- Đọc được uân ,uyên ,mùa xuân ,bóng chuyền ; từ và đoạn thơ ứng dụng 
- Viết được uân ,uyên ,mùa xuân ,bóng chuyền 
- Luyện nói 2 - 4 câu tự nhiên theo chủ đề: Em thích đọc truyện.
II, Đồ dùng dạy học 
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài 
- Tranh minh hoạ trong SGK 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 20 trang
20 trang | 
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1359 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng tuần 24 Bài 100 : uân- Uyên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gữ ,câu ứng dụng từ bài 98 đến 103 
- Viết được các vần từ ngữ ứng dụng từ bài 98 đến bài 103 
- Nghe hiểu và kể lại đựợc một đoạn truyện theo tranh truyện :Truyện kể mãi không hết 
II, Đồ dùng dạy học : 
- Bảng ôn trong SGK 
- Tranh minh hoạ cho đoạn thơ ứng dụng
- Tranh minh hoạ truyện kể 
III. Các hoạt động:
 Hoạt động GV
Hoạt động HS
* Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ.
Yêu cầu HS đọc viết 1 số từ có vần đã học 
GV theo dõi giúp HS làm bài
* Hoạt động 2: Bài mới :
1, Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài ôn 
Trong tuần các em đã được học những vần gì ?
GV treo bảng ôn đã học lên bảng 
GV theo dõi giúp HS đọc bài. 
2, Ghép chữ và vần thành tiếng 
Hướng dẫn HS ghép chữ ở cột dọc với chữ ở cột ngang để tạo thành tiếng có nghĩa 
Theo dõi giúp HS ghép và đọc bài 
3, Đọc từ ngữ ứng dụng 
Gọi HS đọc từ ngữ ứng dụng trên bảng 
 GV giải thích 1 số từ 
GV theo dõi uốn nắn HS đọc
4, Tập viết từ ngữ ứng dụng 
Yêu cầu HS viết vào bảng con 
Lưu ý HS nét nối giữa các con chữ trong một tiếng
GV theo dõi giúp HS viết
Tiết 2: Luyện tập 
a. Luyện đọc: 
Hướng dẫn HS đọc các tiếng ở bảng ôn 
Yêu cầu HS vừa chỉ vừa đọc , hoặc 1 em chỉ 1 em đọc 
Hướng dẫn đọc câu ứng dụng 
GV hướng dẫn , uốn nắn những em đọc sai
Khuyến khích đọc trơn tiếng với tốc độ nhanh 
b, Luyện viết: GV viết mẫu trên bảng 
Yêu cầu HS viết trên vở tập viết 
 - Quan sát giúp HS viết bài. 
c, Kể chuyện: GV kể toàn bộ nội dung câu chuyện 
Yêu cầu mỗi tổ kể 1 nội dung tranh 
- 1 em kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện 
IV. Tổng kết: Nhận xét và dặn dò
Đọc viết trên bảng con: Đọc câu ứng dụng 
Nhận xét - Bổ sung 
HS chỉ và đọc các chữ vừa học trong tuần 
HS đọc các chữ được ghép ở cột dọc và cột ngang ở bảng ôn 
Kết hợp với dấu thanh, tập viết từ ngữ ứng dụng.
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
HS viết trên bảng con 
HS đọc bài trên bảng tiết 1 - Lớp nhận xét bổ sung 
HS viết vào vở tập viết 
Đổi vở dò bài viết 
HS chú ý lắng nghe,kể lại nội dung từng tranh 
Vài học sinh kể trước lớp 
Toán: Trừ các số tròn chục 
I, Mục tiêu: 
- Biết đặt tính ,làm tính ,trừ nhẩm các số tròn chục 
- Biết giải toán có lời văn 
II, Đồ dùng dạy học: 
 - Bảng phụ, sách học sinh, bảng cài, thanh thẻ 
 - HS có 10 bó que tính 
III, Các hoạt động :
 GV HS
*, Hoạt động1: kiểm tra bài củ
 GV ghi lên bảng 
Tính: 40 + 30 = 30 + 20 = 
 10 + 40 = 10 + 20 =
Gọi HS lên bảng làm 
GV theo dõi giúp HS làm bài 
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới
 a. Giới thiệu phép trừ các số tròn chục 
- Gới thiệu: 50 - 20 = 30 
- Yêu cầu HS lấy 5 chục que tính , rồi tách ra 2 chục que tính 
? Còn lại bao nhiêu que tính 
? Em đã làm thế nào để biết 
GV để biết còn lại bao nhiêu que tính ta phải làm phép tính trừ 
 50 - 20 = 30
*, Hoạt động 3: Luyện tập 
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài
Yêu cầu HS đặt tính rồi tính 
GV theo dõi giúp HS làm bài 
Bài 2: Yêu cầu HS tính nhẩm rồi ghi kết quả sau dấu bằng 
GV theo dõi giúp HS làm bài 
Bài 3:Hướng dẫn HS giải bài toán 
Hướng dẫn HS làm bài 
Theo dõi giúp HS làm bài 
Bài 4: Yêu cầu Hs điền dấu >, <, = 
Hướng dẫn HS làm vào vở 
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò 
2 em lên bảng làm 
 Cả lớp làm vào bảng con
HS thực hành trên que tính 
Còn lại 3chục que tính 
Lấy 50 - 20 = 30
Vài học sinh nêu lại cách trừ 
1em lên bảng làm 
HS làm vào vở - đổi vở dò bài làm 
1em lên bảng làm - lớp làm vào vở 
HS làm vào vở - Đọc bài làm 
Lớp nhận xét bổ sung 
ÔLTViệt: Tiết 1 : uynh , uych 
I Mục tiêu : 
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần uynh ,uych
- Điền vần ,tiếng có vần uynh ,uych 
- Đọc bài : Chuyện của cán mai 
- Luyện viết câu : Đám trẻ chạy huỳnh huỵch . 
