- Đọc được uân ,uyên ,mùa xuân ,bóng chuyền ; từ và đoạn thơ ứng dụng
- Viết được uân ,uyên ,mùa xuân ,bóng chuyền
- Luyện nói 2 - 4 câu tự nhiên theo chủ đề: Em thích đọc truyện.
II, Đồ dùng dạy học
- Bộ ghép chữ Tiếng Việt ,bảng cài
- Tranh minh hoạ trong SGK
20 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1253 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng tuần 24 Bài 100 : uân- Uyên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
gữ ,câu ứng dụng từ bài 98 đến 103
- Viết được các vần từ ngữ ứng dụng từ bài 98 đến bài 103
- Nghe hiểu và kể lại đựợc một đoạn truyện theo tranh truyện :Truyện kể mãi không hết
II, Đồ dùng dạy học :
- Bảng ôn trong SGK
- Tranh minh hoạ cho đoạn thơ ứng dụng
- Tranh minh hoạ truyện kể
III. Các hoạt động:
Hoạt động GV
Hoạt động HS
* Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ.
Yêu cầu HS đọc viết 1 số từ có vần đã học
GV theo dõi giúp HS làm bài
* Hoạt động 2: Bài mới :
1, Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài ôn
Trong tuần các em đã được học những vần gì ?
GV treo bảng ôn đã học lên bảng
GV theo dõi giúp HS đọc bài.
2, Ghép chữ và vần thành tiếng
Hướng dẫn HS ghép chữ ở cột dọc với chữ ở cột ngang để tạo thành tiếng có nghĩa
Theo dõi giúp HS ghép và đọc bài
3, Đọc từ ngữ ứng dụng
Gọi HS đọc từ ngữ ứng dụng trên bảng
GV giải thích 1 số từ
GV theo dõi uốn nắn HS đọc
4, Tập viết từ ngữ ứng dụng
Yêu cầu HS viết vào bảng con
Lưu ý HS nét nối giữa các con chữ trong một tiếng
GV theo dõi giúp HS viết
Tiết 2: Luyện tập
a. Luyện đọc:
Hướng dẫn HS đọc các tiếng ở bảng ôn
Yêu cầu HS vừa chỉ vừa đọc , hoặc 1 em chỉ 1 em đọc
Hướng dẫn đọc câu ứng dụng
GV hướng dẫn , uốn nắn những em đọc sai
Khuyến khích đọc trơn tiếng với tốc độ nhanh
b, Luyện viết: GV viết mẫu trên bảng
Yêu cầu HS viết trên vở tập viết
- Quan sát giúp HS viết bài.
c, Kể chuyện: GV kể toàn bộ nội dung câu chuyện
Yêu cầu mỗi tổ kể 1 nội dung tranh
- 1 em kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện
IV. Tổng kết: Nhận xét và dặn dò
Đọc viết trên bảng con: Đọc câu ứng dụng
Nhận xét - Bổ sung
HS chỉ và đọc các chữ vừa học trong tuần
HS đọc các chữ được ghép ở cột dọc và cột ngang ở bảng ôn
Kết hợp với dấu thanh, tập viết từ ngữ ứng dụng.
Đọc cá nhân, nhóm, lớp
HS viết trên bảng con
HS đọc bài trên bảng tiết 1 - Lớp nhận xét bổ sung
HS viết vào vở tập viết
Đổi vở dò bài viết
HS chú ý lắng nghe,kể lại nội dung từng tranh
Vài học sinh kể trước lớp
Toán: Trừ các số tròn chục
I, Mục tiêu:
- Biết đặt tính ,làm tính ,trừ nhẩm các số tròn chục
- Biết giải toán có lời văn
II, Đồ dùng dạy học:
- Bảng phụ, sách học sinh, bảng cài, thanh thẻ
- HS có 10 bó que tính
III, Các hoạt động :
GV HS
*, Hoạt động1: kiểm tra bài củ
GV ghi lên bảng
Tính: 40 + 30 = 30 + 20 =
10 + 40 = 10 + 20 =
Gọi HS lên bảng làm
GV theo dõi giúp HS làm bài
*, Hoạt động 2: Dạy học bài mới
a. Giới thiệu phép trừ các số tròn chục
- Gới thiệu: 50 - 20 = 30
- Yêu cầu HS lấy 5 chục que tính , rồi tách ra 2 chục que tính
? Còn lại bao nhiêu que tính
? Em đã làm thế nào để biết
GV để biết còn lại bao nhiêu que tính ta phải làm phép tính trừ
50 - 20 = 30
*, Hoạt động 3: Luyện tập
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài
Yêu cầu HS đặt tính rồi tính
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 2: Yêu cầu HS tính nhẩm rồi ghi kết quả sau dấu bằng
GV theo dõi giúp HS làm bài
Bài 3:Hướng dẫn HS giải bài toán
Hướng dẫn HS làm bài
Theo dõi giúp HS làm bài
Bài 4: Yêu cầu Hs điền dấu >, <, =
Hướng dẫn HS làm vào vở
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
2 em lên bảng làm
Cả lớp làm vào bảng con
HS thực hành trên que tính
Còn lại 3chục que tính
Lấy 50 - 20 = 30
Vài học sinh nêu lại cách trừ
1em lên bảng làm
HS làm vào vở - đổi vở dò bài làm
1em lên bảng làm - lớp làm vào vở
HS làm vào vở - Đọc bài làm
Lớp nhận xét bổ sung
ÔLTViệt: Tiết 1 : uynh , uych
I Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc viết lại vần uynh ,uych
- Điền vần ,tiếng có vần uynh ,uych
- Đọc bài : Chuyện của cán mai
- Luyện viết câu : Đám trẻ chạy huỳnh huỵch .
