
Giáo viên đọc cho học sinh vào vở bài Cái nhãn vở 
Giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh 
III Củng cố ,dặn dò 
- Tuyên dương học sinh có nhiều tiến bộ 
Học sinh đọc theo yêu cầu của giáo viên
Học sinh viết bài vào vở 
 Thứ 6 ngày 28 tháng 2 năm 2014
 Tập đọc : Cái nhãn vở ( tiết 2 )
I Mục tiêu : 
- Biết được tác dụng của nhãn vở 
-Trả lời được câu hỏi 1,2 tròn ( SGK )
-Học sinh khá giỏi biết tự viết nhãn vở 
II Lên lớp : 
1 Tìm hiểu bài đọc và luyện nói : 
Giáo viên đọc mẫu lần 2
- Bạn Giang viết những gì lên nhãn vở ?
Gọi 2 học sinh đọc đoạn 2 và trả lời : bố Giang khen bạn ấy thế nào ?
Gọi 2 học sinh đọc cả bài trả lời : nhãn vở có tác dụng gì ?
- Thi đọc trơn cả bài 
2 Hướng dẫn học sinh tự làm và trang trí nhãn vở 
GV yêu cầu học sinh tự làm và trang trí nhãn vở 
3 Củng cố ,dặn dò : GV khắc sâu nội dung bài 
2 học sinh đọc đoạn 1 trả lời câu hỏi 
Học sinh trả lời 
3 học sinh đọc ,lớp nhận xét chấm điểm 
Học sinh tự làm 
Kể chuyện: Rùa và thỏ
I, Mục tiêu:
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh 
- Hiểu lời khuyên của câu chuyện : Chớ nên chủ quan kiêu ngạo 
II, Đồ dùng dạy học: 
-Tranh minh hoạ câu nhuyện Rùa và Thỏ.
III, Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Dạy bài mới.
1, Giới thiệu bài.
2, GV kể lại câu chuyện: Rùa và thỏ
Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện.
Lần 2: Kể kết hợp với tranh chỉ
3, Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh.
Gọi một em kể lại toàn bộ câu chuyện.
4, Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện.
? Vì sao Thỏ thua Rùa
? Qua câu chuyện em rút ra được điều gì.
III, Củng cố dặn dò: GV khắc sâu nội dung câu chuyện .
- HS chú ý lắng nghe.
- HS kể lại từng đoạn theo tranh.
- Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét.
* Kể lại toàn bộ câu chuyện
- HS trả lời
- Lớp nhận xét
HDTHToán: Tiết 2 
I, Mục tiêu:
- HS thực hành làm đúng các bài tập trong vở bài tập 
- Rèn kỹ năng tính và làm bài cho học sinh 
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu 
 GV HS
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập 
Bài 1 : a) Viết ( theo mẫu )
Số 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị 
Số 14 gồm ... chục và .... đơn vị 
Số 15 gồm ... chục và .... đơn vị 
Số 30 gồm .... chục và..... đơn vị 
b) : Nối ( theo mẫu )
Giáo viên hướng dẫn mấu 
Bài 2 : Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn 90 ,70 , 50 ,80
Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé 12 , 9 , 13 , 40 
Bài 3 : Tính 
Gọi 2 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vở bài tập 
Giáo viên nhận xét ,chữa bài cho học sinh 
Bài 4 : Giáo viên đọc bài toán rồi tóm tắt lên bảng 
Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh 
III, Tổng kết dặn dò 
- 1 HS lên bảng làm.
- Lớp làm vở 
- Cả lớp làm bài vào vở 
Học sinh tự làm bài vào vở 
2 học sinh đọc lại bài 
1 học sinh lên bảng giải 
Ôn luyện Toán : Ôn cộng trừ số tròn chục 
I, Mục tiêu: 
- Ôn cấu tạo số tròn chục ,biết cộng trừ số tròn chục . 
- Biết giải toán có phép cộng
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu 
 GV HS
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 
GV vẽ lên bảng 1 hình vuông , và 1 hình tròn
- Yêu cầu HS vẽ 2 điểm ở trong hình và 3 điểm ở ngoài hình 
GV nhận xét, ghi điểm 
, Hoạt động 2: Dạy bài mới
Hướng dẫn HS làm một số bài tập 
Bài 1 : Tính 
20 + 10 = 40 +30 =
50 + 20 = 50 + 10 =
80 - 40 = 60 -20 =
Bài 2 : Đặt tính rồi tính 
30 + 40 70 +20 40 + 40 
60 + 30 50 + 20 10 + 50
Bài 3 : một thùng có 30 hộp bánh . ngưòi ta xếp vào thùng đó 10 hộp bánh nữa .Hỏi thùng đó có tất cả bao nhiêu hộp bánh ?
III, Tổng kết dặn dò 
Giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh 
2 em lên bảng làm
Lớp làm vào giấy nháp 
Nhận xét bổ sung
2 em lên bảng làm 
Lớp làm vở 
Cả lớp làm vào vở 
1 học sinh lên bảng giải 
Lớp làm vào vở 
Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần 
I. Mục tiêu: 
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần 
- Phát huy những ưu điểm đạt được 
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần 
II. Các hoạt động:
Hoạt động 1:
-Lớp trưởng đánh giá lại một số hoạt động trong tuần 
-Xếp loại từng tổ
-Giáo viên tổng hợp ý kiến đánh gía lại các mặt hoạt động của lớp trong tuần 
Nêu ưu điểm : Gương tốt điển hình 
Nêu nhược điểm : Sinh hoạt đến từng em ,từng mặt hoạt động 
* Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất mừng ngày thành lập đoàn 26/ 3 
- Thi chữ viết đẹp trong lớp
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò 
* 
 Ngày .... tháng .... năm .... 
 Ký duyệt :
            File đính kèm:
 tuan 25.doc tuan 25.doc