 II, Các hoạt động : 
GV
Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ 
- GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng
Gọi HS đọc bài 
GV theo dõi chỉnh sửa cho HS 
* Hoạt động 2: Thực hành 
Điền vần ,tiếng có vần uynh , uych 
Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần uynh , uych 
- Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần uynh ,uych
- Luyện đọc bài: chuyện của cán mai 
Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài 
Giáo viên nhận xét ghi điểm 
b, Luyện viết : Đám trẻ chạy huỳnh huỵch 
- GV viết mẫu trên bảng lớp
Yêu cầu HS viết trên bảng con
Hướng dẫn HS làm bài vào vở 
 Theo dõi giúp HS làm bài bài 
 Thu vở chấm bài 
III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt 
- Về nhà luyện đọc lại bài 
	HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh 
- Lớp nhận xét bổ sung 
Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài 
Học sinh đọc bài trong sách bài tập
Cả lớp viết bài vào vở 
Phụ đạo học sinh yếu: Đọc ,viết uân ,uyên ,uât ,uyêt
 uynh ,uych 
I Mục tiêu : 
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc ,viết lại các vần vừa học trong tuần 
- Rèn kỹ năng luyện viết từ và câu ứng dụng cho học sinh yếu : Hiền ,Tuyết ,An ,lợi ,Anh ,Tịnh ,Tá 
II Lên lớp :
 Hoạt động GV
 Hoạt động HS
Họat động 1 : Luyện đọc 
Giáo viên gọi học sinh đọc bài ở sách giáo khoa 
Giáo viên nhận xét ghi điểm 
Hoạt động 2: Luyện viết 
Giáo viên đọc cho học sinh luyện viết bài vào vở ô li 
trăng khuya , mùa xuân ,phụ huynh , luýnh quýnh ,bóng chuyền ,duyệt binh ,
huỳnh huỵch ,sản xuất 
Thứ năm vừa qua lớp em tổ chức lao động trồng cây .cây giống được các bác phụ huynh đưa từ vườn ươm về 
Hoạt động 3 : giáo viên chấm ,nhận xét 
III Củng cố ,dặn dò :
Học sinh đọc cá nhân 
Lớp nhận xét 
Học sinh nghe và viết vào vở 
 Thứ 6 ngày 21 tháng 2 năm 2014
 Tập viết :	 Hòa bình , hí hoáy , khỏe khoắn 
I, Mục tiêu : 
- HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ 
- Viết đúng kiếu chữ thường ,cỡ vừa theo vở tập viết 
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho học sinh .