II, Các hoạt động :
GV
Hoạt động1: Kiểm tra bài cũ
- GVghi lên bảng các vần tiếng vừa học lúc sáng
Gọi HS đọc bài
GV theo dõi chỉnh sửa cho HS
* Hoạt động 2: Thực hành
Điền vần ,tiếng có vần uynh , uych
Học sinh quan sát tranh ở vở bài tập và điền tiếng có vần uynh , uych
- Gọi HS đọc lại tiếng từ có vần uynh ,uych
- Luyện đọc bài: chuyện của cán mai
Giáo viên đọc mẫu và hướng dẫn học sinh đọc bài
Giáo viên nhận xét ghi điểm
b, Luyện viết : Đám trẻ chạy huỳnh huỵch
- GV viết mẫu trên bảng lớp
Yêu cầu HS viết trên bảng con
Hướng dẫn HS làm bài vào vở
Theo dõi giúp HS làm bài bài
Thu vở chấm bài
III, Tổng kết : Tuyên dương học sinh có ý thức học tập tốt
- Về nhà luyện đọc lại bài
HS
- HS đọc cá nhân, đồng thanh
- Lớp nhận xét bổ sung
Học sinh đọc yêu cầu và tự làm bài
Học sinh đọc bài trong sách bài tập
Cả lớp viết bài vào vở
Phụ đạo học sinh yếu: Đọc ,viết uân ,uyên ,uât ,uyêt
uynh ,uych
I Mục tiêu :
- Hướng dẫn học sinh luyện đọc ,viết lại các vần vừa học trong tuần
- Rèn kỹ năng luyện viết từ và câu ứng dụng cho học sinh yếu : Hiền ,Tuyết ,An ,lợi ,Anh ,Tịnh ,Tá
II Lên lớp :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
Họat động 1 : Luyện đọc
Giáo viên gọi học sinh đọc bài ở sách giáo khoa
Giáo viên nhận xét ghi điểm
Hoạt động 2: Luyện viết
Giáo viên đọc cho học sinh luyện viết bài vào vở ô li
trăng khuya , mùa xuân ,phụ huynh , luýnh quýnh ,bóng chuyền ,duyệt binh ,
huỳnh huỵch ,sản xuất
Thứ năm vừa qua lớp em tổ chức lao động trồng cây .cây giống được các bác phụ huynh đưa từ vườn ươm về
Hoạt động 3 : giáo viên chấm ,nhận xét
III Củng cố ,dặn dò :
Học sinh đọc cá nhân
Lớp nhận xét
Học sinh nghe và viết vào vở
Thứ 6 ngày 21 tháng 2 năm 2014
Tập viết : Hòa bình , hí hoáy , khỏe khoắn
I, Mục tiêu :
- HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ
- Viết đúng kiếu chữ thường ,cỡ vừa theo vở tập viết
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho học sinh .
