Bài giảng tuần 24 Bài 100 : uân- Uyên

- Đọc được uân ,uyên ,mùa xuân ,bóng chuyền ; từ và đoạn thơ ứng dụng

- Viết được uân ,uyên ,mùa xuân ,bóng chuyền

- Luyện nói 2 - 4 câu tự nhiên theo chủ đề: Em thích đọc truyện.

II, Đồ dùng dạy học

- Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài

- Tranh minh hoạ trong SGK

doc20 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1233 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng tuần 24 Bài 100 : uân- Uyên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gữ ,câu ứng dụng từ bài 98 đến 103 - Viết được các vần từ ngữ ứng dụng từ bài 98 đến bài 103 - Nghe hiểu và kể lại đựợc một đoạn truyện theo tranh truyện :Truyện kể mãi không hết II, Đồ dùng dạy học : - Bảng ôn trong SGK - Tranh minh hoạ cho đoạn thơ ứng dụng - Tranh minh hoạ truyện kể III. Các hoạt động: Hoạt động GV Hoạt động HS * Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ. Yêu cầu HS đọc viết 1 số từ có vần đã học GV theo dõi giúp HS làm bài * Hoạt động 2: Bài mới : 1, Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài ôn Trong tuần các em đã được học những vần gì ? GV treo bảng ôn đã học lên bảng GV theo dõi giúp HS đọc bài. 2, Ghép chữ và vần thành tiếng Hướng dẫn HS ghép chữ ở cột dọc với chữ ở cột ngang để tạo thành tiếng có nghĩa Theo dõi giúp HS ghép và đọc bài 3, Đọc từ ngữ ứng dụng Gọi HS đọc từ ngữ ứng dụng trên bảng GV giải thích 1 số từ GV theo dõi uốn nắn HS đọc 4, Tập viết từ ngữ ứng dụng Yêu cầu HS viết vào bảng con Lưu ý HS nét nối giữa các con chữ trong một tiếng GV theo dõi giúp HS viết Tiết 2: Luyện tập a. Luyện đọc: Hướng dẫn HS đọc các tiếng ở bảng ôn Yêu cầu HS vừa chỉ vừa đọc , hoặc 1 em chỉ 1 em đọc Hướng dẫn đọc câu ứng dụng GV hướng dẫn , uốn nắn những em đọc sai Khuyến khích đọc trơn tiếng với tốc độ nhanh b, Luyện viết: GV viết mẫu trên bảng Yêu cầu HS viết trên vở tập viết - Quan sát giúp HS viết bài. c, Kể chuyện: GV kể toàn bộ nội dung câu chuyện Yêu cầu mỗi tổ kể 1 nội dung tranh - 1 em kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện IV. Tổng kết: Nhận xét và dặn dò Đọc viết trên bảng con: Đọc câu ứng dụng Nhận xét - Bổ sung HS chỉ và đọc các chữ vừa học trong tuần HS đọc các chữ được ghép ở cột dọc và cột ngang ở bảng ôn Kết hợp với dấu thanh, tập viết từ ngữ ứng dụng. Đọc cá nhân, nhóm, lớp HS viết trên bảng con HS đọc bài trên bảng tiết 1 - Lớp nhận xét bổ sung HS viết vào vở tập viết Đổi vở dò bài viết HS chú ý lắng nghe,kể lại nội dung từng tranh Vài học sinh kể trước lớp Toán: Trừ các số tròn chục I, Mục tiêu: - Biết đặt tính ,làm tính ,trừ nhẩm các số tròn chục - Biết giải toán có lời văn II, Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ, sách học sinh, bảng cài, thanh thẻ - HS có 10 bó que tính III, Các hoạt động : GV HS *, Hoạt động1: kiểm tra bài củ GV ghi lên bảng Tính: 40 + 30 = 30 + 20 = 10 + 40 = 10 + 20 = Gọi HS lên bảng làm GV theo dõi giúp HS làm bài *, Hoạt động 2: Dạy học bài mới a. Giới thiệu phép trừ các số tròn chục - Gới thiệu: 50 - 20 = 30 - Yêu cầu HS lấy 5 chục que tính , rồi tách ra 2 chục que tính ? Còn lại bao nhiêu que tính ? Em đã làm thế nào để biết GV để biết còn lại bao nhiêu que tính ta phải làm phép tính trừ 50 - 20 = 30 *, Hoạt động 3: Luyện tập Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài Yêu cầu HS đặt tính rồi tính GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 2: Yêu cầu HS tính nhẩm rồi ghi kết quả sau dấu bằng GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 3:Hướng