II, Chuẩn bị: 
- Chuẩn bị các chữ mẫu
- Bảng phụ có viết sẵn 
III, Các hoạt động dạy học 
 GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS 
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới 
a. Giới thiệu chữ mẫu 
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát 
? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li 
 ? Các chữ nào được viết cao 1,5 li 
Chữ nào viết cao 1 li 
- GV viết mẫu trên bảng 
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng 
- Khoảng cách giữa các tiếng 
Hướng dẫn HS viết trên bảng con 
GV giảng nghĩa 1 số từ 
Tiết 2: Luyện viết vào vở 
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút 
Khoảng cách từ mắt đến vở 
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
Viết tốc độ nhanh, đều đẹp 
GV theo dõi giúp HS viết bài 
Thu vở chấm bài - Nhận xét 
Tuyên dương một số bạn viết đẹp 
IV, Tổng kết dặn dò 
 HS
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn 
HS theo dõi quan sát 
HS trả lời - lớp nhận xét 
Theo dõi quan sát 
HS viết trên bảng con 
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết 
 Tập viết : Tàu thuỷ, giấy pơ- luya
 tuần lễ, chim khuyên, 
I, Mục tiêu : 
- HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ 
- Viết đúng kiếu chữ thường ,cỡ vừa theo vở tập viết 
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS 
II, Chuẩn bị: 
Chuẩn bị các chữ mẫu
Bảng phụ có viết sẵn 
III, Các hoạt động dạy học 
 GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS 
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới 
a. Giới thiệu chữ mẫu 
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát 
? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li 
 ? Các chữ nào được viết cao 1,5 li 
Chữ nào viết cao 1 li 
- GV viết mẫu trên bảng 
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng 
- Khoảng cách giữa các tiếng 
Hướng dẫn HS viết trên bảng con 
GV giảng nghĩa 1 số từ 
Tiết 2: Luyện viết vào vở 
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút 
Khoảng cách từ mắt đến vở 
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
Viết tốc độ nhanh, đều đẹp 
GV theo dõi giúp HS viết bài 
Thu vở chấm bài - Nhận xét 
Tuyên dương một số bạn viết đẹp 
IV, Tổng kết dặn dò 
 HS
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn 
HS theo dõi quan sát 
HS trả lời - lớp nhận xét 
Theo dõi quan sát 
HS viết trên bảng con 
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết 
 HDTHToán : Tiết 2 
I Mục tiêu :
 - Giúp HS 
- Biết đọc bài toán và giải được bài toán có lời văn 
- Làm được tính trừ các số tròn chục 
II Lên lớp :
*) Hướng dẫn học sinh làm bài tập 
Bài 1 : Tính 
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm trên cột dọc 
Bài 2 : Tính nhẩm 
60 - 30 = 70 - 50 = 80 + 60 =
90 - 20 = 80 - 30 = 50 = 10 =
Bài 3 : Mẹ đem một thúng trứng gà ra chợ để bán . Lần đầu bán được 20 quả trứng, lần sau bán được 30 quả trứng . Hỏi cả hai lần mẹ bán được bao nhiêu quả trứng gà
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài toán rồi giải 
Bài 4 : Nối ( theo mẫu ) 
III Củng cố dặn dò : Giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh 
2 học sinh lên bảng làm ,lớp làm bảng con 
1 học sinh lên bảng làm 
Lớp làm vào vở 
Cả lớp tự làm vào vở 
1 học sinh lên bảng giải ,lớp làm vào vở 
Ôn luyện Toán : Luyện toán ở vở bài tập 
I, Mục tiêu: 
- Biết đặt tính ,làm tính cộng nhẩm số tròn chục ; bước đầu biết về tính chất phép cộng 
- Biết giải toán về phép cộng , trừ các số tròn chục 
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu 
 Hoạt động GV
 Hoạt động HS
1 Hướng dẫn học sinh làm bài vào vở ôli
Bài 1 : Đặt tính rồi tính 
20 +50 20 + 40 10 +30 40 +50 
Bài 2 : Tính nhẩm 
40 + 20 = 10 +20 =
50 + 20 = 30 + 30 =
Bài 3 : Điền dấu , =
20 + 10 …. 20 30 …. 20 + 20
Bài 4 : Giải bài toán theo tóm tắt sau : 
 Mai hái : 10 bông 
 Hà hái : 20 bông
 Cả hai bạn …… bông ?
- GVnhận xét chữa bài cho học sinh 
III Củng cố ,dặn dò : 
4 học sinh lên bảng làm 
Cả lớp làm bảng con
Tiến hành tương tự 
Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần 
I. Mục tiêu: 
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần 
- Phát huy những ưu điểm đạt được 
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần 
II. Các hoạt động:
- Lớp trưởng báo cáo lại các mặt hoạt động trong tuần 
- Giáo viên tổng hợp ý kiến đánh giá lại các mặt hoạt động của lớp trong tuần 
Nêu ưu điểm : Gương tốt điển hình
Nêu nhược điểm : Sinh hoạt cụ thể đến từng em ,từng mặt 
- Phương hướng tuần tới : 
Lớp thảo luận : 
Bình xét học sinh có nhiều điểm tốt trong tuần
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò 
            File đính kèm:
 tuan 24.doc tuan 24.doc