II, Chuẩn bị:
- Chuẩn bị các chữ mẫu
- Bảng phụ có viết sẵn
III, Các hoạt động dạy học
GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới
a. Giới thiệu chữ mẫu
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát
? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li
? Các chữ nào được viết cao 1,5 li
Chữ nào viết cao 1 li
- GV viết mẫu trên bảng
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng
- Khoảng cách giữa các tiếng
Hướng dẫn HS viết trên bảng con
GV giảng nghĩa 1 số từ
Tiết 2: Luyện viết vào vở
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút
Khoảng cách từ mắt đến vở
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
Viết tốc độ nhanh, đều đẹp
GV theo dõi giúp HS viết bài
Thu vở chấm bài - Nhận xét
Tuyên dương một số bạn viết đẹp
IV, Tổng kết dặn dò
HS
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn
HS theo dõi quan sát
HS trả lời - lớp nhận xét
Theo dõi quan sát
HS viết trên bảng con
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết
Tập viết : Tàu thuỷ, giấy pơ- luya
tuần lễ, chim khuyên,
I, Mục tiêu :
- HS nắm chắc cấu tạo các chữ để viết đúng quy trình hình dáng của các con chữ
- Viết đúng kiếu chữ thường ,cỡ vừa theo vở tập viết
- Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS
II, Chuẩn bị:
Chuẩn bị các chữ mẫu
Bảng phụ có viết sẵn
III, Các hoạt động dạy học
GV
*, Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS
*, Hoạt động 2: Dạy bài mới
a. Giới thiệu chữ mẫu
GV treo chữ mẫu lên bảng
Yêu cầu HS theo dõi quan sát
? Các con chữ nào được viết cao 2,5 li
? Các chữ nào được viết cao 1,5 li
Chữ nào viết cao 1 li
- GV viết mẫu trên bảng
Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng
- Khoảng cách giữa các tiếng
Hướng dẫn HS viết trên bảng con
GV giảng nghĩa 1 số từ
Tiết 2: Luyện viết vào vở
GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút
Khoảng cách từ mắt đến vở
Yêu cầu HS viết vào vở tập viết
Viết tốc độ nhanh, đều đẹp
GV theo dõi giúp HS viết bài
Thu vở chấm bài - Nhận xét
Tuyên dương một số bạn viết đẹp
IV, Tổng kết dặn dò
HS
HS đặt bài viết ở nhà lên bàn
HS theo dõi quan sát
HS trả lời - lớp nhận xét
Theo dõi quan sát
HS viết trên bảng con
Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết
HDTHToán : Tiết 2
I Mục tiêu :
- Giúp HS
- Biết đọc bài toán và giải được bài toán có lời văn
- Làm được tính trừ các số tròn chục
II Lên lớp :
*) Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Bài 1 : Tính
Giáo viên hướng dẫn học sinh làm trên cột dọc
Bài 2 : Tính nhẩm
60 - 30 = 70 - 50 = 80 + 60 =
90 - 20 = 80 - 30 = 50 = 10 =
Bài 3 : Mẹ đem một thúng trứng gà ra chợ để bán . Lần đầu bán được 20 quả trứng, lần sau bán được 30 quả trứng . Hỏi cả hai lần mẹ bán được bao nhiêu quả trứng gà
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tìm hiểu bài toán rồi giải
Bài 4 : Nối ( theo mẫu )
III Củng cố dặn dò : Giáo viên chấm ,chữa bài cho học sinh
2 học sinh lên bảng làm ,lớp làm bảng con
1 học sinh lên bảng làm
Lớp làm vào vở
Cả lớp tự làm vào vở
1 học sinh lên bảng giải ,lớp làm vào vở
Ôn luyện Toán : Luyện toán ở vở bài tập
I, Mục tiêu:
- Biết đặt tính ,làm tính cộng nhẩm số tròn chục ; bước đầu biết về tính chất phép cộng
- Biết giải toán về phép cộng , trừ các số tròn chục
II, Các hoạt động dạy và học chủ yếu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
1 Hướng dẫn học sinh làm bài vào vở ôli
Bài 1 : Đặt tính rồi tính
20 +50 20 + 40 10 +30 40 +50
Bài 2 : Tính nhẩm
40 + 20 = 10 +20 =
50 + 20 = 30 + 30 =
Bài 3 : Điền dấu , =
20 + 10 …. 20 30 …. 20 + 20
Bài 4 : Giải bài toán theo tóm tắt sau :
Mai hái : 10 bông
Hà hái : 20 bông
Cả hai bạn …… bông ?
- GVnhận xét chữa bài cho học sinh
III Củng cố ,dặn dò :
4 học sinh lên bảng làm
Cả lớp làm bảng con
Tiến hành tương tự
Sinh hoạt : Nhận xét cuối tuần
I. Mục tiêu:
- HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần
- Phát huy những ưu điểm đạt được
- Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần
II. Các hoạt động:
- Lớp trưởng báo cáo lại các mặt hoạt động trong tuần
- Giáo viên tổng hợp ý kiến đánh giá lại các mặt hoạt động của lớp trong tuần
Nêu ưu điểm : Gương tốt điển hình
Nêu nhược điểm : Sinh hoạt cụ thể đến từng em ,từng mặt
- Phương hướng tuần tới :
Lớp thảo luận :
Bình xét học sinh có nhiều điểm tốt trong tuần
III, Tổng kết : Nhận xét dặn dò
File đính kèm:
- tuan 24.doc