dẫn HS giải bài toán Hướng dẫn HS làm bài Theo dõi giúp HS làm bài Bài 4: Yêu cầu Hs điền dấu >, <, = Hướng dẫn HS làm vào vở III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò 2 em lên bảng làm Cả lớp làm vào bảng con HS thực hành trên que tính Còn lại 3chục que tính Lấy 50 - 20 = 30 Vài học sinh nêu lại cách trừ 1em lên bảng làm HS làm vào vở - đổi vở dò bài làm 1em lên bảng làm - lớp làm vào vở HS làm vào vở - Đọc bài làm Lớp nhận xét bổ sung ÔLTViệt: Tiết 1 : uynh , uych I Mục tiêu : - Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần uynh ,uych - Điền vần ,tiếng có vần uynh ,uych - Đọc bài : Chuyện của cán mai - Luyện viết câu : Đám trẻ chạy huỳnh huỵch . II, Các hoạt động : GV Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ - GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng Gọi HS đọc bài GV theo dõi chỉnh sửa cho HS * Hoạt động 2: Thực hành Điền vần ,tiếng có vần uynh , uych Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần uynh , uych - Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần uynh ,uych - Luyện đọc bài: chuyện của cán mai Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài Giáo viên nhận xét ghi điểm b, Luyện viết : Đám trẻ chạy huỳnh huỵch - GV viết mẫu trên bảng lớp Yêu cầu HS viết trên bảng con Hướng dẫn HS làm bài vào vở Theo dõi giúp HS làm bài bài Thu vở chấm bài III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt - Về nhà luyện đọc lại bài HS - HS đọc cá nhân, đồng thanh - Lớp nhận xét bổ sung Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài Học sinh đọc bài trong sách bài tập Cả lớp viết bài vào vở Phụ đạo học sinh yếu: Đọc ,viết uân ,uyên ,uât ,uyêt uynh ,uych I Mục tiêu : - Hướng dẫn học sinh luyện đọc ,viết lại các vần vừa học trong tuần - Rèn kỹ năng luyện viết từ và câu ứng dụng cho học sinh yếu : Hiền ,Tuyết ,An ,lợi ,Anh ,Tịnh ,Tá II Lên lớp : Hoạt động GV Hoạt động HS Họat động 1 : Luyện đọc Giáo viên gọi học sinh đọc bài ở sách giáo khoa Giáo viên nhận xét ghi điểm Hoạt động 2: Luyện viết Giáo viên đọc cho học sinh luyện viết bài vào vở ô li trăng khuya , mùa xuân ,phụ huynh , luýnh quýnh ,bóng chuyền ,duyệt binh , huỳnh huỵch ,sản xuất Thứ năm vừa qua lớp em tổ chức lao động trồng cây .cây giống được các bác phụ huynh đưa từ vườn ươm về Hoạt động 3 : giáo viên chấm ,nhận xét III Củng cố ,dặn dò : Học sinh đọc cá nhân Lớp nhận xét Học sinh nghe và viết vào vở Thứ 6 ngày 21 tháng 2 năm 2014 Tập viết : Hòa bình , hí hoáy , khỏe khoắn I, Mục tiêu : - HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ - Viết đúng kiếu chữ thường ,cỡ vừa theo vở tập viết - Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho học sinh . II, Chuẩn bị: - Chuẩn bị các chữ mẫu - Bảng phụ có viết sẵn III, Các hoạt động dạy học GV *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS *, Hoạt động 2: Dạy bài mới a. Giới thiệu chữ mẫu GV treo chữ mẫu lên bảng Yêu cầu HS theo dõi quan sát ? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li ? Các chữ nào được viết cao 1,5 li Chữ nào viết cao 1 li - GV viết mẫu trên bảng Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng - Khoảng cách giữa các tiếng Hướng dẫn HS viết trên bảng con GV giảng nghĩa 1 số từ Tiết 2: Luyện viết vào vở GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút Khoảng cách từ mắt đến vở Yêu cầu HS viết vào vở tập viết Viết tốc độ nhanh, đều đẹp GV theo dõi giúp HS viết bài Thu vở chấm bài - Nhận xét Tuyên dương một số bạn viết đẹp IV, Tổng kết dặn dò HS HS đặt bài viết