HS đọc trơn cả bài .Đọc đúng các từ ngữ : cô giáo ,dạy em ,điều hay,mái trường
- Hiểu nội dung bài : Ngôi trường là nơi gắn bó ,thân thiết với bạn học sinh
- Trả lời được câu hỏi 1 ,2 trong (SGK)
* Học sinh khá giỏi tìm được tiếng ,nói được câu chứa tiếng có vần ai ,ay . Hỏi đáp theo mẫu về trường lớp của mình
19 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 25 tập đọc: trường em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
húng trong phép tính như thế nào
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 4: yêu cầu HS đọc bài toán tự nêu tóm tắt rôì giải bài toán
GV hướng dẫn HS còn yếu
Bài 5: Yêu cầu HS vẽ điểm chưa yêu cầu HS ghi tên
III, Tổng kết dặn dò
2 em lên bảng làm
Lớp làm vào giấy nháp
Nhận xét bổ sung
HS làm vào vở - Đọc bài làm lớp nhận xét
1 em lên bảng làm
cả lớp làm bảng con
Hoạt động cả lớp
Các số trong 3 phép tính đều giống nhau
Vị trí của chúng thì khác nhau
HS nêu tóm tắt giải bài toán vào vở
đọc bài àm lớp nhận xét
1 em lên bảng làm
Bồi dưỡng học sinh giỏi Toán
I, Mục tiêu:
- Bồi dưỡng cho học sinh kỹ năng làm một số bài tập ở dạng nâng cao
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu
GV
HS
1 Hướng dẫn học sinh làm một số bài tập sau :
Bài 1 : Điền dấu , =
12 + 6 .. 6 + 4 + 7 18 - 5. .14 - 4 + 5
30 + 40 … 80 -20 70 -40 …90 - 60
Bài 2 : Tính
12cm -2 cm + 8cm =
19cm - 8cm + 2 cm =
17cm - 7cm + 2cm =
Bài 3 : Giải bài toán theo tóm tắt sau :
Hồng xếp : 20 phong bì
Lan xếp : 20 phong bì
Hai bạn xếp … phong bì ?
Bài 4 : Viết các số sau
Gồm 5 chục và 8 đơn vị
4 chục và o đơn vị
- Giáo viên theo dõi giúp học sinh làm bài
III Củng cố dặn dò : GV chấm nhận xét
Học sinh tự làm vào vở
Học sinh lên bảng chữa bài
HDTHTViệt : Tiết 2
I, Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh điền đúng tiếng ,từ có vần ai ,ay , chữ k hoặc c
- Viết đúng và đẹp cây cau cao
II, Các hoạt động :
GV HS
Bài tập 1 : Điền vần ai hoặc ay
Giáo viên hướng dẫn học sinh xem tranh và điền đúng vào dưới mỗi tranh
Giáo viên chữa cho học sinh
Bài tập 2 : Điền chữ c hoặc k
Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và làm bài
3 Luyện viết
Giáo viên viết mẫu hướng dẫn học sinh luyện viết
- giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
Học sinh tự làm bài vào vở
Học sinh đọc lại kết quả bài làm
HS đọc kết quả bài làm
3 em đọc lại toàn bài
Học sinh viết vào vở
Thứ 5 ngày 27 tháng 2 năm 2014
Sáng:
Chính tả: Tặng cháu
I, Mục tiêu:
- Nhìn bảng chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15 đến 17 phút
- Điền đúng l,n vào chổ trống hoặc dấu hỏi ,dấu ngã vào chữ in nghiêng
II, Đồ dùng dạy học :
Bảng phụ đã chếp sẵn bài thơ và bài tập đọc
III, Các hoạt động dạy học
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
GV chấm vở của 1 số HS viết lại bài Trường em
- Kiểm tra vở viết và sự chuẩn bị của HS
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới
1, Giới thiệu bài:
2, Hướng dẫn HS nhìn viết
GV treo bài viết lên bảng
Gọi HS đọc lại bài viết
- Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó
GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai
- GV nhắc lại tư thế ngối viết
- HS chép vào vở
GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi
- Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi
GV thu vở chấm một số bài
3. Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả
Bài 2: Điền vào chỗ trống n hoặc l
* Điền dấu hỏi hay ngã
- GV nhận xét chữa bài.
- Chấm một số bài tại lớp.
III, Củng cố dặn dò.
- HS đặt vở lên bàn.
- HS đọc lại bài hai lần.
- HS viết bảng con.
- HS nhìn bảng chép vào vở.
- HS dò bài.
+ Đổi vở dò lỗi.
- HS làm bảng con.
- Một HS lên bảng làm lớp nhận xét.