ở nhà lên bàn HS theo dõi quan sát HS trả lời - lớp nhận xét Theo dõi quan sát HS viết trên bảng con Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết Tập viết : Tàu thuỷ, giấy pơ- luya tuần lễ, chim khuyên, I, Mục tiêu : - HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ - Viết đúng kiếu chữ thường ,cỡ vừa theo vở tập viết - Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS II, Chuẩn bị: Chuẩn bị các chữ mẫu Bảng phụ có viết sẵn III, Các hoạt động dạy học GV *, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS *, Hoạt động 2: Dạy bài mới a. Giới thiệu chữ mẫu GV treo chữ mẫu lên bảng Yêu cầu HS theo dõi quan sát ? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li ? Các chữ nào được viết cao 1,5 li Chữ nào viết cao 1 li - GV viết mẫu trên bảng Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng - Khoảng cách giữa các tiếng Hướng dẫn HS viết trên bảng con GV giảng nghĩa 1 số từ Tiết 2: Luyện viết vào vở GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút Khoảng cách từ mắt đến vở Yêu cầu HS viết vào vở tập viết Viết tốc độ nhanh, đều đẹp GV theo dõi giúp HS viết bài Thu vở chấm bài - Nhận xét Tuyên dương một số bạn viết đẹp IV, Tổng kết dặn dò HS HS đặt bài viết ở nhà lên bàn HS theo dõi quan sát HS trả lời - lớp nhận xét Theo dõi quan sát HS viết trên bảng con Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết HDTHToán : Tiết 2 I Mục tiêu : - Giúp HS - Biết đọc bài toán và giải được bài toán có lời văn - Làm được tính trừ các số tròn chục II Lên lớp : *) Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1 : Tính Giáo viên hướng dẫn học sinh làm trên cột dọc Bài 2 : Tính nhẩm 60 - 30 = 70 - 50 = 80 + 60 = 90 - 20 = 80 - 30 = 50 = 10 = Bài 3 : Mẹ đem một thúng trứng gà ra chợ để bán . Lần đầu bán được 20 quả trứng, lần sau bán được 30 quả trứng . Hỏi cả hai lần mẹ bán được bao nhiêu quả trứng gà - Giáo viên hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài toán rồi giải Bài 4 : Nối ( theo mẫu ) III Củng cố dặn dò : Giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh 2 học sinh lên bảng làm ,lớp làm bảng con 1 học sinh lên bảng làm Lớp làm vào vở Cả lớp tự làm vào vở 1 học sinh lên bảng giải ,lớp làm vào vở Ôn luyện Toán : Luyện toán ở vở bài tập I, Mục tiêu: - Biết đặt tính ,làm tính cộng nhẩm số tròn chục ; bước đầu biết về tính chất phép cộng - Biết giải toán về phép cộng , trừ các số tròn chục II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu Hoạt động GV Hoạt động HS 1 Hướng dẫn học sinh làm bài vào vở ôli Bài 1 : Đặt tính rồi tính 20 +50 20 + 40 10 +30 40 +50 Bài 2 : Tính nhẩm 40 + 20 = 10 +20 = 50 + 20 = 30 + 30 = Bài 3 : Điền dấu , = 20 + 10 …. 20 30 …. 20 + 20 Bài 4 : Giải bài toán theo tóm tắt sau : Mai hái : 10 bông Hà hái : 20 bông Cả hai bạn …… bông ? - GVnhận xét chữa bài cho học sinh III Củng cố ,dặn dò : 4 học sinh lên bảng làm Cả lớp làm bảng con Tiến hành tương tự Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần - Phát huy những ưu điểm đạt được - Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần II. Các hoạt động: - Lớp trưởng báo cáo lại các mặt hoạt động trong tuần - Giáo viên tổng hợp ý kiến đánh giá lại các mặt hoạt động của lớp trong tuần Nêu ưu điểm : Gương tốt điển hình Nêu nhược điểm : Sinh hoạt cụ thể đến từng em ,từng mặt - Phương hướng tuần tới : Lớp thảo luận : Bình xét học sinh có nhiều điểm tốt trong tuần III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò

File đính kèm:

  • doctuan 24.doc
Giáo án liên quan