Tập đọc: Cái nhãn vở ( tiết 1 )
I, Mục tiêu :
- HS đọc trơn được cả bài: Cái nhãn vở
- Đọc đúng các từ ngữ : quyển vở ,nắn nót ,viết ,ngay ngắn ,khen
II, Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ bài Tập đọc trong SGK
- Một cái nhãn vở
III, Các hoạt động dạy học
GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
- Gọi HS đọcbài :Tặng cháu
? Bác Hồ tặng vở cho ai
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới
1. Giới thiệu bài
- Giáo viên đọc mẫu
2. Hướng dẫn HS luyện đọc
a. Luyện đọc các tiếng, từ ngữ
- GV ghi các tiếng luyện đọc lên bảng gọi HS đọc bài
- GV theo dõi hướng dẫn HS đọc
- Yêu cầu HS phân tích các tiếng khó
- GV giải nghĩa các từ khó cho HS hiểu
b. Luyện đọc câu:
Yêu cầu HS đọc nối tiếp câu , mỗi câu 2 em đọc
c. Luyện đọc đoạn bài:
- Giáo viên hướng dẫn đọc đoạn
Gọi HS đọc nối tiếp đoạn
d. Thi đọc trơn cả bài:
3 em đại diện 3 tổ thi đọc
3, Ôn các vần ua, ưa
- Tìm tiếng trong bài có vần ua, ưa
- Tìm tiếng ngoài bài có vần ua ưa
- Nói câu chứa tiếng có vần ua, ưa .
GV theo dõi hướng dẫn HS nêu
- HS thi nói câu chứa tiếng có vần ua, ưa
- GV nhận xét tuyên dương đội nói tốt
HS
HS đọc và trả lời câu hỏi
Lớp nhận xét bổ sung
Học sinh theo dõi
HS đọc các nhân - đồng thanh
HS đọc nối tiếp câu, mỗi em đọc 1 câu
2 học sinh đọc đoạnmẫu
HS đọc nối tiếp đoạn
2 em đọc lại toàn bài
3 em đại diện 3 tổ thi đọc
HS tìm tiếng có vần ua, ưa
Thi nói câu có tiếng có vần ua, ưa
Lớp theo dõi nhận xét
Toán: Kiểm tra giữa học kỳ II
( Chuyên môn ra đề)
HDTHTViệt : Tiết 2
I, Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh điền đúng tiếng ,từ có vần ai ,ay , chữ k hoặc c
- Viết đúng và đẹp cây cau cao
II, Các hoạt động :
GV HS
Bài tập 1 : Điền vần ai hoặc ay
Giáo viên hướng dẫn học sinh xem tranh và điền đúng vào dưới mỗi tranh
Giáo viên chữa cho học sinh
Bài tập 2 : Điền chữ c hoặc k
Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và làm bài
3 Luyện viết
Giáo viên viết mẫu hướng dẫn học sinh luyện viết
- giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
Học sinh tự làm bài vào vở
Học sinh đọc lại kết quả bài làm
HS đọc kết quả bài làm
3 em đọc lại toàn bài
Học sinh viết vào vở
PĐHSYTV: Luyện đọc ,viết
I Mục tiêu :
- Bồi dưỡng phụ đạo cho học sinh yếu về kỹ năng đọc ,
- Học sinh đọc trơn được bài tập đọc,và biết cách đọc đúng sau dấu câu
- Luyện viết đúng chính tả ,chữ viết đều và đúng mẫu
II Lên lớp :
Hoạt động 1: Luyện đọc
Giáo viên gọi học sinh đọc bài trong sách giáo khoa
Giáo viên chỉnh sửa ,nhận xét học sinh đọc
Hoạt động 2: Luyện viết
Giáo viên đọc cho học sinh vào vở bài Cái nhãn vở
Giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh
III Củng cố ,dặn dò
- Tuyên dương học sinh có nhiều tiến bộ
Học sinh đọc theo yêu cầu của giáo viên
Học sinh viết bài vào vở
Thứ 6 ngày 28 tháng 2 năm 2014
Tập đọc : Cái nhãn vở ( tiết 2 )
I Mục tiêu :
- Biết được tác dụng của nhãn vở
-Trả lời được câu hỏi 1,2 tròn ( SGK )
-Học sinh khá giỏi biết tự viết nhãn vở
II Lên lớp :
1 Tìm hiểu bài đọc và luyện nói :
Giáo viên đọc mẫu lần 2
- Bạn Giang viết những gì lên nhãn vở ?
Gọi 2 học sinh đọc đoạn 2 và trả lời : bố Giang khen bạn ấy thế nào ?
Gọi 2 học sinh đọc cả bài trả lời : nhãn vở có tác dụng gì ?
- Thi đọc trơn cả bài
2 Hướng dẫn học sinh tự làm và trang trí nhãn vở
GV yêu cầu học sinh tự làm và trang trí nhãn vở
3 Củng cố ,dặn dò : GV khắc sâu nội dung bài
2 học sinh đọc đoạn 1 trả lời câu hỏi
Học sinh trả lời
3 học sinh đọc ,lớp nhận xét chấm điểm
Học sinh tự làm
Kể chuyện: Rùa và thỏ
I, Mục tiêu:
- Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh
- Hiểu lời khuyên của câu chuyện : Chớ nên chủ quan kiêu ngạo
II, Đồ dùng dạy học:
-Tranh minh hoạ câu nhuyện Rùa và Thỏ.
III, Các hoạt động:
* Hoạt động 1: Dạy bài mới.
1, Giới thiệu bài.
2, GV kể lại câu chuyện: Rùa và thỏ
Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện.
Lần 2: Kể kết hợp với tranh chỉ
3, Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh.
Gọi một em kể lại toàn bộ câu chuyện.
4, Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện.
? Vì sao Thỏ thua Rùa
? Qua câu chuyện em rút ra được điều gì.
III, Củng cố dặn dò: GV khắc sâu nội dung câu chuyện .
- HS chú ý lắng nghe.
- HS kể lại từng đoạn theo tranh.
- Lớp chú ý lắng nghe. Nhận xét.
* Kể lại toàn bộ câu chuyện
- HS trả lời
- Lớp nhận xét
HDTHToán: Tiết 2
I, Mục tiêu:
- HS thực hành làm đúng các bài tập trong vở bài tập
- Rèn kỹ năng tính và làm bài cho học sinh
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu
GV HS
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1 : a) Viết ( theo mẫu )
Số 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị
Số 14 gồm ... chục và .... đơn vị
Số 15 gồm ... chục và .... đơn vị
Số 30 gồm .... chục và..... đơn vị
b) : Nối ( theo mẫu )
Giáo viên hướng dẫn mấu
Bài 2 : Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn 90 ,70 , 50 ,80
Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé 12 , 9 , 13 , 40
Bài 3 : Tính
Gọi 2 học sinh lên bảng làm ,lớp làm vở bài tập
Giáo viên nhận xét ,chữa bài cho học sinh
Bài 4 : Giáo viên đọc bài toán rồi tóm tắt lên bảng
Giáo viên nhận xét chữa bài cho học sinh
III, Tổng kết dặn dò
- 1 HS lên bảng làm.
- Lớp làm vở
- Cả lớp làm bài vào vở
Học sinh tự làm bài vào vở
2 học sinh đọc lại bài
1 học sinh lên bảng giải
Ôn luyện Toán : Ôn cộng trừ số tròn chục
I, Mục tiêu:
- Ôn cấu tạo số tròn chục ,biết cộng trừ số tròn chục .
- Biết giải toán có phép cộng
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu
GV HS
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
GV vẽ lên bảng 1 hình vuông , và 1 hình tròn
- Yêu cầu HS vẽ 2 điểm ở trong hình và 3 điểm ở ngoài hình
GV nhận xét, ghi điểm
, Hoạt động 2: Dạy bài mới
Hướng dẫn HS làm một số bài tập
Bài 1 : Tính
20 + 10 = 40 +30 =
50 + 20 = 50 + 10 =
80 - 40 = 60 -20 =
Bài 2 : Đặt tính rồi tính
30 + 40 70 +20 40 + 40
60 + 30 50 + 20 10 + 50
Bài 3 : một thùng có 30 hộp bánh . ngưòi ta xếp vào thùng đó 10 hộp bánh nữa .Hỏi thùng đó có tất cả bao nhiêu hộp bánh ?
III, Tổng kết dặn dò
Giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh
2 em lên bảng làm
Lớp làm vào giấy nháp
Nhận xét bổ sung
2 em lên bảng làm
Lớp làm vở
Cả lớp làm vào vở
1 học sinh lên bảng giải
Lớp làm vào vở
Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần
- Phát huy những ưu điểm đạt được
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần
II. Các hoạt động:
Hoạt động 1:
-Lớp trưởng đánh giá lại một số hoạt động trong tuần
-Xếp loại từng tổ
-Giáo viên tổng hợp ý kiến đánh gía lại các mặt hoạt động của lớp trong tuần
Nêu ưu điểm : Gương tốt điển hình
Nêu nhược điểm : Sinh hoạt đến từng em ,từng mặt hoạt động
* Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất mừng ngày thành lập đoàn 26/ 3
- Thi chữ viết đẹp trong lớp
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
*
Ngày .... tháng .... năm ....
Ký duyệt :
File đính kèm:
- tuan 25.doc